Máy lạnh, điều hòa 4 chiều là gì?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
23/04/2024 1.000

Điều hòa 4 chiều đang là một trong những lựa chọn mua sắm hàng đầu của các gia đình Việt Nam hiện nay. Vậy điều hoà 4 chiều là gì, tại sao nó lại được nhiều người đánh giá cao như vậy, điều hòa đảo gió 4 chiều có thực sự đáng mua hay không? Hãy để META.vn giải đáp giúp bạn nhé!

Máy lạnh, điều hòa 4 chiều là gì?

Điều hòa 4 chiều là gì?

Điều hòa 4 chiều hay điều hòa đảo gió 4 chiều là loại điều hòa có chức năng đảo gió 4 chiều. Nó hoạt động dựa trên sự kết hợp đồng thời của hai chức năng đảo gió theo phương đứng (lên/xuống) và phương ngang (trái/phải). Từ đó, luồng hơi mát sẽ được đẩy đồng đều theo các hướng và dần bao phủ khắp căn phòng.

Điều hòa 4 chiều là gì?

Xem thêm: Tìm hiểu về từng chế độ gió trên điều hòa

Những lợi ích điều hòa đảo gió 4 chiều mang lại

Làm lạnh mọi ngóc ngách trong phòng một cách nhanh chóng

Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 chế độ đảo gió theo phương đứng và phương ngang, máy lạnh đảo gió 4 chiều có khả năng đẩy gió mạnh hơn và xa hơn, trong một phạm vi lớn hơn rất nhiều so với thông thường. Nhờ vậy, luồng gió của điều hòa 4 chiều sẽ lan tới mọi ngóc ngách trong phòng một cách nhanh chóng. Hiệu suất làm lạnh của điều hòa cũng do đó mà tăng lên đáng kể.

Điều hòa 4 chiều làm lạnh mọi ngóc ngách trong phòng

Xem thêm: Máy lạnh, điều hòa Samsung Wind Free là gì? Có gì nổi bật?

Luồng gió dễ chịu hơn và tốt hơn cho sức khỏe gia đình bạn

Các cánh quạt gió của điều hòa đảo gió 4 chiều sẽ giúp luồng gió được đảo liên tục, nhịp nhàng và dần tỏa ra khắp căn phòng. Hơi mát sẽ được tỏa đều theo cả chiều ngang lẫn chiều dọc. Bạn sẽ không còn cảm giác khó chịu khi gió điều hòa thổi trực tiếp lên người bạn và gia đình. Thay vào đó, bạn có thể cảm nhận hơi mát bao quanh bạn một cách nhẹ nhàng và thoải mái.

Chế độ gió của điều hòa, máy lạnh 4 chiều

Không chỉ vậy, việc làm mát đồng thời khắp phòng còn hạn chế được khí lạnh xâm nhập trực tiếp tới đường hô hấp, từ đó, giảm bớt nguy cơ mắc các bệnh liên quan như ho khan, ho có đờm,... cho gia đình bạn. Đây là những bệnh rất thường gặp, đặc biệt là ở trẻ nhỏ và người già.

Với những lợi ích mà chiếc điều hòa 4 chiều mang lại, có thể khẳng định, đây là sản phẩm thực sự xứng đáng có mặt trong căn phòng nhà bạn.

Xem thêm: Công nghệ lọc Plasmacluster ION trên máy lạnh Sharp là gì?

Nên chọn mua sản phẩm điều hòa đảo gió 4 chiều nào?

Hiện nay, chế độ đảo gió 4 chiều đã và đang được trang bị trên hầu hết các dòng máy lạnh gia đình. Rất nhiều hãng máy lạnh đã sản xuất và đưa ra thị trường chiếc điều hòa 4 chiều, tiêu biểu có thể kể đến như Daikin, LG, Gree, Panasonic, Nagakawa, Sharp, Mitsubishi Heavy…. Vậy đâu sẽ là chiếc điều hoà phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn? Sau đây, META sẽ gửi đến bạn một số gợi ý để chọn được một mẫu máy lạnh 4 chiều ưng ý nhé!

1. Máy lạnh đảo gió 4 chiều Daikin Inverter 1.5 HP FTKY35WMVMV (Chỉ làm lạnh)

Máy lạnh Daikin Inverter 1.5 HP FTKY35WMVMV

Đây là mẫu điều hòa làm mát với chế độ đảo gió 4 chiều, phù hợp với những căn phòng có diện tích khoảng 15 - 20m2. Chiếc máy lạnh này tỏa ra luồng gió thổi Coanda 3D, rất an toàn với sức khỏe của gia đình bạn. Sản phẩm máy lạnh Daikin Inverter 1.5 HP FTKY35WMVMV này đang được bán trên META.vn với mức giá vô cùng cạnh tranh, chỉ vào khoảng 16.760.000đ và được bảo hành 12 tháng.

Mua ngay Máy lạnh đảo gió 4 chiều Daikin Inverter 1.5 HP FTKY35WMVMV (Chỉ làm lạnh)

Xem thêm: Luồng gió Coanda trên điều hòa, máy lạnh Daikin có lợi ích gì?

2. Máy lạnh đảo gió 4 chiều LG Inverter 1 HP B10END1 (Làm lạnh + Sưởi ấm)

Máy lạnh 2 chiều LG Inverter 1 HP B10END1

Đây cũng là một sản phẩm đến từ hãng LG. Sản phẩm được trang bị cánh đảo gió 4 chiều giúp đưa hơi lạnh nhanh chóng và đồng đều khắp không gian phòng. Sở hữu công nghệ làm lạnh nhanh Jet Cool và hoạt động với công suất cao, chiếc máy lạnh này có khả năng làm lạnh không gian một cách nhanh chóng (giảm 5 độ C chỉ trong 20 phút).

Máy lạnh LG Inverter 1 HP B10END1 đặc biệt phù hợp với những căn phòng nhỏ với diện tích dưới 15m2 và đang có giá bán là 10.190.000đ. Sản phẩm được bảo hành lên tới 2 năm.

Mua ngay Máy lạnh đảo gió 4 chiều LG Inverter 1 HP B10END1 (Làm lạnh + Sưởi ấm)

Xem thêm: Chế độ Jet Cool là gì trên điều hòa, máy lạnh LG?

3. Máy lạnh đảo gió 4 chiều LG Inverter 1 HP B10API (Làm lạnh + Sưởi ấm)

Máy lạnh 2 chiều LG Inverter 1HP B10API

Đây là chiếc điều hòa vừa làm lạnh vừa sưởi ấm, sử dụng được quanh năm, với công nghệ Dual Inverter giúp tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn. Điều hòa LG Inverter 1HP B10API cũng sử dụng chế độ đảo gió 4 chiều mang lại hơi lạnh lan tỏa khắp không gian. Không chỉ vậy, chiếc điều hòa này còn được trang bị công nghệ Dual Inverter giúp tiết kiệm 70% điện năng sử dụng và làm lạnh nhanh hơn 40% so với các dòng máy điều hòa thông thường.

Máy lạnh LG Inverter 1HP B10API đang có giá bán là 10.400.000đ và được bảo hành trong vòng 2 năm. Sản phẩm phù hợp với những căn phòng nhỏ dưới 15m2.

Mua ngay Máy lạnh đảo gió 4 chiều LG Inverter 1 HP B10API (Làm lạnh + Sưởi ấm)

Xem thêm: So sánh sự khác nhau giữa điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều

4. Máy lạnh đảo gió 4 chiều Daikin Inverter 2.5 HP FTKY60WVMV (Chỉ làm lạnh)

Máy lạnh Daikin Inverter 2.5 HP FTKY60WVMV

Điều hòa đảo gió 4 chiều Daikin Inverter 2.5 HP FTKY60WVMV có khả năng tạo ra luồng gió Coanda 3D cho hơi lạnh đi thổi lên trần nhà, tránh tình trạng luồng gió mát thổi trực tiếp vào người, gây ảnh hưởng sức khỏe. Máy lạnh Daikin Inverter này có thể đáp ứng nhu cầu làm mát cho không gian rộng lên tới 40m2. Không chỉ vậy, chiếc điều hòa này còn có khả năng lọc sạch bụi mịn với kích thước siêu nhỏ, khử mùi, loại bỏ nấm mốc,... nhờ những tấm phin lọc Enzyme Blue và  PM2.5 cùng công nghệ lọc không khí Streamer độc quyền. Sản phẩm hiện đang có mặt trên META.vn với mức giá 31.550.000đ và được bảo hành lên tới 12 tháng.

mua ngay Máy lạnh đảo gió 4 chiều Daikin Inverter 2.5 HP FTKY60WVMV (Chỉ làm lạnh)

Xem thêm: Phin lọc Enzyme Blue trên điều hòa, máy lạnh Daikin có tác dụng gì?

5. Máy lạnh đảo gió 4 chiều Gree Inverter 2 HP GWC18PC-K3D0P4 (Chỉ làm lạnh)

Máy lạnh Gree Inverter 2HP GWC18PC-K3D0P4

Máy lạnh Gree Inverter 2HP GWC18PC-K3D0P4 là chiếc máy lạnh đảo gió 4 chiều siêu tiết kiệm điện, chỉ hết 1.5 kW/h nhưng lại có phạm vi làm lạnh hiệu quả rất lớn, lên tới 30m2. Điều hòa Gree Inverter có một hệ thống lọc bụi, kháng khuẩn, khử mùi bằng công nghệ Cold Plasma, đặc biệt tốt cho sức khỏe gia đình bạn. Sản phẩm được bán với giá 15.400.000đ và được bảo hành 24 tháng.

mua ngay Máy lạnh đảo gió 4 chiều Gree Inverter 2 HP GWC18PC-K3D0P4 (Chỉ làm lạnh)

Xem thêm: 12 Công nghệ diệt khuẩn trên máy lạnh, điều hòa hiện đại nhất hiện nay

6. Điều hoà đảo gió 4 chiều LG Inverter 18.000 BTU V18ENF1 (Chỉ làm lạnh)

Điều hòa LG 1 chiều Inverter 18.000 BTU V18ENF1

Đây cũng là một chiếc máy lạnh đảo gió 4 chiều rất đáng cân nhắc để sở hữu trong gia đình bạn. Nó có công suất 18.000 BTU (2HP) phù hợp sử dụng cho phòng có diện tích lên tới 30m2. Không chỉ vậy, máy nén biến tần Dual Inverter giúp chiếc máy lạnh hoạt  động bền bỉ, êm ái và tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, nó còn có khả năng làm lạnh tức thì với chế độ Jet Cool, tự điều chỉnh nhiệt độ (chế độ ngủ đêm), tự động làm sạch ngừa vi khuẩn, nấm mốc trong dàn lạnh,... Với rất nhiều tính năng như vậy, nhưng điều hoà LG Inverter 18.000 BTU V18ENF1 chỉ có mức giá bán là 15.230.000đ và được bảo hành lên tới 24 tháng.

mua ngay Điều hoà đảo gió 4 chiều LG Inverter 18.000 BTU V18ENF1 (Chỉ làm lạnh)

Xem thêm: Phòng 30m2 lắp điều hòa bao nhiêu vừa mát, vừa tiết kiệm điện?

7. Máy lạnh đảo gió 4 chiều LG Inverter 1 HP V10API1 (Chỉ làm lạnh)

Máy lạnh LG Inverter 1 HP V10API1

Máy lạnh LG Inverter 1 HP V10API1 thích hợp sử dụng cho không gian phòng có diện tích khoảng 15m2. Không chỉ đem lại khả năng làm mát nhanh chóng, hiệu quả, chiếc điều hòa này còn được trang bị nhiều tính năng, tiện ích nhằm mang lại cho người dùng những trải nghiệm đáng nhớ như: Chức năng chẩn đoán lỗi, điều khiển bằng điện thoại có kết nối wifi, tạo ion lọc không khí, có chế độ ngủ đêm, hẹn giờ bật tắt, tự khởi động lại khi có điện, chức năng tự làm sạch...

Hiện chiếc điều hòa 4 chiều LG Inverter 1 HP V10API1 này đang được bán với giá là 9.990.000đ và được bảo hành 24 tháng.

Mua ngay Máy lạnh đảo gió 4 chiều LG Inverter 1 HP V10API1 (Chỉ làm lạnh)

Xem thêm: Phòng 15m2 lắp điều hòa bao nhiêu mát mà không tốn tiền điện?

8. Máy lạnh LG Inverter 2HP V18WIN1

Máy lạnh LG Inverter 2HP V18WIN1

Máy lạnh LG Inverter 2HP V18WIN1 là một trong những mẫu điều hòa 4 chiều gió linh hoạt giúp hơi mát được lan tỏa đồng đều khắp không gian phòng, đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái nhất.

Sản phẩm có công suất 17.000 BTU, phù hợp cho không gian phòng có diện tích từ 20 - 30m2. Bên cạnh đó, chiếc điều hòa này còn có nhiều ưu điểm như: Có chế độ ngủ đêm, khả năng tự chẩn đoán lỗi, tự khởi động lại khi có điện, chức năng tự làm sạch dàn lạnh, điều khiển bằng điện thoại thông minh, có chế độ hẹn giờ linh hoạt... nhằm giúp trải nghiệm của người dùng đáng nhớ hơn.

Hiện mẫu điều hòa 4 chiều này đang được bán với giá là 12.850.000đ.

Mua ngay Máy lạnh LG Inverter 2HP V18WIN1

9. Máy lạnh Comfee Inverter 2HP CFS-18VDGF-V

Máy lạnh Comfee Inverter 2HP CFS-18VDGF-V

Máy lạnh Comfee Inverter 2HP CFS-18VDGF-V hoạt động với công suất 18.000 BTU, thích hợp cho những không gian có diện tích từ 20 - 30m2.

Với chế độ thổi gió 4 hướng, điều hòa sẽ lan tỏa hơi mát tới nhiều vị trí, đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có nhiều ưu điểm như: Cảm biến nhiệt độ Follow Me tự động tinh chỉnh nhiệt độ nhằm đem lại hiệu quả làm mát và tiết kiệm điện, công nghệ Inverter kết hợp chế độ Eco nhằm tối ưu điện năng tiêu thụ, khả năng lọc không khí với màng lọc kép Dual, chế độ làm sạch tự động, điều khiển bằng giọng nói cùng hàng loạt tiện ích thông minh khác.

Hiện mẫu điều hòa 4 chiều này đang được bán với giá là 9.690.000đ.

Mua ngay Máy lạnh Comfee Inverter 2HP CFS-18VDGF-V

10. Máy lạnh Samsung WindFree Wifi Inverter 2.5HP AR24CYFCAWKNSV

Máy lạnh Samsung WindFree Wifi Inverter 2.5HP AR24CYFCAWKNSV

Máy lạnh Samsung WindFree Wifi Inverter 2.5HP AR24CYFCAWKNSV cũng là một trong những model máy lạnh 4 chiều gió thổi được nhiều người dùng ưa chuộng.

Sản phẩm có công suất 24.000 BTU, phù hợp cho những không gian có diện tích từ 30 - 40m2.

Hơn thế, sản phẩm còn có khả năng tiết kiệm điện tới 73% nhờ công nghệ Digital Inverter Boost.

Ngoài ra, điều hòa còn gây ấn tượng với người dùng nhờ được trang bị tính năng làm lạnh WindFree không gió buốt thổi trực tiếp, khả năng lọc không khí, điều khiển điều hòa bằng điện thoại thông qua ứng dụng SmartThings, khả năng làm sạch dàn lạnh...

Mẫu điều hòa này hiện đang được bán với giá là 16.600.000đ.

Mua ngay Máy lạnh Samsung WindFree Wifi Inverter 2.5HP AR24CYFCAWKNSV

Trên đây là những chia sẻ của META về điều hòa 4 chiều. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra được một quyết định mua sắm điều hòa phù hợp cho gia đình trong mùa hè này nhé!

Để mua sắm những chiếc điều hòa 4 chiều với mức giá cực hấp dẫn, bạn hãy truy cập website siêu thị điện máy META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline dưới đây nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên ghé chuyên mục tư vấn điều hòa của META.vn thường xuyên để theo dõi những bài viết hữu ích bạn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận