Đèn sưởi cho bé loại nào tốt, an toàn, không gây khô da?

👨 Trịnh Thanh Nhiên
25/01/2024 73

Đèn sưởi cho bé là thiết bị vô cùng hữu ích trong những ngày đông giá lạnh. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn đèn sưởi loại nào tốt, an toàn, hãy theo dõi bài viết này và tham khảo 10 mẫu đèn sưởi được nhiều người dùng ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

đèn sưởi cho bé loại nào tốt

Các loại đèn sưởi phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường có 5 loại đèn sưởi, quạt sưởi phổ biến bao gồm: Đèn sưởi dây mayso, quạt sưởi bằng đèn halogen, quạt sưởi bằng đèn Carbonquạt sưởi dầu. Hãy cùng xem mỗi loại đèn, quạt sưởi này có gì đặc biệt bạn nhé.

Đèn sưởi dây mayso

Loại đèn này làm nóng không gian phòng bằng cách đốt nóng các sợi mayso kim loại vì vậy còn được gọi với tên gọi khác là quạt sưởi điện trở. Thông thường sản phẩm này có công suất từ 1.000 - 1.500W hóa hoạt động theo nguyên lý chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng.

Đèn sưởi dây mayso gây ấn tượng bởi thiết kế nhỏ gọn, có nhiều kiểu dáng, kích thước để người dùng lựa chọn. Đèn cũng có khả năng làm ấm nhanh với cơ chế làm ấm đơn giản. Ngoài ra, trọng lượng sản phẩm cũng khá nhẹ, tiện lợi cho người dùng khi di chuyển.

Tuy nhiên loại đèn này thường đốt cháy oxy nên dùng lâu dễ có cảm giác ngợp, khó chịu.

Đèn sưởi ấm cho trẻ sơ sinh mayso

Quạt sưởi bằng đèn Carbon

Thiết bị này sử dụng bóng đèn Carbon nhằm sinh ra nhiệt lượng để làm ấm không gian phòng. Quạt thường được trang bị công suất 400 - 1.800W.

Sản phẩm có ưu điểm là không đốt cháy oxy nên an toàn cho sức khỏe của người dùng, đồng thời tỏa nhiệt nhanh, có trang bị cơ chế tự ngắt khi có sự cố.

Dù vậy, sản phẩm vẫn có nhược điểm là có diện tích làm ấm hẹp.

đèn sưởi cho trẻ sơ sinh bằng carbon

Quạt sưởi dầu

Thiết bị này dùng một loại dầu đặc biệt là diathemic oil có khả năng truyền dẫn nhiệt tốt, không bị tiêu hao trong khi sử dụng. Khi thiết bị hoạt động, dầu sẽ được đốt cháy và tạo ra nhiệt lượng để truyền lên các thanh sưởi đi kim loại và phát tán ra môi trường ngoài.

Loại đèn sưởi này có ưu điểm là làm ấm được ở diện tích lớn. Một số loại có thêm thanh phơi rất tiện cho việc hong khô đồ. Thiết bị cũng không đốt cháy oxy nên không gây khó thở, khó chịu cho người dùng.

đèn sưởi phòng ngủ cho bé

Quạt sưởi bằng đèn halogen

Thiết bị này thường được cấu tạo gồm 1 - 5 bóng đèn halogen với công suất dao động từ 300 - 1.200W. Quạt hoạt động theo nguyên lý bức xạ nhiệt, có tác dụng biến điện năng thành nhiệt năng để làm ấm không gian xung quanh. Thiết bị có ưu điểm gọn nhẹ, dễ dùng, không đốt cháy oxy, không gây khó chịu cho người dùng.

Tuy nhiên nếu sử dụng lâu có thể gây ra hiện tượng khô da do thiếu ẩm hoặc cũng có thể gây lóa mắt, khó chịu nếu dùng ban đêm.

đèn sưởi ấm cho trẻ sơ sinh bằng halogen

Đèn sưởi nhà tắm

Bên cạnh 4 loại đèn sưởi phòng ngủ ở trên còn có loại đèn sưởi nhà tắm. Thiết bị này thường được thiết kế treo tường hoặc lắp đặt âm trần dành riêng cho khu vực nhà tắm. Bóng đèn thường có tuổi thọ cao, có khả năng cách điện, chống nước hiệu quả. Cách lắp đèn sưởi nhà tắm cũng rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện tại nhà. Bên cạnh đó, thiết bị này cũng không đốt cháy oxy nên không gây ra cảm giác khó chịu, khô rát da cho người dùng.

>>> Xem thêm: Nên dùng đèn sưởi nhà tắm nào cho trẻ nhỏ

Dùng đèn sưởi cho bé có tốt không? Có nên dùng không?

Lợi ích khi dùng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh

Dưới đây là những lợi ích khi sử dụng đèn sưởi cho các bé:

Giúp giữ ấm hiệu quả, tạo môi trường ấm áp cho bé: Trẻ sơ sinh thường rất nhạy cảm với môi trường bên ngoài, chính vì thế khi thời tiết trở lạnh, đèn sưởi chính là thiết bị hữu dụng giúp tạo môi trường ấm ấp, duy trì nhiệt độ ổn định để giữ ấm hiệu quả cho bé. Nhờ đèn sưởi bé sẽ hạn chế bị sốc nhiệt do quá lạnh, có thể vui chơi, vận động, ngủ nghỉ ngon giấc hơn.

Hỗ trợ tốt cho quá trình chăm sóc trẻ thiếu cân, sinh non: Trẻ sinh non, thiếu cân thường có sức đề kháng yếu hơn, do vậy rất cần môi trường ấm áp, có nhiệt độ ổn định để phát triển. Vậy nên đây cũng là một trong những lợi ích của thiết bị này đối với trẻ nhỏ.

có nên dùng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh không

Ngăn ngừa cảm lạnh, nhiễm lạnh: Khi được sưởi ấm bằng đèn sưởi thì nguy cơ cảm lạnh, nhiễm lạnh của trẻ sơ sinh sẽ giảm đi đáng kể.

Hỗ trợ phục hồi sức khỏe: Không chỉ giúp chăm sóc tốt cho trẻ sinh non, thiếu cân mà đèn sưởi cũng góp phần hỗ trợ phục hồi sức khỏe cho bé, giúp giữ ấm tốt cho quá trình điều trị, phục hồi nhiều vấn đề sức khỏe khác của trẻ.

Tác hại khi dùng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh

Bên cạnh những lợi ích kể trên thì nếu sử dụng đèn sưởi không đúng cách, quá lạm dụng cũng có thể gây nên một số tác hại. Cụ thể như:

Rối loạn nhiệt độ cơ thể: Sử dụng đèn sưởi thường xuyên, liên tục có thể gây nên hiện tượng rối loạn nhiệt độ cơ thể, gây nguy hiểm cho sức khỏe của bé.

Làm tổn thương da: Trẻ sơ sinh thường có làn da non nớt, nhạy cảm, vậy nên nếu trong quá trình sử dụng bạn vô tình để đèn gần bé, để mức nhiệt quá lớn có thể khiến làn da của trẻ bỏng rát, khó chịu, thậm chí gây viêm da, khô da, nứt nẻ...

Nguy cơ cháy nổ: Sử dụng đèn sưởi không đúng cách, thiếu quan sát cũng làm tăng nguy cơ cháy nổ, gây nguy hiểm cho trẻ.

Kết luận có nên dùng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh không

Có thể thấy đèn sưởi đem đến nhiều lợi ích cho trẻ sơ sinh nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Vậy nên, bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng. Nếu dùng, bạn hãy chọn loại đèn sưởi phù hợp, có cơ chế ngắt an toàn, đồng thời tuân thủ những quy định bắt buộc như về khoảng cách, nguồn điện, thời gian sử dụng, điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, kê đặt ở vị trí khô thoáng, không bị vướng vật cản... để không gây nguy hiểm cho bé nhé.

Đèn sưởi có hại cho trẻ sơ sinh không, có nên dùng không

Top 10 đèn sưởi cho bé tốt được ưa chuộng hiện nay

Top 5 đèn sưởi phòng ngủ cho bé

Sưởi điện hồng ngoại Sunhouse SHD7013

Sưởi điện hồng ngoại Sunhouse SHD7013

Sưởi điện hồng ngoại Sunhouse SHD7013 được thiết kế nhỏ gọn, có màu đỏ - đen sang trọng, chân đế vững chắc, kiểu dáng hiện đại, phù hợp với mọi không gian. Đặc biệt, quạt có lưới chắn bảo vệ tuyệt đối, núm vặn điều chỉnh công suất nhiệt dễ dàng sử dụng.

Đèn sưởi trẻ em này được làm bằng chất liệu cao cấp, bền bỉ, chịu nhiệt tốt, đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng. Lớp nhựa chống nóng giúp người dùng không lo bị bỏng, dễ dàng di chuyển đến bất kỳ đâu ngay cả khi đang hoạt động.

Thiết bị hoạt động với 2 mức công suất là 400W và 800W, tương đương với 2 mức nhiệt cao - thấp, tiết kiệm tối đa điện năng, làm ấm không gian phòng nhanh chóng.

Sản phẩm được trang bị tính năng tự ngắt điện giúp chống cháy nổ, đảm bảo an toàn khi sử dụng, tỏa nhiệt nhanh và bảng điều khiển dạng nút bấm cơ dễ dàng thao tác.

Giá bán tại META: 399.000 đồng.

Mua ngay Sưởi điện hồng ngoại Sunhouse SHD7013

Quạt sưởi cho bé Sato ST-QS2B

Quạt sưởi điện Sato ST-QS2B

Quạt sưởi điện Sato ST-QS2B hoạt động với 2 mức công suất là 400W và 800W, vận hành bền bỉ, đáp ứng được mọi nhu cầu sưởi ấm của người dùng với không gian phòng khoảng 15m2.

Đèn sưởi này được thiết kế nhỏ gọn với kích thước là 320 x 175 x 455mm, trọng lượng chỉ 1,5kg, dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí, không làm tốn quá nhiều diện tích không gian phòng.

Thiết bị được làm từ chất liệu cao cấp, bền bỉ, chịu nhiệt tốt, không bị biến dạng khi sưởi ấm ở mức công suất tối đa. 2 bóng đèn của đèn được bảo vệ bởi lồng quạt bên ngoài giúp hỗ trợ cách ly với hệ thống sinh nhiệt phía trong, tránh làm bỏng nếu vô tình chạm phải.

Sản phẩm được ứng dụng công nghệ sưởi hiện đại, làm nóng không khí một cách nhanh chóng mà không đốt cháy oxy, giúp bảo vệ và giữ ẩm cho da của bé.

Giá bán tại META: 500.000 đồng.

Mua ngay Quạt sưởi điện Sato ST-QS2B

Sưởi điện 3 bóng Halogen Sunhouse SHD7016

Sưởi điện 3 bóng Halogen Sunhouse SHD7016

Sưởi điện 3 bóng Halogen Sunhouse SHD7016 hoạt động với 3 mức công suất là 400W - 800W - 1200W, có 3 bóng sưởi giúp người dùng sử dụng linh hoạt.

Đèn sưởi cho bé này sử dụng công nghệ phát nhiệt bằng bóng Halogen giúp tỏa nhiệt nhanh, tiện lợi khi làm ấm căn phòng của bạn. Khi nghiêng đổ, đèn sẽ tự ngắt điện để đảm bảo an toàn cho người dùng khi sử dụng.

Sản phẩm được thiết kế kiểu dáng gọn gàng, hiện đại kết hợp với màu sắc ấm cúng sẽ tôn lên nét sang trọng cho không gian sử dụng. Mặt trước của đèn sưởi này có lồng bảo vệ an toàn, hạn chế tối đa tác động của ngoại lực tới các nội thất bên trong gây hư hại quạt, tránh bỏng khi vô tình tiếp xúc trực tiếp với quạt.

Thiết bị được làm bằng chất liệu cao cấp, bền bỉ. Lớp vỏ bên ngoài làm từ nhựa chống cháy tuyệt đối giúp người dùng có thể yên tâm sử dụng quạt sưởi một cách an toàn, bền bỉ. Chân quạt thiết kế vững chắc, đảm bảo quạt hoạt động êm và vững, tránh rung lắc và nghiêng đổ gây hư hại.

Ngoài ra, đằng sau tay cầm của đèn sưởi còn có tay cầm cho người dùng dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí.

Giá bán tại META: 500.000 đồng.

Mua ngay Sưởi điện 3 bóng Halogen Sunhouse SHD7016

Máy sưởi Saiko QH-1206 (1.200W)

Máy sưởi Saiko QH-1206 (1.200W)

Máy sưởi Saiko QH-1206 (1.200W) hoạt động với công suất tối đa là 1200W, giúp làm ấm nhanh chóng, phù hợp với những không gian có diện tích 5 - 10m2.

Đèn sưởi cho bé này được thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn, màu trắng trang nhã, có 3 bóng sưởi, chân đế vững chắc, tránh nghiêng đổ, các góc được bo tròn, có tay cầm phía trên liền với thân máy giúp thuận tiện cho việc xách di chuyển.

Mặt trước của đèn sưởi này có lưới tản nhiệt thông minh ngăn ngừa bỏng, không bị giật điện. Lưới kim cương siêu bền không han gỉ, không bị oxy hóa trong quá trình sử dụng. Vỏ máy được làm từ nhựa cao cấp ABS kết hợp nhựa PP chịu lực, chịu nhiệt và cách điện cực tốt.

Thiết bị hoạt động êm ái, có bảng điều khiển dạng núm vặn cơ với chức năng hẹn giờ tiện ích cùng chế độ tự ngắt khi có sự cố chập điện, quá tải nhiệt để đảm bảo an toàn cho người dùng khi sử dụng.

Đặc biệt, sản phẩm sử dụng bóng đèn thạch anh có độ bền cao, không đốt cháy oxy, không gây khô da, không gây khó thở, phù hợp sử dụng cho mọi đối tượng, kể cả trẻ nhỏ và người già.

Giá bán tại META: 510.000 đồng.

Mua ngay Máy sưởi Saiko QH-1206 (1.200W)

Máy sưởi halogen Saiko HF-1201

Máy sưởi halogen Saiko HF-1201

Máy sưởi halogen Saiko HF-1201 được thiết kế gọn nhẹ, kích thước là 65cm x 35cm x 8cm, trọng lượng khoảng 3,5kg, có cấu tạo đơn giản giúp cho việc di chuyển và sử dụng trở nên đơn giản và linh động hơn rất nhiều.

Đèn sưởi trẻ em này hoạt động với 3 mức công suất là 400W - 800W - 1200W, làm ấm không gian phòng nhanh chóng, không làm khô da, khó thở hay đốt cháy oxy, phù hợp sử dụng cho mọi đối tượng, kể cả trẻ nhỏ và người già.

Thiết bị sử dụng công nghệ sưởi bằng bóng đèn chứa khí halogen được lắp trong hộp nhựa có độ bền cao, cách điện tốt. Khi khởi động máy sưởi năng lượng điện sẽ chuyển hóa thành năng lượng nhiệt truyền ra môi trường, làm ấm tức thì.

Lưới tản nhiệt làm bằng kim loại sơn cách điện, cách nhiệt chống bỏng, chống giật, đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, quạt có thiết kế tự động ngắt điện khi đổ, tâng cao độ bền, an toàn.

Hơn nữa, đèn sưởi này còn được tích hợp tính năng hẹn giờ thông minh giúp bạn luôn nắm bắt được thời gian sử dụng sản phẩm.

Giá bán tại META: 570.000 đồng.

Mua ngay Máy sưởi halogen Saiko HF-1201

Ngoài các mẫu đèn sưởi phòng ngủ ở trên, bạn có thêm tham khảo các mẫu đèn sưởi cho bé dành riêng cho khu vực phòng tắm này nữa nhé. Những mẫu đèn sưởi này cũng khá hữu ích, giúp làm ấm không gian nhà tắm để quá trình vệ sinh, tắm rửa cho bé thêm thuận tiện, an toàn hơn.

Top 5 đèn sưởi tắm cho trẻ sơ sinh

Đèn sưởi 2 bóng Kottmann âm trần K9S

Đèn sưởi 2 bóng Kottmann âm trần K9S

Đèn sưởi 2 bóng Kottmann âm trần K9S có xuất xứ từ Đức, thích hợp dùng cho nhà tắm có diện tích khoảng 6m2. Sản phẩm có kích thước 30cm x 30cm khá nhỏ gọn, không làm tốn nhiều diện tích lắp đặt.

Đặc biệt, thiết bị này sử dụng công nghệ sưởi bằng ánh sáng hồng ngoại nên giúp không khí được làm ấm nhanh mà không gây hại, không làm lóa mắt, khô da, rất an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Tuổi thọ bóng đèn có thể lên tới 10.000 giờ chiếu sáng, giúp bạn yên tâm hơn khi dùng. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng chống nước, cách điện, chịu nhiệt tốt.

Giá bán tại META: 990.000 đồng.

Mua ngay Đèn sưởi 2 bóng Kottmann âm trần K9S

Đèn sưởi nhà tắm Kottmann 3 bóng K3BH

Đèn sưởi nhà tắm Kottmann 3 bóng K3BH

Đèn sưởi nhà tắm Kottmann 3 bóng K3BH thích hợp dùng cho phòng có diện tích 4 - 6m2. Với công suất hoạt động là 825W, thiết bị có khả năng làm ấm nhanh chóng chỉ trong vài giây để người dùng không cần chờ đợi lâu.

Bóng đèn có tuổi thọ cao, tương đương 6 năm nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Đặc biệt, thiết bị còn có 2 công tắc bật tắt để bạn điều chỉnh công suất rất tiện lợi.

Thiết bị này khi chiếu sáng cũng không gây lóa mỏi mắt, không làm khô rát da nên đặc biệt an toàn cho người già, trẻ nhỏ.

Hơn thế, thiết bị còn có vỏ ngoài cách điện, chống cháy, chống nước hiệu quả.

Giá bán tại META: 990.000 đồng.

Mua ngay Đèn sưởi nhà tắm Kottmann 3 bóng K3BH

Đèn sưởi 2 bóng Kottmann âm trần K9R (có điều khiển từ xa)

Đèn sưởi 2 bóng Kottmann âm trần K9R

Đèn sưởi 2 bóng Kottmann âm trần K9R phù hợp dùng cho phòng có diện tích 2 - 4m2. Sản phẩm có kiểu dáng nhỏ gọn với thiết kế lắp âm trần nên không tốn nhiều diện tích sử dụng.

Với tổng mức công suất 2 bóng là 550W, sản phẩm có khả năng sưởi ấm tốt, hiệu quả, đồng thời không làm khô da, khó chịu cho người dùng.

Đặc biệt, sản phẩm này còn có điều khiển từ xa giúp quá trình sử dụng luôn thuận tiện, dễ dàng hơn.

Giá bán tại META: 1.390.000 đồng.

Mua ngay Đèn sưởi 2 bóng Kottmann âm trần K9R

Đèn sưởi nhà tắm Kangaroo KG247V

Đèn sưởi nhà tắm Kangaroo KG247V

Đèn sưởi nhà tắm Kangaroo KG247V là thiết bị được lắp đặt treo tường. Với kích thước gọn nhỏ, sản phẩm cũng không làm tốn nhiều không gian, giúp bạn yên tâm lắp đặt.

Sản phẩm được trang bị công suất tối đa 550W, nhờ vậy khả năng làm ấm sẽ hiệu quả và nhanh chóng hơn. Đặc biệt, bóng đèn được mạ vàng chống lóa, đồng thời có độ an toàn cao, đạt chứng nhận  Australia SAA về tiêu chuẩn an toàn nên bạn có thể yên tâm hơn khi sử dụng.

Hơn thế, thiết bị còn có 2 công tắc đèn riêng biệt, nhờ vậy bạn có thể thắp 1 hoặc 2 bóng tùy theo nhu cầu thực tế để tiết kiệm điện năng hơn.

Giá bán tại META: 510.000 đồng.

Mua ngay Đèn sưởi nhà tắm Kangaroo KG247V

Đèn sưởi nhà tắm Braun Kohn KP02G

Đèn sưởi nhà tắm Braun Kohn KP02G

Đèn sưởi nhà tắm Braun Kohn KP02G thích hợp sử dụng cho phòng có diện tích 2 - 4m2. Phần bóng đèn được mạ vàng, tráng kim cương nhân tạo nên tăng khả năng phản xạ nhiệt, giảm chói lóa. Bên cạnh đó, thiết bị cũng có khả năng chống nước, chịu nhiệt, cách điện tốt nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Đặc biệt, sản phẩm còn được trang bị 2 công tắc riêng để bạn điều chỉnh công suất tùy ý sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất.

Giá bán tại META: 499.000 đồng.

Mua ngay Đèn sưởi nhà tắm Braun Kohn KP02G

Lưu ý sử dụng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh

Khi sử dụng đèn sưởi cho trẻ sơ sinh, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Nên lựa chọn loại đèn sưởi thích hợp, ưu tiên loại không làm khô da, không gây khó chịu.
  • Điều chỉnh mức nhiệt độ phù hợp, tránh chênh lệch nhiệt độ quá lớn với môi trường bên ngoài.
  • Khi bật hoặc tắt đèn sưởi, bạn nên bật/tắt từ từ, tránh bật tắt quá đột ngột dễ gây khó chịu, sốc nhiệt cho các bé.
  • Nên cấp ẩm bổ sung bằng kem dưỡng cho bé để không gây nứt nẻ da.
  • Chú ý khoảng cách đèn sưởi tới vị trí của bé để không làm bỏng rát da.
  • Tuyệt đối không được để đèn sưởi trên giường. Hãy kê đặt đèn sưởi ở vị trí bằng phẳng, khô ráo, tránh xa các vật cản, vật dễ cháy.
  • Có thời gian sử dụng đèn sưởi hợp lý, tránh bật đèn liên tục...

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết đèn sưởi cho bé nên chọn loại nào tốt, an toàn, không gây khô da rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua đèn sưởi cho bé hay các sản phẩm đèn sưởi khác, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi đến hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Tư vấn đèn, quạt sưởi của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận