Cách giặt topper bằng máy giặt nhanh, sạch, không bị hỏng

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
09/12/2022 1.456

Cũng giống như chăn ga, nệm mút... mà chúng ta hay dùng, các loại topper sau một thời gian sử dụng cũng sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn, vi khuẩn có hại cho cơ thể. Tuy nhiên việc làm sạch topper thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, bạn hãy cùng META tìm hiểu cách giặt topper bằng máy giặt nhanh, sạch hiệu quả nhé!

Cách giặt topper bằng máy giặt nhanh, sạch

Vệ sinh topper như thế nào?

Giặt topper bằng máy giặt là một trong những cách mà nhiều người thường hay sử dụng để làm sạch món đồ này. Tuy nhiên, chúng ta không nên bỏ topper vào máy để giặt ngay sau khi tháo chúng ra, thay vào đó, hãy thực hiện một vài thao tác nữa để đảm bảo bụi bẩn, vi khuẩn sẽ được loại bỏ hoàn toàn để topper của bạn sạch sẽ như mới nhé!

Bước 1: Hút bụi topper

Cách giặt topper

Tháo tấm topper ra sau đó dùng máy hút bụi hút sạch hai mặt tấm topper. Thao tác này sẽ giúp loại bỏ sợi vải và bụi tích tụ do lâu ngày bám vào tấm trải nệm, làm quá trình vệ sinh tiếp sẽ nhanh hơn.

Bước 2: Làm sạch các vết bẩn cứng đầu

Trong quá trình sử dụng, các tấm topper có thể dính các vết bẩn khác nhau và khó có thể giặt sạch chỉ với máy giặt. Bạn nên làm sạch các vết bẩn cứng đầu này trước bằng cách sử dụng một số loại dung dịch làm sạch nệm chuyên dụng hoặc hỗn hợp dung dịch Oxy già và nước rửa chén pha theo tỷ lệ 2:1.

Cách giặt topper bị bẩn

Bạn sử dụng bàn chải mềm nhúng vào dung dịch rồi chà nhẹ để vết bẩn bong ra khỏi bề mặt tấm topper, sau đó dùng khăn ẩm lau qua một lần nữa.

Với các vết bẩn khác như nước tiểu, máu, vết ố do mồ hôi... thì chúng ta nên dùng khăn ướt thấm với dung dịch soda chấm lên vết bẩn rồi để khô tự nhiên trong vòng 30 phút. Sau đó, bạn dùng khăn ẩm lau sạch lại một lần nữa.

Lưu ý: Nếu làm 1 lần chưa sạch, bạn có thể lặp lại nhiều lần cho đến khi các vết bẩn sạch hẳn.

Bước 3: Khử mùi hôi topper bằng baking soda

Khử mùi hôi cho topper trước khi giặt

Nếu topper có mùi hôi, bạn hãy rắc bột baking soda lên bề mặt rồi để khoảng nửa tiếng, sau đó, dùng máy hút bụi hút hết bột baking soda. Bột baking soda sẽ giúp khử bớt mùi hôi trên topper.

Bước 4: Giặt sạch với máy giặt

Cách giặt topper bằng máy giặt

Sau khi đã vệ sinh qua topper, bạn có thể đem topper bỏ vào máy để giặt. Khi giặt topper bằng máy bạn nên chọn chế độ giặt chăn (nếu có) để đảm bảo topper được làm sạch hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý dàn đều tấm topper trong lồng giặt để các bề mặt được làm sạch tối ưu.

Bước 5: Phơi khô

Phơi topper

Cuối cùng, sau khi giặt xong, bạn phơi topper ở nơi thoáng mát, có ánh nắng nhẹ. Nếu bạn phơi dưới trời nắng gắt thì chỉ nên phơi trong thời gian ngắn, đủ để bề mặt tấm topper khô là được.

Xem thêm: Giải đáp: Giặt mùng, màn ngủ bằng máy giặt được không?

Những lưu ý khi giặt topper bằng máy giặt

Nhìn chung, giặt topper bằng máy giặt không khó như nhiều người nghĩ. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý rằng không phải loại topper nào cũng có thể giặt bằng máy giặt. Thông thường, chỉ các tấm topper mỏng mới có thể vệ sinh bằng cách này. Với các tấm topper có độ dày từ 5cm trở lên thì tốt nhất chúng ta nên hạn chế tiếp xúc với nước, nếu muốn làm sạch thì nên dùng phương pháp giặt khô.

Những lưu ý khi giặt topper

Để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, bụi bẩn và ký sinh trùng không có cơ hội trú ẩn thì bạn nên giặt tấm topper mỗi tháng một lần và nên phơi dưới ánh nắng tự nhiên, tránh phơi vào những ngày mưa ẩm vì vừa lâu khô lại vừa tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng các loại topper cao su thì hãy nhớ đừng bao giờ cố gắng giặt chúng bằng máy giặt để tránh hỏng cả topper cũng như máy giặt nhé.

Xem thêm: Cách giặt ga giường bằng máy giặt sạch, không nhăn, rách

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn chi tiết cách giặt topper bằng máy giặt. Hy vọng rằng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ cách vệ sinh món đồ này sao cho hiệu quả nhất.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều kiến thức về máy giặt hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận