Chế độ Drain trong máy giặt là gì và cách sử dụng

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
26/07/2023 812

Để phù hợp với nhiều chất liệu vải khác nhau cũng như nhu cầu giặt giũ khác nhau của người dùng mà máy giặt hiện nay thường có rất nhiều chế độ, trong đó Drain là một trong những chế độ phổ biến chúng ta thường rất hay gặp. Vậy Drain trong máy giặt là gì? Cách sử dụng chế độ này như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu ngay nhé!

Drain trong máy giặt là chế độ gì?

Drain là một thuật ngữ tiếng Anh có nghĩa là xả nước. Trên máy giặt, chế độ Drain còn được gọi là chế độ xả nước ra ngoài, khác hoàn toàn với chế độ Rinse (xả) trong chu trình giặt thông thường. Nếu như chế độ Rinse là nói về việc xả sạch xà phòng, nước xả vải... khỏi quần áo bằng nước, thì chế độ Drain là để chỉ hành động xả sạch nước trong lồng giặt khỏi máy giặt và đi xuống ống thoát nước thải, qua đó giúp lồng giặt khô ráo, không còn đọng nước.

Chế độ Drain trong máy giặt là gì?

Trong quá trình sử dụng, chiếc máy giặt của bạn có thể ngừng xả nước giữa chu kỳ vì một số lý do, chẳng hạn như ống xả bị gấp khúc, xơ vải bị tắc ở đó hoặc quần áo bẩn bị mắc kẹt trong máy bơm xả nước... Và để khắc phục các sự cố này, phần khó khăn nhất của quy trình là tìm ra cách xả hết nước trong lồng giặt để tránh tình trạng lộn xộn trong quá trình sửa chữa. Lúc này, bạn có thể sử dụng chế độ Drain để xả nước ra khỏi máy giặt, giúp quá trình sửa chữa được thuận lợi hơn.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách sửa máy giặt không thoát được nước

Cách sử dụng chế độ Drain trong máy giặt

Cách sử dụng chế độ Drain trên máy giặt khá đơn giản, nếu máy đang chạy, bạn chỉ cần dừng máy, chuyển chế độ đang hoạt động sang chế độ Drain sau đó bấm Bắt đầu để bắt đầu quá trình xả nước trong lồng giặt.

Cách sử dụng chế độ Drain trong máy giặt

Nếu máy giặt không thể chuyển chế độ hoạt động, bạn ngắt nguồn điện của máy rồi cắm điện và khởi động lại, chọn chế độ Drain sau đó nhấn Bắt đầu là được.

Hiện nay, không phải máy giặt nào cũng có chế độ Drain mà chỉ có một số ít máy giặt đời cũ của thương hiệu Electrolux là còn chế độ này. Thay vì sử dụng chế độ Drain, các hãng đã thiết kế một cửa xả nước để người dùng có thể tiến hành xả hết nước trong lồng giặt kể cả khi máy giặt không vào điện.

Xem thêm: Prewash trong máy giặt là gì và cách sử dụng hiệu quả

Những lưu ý khi sử dụng chế độ Drain

Nhìn chung, khi sử dụng chế độ Drain cũng như các chế độ khác của máy giặt, bạn không cần phải lưu ý quá nhiều mà chỉ cần sử dụng nó đúng như cách áp dụng với các chương trình khác. Tuy nhiên, hãy chú ý kiểm tra đường ống nước thải của máy, đảm bảo đường ống xả đặt thấp hơn so với máy giặt để đảm bảo nước trong lồng giặt được hút ra hết.

Xem thêm: Chế độ Delicate trong máy giặt là gì và cách sử dụng hiệu quả

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chế độ Drain trong máy giặt và cách sử dụng chế độ này. Để tham khảo thêm các thông tin tư vấn máy giặt khác hãy thường xuyên truy cập META.vn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận