Nguyên nhân và cách khắc phục đĩa quay lò vi sóng bị vỡ

👨 Trịnh Thanh Nhiên
24/10/2023 25

Đĩa quay lò vi sóng bị vỡ cũng là một hiện tượng không hiếm gặp trong quá trình sử dụng. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục đĩa quay lò vi sóng bị vỡ thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của META để có câu trả lời nhé.

nguyên nhân và cách khắc phục đĩa quay lò vi sóng bị vỡ

Đĩa quay lò vi sóng có tác dụng gì?

Đĩa quay của lò vi sóng là một bộ phận khá quan trọng. Một đĩa quay sẽ bao gồm đĩa thủy tinh chịu nhiệt đặt trên con lăn (còn được gọi là vòng xoay) làm từ chất liệu nhựa nằm ở vị trí giữa lò, đồng thời bên dưới còn có động cơ điện có khả năng đảo chiều.

Ngoài chức năng giúp giữ thức ăn được đặt ngay ngắn, không bị chạm vào thành lò thì bộ phận này còn có tác dụng quay thực phẩm để sóng viba tiếp xúc đều tới toàn bộ bề mặt thực phẩm, từ đó giúp thực phẩm được làm chín, hâm nóng hoặc rã đông nhanh, đều hơn.

Đĩa quay lò vi sóng có tác dụng gì?

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng đĩa quay lò vi sóng bị vỡ

Trên thực tế có nhiều nguyên nhân khiến đĩa quay lò vi sóng bị vỡ. Dưới đây META sẽ trình bày một số nguyên nhân thường thấy và cách khắc phục tình trạng này để bạn tham khảo:

Nguyên nhân đĩa lò vi sóng bị vỡ

Do chịu áp lực nặng

Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng vỡ đĩa lò vi sóng đó là người dùng đặt quá nhiều thực phẩm lên trên, khiến đĩa quay phải chịu áp lực quá lớn.

Do đặt vật bằng kim loại trong lò

Nhà sản xuất lò vi sóng thường đưa ra cảnh báo với người dùng là không nên cho vật dụng kim loại vào bên trong lò vi sóng khi chúng hoạt động. Lý do là bởi vật dụng bằng kim loại có thể phát ra tia lửa điện, từ đó làm cho đĩa của lò vị nứt, vỡ.

Nguyên nhân đĩa lò vi sóng bị vỡ

Do cài đặt thời gian quá lâu

Người dùng cài đặt thời gian hoạt động của lò vi sóng quá lâu hoặc quá lạm dụng việc sử dụng lò vi sóng cũng có thể là nguyên nhân làm cho đĩa thủy tinh trong lò bị vỡ, nứt.

Do đĩa phải chịu lực va đập mạnh

Đĩa lò vi sóng thường làm từ chất liệu thủy tinh dày dặn, có tính chịu nhiệt tốt, thế nhưng nếu trong quá trình sử dụng, người dùng tác động lực mạnh hoặc chẳng may làm rơi thì bộ phận này cũng có thể bị vỡ.

Do vệ sinh sai cách

Nhiều người thường lấy đĩa quay lò vi sóng ra vệ sinh ngay khi lò mới ngừng hoạt động, do tiếp xúc với nước lạnh đột ngột, đĩa thủy tinh của lò cũng có thể bị nứt vỡ ngay sau đó.

Nguyên nhân đĩa lò vi sóng bị vỡ

Cách xử lý khi đĩa quay lò vi sóng bị vỡ

Dưới đây là những bước cơ bản để bạn xử lý khi lò vi sóng bị vỡ đĩa quay:

Bước 1: Bạn ngắt nguồn điện cho thiết bị, sau đó chờ cho lò nguội rồi mở cửa lò và dùng bao tay lấy các mảnh vỡ, thức ăn (nếu có) ra ngoài.

Bước 2: Sau đó, hãy lấy cả phần vòng xoay ra rồi dùng khăn để lau sạch khoang lò. Ngoài ra, bạn cũng cần tháo và kiểm tra động cơ của lò vi sóng. Nếu động cơ vẫn hoạt động bình thường thì bạn chỉ cần mua đĩa thủy tinh mới để thay thế là được. Còn nếu động cơ lò vi sóng không hoạt động, bạn có thể tìm cơ sở sửa chữa lò vi sóng chuyên nghiệp, uy tín để nhờ hỗ trợ nhé.

Cách xử lý khi đĩa quay lò vi sóng bị vỡ

Lưu ý: Nếu lò vi sóng còn thời gian bảo hành, bạn nên đem lò qua trung tâm bảo hành để nhờ kiểm tra và hỗ trợ chứ không nên tự ý tháo rời và kiểm tra phần động cơ của thiết bị nhé.

Một số điểm cần lưu ý để hạn chế đĩa quay lò vi sóng bị vỡ

Để hạn chế tình trạng đĩa lò vi sóng bị vỡ, bạn cần lưu ý:

Một số điểm cần lưu ý để hạn chế đĩa quay lò vi sóng bị vỡ

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng lò vi sóng, không cho vật dụng kim loại vào bên trong lò, không đặt đồ quá nặng vượt quá sức chịu của đĩa quay.
  • Vệ sinh lò vi sóng và đĩa thủy tinh cẩn thận, không làm rơi vỡ hoặc dùng lực mạnh tác động, không vệ sinh khi đĩa còn nóng.
  • Không cài đặt thời gian cho lò quá lâu, khiến lò bị quá tải...

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã biết được nguyên nhân và cách khắc phục đĩa quay lò vi sóng bị vỡ đơn giản và nhanh nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua lò vi sóng chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Kiến thức về lò vi sóng của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận