Cách thay pin máy khoan cầm tay chi tiết từ A đến Z

👨 Đồng Bảo Huynh
31/08/2023 162

Trong quá trình sử dụng máy khoan pin cầm tay, sẽ có lúc bạn cần thay pin cho máy. Vậy cách thay pin máy khoan cầm tay như thế nào, khi nào cần thay? Bạn hãy cùng META.vn tìm hiểu nhé!

Khi nào cần thay pin cho máy khoan cầm tay?

Pin máy khoan không đảm bảo sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của mũi khoan, khả năng bắt vít, tháo vít, từ đó làm ảnh hưởng đến tiến độ cũng như hiệu quả công việc của bạn. Vì vậy, nếu máy khoan pin cầm tay có các dấu hiệu sau, bạn cần thay pin ngay cho thiết bị:

  • Pin bị chai, không vào điện khi sạc pin.
  • Pin nhanh bị hết, thời gian sử dụng pin ngắn hơn so với thông thường (chỉ khoảng 1/2 so với lúc mới mua).
  • Pin bị hết năng lượng một cách nhanh chóng ngay cả khi máy khoan không hoạt động.
  • Pin bị phồng, bị chai hoặc bị biến dạng hay có các vết nứt trên bề mặt.
  • Pin đã được sử dụng trong một thời gian dài.

Thay pin kịp thời để giúp máy hoạt động ổn định

Xem thêm: Máy khoan có bắt vít được không?

Cách thay pin máy khoan cầm tay

Chọn pin cho máy khoan cầm tay như thế nào?

Để máy khoan pin có thể hoạt động ổn định và đảm bảo an toàn khi sử dụng, tốt nhất bạn nên chọn loại pin máy khoan do nhà sản xuất khuyến cáo. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn các loại pin khác nhưng cần đảm bảo về sự tương thích với thiết bị và bộ sạc năng lượng. Bạn có thể lựa chọn pin dựa theo các tiêu chí sau:

Loại pin: Các dòng máy khoan hiện nay thường sử dụng pin Li-ion (Lithium - ion). Đây là loại pin có khả năng tương thích với nhiều dòng máy khoan pin, có khả năng chịu được nhiệt độ cao, duy trì được năng lượng trong thời gian dài.

Dung lượng pin: Trên pin máy khoan sẽ có thông số về dung lượng pin với đơn vị là Ampe (kí hiệu là AH). Con số này sẽ cho biết pin của bạn có thể cung cấp bao nhiêu Ampe 1 giờ. Đối với những công việc tốn nhiều thời gian, bạn nên chọn mức pin có chỉ số Ampe cao hơn. Còn nếu công việc của bạn được thực hiện nhanh chóng thì có thể sử dụng pin có dung lượng trung bình. Nếu sử dụng pin có dung lượng thấp, công việc khoan, bắt vít của bạn có thể sẽ bị gián đoạn giữa chừng.

Điện áp: Điện áp là một thông số quan trọng khi bạn chọn pin để thay cho máy khoan. Pin có điện áp càng lớn sẽ có thể đảm bảo được khả năng hoạt động của máy.

Chọn pin có thông số tương thích với máy khoan

Xem thêm: Đóng pin máy khoan là gì và những điều cần biết

Cách thay pin mới vào máy khoan cầm tay như thế nào?

Sau khi lựa chọn được loại pin có dung lượng, nguồn điện áp tương thích với máy khoan, bạn có thể tiến hành thay mới pin như sau:

Bước 1: Tìm nút để tháo cục pin ra khỏi máy. Nó thường ở gần đế máy khoan hoặc ở bên cạnh. Nhấn nút và giữ nút này trong khi bạn rút pin ra. Còn nếu máy khoan của bạn không có nút tháo cục pin mà được cố định bằng các ốc vít thì bạn hãy dùng tuốc nơ vít để tháo các ốc vít này.

Tháo pin ra khỏi máy

Bước 2: Lắp các viên pin năng lượng thay thế vào đúng vị trí rồi lắp cục pin vào lại máy khoan.

Lắp lại cục pin vào máy

Xem thêm: Cách khoan kính đơn giản, lỗ đều, đẹp, không nứt vỡ kính

Lưu ý khi thay pin cho máy khoan cầm tay

  • Cần giữ nguyên bản mạch và thực hiện lắp đúng các cực của máy trong quá trình thay pin.
  • Pin thải cần được vứt bỏ đúng cách.
  • Nếu bạn không tự tin thực hiện thay pin cho máy khoan cầm tay tại nhà thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp để tránh làm hỏng hóc các bộ phận liên quan.
  • Cần lựa chọn pin chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn cho thiết bị và người dùng.

Lưu ý khi thay pin cho máy khoan cầm tay

Xem thêm: Cách khoan inox nhanh, đẹp, hiệu quả nhất

Lưu ý giúp kéo dài tuổi thọ cho pin máy khoan cầm tay

Trong quá trình sử dụng máy khoan pin cầm tay, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Luôn tháo pin ra khỏi máy khoan không dây khi không sử dụng, đặc biệt là khi không sử dụng máy khoan trong thời gian dài. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa pin bị rò rỉ, kéo dài tuổi thọ của pin, đồng thời tránh việc máy bị vô tình khởi động làm gây thương tích.
  • Đảm bảo pin đã được sạc đầy trước khi sử dụng máy khoan không dây. Pin yếu có thể khiến máy khoan gặp trục trặc.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sạc pin, xả pin máy khoan cầm tay chi tiết

Trên đây, META.vn đã hướng dẫn bạn cách thay pin máy khoan cầm tay. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn thay thế pin cho máy khoan dễ dàng hơn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Nếu có nhu cầu mua pin máy khoan, sạc pin máy khoan chính hãng, bạn hãy nhanh tay truy cập website META.vn hoặc liên hệ theo số hotline dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Hãy thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy khoan của META.vn để cập nhật những thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận