[Giải đáp] Máy khoan có bắt vít được không?

👨 Đồng Bảo Huynh
28/10/2023 41

Hiện nay, có không ít người thắc mắc liệu máy khoan có bắt vít được không. Thực chất câu trả lời là gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của META để tìm lời giải đáp nhé.

Máy khoan có bắt vít được không?

Máy khoan có bắt vít được không?

Trên thực tế, máy khoan có bắt được vít bạn nhé. Tuy nhiên, không phải loại máy khoan nào cũng có thể sử dụng để bắt vít bởi còn tùy thuộc vào từng loại máy cũng như đầu kẹp mũi khoan.

Hiện nay, các dòng máy khoan có thể bắt được vít bao gồm máy khoan đa năng, máy khoan xoay, máy khoan pin. Trong đó, máy khoan pin được đánh giá là có khả năng vặn vít tốt nhất, còn một số loại máy khoan khác sẽ phải cần tới sự hỗ trợ của đầu chuyển mũi khoan thì mới có thể bắt vít được.

Ngoài ra, để thuận tiện nhất cho quá trình bắt vít thì bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn máy khoan có khả năng đảo chiều nhé.

Xem thêm: Công tắc đảo chiều máy khoan là gì? Vai trò và cách sử dụng

Đánh giá hiệu quả của việc sử dụng máy khoan để bắt vít

Sử dụng máy khoan để bắt vít cũng có ưu và nhược điểm. Vậy hãy cùng xem phương pháp bắt vít này có những điểm mạnh và hạn chế nào bạn nhé.

Đánh giá hiệu quả của việc sử dụng máy khoan để bắt vít

Ưu điểm

  • Có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí, không cần đầu tư máy bắt vít chuyên dụng.
  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng khi sử dụng và đem theo.
  • Không cần mang theo nhiều loại máy cùng lúc.

Nhược điểm

  • Ở một số loại máy khoan, bạn cần trang bị thêm đầu chuyển mũi khoan để thực hiện thao tác bắt vít.
  • Bên cạnh đó, vì đầu máy của máy khoan sẽ khác máy bắn vít nên khi tháo lắp sẽ không được thuận tiện như khi dùng máy bắt vít.
  • Một số dòng máy khoan sẽ không được trang bị chức năng búa mà chỉ có thể xoắn, xoay nên khi thao tác vặn vít sẽ khó khăn, mất nhiều thời gian và công sức hơn.
  • Hiệu suất vặn vít chắc chắn sẽ không thể sánh được với dòng máy bắt vít chuyên dụng.
  • Không phải máy khoan nào cũng có thể bắt vít được.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng mặc dù máy khoan có thể dùng để bắt vít được lại nhỏ gọn và tiết kiệm chi phí khi sử dụng nhưng nó sẽ cho hiệu suất công việc không được tốt, thao tác dùng không được thuận tiện, dễ dàng như khi sử dụng máy bắt vít. Một số model máy sẽ cần tốn thêm chi phí mua thêm phụ kiện.

Xem thêm: Cách khoan inox nhanh, đẹp, hiệu quả nhất

Có nên dùng máy khoan để bắt vít không?

Việc sử dụng máy khoan để bắt vít chỉ nên thực hiện nếu bạn bắt vít trên vật liệu mỏng, chỉ có nhu cầu bắt vít rất ít, không sử dụng liên tục mà thôi.

Còn nếu phải bắt vít trên vật liệu dày, bắt vít với tần suất liên tục, số lượng nhiều thì bạn nên trang bị máy bắt vít chuyên dụng để không tốn sức lực, đồng thời cho mũi vít được bắn chắc chắn, hiệu quả và an toàn nhất nhé.

Nên dùng máy bắt vít chuyên dụng để đảm bảo hiệu suất công việc

Xem thêm: Cách khoan gạch ốp tường không vỡ nứt, không bụi

Như vậy, qua những chia sẻ ở trên, chắc chắn bạn đã biết máy khoan có bắt vít được không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua máy khoan, máy bắn vít chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy khoan của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận