Heavy Duty trong máy giặt là gì và cách sử dụng

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
31/07/2023 297

Hiện nay, các nhà sản xuất thường trang bị cho chiếc máy giặt của mình rất nhiều chế độ giặt để người dùng lựa chọn và Heavy Duty là một trong số đó. Nhưng bạn đã hiểu rõ chế độ Heavy Duty trong máy giặt là gì cũng như cách sử dụng chế độ này như thế nào chưa? Tham khảo bài viết ngay sau đây của META.vn để biết được đáp án nhé!

Heavy Duty trong máy giặt là gì?

Heavy Duty (hay còn gọi là chế độ giặt mạnh) trong máy giặt là một chế độ giặt đặc biệt được thiết kế để giặt những vật dụng như quần áo, chăn gối… bị bám bẩn nhiều, cũng như chuyên làm sạch các chất liệu vải dày như quần jeans, kaki dày…

Chế độ Heavy Duty

Xem thêm: Chế độ giặt ngâm là gì? Sử dụng chế độ giặt ngâm như thế nào?

Những công dụng của chế độ Heavy Duty trong máy giặt

Chế độ Heavy Duty trong máy giặt là một chương trình làm sạch tuyệt vời với những tác dụng như sau:

  • Khả năng làm sạch tốt: Chế độ Heavy Duty có khả năng đánh bay những vết bẩn cứng đầu như bùn đất, dầu mỡ và các chất bẩn khác bám chặt trên quần áo.
  • Khả năng khử mùi hiệu quả: Khi quần áo có mùi khó chịu, chế độ Heavy Duty có thể giúp loại bỏ mùi hôi. Thông qua quá trình ngâm, giặt mạnh mẽ kết hợp với nước giặt, chế độ này có khả năng làm sạch sâu và khử mùi.
  • Giúp đánh bay vi khuẩn và vi trùng: Chế độ Heavy Duty tăng thời gian ngâm, giặt và tăng tốc độ quay vắt nên có thể hỗ trợ giảm số lượng vi khuẩn, vi trùng và các tác nhân gây bệnh trên quần áo.
  • Làm mới vật dụng: Chế độ Heavy Duty giúp loại bỏ bụi bẩn và trả lại vẻ ngoài sạch sẽ như mới cho vật dụng.

Xem thêm: Temp trong máy giặt là gì và cách sử dụng hợp lý

Khi nào nên sử dụng chế độ Heavy Duy để giặt giũ?

Bạn đã hiểu Heavy Duty trong máy giặt là gì nhưng bạn có biết chế độ này thường được sử dụng trong những trường hợp nào không? Thực tế, người dùng thường sử dụng chương trình giặt Heavy Duty với những đồ như sau:

  • Quần áo bám nhiều vết bẩn: Chế độ này phù hợp những những trang phục bị dính nhiều vết bẩn, dầu mỡ cứng đầu, khó làm sạch.
  • Những chất liệu làm từ vải dày, có kích thước lớn: Chế độ Heavy Duty cũng được sử dụng để giặt những đồ dùng cồng kềnh như chăn, ga, gối, đệm, rèm cửa, áo choàng, và vật dụng được làm từ các loại vải dày dặn như vải jeans, kaki dày…

Xem thêm: Top 10 món đồ giặt được bằng máy bạn không ngờ tới

Cách sử dụng chế độ Heavy Duty

Bạn có thể khởi động chế độ Heavy Duty theo các bước sau đây:

Bước 1: Chọn chế độ giặt

Cách sử dụng chế độ Heavy Duty

Sau khi cho quần áo vào máy giặt, bạn bắt đầu bật nút Power (Nguồn) để khởi động máy giặt. Tiếp đó, bạn chọn chế độ Heavy Duty trên bảng điều khiển của máy giặt.

Bước 2: Cài đặt các chế độ khác

Tùy thuộc vào từng loại máy giặt cũng như số lượng quần áo cần giặt, bạn chọn các cài đặt bổ sung như nhiệt độ nước, thời gian giặt hoặc lượng nước.

Bước 3: Thêm nước giặt

Cách sử dụng chế độ Heavy Duty

Bạn lấy một lượng nước giặt sao cho phù hợp với lượng nước cũng như số lượng quần áo cần giặt.

Bước 4: Khởi động chu trình giặt

Bạn kích hoạt chương trình giặt bằng cách chọn nút Start (Bắt đầu). Khi đó, máy giặt sẽ tiến hành quá trình giặt với chế độ Heavy Duty đã được cài đặt để đảm bảo quần áo được giặt sạch nhất có thể.

Xem thêm: Chế độ Drain trong máy giặt là gì và cách sử dụng

Những lưu ý khi sử dụng chế độ giặt Heavy Duty

Chế độ Heavy Duty phù hợp để giặt đồ dày, đồ bị bám bẩn nhiều

Dưới đây là những lưu ý quan trọng bạn cần nhớ khi sử dụng chế độ giặt Heavy Duty:

  • Phân loại quần áo: Bạn nên phân loại quần áo trước khi giặt. Những loại quần áo được làm từ các loại vải mềm, mỏng như vải dệt kim, vải lụa… thì nên chọn chế độ giặt nhẹ, không nên giặt bằng chế độ Heavy Duty để tránh gây hư hỏng quần áo.
  • Số lượng giặt hợp lý: Bạn đừng cố gắng nhét quá nhiều quần áo so với số lượng quần áo được cho phép trong chế độ Heavy Duty, vì điều này sẽ khiến máy giặt quá tải và có thể làm hỏng hoặc gây trục trặc cho máy giặt.

Xem thêm: Nên cho bao nhiêu quần áo vào máy giặt mỗi mẻ?

Heavy Duty trong máy giặt là một chế độ giặt quần áo tuyệt vời giúp bạn loại bỏ những vết bẩn cứng đầu trên quần áo. Mong rằng qua bài viết trên bạn đã biết cách sử dụng chế độ này một cách hiệu quả!

Đừng quên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều kiến thức bổ ích khác trong chuyên mục tư vấn máy giặt bạn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận