So sánh nên mua tủ lạnh Panasonic hay Electrolux

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
19/05/2023 110

Panasonic và Electrolux đều là những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Chính vì thế, không ít người tỏ ra khá băn khoăn khi đưa ra lựa chọn nên mua tủ lạnh Panasonic hay tủ lạnh Electrolux. Trong bài viết này chúng tôi sẽ so sánh tủ lạnh Electrolux và Panasonic để giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn.

so sánh tủ lạnh Electrolux và Panasonic

So sánh nên tủ lạnh Panasonic và Electrolux

Sau đây chúng tôi sẽ so sánh 2 dòng tủ lạnh Panasonic và Electrolux ở một số tiêu chí như: Thương hiệu, các dòng sản phẩm, mẫu mã, khả năng làm lạnh, khả năng kháng khuẩn, khử mùi, các tiện ích, khả năng tiết kiệm điện, giá bán và bảo hành. Mời bạn cùng theo dõi để biết tủ lạnh Electrolux hay Panasonic tốt hơn nhé.

Về thương hiệu

Cả Panasonic và Electrolux đều là những thương hiệu lớn, nổi tiếng và được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao. Hai thương hiệu này đều xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ lâu.

Panasonic là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, được thành lập năm 1918 với tên gọi đầu tiên là Matsushita Electric Industrial Co., Ltd, trụ sở đặt tại Kadoma, tỉnh Osaka Nhật Bản. Năm 2008, công ty chính thức đổi tên thành Panasonic. Các sản phẩm của Panasonic luôn đa dạng và phong phú gồm nồi cơm điện, máy giặt, tivi, điều hòa... Và trong đó dĩ nhiên không thể không kể đến tủ lạnh. Hiện tại các sản phẩm tủ lạnh của Panasonic tại thị trường Việt Nam hầu hết để được sản xuất và lắp ráp tại các nhà máy ở Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản.

so sánh tủ lạnh Electrolux và Panasonic

Trong khi đó, Electrolux là thương hiệu đến từ Thụy Điển, được thành lập từ năm 1919. ELectrolux đã không ngừng cải tiến, đổi mới để trở thành cái tên có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn Thế giới. Hãng cũng cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm chất lượng như tủ lạnh, máy rửa bát, điều hòa, máy hút bụi...đều có chất lượng đạt chuẩn châu Âu, được người dùng trên toàn cầu đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn. Riêng dòng tủ lạnh của Electrolux tại thị trường Việt Nam, chúng hầu hết được sản xuất tại Trung Quốc và Thái Lan.

so sánh tủ lạnh Electrolux và Panasonic

Như vậy nếu so sánh về thương hiệu thì Panasonic và Electrolux đều là những tên tuổi lớn, nổi tiếng và uy tín trên thị trường.

Xem thêm: Top 15 tủ lạnh dung tích lớn tốt nhất hiện nay

Về các dòng sản phẩm

Tủ lạnh Panasonic và Electrolux đều có sự đa dạng về các dòng sản phẩm. Điều này giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Cụ thể, cả Panasonic và Electrolux đều phát triển các dòng sản phẩm như: Tủ lạnh 2 cánh, tủ lạnh 3 cánh, tủ lạnh 4 cánh, tủ lạnh side by side.

Ngoài ra, Electrolux có thêm dòng tủ lạnh mini cực nhỏ gọn và tiện dụng còn Panasonic phát triển thêm dòng tủ lạnh 6 cánh rất hoành tráng.

Xem thêm: Tất tần tật các loại tủ lạnh phổ biến nhất hiện nay

Về mẫu mã thiết kế

Cả tủ lạnh Panasonic và tủ lạnh Electrolux đều được đánh giá khá cao về thiết kế, mẫu mã. Các đường nét của 2 dòng tủ lạnh này đều được chú trọng làm toát lên nét sang trọng, thanh lịch, phù hợp cho nhiều không gian sống khác nhau.

Tủ lạnh Panasonic thường được phủ lớp sơn cao cấp và có nhiều màu sắc như xanh, xám, đen,.. có đặc tính tĩnh điện để nâng cao độ bền bỉ của sản phẩm. Ngoài ra, một số dòng còn được thiết kế mặt tráng gương vô cùng đẹp mắt, phù hợp với nhiều không gian nội thất.

Trong khi đó tủ lạnh Electrolux luôn nổi bật, gây được ấn tượng mạnh với người dùng bởi tông màu trắng bạc chủ đạo đầy tinh tế. Vỏ tủ cũng luôn được chú trọng, hầu hết chúng đều được làm từ thép không gỉ cao cấp, cho độ sáng bóng vượt trội, độ bền cao và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Xem thêm: Tủ lạnh mặt gương là gì? Có tốt không?

Về khả năng làm lạnh

Khả năng làm lạnh là một yếu tố quan trọng mà bạn cần nắm được nếu muốn trả lời câu hỏi tủ lạnh Panasonic hay Electrolux tốt hơn. Nhìn chung, cả 2 dòng tủ lạnh này đều được trang bị các công nghệ làm lạnh hiện đại nhằm cho hiệu quả bảo quản thực phẩm lâu dài. Dưới đây, là những công nghệ làm lạnh nổi bật nhất trên 2 dòng sản phẩm để bạn tham khảo:

Tủ lạnh PanasonicTủ lạnh Electrolux
  • Công nghệ làm lạnh độc quyền Panorama: Với công nghệ này, luồng khí lạnh được thổi nhanh và lan tỏa đồng đều khắp ngăn đông của tủ. Nhờ vậy thực phẩm trên ngăn đông được bảo quản tốt nhất, đồng thời cũng góp phần tiết kiệm điện năng hiệu quả.
  • Công nghệ làm lạnh đa chiều: Công nghệ này có trên các dòng tủ lạnh thế hệ mới của Panasonic, giúp luồng khí lạnh được lan tỏa đồng đều, hạn chế sự chênh lệch nhiệt ở các vị trí của tủ, từ đó giúp việc bảo quản thực phẩm hiệu quả hơn.
  • Ngăn lạnh Chilled Case: Duy trì mức nhiệt độ lý tưởng từ - 1,5°C đến 3,5°C để thực phẩm giữ được độ tươi ngon hơn.
  • Công nghệ làm lạnh gián tiếp: Vận hành theo phương pháp hoạt động tuần hoàn không khí, giúp khí lạnh lưu thông đồng đều hơn.
  • Hệ thống làm lạnh EvenTemp: Công nghệ này giúp phân tầng luồng khí lạnh lên khắp các ngăn và làm lạnh từng ngăn riêng biệt, từ đó cho hiệu quả bảo quản thực phẩm tối ưu, giúp nhiệt độ được duy trì ổn định.
  • Hai dàn lạnh độc lập: Tủ sẽ có dàn lạnh riêng cho ngăn đông và ngăn mát, để tăng hiệu quả bảo quản thực phẩm, giúp thực phẩm tươi ngon hơn, giữ trọn được hương vị và dưỡng chất.
  • Luồng khí lạnh đa chiều: Cửa thoát gió giờ đây được thiết kế đều khắp và phân bổ ở mọi ngóc ngách của tủ. Vậy nên dù thực phẩm ở vị trí nào thì cũng sẽ được bảo quản tốt nhất.
  • Hệ thống làm lạnh NutriFresh & FreshPlus: Giúp nhiệt độ trong tủ được giữ ổn định, đem đến thời gian bảo quản thực phẩm trên 7 ngày, đồng thời tiết kiệm tới 37% điện năng tiêu thụ.

so sánh tủ lạnh Electrolux và Panasonic

Xem thêm: So sánh tủ lạnh trực tiếp và gián tiếp nên mua loại nào

Về khả năng kháng khuẩn, khử mùi

Các công nghệ kháng khuẩn, khử mùi cũng là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của mỗi chiếc tủ lạnh. Vậy nên thật dễ hiểu khi cả Panasonic và Electrolux đều rất chú trọng tới vấn đề này. Hãy cùng xem 2 dòng tủ lạnh này được trang bị công nghệ kháng khuẩn, khử mùi nào bạn nhé.

Tủ lạnh PanasonicTủ lạnh Electrolux
  • Công nghệ kháng khuẩn khử mùi Ag Clean: Tủ lạnh sẽ được duy trì không gian sạch, đảm bảo nhất để giữ thực phẩm tươi ngon, giữ trọn dưỡng chất nhờ các ion bạc. Chính các ion bạc này sẽ làm vô hiệu hóa vi khuẩn, ngăn chúng phát triển và chặn đứng sự lây lan mùi bên trong tủ.
  • Công nghệ Nanoe-X: Công nghệ này có tác dụng khử mùi, kiểm soát vi khuẩn, giúp giữ trọn dưỡng chất, ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc.
  • Công nghệ Hygiene Active: Được trang bị đèn LED màu xanh giúp loại trừ vi khuẩn trong tủ lạnh tối đa nhất.
  • Công nghệ khử và diệt khuẩn Blue Ag+: Đây là công nghệ sử dụng ánh sáng xanh có cường độ 2000 lumen nhằm kích hoạt các tinh thể bạc trong tấm lọc, sau đó tạo ra gốc OH- có khả năng diệt khuẩn. Nhờ vậy tủ lạnh sẽ giảm sự lây mùi thực phẩm và luôn sạch khuẩn.
  • LED Hybrid: Giúp tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn, loại bỏ mùi hôi khó chịu bên trong tủ, đồng thời giúp lưu trữ trọn vẹn hương vị và độ tươi ngon của thực phẩm.
  • Công nghệ khử mùi và diệt khuẩn Taste Guard: Công nghệ này sử dụng bộ lọc than hoạt tính, giúp vệ sinh và loại bỏ 93,5% mùi hôi khó chịu, vi khuẩn gây hại để giúp tủ lạnh luôn tươi mới, thơm sạch.
  • Hệ thống khử mùi Deo Fresh: Đây là sự kết hợp của hệ thống lọc mùi kép, giúp hút và khử mùi hôi, từ đó hạn chế sự lây lan mùi trong tủ lạnh.

so sánh tủ lạnh Electrolux và Panasonic

Xem thêm: Hướng dẫn cách khử mùi tủ lạnh mới mua về chi tiết nhất

Về các tiện ích

Các tiện ích cũng được người dùng đặc biệt quan tâm khi lựa chọn tủ lạnh. Dưới đây chúng ta hãy cùng xem các tiện ích có trên 2 dòng tủ lạnh Panasonic và Elextrolux nhé.

Tủ lạnh PanasonicTủ lạnh Electrolux
  • Ngăn đông mềm Prime Fresh+: Công nghệ ngăn đông mềm này giúp cho tủ lưu trữ thực phẩm ở nhiệt độ khoảng -3 độ C, tức là nó chỉ làm đông nhẹ bề mặt. Nhờ vậy thịt, cá sẽ không bị đông cứng, giúp giữ nguyên hương vị, dưỡng chất và rút ngắn thời gian rã đông khi nấu nướng.
  • Ngăn rau củ kép Fresh Safe: Ngăn rau củ này có khả năng cung cấp độ ẩm để rau củ và trái cây được bảo quản tốt nhất, giúp chúng luôn tươi ngon, mọng nước, có thể để dài ngày mà không lo héo, úa.
  • Ngăn bảo quản thịt cá Chilled Case 0 độ C: Ngăn này giúp bạn bảo quản thực phẩm tươi sống ở nhiệt độ 0 độ C nhằm duy trì độ tươi ngon của thực phẩm mà không làm thực phẩm bị đông cứng cũng như không khiến thịt cá bị đông cứng.
  • Ngăn Extra Cool Zone: Ngăn này luôn được giữ mức nhiệt độ ở 2 độ C giúp bạn làm lạnh nhanh mọi đồ mình thích.
  • Ngoài ra, tủ lạnh Panasonic còn có các tính năng như làm đá tự động, lấy đá ngoài, lấy bên nước ngoài...

  • Hệ thống đèn báo quản dinh dưỡng NutriLightTM: Hệ thống đèn này cung cấp nguồn ánh sáng nhằm tăng cường vitamin cần thiết có trong rau quả để giữ cho chúng tươi ngon lâu hơn.
  • Ngăn đông mềm TasteSeal: Ngăn đông mềm có tác dụng giữ thực phẩm ở mức nhiệt -2 độ C, để thực phẩm luôn tươi ngon, giữ trọn vẹn dưỡng chất và không cần tốn thời gian rã đông.
  • Ngăn rau TasteLock: Ngăn rau củ với lưới lọc tự động điều chỉnh được độ ẩm, giữ lại được các dưỡng chất tự nhiên trong rau củ quả vì thế bạn có thể giữ rau, củ, trái cây tươi ngon lâu hơn (có thể tới 7 ngày) mà không bị mất nước, héo, úa.
  • Khay kệ FlexStor: Cho phép bạn tận dụng tối đa không gian lưu trữ của tủ, đáp ứng mọi nhu cầu dự trữ với các thực phẩm ngoại cỡ.
  • Thiết kế vòi lấy nước bên ngoài hay minibar, giúp bạn nhanh chóng có được ly nước mát lạnh mà không cần mở cửa nhiều lần.
  • Chức năng đá xoay Twist and Serve: Cho phép bạn bảo quản đá viên một cách tiện lợi cho những thức uống lạnh yêu thích.
  • Tính năng FreshLogic: Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ, ngày nghỉ/đông đá nhanh/ướp lạnh thức uống và tắt/mở đèn bảo quản dinh dưỡng NutriLightTM sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Xem thêm:

Về khả năng tiết kiệm điện

Tủ lạnh Panasonic được trang bị công nghệ Inverter hiện đại, có khả năng làm lạnh nhanh giúp tủ vận hành êm ái và tiết kiệm điện năng hiệu quả. Ngoài ra, tủ cũng sử dụng công nghệ ECONAVI với 5 cảm biến là cảm biến cửa, cảm biến nhiệt độ bên trong, cảm biến nhiệt độ phòng, cảm biến ánh sáng và cảm biến lưu trữ sẽ giúp máy nén thay đổi nhiệt độ sao cho phù hợp với thói quen, điều kiện sử dụng để tiêu tốn ít điện năng hơn.

Trong khi đó, tủ lạnh Electrolux cũng được trang bị công nghệ Inverter giúp tủ hoạt động ổn định và tiết kiệm tới 40% điện năng tiêu thụ. Ngoài ra, ở một số dòng tủ cao cấp sẽ được trang bị các tính năng như: Chuông báo cánh cửa mở, lấy nước, lấy đá bên ngoài... cũng sẽ hạn chế hơi mát thoát ra và tiết kiệm được nguồn điện đáng kể.

Xem thêm:

Về giá bán

Cả 2 dòng tủ lạnh Panasonic và Electrolux đều có phân khúc giá khá đa dạng, phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng. Bạn có thể tham khảo mức giá của 2 dòng tủ lạnh này tại META nhé.

Loại tủ lạnhPanasonicElectrolux
Tủ lạnh mini3,1 - 4 triệu đồng
Tủ lạnh 2 cánh5 - 27 triệu đồng6,5 - 18 triệu đồng
Tủ lạnh 3 cánh20 - 37 triệu đồng11 - 23 triệu đồng
Tủ lạnh 4 cánh30 - 54 triệu đồng23 - 42 triệu đồng
Tủ lạnh 6 cánh56 - 92 triệu đồng
Tủ lạnh side by side17,5 - 28 triệu đồng

Xem thêm: Nên mua tủ lạnh vào thời điểm nào hợp lí, giá tốt?

Về bảo hành

Cả tủ lạnh Panasonic và tủ lạnh Electrolux đều thường được bảo hành trong thời gian 24 tháng. Bên cạnh đó, các trạm bảo hành chính hãng của 2 thương hiệu này cũng xuất hiện ở khá nhiều nơi, vì thế sẽ rất thuận tiện cho người dùng.

Nên mua tủ lạnh Electrolux hay Panasonic?

so sánh tủ lạnh Electrolux và Panasonic

Tủ lạnh Electrolux có ưu điểm là mức giá đa dạng, phong phú và có phần rẻ hơn so với tủ lạnh Panasonic; thiết kế đẹp; mẫu mã khá đa dạng và cũng có khá nhiều tính năng, công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, công nghệ kháng khuẩn, khử mùi trên tủ lạnh Electrolux còn khá khiêm tốn so với các dòng tủ lạnh khác.

Tủ lạnh Panasonic có ưu điểm là có nhiều tính năng khử mùi, kháng khuẩn; hoạt động tiết kiệm điện năng và có mẫu mã thiết kế đẹp. Tuy nhiên, các ngăn chuyên biệt chứa thực phẩm trên tủ lạnh Panasonic không nhiều như các thương hiệu khác và giá thành sản phẩm còn ở phân khúc cao.

Nhìn chung, cả tủ lạnh Panasonic và tủ lạnh Electrolux đều có ưu và nhược điểm. Và việc quyết định mua dòng tủ lạnh nào sẽ hoàn toàn tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu cá nhân và điều kiện tài chính của bạn. Còn theo kinh nghiệm của chúng tôi:

  • Nếu bạn muốn sở hữu tủ lạnh với tầm giá phải chăng, mẫu mã đẹp, đa dạng thì bạn nên chọn tủ lạnh Electrolux.
  • Còn nếu bạn có điều kiện kinh tế hơn một chút, muốn sở hữu mẫu tủ lạnh có khả năng tiết kiệm điện năng tốt thì có thể chọn tủ lạnh Panasonic.

Xem thêm: Top 10 tủ lạnh mặt gương sang xịn mịn nhất hiện nay

Mua tủ lạnh Electrolux và Panasonic ở đâu chính hãng, giá tốt?

Hiện nay cả tủ lạnh Panasonic và Electrolux đều được bán tại khá nhiều nơi như các trung tâm thương mại, cửa hàng, siêu thị điện máy... Vậy nên không khó để bạn có thể sở hữu những mẫu tủ lạnh này. Tuy nhiên, để mua được tủ lạnh Panasonic và Electrolux có chất lượng tốt, chính hãng, có chế độ bảo hành đầy đủ thì bạn nên tìm kiếm địa chỉ mua hàng đáng tin cậy.

META.vn chính là một gợi ý lý tưởng nếu bạn đang có nhu cầu mua tủ lạnh Panasonic hay Electrolux. Tại đây, bạn sẽ được lựa chọn giữa rất nhiều mẫu tủ lạnh với dung tích, giá thành, kiểu dáng, tính năng... vô cùng đa dạng. Ngoài ra, META luôn cam kết sản phẩm chính hãng, chất lượng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Nếu có nhu cầu mua tủ lạnh chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website điện máy online META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Hy vọng rằng qua bài viết so sánh tủ lạnh Panasonic và Electrolux này, bạn đã có thể quyết định nên mua loại nào. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn tủ lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận