Tìm hiểu: Công suất đèn sưởi nhà tắm bao nhiêu W?

👨 Trịnh Thanh Nhiên
26/01/2024 568

Công suất đèn sưởi nhà tắm là một yếu tố quan trọng mà bạn cần cân nhắc khi mua và lắp đặt loại thiết bị này cho phòng tắm gia đình. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu công suất các loại đèn sưởi nhà tắm là bao nhiêu W để đưa ra những lựa chọn hợp lý nhé!

Công suất đèn sưởi nhà tắm

Công suất đèn sưởi nhà tắm bao nhiêu W?

Khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm thì bên cạnh các yếu tố thương hiệu, chất liệu, kiểu dáng... nhiều người rất quan tâm đến công suất đèn. Vậy công suất đèn sưởi nhà tắm là bao nhiêu W?

Theo đó các dòng đèn sưởi nhà tắm hiện nay trên thị trường thường được trang bị 2 hoặc nhiều bóng. Trong đó mỗi bóng đèn sưởi thường có công suất là 275W, vậy nên để biết đèn sưởi nhà tắm công suất bao nhiêu Oát thì bạn cần xác định số bóng đèn.

Công suất đèn sưởi nhà tắm bao nhiêu W?

Cụ thể:

Bên cạnh đó có loại đèn sưởi nhà tắm 5 bóng thường có 4 bóng sưởi và 1 bóng LED chiếu sáng nên loại này thường có công suất là 1105W.

Lưu ý: Những thông tin nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo bởi mỗi hãng sản xuất sẽ có quy định về công suất bóng khác nhau. Vậy nên nếu muốn biết chính xác công suất đèn sưởi nhà tắm, bạn nên tham khảo ở bao bì sản phẩm hoặc sách hướng dẫn đi kèm sản phẩm nhé.

công suất của đèn sưởi nhà tắm là bao nhiêu

Dùng đèn sưởi nhà tắm có tốn điện không?

Có thể thấy rằng mỗi loại đèn sưởi nhà tắm khác nhau sẽ có mức công suất khác nhau, lượng được điện tiêu thụ cũng khác nhau. Vậy dùng đèn sưởi nhà tắm có tốn điện không? Để tính toán được cụ thể mức điện tiêu thụ của đèn sưởi nhà tắm, bạn có thể tham khảo ví dụ sau:

Ví dụ: Giả dụ bạn dùng đèn sưởi 3 bóng 825W trong vòng 30 phút thì bạn sẽ tiêu tốn: 825 x 0,5 (giờ) = 413W ~ 0,413 số điện. Chúng ta lấy mốc giá điện ở mức 2500 đồng/số thì tiền điện tiêu tốn là 0,413 x 2500 = 1032 đồng. Như vậy nếu bạn dùng bóng đèn sưởi trong vòng 30 phút thì sẽ tiêu tốn khoảng 1032 đồng tiền điện. Một tháng nếu dùng đều đặn thì bạn cũng chỉ mất khoảng trên 30.000 đồng tiền điện.

Đèn sưởi nhà tắm có tốn điện không?

Như vậy, có thể thấy rằng chi phí sử dụng đèn sưởi phòng tắm hoàn toàn không cao. Quan trọng hơn là bạn được tắm trong phòng tắm ấm áp, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cả gia đình.

>>> Xem thêm: Sử dụng đèn sưởi nhà tắm có tốn điện không?

Lựa chọn đèn sưởi nhà tắm dựa theo công suất

Để chắc chắn chọn được đèn sưởi nhà tắm phù hợp, ưng ý thì khi lựa chọn thiết bị này theo công suất, bạn cần lưu ý tới một vài yếu tố như sau:

Xác định diện tích không gian nhà tắm: Hãy nắm chắc về diện tích không gian phòng tắm của gia đình bạn, sau đó xem lại phần 1 để chắc chắn công suất của đèn sưởi nhà tắm phù hợp nhất với không gian đó nhé.

Nhu cầu sưởi ấm của bạn thế nào: Bạn chỉ có nhu cầu sưởi ấm ngay sau khi tắm xong hay muốn sưởi ấm tất cả không gian nhà tắm? Điều này cũng quan trọng và cần xác định rõ để lựa chọn đèn sưởi có công suất phù hợp. Nếu bạn chỉ có nhu cầu sưởi sau khi tắm thì nên chọn những mẫu đèn sưởi có công suất từ 500 - 800W, còn nếu nhu cầu sưởi ấm lớn hơn, bạn có thể cân nhắc chọn đèn sưởi có công suất từ 1.000 - 1.500W.

Đèn sưởi nhà tắm bao nhiêu W - Lưu ý khi chọn theo công suất

Đánh giá lại không gian nhà tắm: Hãy kiểm tra lại cấu trúc không gian phòng tắm của bạn trước khi mua đèn sưởi để xem gian phòng đó có nguy cơ thất thoát nhiệt nhiều từ các khe hở, ô thoáng hay không. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến khả năng chịu tải của hệ thống điện trong gia đình để đảm bảo khi sử dụng tối đa công suất đèn sưởi sẽ không bị quá tải điện. Có một quy tắc đơn giản để bạn có thể tính toán công suất cần thiết đó chính là sử dụng 10W cho mỗi mét vuông không gian cần sưởi ấm. Do đó, hãy tính toán cẩn thận trước khi quyết định mua đèn sưởi nhà tắm nhé. Trong trường hợp không có loại đèn sưởi có công suất phù hợp với kết quả mà bạn tính toán, hãy lựa chọn sản phẩm có mức công suất gần nhất với nhu cầu sử dụng để tránh hao phí điện năng.

Lưu ý sử dụng đèn sưởi phòng tắm an toàn

Để sử dụng đèn sưởi nhà tắm một cách hiệu quả và an toàn nhất thì bạn nên lưu ý:

Lắp đặt đèn sưởi nhà tắm ở vị trí phù hợp: Mặc dù hầu hết các loại đèn sưởi nhà tắm hiện nay đều có khả năng chống nước nhưng bạn nên hạn chế để sản phẩm này bị dính nước nhé. Khi lắp đặt, hãy tránh xa nguồn nước, đồng thời lắp thiết bị ở khoảng cách phù hợp không quá cao hoặc quá thấp. Tiêu chuẩn chung để lắp đặt đèn sưởi nhà tắm là ở vị trí có độ cao từ 1,8 - 2m.

Lắp đặt đèn sưởi nhà tắm ở vị trí phù hợp

Sử dụng đèn sưởi nhà tắm đúng cách: Bạn không nên bật tắt đèn sưởi quá đột ngột. Trước khi vào tắm, bạn nên bật đèn sưởi trước vài phút để không gian phòng tắm ấm hơn, sau đó, hãy tắt đèn từ từ, giảm công suất đèn xuống, sau đó mới tắt hẳn để tránh bị sốc nhiệt. Nếu bạn tắm trong thời gian dài, bạn có thể cân nhắc tắt đèn sưởi trước không nhất thiết phải bật trong suốt quá trình tắm bởi khi tắt đi nhiệt lượng vẫn được tỏa ra đảm bảo để bạn không bị lạnh khi tắm.

Lựa chọn đèn sưởi phù hợp: Hãy lựa chọn đèn sưởi phù hợp với không gian nhà tắm để tránh gây lãng phí hoặc không đủ sưởi ấm cho bạn. Ưu tiên chọn những mẫu đèn có thể điều chỉnh công suất linh hoạt để lựa chọn được theo nhu cầu.

Lựa chọn đèn sưởi phù hợp

Chú ý vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng đèn sưởi: Trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên chú ý vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng đèn sưởi để kịp thời phát hiện sự cố, hỏng hóc và có hướng xử lý. Đây cũng là cách giúp đèn sưởi hoạt động ổn định, bền bỉ và hiệu quả hơn.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn biết rõ công suất đèn sưởi nhà tắm là bao nhiêu, cách tính như thế nào. Để đảm bảo an toàn nhất cho bản thân và gia đình khi dùng đèn sưởi phòng tắm, hãy lựa chọn mua đèn sưởi tại những đơn vị uy tín lâu năm như META.

Hãy truy cập ngay vào website META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được tư vấn, chọn mua các loại đèn sưởi phòng tắm chất lượng, phù hợp nhu cầu của bạn nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Tư vấn đèn, quạt sưởi của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận