Công nghệ hình ảnh Dolby Vision là gì? Có những ưu điểm gì nổi bật?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/09/2022 123

Dolby Vision là một công nghệ đem tới nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Trong bài viết này, hãy cùng META tìm hiểu chi tiết hơn về công nghệ Dolby Vision nhé.

Công nghệ Dolby Vision là gì?

Dolby Vision chính là công nghệ hình ảnh cao cấp được nhiều hãng sản xuất phim hay rạp chiếu phim ưa chuộng nhất hiện nay. Công nghệ này được phát triển bởi Dolby Laboratories nhằm mang tới những hình ảnh chất lượng cao, giúp nâng tầm trải nghiệm cho người dùng. Nhờ Dolby Vision mà bạn sẽ có cảm giác như đang ngồi trước rạp chiếu phim chuyên nghiệp thay vì đang ngồi trước màn hình tivi tại gia đình.

Công nghệ Dolby Vision

Công nghệ Dolby Vision kết hợp với nhiều phần cứng khác nhau của máy tính hoặc tivi để cho ra những hình ảnh có độ chân thực, sắc nét cao mà bạn hiếm thấy được ở công nghệ cũ trước đó.

Xem thêm: Âm thanh vòm Dolby Audio là gì? Có ưu điểm gì?

Những ưu điểm nổi bật của công nghệ Dolby Vision

Điều khiến cho công nghệ Dolby Vision “được lòng” nhiều hãng sản xuất phim, nhiều rạp chiếu phim trên khắp thế giới là gì? Dưới đây là những điểm nổi bật mà công nghệ này mang lại:

Màu sắc và độ sáng vượt trội

Công nghệ Dolby Vision đem lại màu sắc, độ sáng vượt trội

Nhờ công nghệ hình ảnh Dolby Vision mà những chiếc tivi sẽ có được độ sáng vượt trội gấp tới 40 lần so với công nghệ cũ.

Bên cạnh đó, Dolby Vision cũng giúp cho khả năng hiển thị màu sắc trên tivi được nâng tầm và mang đến cho người dùng những trải nghiệm thật sự ấn tượng.

Hình ảnh sắc nét, chi tiết hơn

Hình ảnh sắc nét hơn với Dolby Vision

Công nghệ hình ảnh Dolby Vision giúp cải thiện chất lượng điểm ảnh, từ đó giúp cho những hình ảnh, video được trình chiếu sắc nét, vượt trội hơn.

Bạn sẽ cảm nhận được sự sống động, chân thực qua từng chi tiết. Thay vì có cảm giác ngồi xem tivi tại nhà, bạn sẽ như được lạc vào một rạp chiếu chuyên nghiệp.

Độ sâu bit (độ sâu màu)

Tính năng nổi bật của Dolby Vision

Độ sâu bit giúp thể hiện mức độ chuyển màu của hình ảnh. Và với công nghệ Dolby Vision thì các khung hình sẽ được tối đa hóa để có được màu sắc độc đáo. Dolby Vision đã phát triển chức năng EOTF mới nhất giúp mã hóa dải 10.000 nit với 12 bit.

Biểu đồ hiển thị

Biểu đồ hiển thị là một trong những tính năng nổi bật của công nghệ hình ảnh Dolby Vision. Nó có khả năng ánh xạ nội dung và tương thích với các thuộc tính màn hình, từ đó giúp giữ nguyên màu sắc để mang tới cho người dùng những trải nghiệm HDR tuyệt vời.

Xem thêm: So sánh điểm khác biệt giữa HDR10, HDR10+ và Dolby Vision

Công nghệ hình ảnh Dolby Vision có trên thiết bị nào?

Thiết bị điển hình được ứng dụng công nghệ hình ảnh Dolby Vision đó chính là tivi. Một số hãng tivi có tivi hỗ trợ công nghệ Dolby Vision có thể kể tới như LG, Sony, TLC, Sharp…

Công nghệ hình ảnh Dolby Vision có trên thiết bị nào?

Bên cạnh tivi, công nghệ Dolby Vision cũng được trang bị trên các thiết bị di động nhằm mang tới những màu sắc sống động, các chi tiết hình ảnh tinh chế, có độ tương phản mở rộng cùng độ sáng cao hơn. Một số thiết bị di động được trang bị Dolby Vision như LG G6, iPhone 8 Plus, iPhone 8, iPhone X hay iPad, Macbook…

Ngoài ra, trên các dòng laptop cao cấp, laptop đồ họa, bạn cũng có thể bắt gặp công nghệ hình ảnh Dolby Vision. Nhờ vậy mà bạn có thể chìm đắm trong không gian giải trí sống động, với những màu sắc, hình ảnh cực kỳ lôi cuốn.

Đặc biệt, Dolby Vision còn được ứng dụng cho các rạp chiếu phim nhằm mang đến những trải nghiệm màu sắc đáng kinh ngạc.

Xem thêm: Dolby Vision IQ là gì? Có tác dụng gì trên tivi? Có ở những tivi nào?

Có thể thấy, công nghệ hình ảnh Dolby Vision mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị và hấp dẫn. Mong rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về công nghệ hiện đại này.

Nếu bạn muốn trải nghiệm các sản phẩm tivi ứng dụng công nghệ Dolby Vision, hãy truy cập ngay website cửa hàng điện máy META.vn để xem chi tiết thông tin và đặt mua sản phẩm, hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn về tivi cũng như các loại thiết bị nghe nhìn, giải trí khác, hãy truy cập META.vn thường xuyên bạn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận