Giải đáp: Giặt mùng, màn ngủ bằng máy giặt được không?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
14/04/2023 814

Khá nhiều người dùng máy giặt thường băn khoăn không biết giặt màn ngủ bằng máy giặt có được không bởi vải màn là một chất liệu khá nhạy cảm, dễ rách khi tác động mạnh. Vậy liệu chúng ta có thể giặt mùng màn bằng máy giặt được không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

Giặt màn ngủ bằng máy giặt có được không?

Câu trả lời là CÓ!

Nếu bạn là một trong số những người đang băn khoăn máy giặt có giặt được màn không thì câu trả lời là hoàn toàn có thể nếu bạn thực hiện đúng cách nhé.

Màn là món đồ truyền thống trong phòng ngủ của các gia đình Việt Nam. Chúng thường được làm từ chất liệu tuyn khá mỏng để đảm bảo ngăn chặn muỗi, côn trùng hiệu quả mà không gây bí hơi, nóng bức trong lúc ngủ. Tuy nhiên, chất liệu này khá mỏng nên rất dễ rách, điều đó khiến nó không thể giặt máy theo cách thông thường được. Nhưng nếu giặt tay thì sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Giặt màn ngủ bằng máy giặt có được không?

Vậy có nên giặt màn bằng máy giặt không? Và giặt màn ngủ bằng máy giặt chọn chế độ nào?

Để tiết kiệm thời gian và sức lực, bạn vẫn nên lựa chọn giặt màn bằng máy giặt thay vì giặt tay nhé. Tuy nhiên, khi giặt mùng màn, bạn nên chọn chế độ giặt màn riêng. Hiện nay, nhiều máy giặt hiện đại như Samsung, LG, Panasonic... đã có chết độ giặt riêng cho màn. Còn nếu máy của bạn chưa có, bạn có thể sử dụng chế độ giặt nhẹ nhàng (Gentle) để thay thế nhé!

Xem thêm: Cách giặt topper bằng máy giặt nhanh, sạch, không bị hỏng

Cách giặt mùng màn bằng máy giặt

Cách giặt mùng màn bằng máy giặt thực ra khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tháo mùng màn và xử lý các vết bẩn lớn

Bước đầu tiên để vệ sinh màn ngủ đó là bạn phải tháo màn ra khỏi các thanh treo hoặc móc treo. Sau đó, nếu màn ngủ của bạn có các vết bẩn lớn như về đồ ăn, nước uống, vết máu... thì bạn nên xử lý sơ trước khi cho vào máy giặt. Cách xử lý cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần xoa trực tiếp một lượng nhỏ nước giặt/bột giặt lên vết bẩn, chờ một lát cho hóa chất ngấm sau đó vò nhẹ với nước để vết bẩn bay đi.

Lưu ý: Nên chọn loại chất giặt tẩy nhẹ bởi các loại giặt tẩy quá mạnh có thể khiến vải màn bị mòn, đứt.

Bước 2: Giặt màn ngủ bằng máy giặt

Cách giặt mùng màn bằng máy giặt

Bạn cho màn ngủ vào máy giặt như khi giặt quần áo bình thường, chọn chế độ Giặt chăn màn (Blankets) hoặc chế độ Giặt nhẹ nhàng (Gentle) với nhiệt độ nước thấp sau đó ấn khởi động.

Lưu ý: Khi giặt màn ngủ bằng máy giặt, bạn cũng nên chọn loại nước giặt/bột giặt có khả năng tẩy rửa nhẹ, tránh chọn loại có chất tẩy mạnh.

Bước 3: Phơi màn ngủ

Sau khi màn đã được giặt xong, bạn nên đem nó phơi ở nơi thoáng khí, râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý phơi khô hoàn toàn mới sử dụng nhé.

Xem thêm: Cách giặt thảm bằng máy giặt thế nào? Có nên không?

Những lưu ý khi giặt màn ngủ bằng máy giặt

Những lưu ý khi giặt màn ngủ bằng máy giặt

Nhìn chung, giặt màn ngủ bằng máy giặt rất đơn giản, không quá cầu kỳ. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý:

  • Đối với màn tự bung bạn chỉ cần tháo gỡ phần màn bung, không để các khớp gắn dính vào màn là có thể giặt màn.
  • Đối với màn chụp, khi gỡ khung bạn chú ý tháo các khớp màn được gắn vào khung sắt thật khéo để màn không bị rách.
  • Luôn giặt màn ở chế độ giặt nhẹ và nhiệt độ nước thấp.
  • Không nên sấy khô màn mà hãy để màn khô tự nhiên.

Xem thêm: Cách giặt ga giường bằng máy giặt sạch, không nhăn, rách

Trên đây là cách giặt màn ngủ bằng máy giặt mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Mong rằng nó sẽ có ích cho bạn trong quá trình vệ sinh món đồ này. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận