Gym là gì? Tập gym có tác dụng gì cho nam nữ?

👨 Trần Nguyên Sơn Đức
27/01/2023 17

Là một hình thức rèn luyện sức khỏe quen thuộc và phổ biến, thế nhưng trên thực tế không phải ai cũng biết gym là gì. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về gym cũng như tác dụng của gym đối với sức khỏe bạn nhé.

Gym là gì?

Gym là gì?

Gym là từ viết tắt của Gymnastics, có nghĩa là phòng tập thể dục hay gọi tắt là phòng gym, phòng tập gym. Đây là từ để chỉ nơi có nhiều công cụ hỗ trợ tập luyện mà mọi người, bất cứ ở lứa tuổi nào, giới tính nào cũng đều có thể tập luyện để tìm thấy vóc dáng săn chắc hoặc đáp ứng nhu cầu tăng cân, giảm cân hay tăng cơ...

Gym có nguồn gốc từ Hy Lạp - nơi mà con người đã có ý thức rèn luyện sức khỏe từ rất sớm.

Tập gym có tác dụng gì cho nam nữ?

Tập gym có tác dụng gì cho nữ và nam giới? Đây là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra. Dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số lợi ích mà việc tập gym mang lại cho sức khỏe nhé.

Tăng cường sinh lý: Các bài tập gym sẽ giúp tăng cường hàm lượng hormone testosterone ở nam giới, giúp tăng ham muốn, cải thiện khả năng "chinh chiến" của phái mạnh.

Tập gym có tác dụng gì cho nam nữ?

Nâng cao sức đề kháng: Gym là hoạt động thể chất giúp cơ thể sản sinh các tế bào lympho. Tế bào này có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp chặn đứng sự xâm nhập của các tác nhân gây hại, từ đó giúp cơ thể miễn dịch tốt hơn, tránh được nhiều căn bệnh thông thường.

Tập gym nâng cao sức đề kháng

Giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn: Khi thực hiện các bài tập gym sẽ giúp cơ thể tiết ra hormone hạnh phúc, từ đó giúp bạn điều chỉnh được tâm trạng, tránh được cảm giác lo âu, phiền muộn, đồng thời ngăn chặn được nguy cơ mắc chứng bệnh trầm cảm.

Lợi ích của tập gym

Giảm cân hoặc tăng cân: Tùy theo mong muốn giảm cân hay tăng cân mà gym sẽ mang tới cho bạn những giáo án tập luyện khác nhau. Dù bạn đang có thân hình như thế nào, khi đến với gym một cách nghiêm túc, chắc chắn bạn sẽ sở hữu được một thân hình săn chắc, đáng mơ ước.

Lợi ích của tập gym

Tốt cho xương, cơ bắp: Nhiều bài tập gym sẽ giúp kích thích cơ bắp giãn nở, duy trì được độ săn chắc, từ đó giúp bạn có thân hình chuẩn, không có mỡ thừa và cực kỳ lôi cuốn. Ngoài ra, tập luyện gym đúng cách còn giúp mô xương phát triển khỏe mạnh, dẻo dai, ngăn ngừa được các bệnh thoái hóa xương khớp, loãng xương, đồng thời hỗ trợ tích cực cho việc phát triển chiều cao ở tuổi dậy thì.

Lợi ích của tập gym

Hỗ trợ làm đẹp da: Tập gym có tác dụng gì cho nữ? Một trong những lợi ích của gym đối với nữ giới đó chính là hỗ trợ cải thiện làn da. Một chế độ tập gym khoa học, đúng cách sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ lão hóa da, giúp da khỏe hơn.

Tập gym có tác dụng gì?

Hỗ trợ giảm đau hiệu quả: Nhiều nghiên cứu cho rằng, những người vận động thường xuyên sẽ có khả năng chịu đau tốt hơn so với những người lười vận động. Vậy nên, nếu luyện tập gym thường xuyên thì bạn có thể "chặn đứng" những cơn đau thông thường như đau lưng, đau cơ...

Tập gym có tác dụng gì?

Giúp ngủ ngon hơn: Các chuyên gia cho rằng, những người tập gym có chất lượng giấc ngủ hiệu quả hơn so với người không tập tới 65%.

Tập gym có tác dụng gì?

Hỗ trợ cải thiện trí nhớ: Những bài tập gym sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình tuần hoàn máu, đưa máu lên não, đồng thời kích thích tạo ra hormone phát triển tế bào não, từ đó giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả.

Tập gym có tác dụng gì?

Giải đáp một số thắc mắc khác về gym

Nên tập gym lúc nào?

Tập gym vào khung thời gian nào còn tùy thuộc vào chế độ sinh hoạt của bạn. Nếu bạn có thể dậy sớm thì tập gym vào buổi sáng trước khi đi làm sẽ rất hợp lý. Còn nếu bạn ngủ dậy muộn, không thể dành thời gian cho gym thì bạn có thể sắp xếp lịch tập vào buổi chiều hoặc buổi tối sau khi đã ăn uống xong.

Nên tập gym lúc nào?

Nên tập gym từ khi mấy tuổi?

Độ tuổi không hẳn là yếu tố quyết định tới việc bạn đã có thể tập gym hay chưa. Điều quan trọng là cơ thể bạn đã có thể thích nghi với gym không và lựa chọn bài tập nào phù hợp với từng độ tuổi, từng cơ địa.

Nhiều bạn trẻ chỉ 12 tuổi đã có thể đến phòng gym, thế nhưng ở Việt Nam độ tuổi phổ biến nhất để làm quen với gym chính là từ 15 - 17 tuổi.

Nên tập gym từ khi mấy tuổi?

Đi tập gym mang theo gì?

Một số vật dụng mà bạn nên mang theo khi đi tập gym đó là: Quần áo chuyên dụng để tập luyện, bình đựng nước cá nhân, khăn, túi đựng đồ thể thao, giày thể thao, găng tay tập gym... Tất cả những phụ kiện này sẽ giúp ích cho quá trình tập luyện của bạn, giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn trong khi tập.

Đi tập gym mang theo gì?

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết gym là gì, tập gym có tác dụng gì cho nam nữ. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm, phụ kiện phục vụ cho việc tập gym, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn đồ thể thao của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận