Đóng pin máy khoan là gì và những điều cần biết

👨 Đồng Bảo Huynh
29/06/2023 156

Đóng pin máy khoan là gì? Thao tác này có tác dụng gì và có nên thực hiện hay không? Nếu bạn đang thắc mắc những vấn đề này thì hãy cùng META tìm hiểu ngay nhé!

Đóng pin máy khoan là gì?

Máy khoan pin sau một thời gian sử dụng thường sẽ bị chai pin và chúng ta cần tiến hành thay pin mới. Tuy nhiên, bên cạnh biện pháp là mua một viên pin chính hãng, hiện nay, nhiều người còn có một cách khác có thể giúp máy khoan vẫn hoạt động mà không cần mua pin mới, đó là phương pháp đóng pin máy khoan.

Đóng pin máy khoan là gì?

Đóng pin máy khoan hay chế pin máy khoan là cách đấu nối các cụm pin lại với nhau để tăng dung lượng, thời gian vận hành cho cục pin. Loại pin này có thể dùng được cho các dòng máy khoan pin và cả các thiết bị điện dùng pin khác.

Theo nhiều người, việc đóng pin máy khoan sẽ giúp tiết kiệm chi phí khá lớn so với mua pin mới chính hãng bởi người dùng có thể tận dụng các cục pin cũ dung lượng thấp để ghép nối lại cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sạc pin, xả pin máy khoan cầm tay chi tiết

Đóng lại pin máy khoan cần quan tâm những thông số gì?

Đóng cell pin máy khoan cần quan tâm gì?

Để có thể đóng pin máy khoan thành công, người dùng cần phải quan tâm đến nhiều thông số khác nhau như:

Dung lượng pin: Chỉ số thể hiện khả năng lưu trữ điện tích của một viên pin. Dung lượng pin thường được xác định bởi khối lượng vật liệu hoạt động bên trong của nó.

Dòng xả tối đa: Khả năng cấp điện của 1 viên pin được gọi là dòng xả tối đa. Đại lượng này có đơn vị là C, 1C, 2C, 10C... Viên pin có dòng xả 1C có nghĩa là dung lượng pin 2000mAh thì pin có thể xả tối đa 2000mA, nếu xả quá mức có thể gây giảm tuổi thọ của pin hoặc gây cháy nổ. Máy khoan sử dụng pin lithium - Ion thì dòng xả có thể lên đến mức 10C, 15C.

Dòng sạc tối đa: Thông số biểu thị tốc độ nạp diện của viên pin, đơn vị tính là C. Với pin lithium thì thông số dòng sạc thường là 1C, nghĩa là viên pin 2000mAh thì chỉ có thể sạc tối đa 20000mA. Nếu sạc quá dòng sẽ làm giảm tuổi thọ của pin hoặc gây ra hiện tượng cháy nổ.

Loại cell pin: Loại cell pin quyết định đến chất lượng, dung lượng của cục pin mà bạn đóng ra.

Xem thêm: Nên mua máy khoan pin bao nhiêu Vôn tốt nhất?

Có nên đóng pin máy khoan không?

Với những lợi ích của việc đóng pin máy khoan cũng như việc có rất nhiều nơi đang nhận đóng pin máy khoan, liệu chúng ta có nên sử dụng biện pháp này không là điều mà rất nhiều người thắc mắc. Và câu trả lời là KHÔNG.

Mặc dù đây là một cách khá kinh tế, giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng theo nhiều chuyên gia thì nó tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm. Tự đóng lại pin máy khoan dễ gây cháy, nổ, nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người dùng. Bên cạnh đó, sử dụng pin tự đóng cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy khoan, thậm chí làm máy khoan bị hỏng, trục trặc, cháy nổ.

Có nên dùng pin máy khoan tự đóng không?

Vì vậy, để đảm bảo an toàn, tốt nhất bạn không nên tự đóng pin máy khoan cũng như sử dụng loại pin này. Thay vào đó, bạn nên mua và sử dụng pin chính hãng của nhà sản xuất uy tín để thay pin máy khoan cầm tay, vừa đảm bảo an toàn cho bản thân, vừa kéo dài tuổi thọ cho thiết bị một cách hiệu quả.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại pin chính hãng với mức giá không quá cao, thường từ vài trăm nghìn đến hơn 1 triệu đồng, phù hợp với túi tiền lại vừa đảm bảo an toàn và được bảo hành lâu dài giúp bạn yên tâm hơn. Bạn có thể truy cập ngay META.vn để xem chi tiết các sản phẩm pin máy khoan và đặt mua sản phẩm online; hoặc bạn cũng có thể gọi tới hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi cho những ai chưa biết đóng pin máy khoan là gì. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ có ích với bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy khoan hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận