Bảo hành tủ lạnh Beko: Trung tâm, tổng đài, cách kiểm tra

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
06/03/2024 294

Cùng META.vn tìm hiểu chi tiết những thông tin liên quan đến việc bảo hành tủ lạnh Beko như thời hạn bảo hành sản phẩm, số điện thoại tổng đài và địa chỉ trung tâm bảo hành, cách kích hoạt và kiểm tra bảo hành, chính sách bảo hành sản phẩm hay cách nhận dịch vụ bảo hành... qua bài viết này bạn nhé.

Tìm hiểu các thông tin về bảo hành tủ lạnh Beko

1. Tủ lạnh Beko được bảo hành bao lâu?

Các sản phẩm tủ lạnh hiệu Beko chính hãng được quy định về thời gian bảo hành như sau:

Trường hợp sản phẩm đã được kích hoạt bảo hành điện tử hoặc khách hàng xuất trình được hóa đơn mua hàng hợp lệ thì sẽ được bảo hành 24 tháng kể từ ngày mua.

Trường hợp sản phẩm chưa được kích hoạt bảo hành điện tử hoặc khách hàng không xuất trình được hóa đơn mua hàng hợp lệ thì được bảo hành 24 tháng kể từ ngày mua nhưng không quá 30 tháng kể từ ngày sản xuất.

Phụ kiện các loại được bảo hành 6 tháng kể từ ngày mua nhưng không quá 9 tháng kể từ ngày sản xuất.

Máy nén tủ lạnh được bảo hành 12 năm kể từ ngày mua sản phẩm gốc. Ngoài ra, tất cả các sản phẩm của hãng, bao gồm cả tủ lạnh sẽ được xem xét đổi mới nếu trong thời gian bảo hành mà sản phẩm bị hư hỏng 3 lần.

Với linh kiện thay thế, nếu sản phẩm gốc còn thời gian bảo hành, linh kiện thay thế được bảo hành theo thời gian bảo hành còn lại của sản phẩm gốc. Nếu sản phẩm gốc hết thời hạn bảo hành, linh kiện thay thế được bảo hành 3 tháng kể từ ngày linh kiện được thay thế.

Tủ lạnh Beko được bảo hành bao lâu?

Lưu ý ngày mua được xác định như sau:

  • Là ngày mua được ghi nhận trên hệ thống bảo hành điện tử của Beko (nếu sản phẩm đã được kích hoạt bảo hành điện tử). Trường hợp ngày mua ghi nhận trên hệ thống bảo hành điện tử của Beko khác với ngày mua trên hóa đơn bán lẻ thì ngày trên hóa đơn bán lẻ hợp lệ sẽ được dùng để làm cơ sở tính thời hạn bảo hành. Hóa đơn bán lẻ hợp lệ được đề cập trong Chính sách này là hóa đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn bán hàng theo quy định pháp luật ban hành bởi Bộ Tài chính.
  • Là ngày ghi trên hóa đơn bán lẻ (nếu sản phẩm chưa được kích hoạt bảo hành điện tử nhưng khách hàng xuất trình được hóa đơn bán lẻ hợp lệ).
  • Là ngày do Beko xác định sau khi kiểm tra thông tin và chứng từ liên quan (nếu sản phẩm chưa được kích hoạt bảo hành điện tử và khách hàng không xuất trình được hóa đơn bán lẻ hợp lệ hoặc Beko phát hiện thông tin/chứng từ do khách hàng cung cấp có sự sai lệch, nhầm lẫn, không chính xác).

Phạm vi bảo hành

  • Sản phẩm được bảo hành trong trường hợp cần được sửa chữa do lỗi của linh kiện, hoặc các thành phần bị khiếm khuyết hay hư hỏng do lỗi của nhà sản xuất.
  • Việc bảo hành bao gồm miễn phí chi phí nhân công và linh kiện thay thế, nhưng không bao gồm các hạng mục do hao mòn.
  • Bảo hành chỉ giới hạn trong lãnh thổ Việt Nam.

2. Cách kích hoạt và kiểm tra bảo hành tủ lạnh Beko cho người tiêu dùng

Lưu ý

Trước khi kích hoạt và kiểm tra bảo hành tủ lạnh Beko, người tiêu dùng cần nắm được thông tin về kiểu máy, số máy trên thiết bị này.

Với tủ lạnh Beko thông thường: Kiểu máy thường được ký hiệu bởi dòng chữ Product code, Product number hoặc Stock code. Còn số máy được ký hiệu bởi chữ Serial number như hình bên dưới.

Kiểm tra số máy, kiểu máy tủ lạnh Beko

Riêng tủ lạnh Beko 90 lít: Trên tem sản phẩm có dãy số gồm 22 số, trong đó 10 số đầu là số model còn 10 số sau là số máy. Kiểu máy vẫn được ghi chú bằng các chữ Product code, Product number hoặc Stock code như hình bên dưới.

Kiểm tra số máy, kiểu máy tủ lạnh Beko 90 lít

Nếu bạn là người tiêu dùng, bạn có thể đăng ký bảo hành và kiểm tra bảo hành tủ lạnh Beko theo 3 cách sau:

2.1. Cách kích hoạt và kiểm tra bảo hành tủ lạnh Beko qua điện thoại thông minh

Cách đăng ký: Bạn hãy truy cập vào trang web bảo hành của Beko.

Trên màn hình sẽ là form Đăng ký bảo hành. Bạn có thể chọn Thủ công và điền đầy đủ thông tin hoặc chọn Quét mã để quét mã vạch trên sản phẩm.

Cách kích hoạt bảo hành tủ lạnh Beko qua website trên điện thoại

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin hoặc quét mã sản phẩm, bạn nhấn Đăng ký để kích hoạt bảo hành.

Cách kiểm tra: Để kiểm tra thời hạn bảo hành tủ lạnh Beko trên smartphone, bạn hãy truy cập vào website của hãng, rồi chọn Menu >> Chọn mục Tra cứu bảo hành.

Chọn Tra cứu bảo hành

Tại form Tra cứu bảo hành, bạn có thể chọn cách tra cứu bằng Thủ công hoặc Quét mã. Sau khi đã điền đầy đủ thông tin hoặc quét mã vạch sản phẩm, bạn nhấn Kiểm tra để biết thời hạn bảo hành.

Cách tra cứu bảo hành tủ lạnh Beko qua website trên điện thoại

2.2. Cách kích hoạt và kiểm tra bảo hành tủ lạnh Beko qua website trên máy tính

Bạn cũng có thể kích hoạt và kiểm tra bảo hành tủ lạnh Beko qua website trên máy tính. Cụ thể như sau:

Cách đăng ký: Bạn truy cập vào website hỗ trợ của hãng.

Trên thanh menu bạn chọn Đăng ký bảo hành. Tại đây, bạn điền đầy đủ thông tin rồi nhấn Đăng ký để kích hoạt bảo hành.

Cách đăng ký bảo hành tủ lạnh Beko qua website trên máy tính

Cách kiểm tra: Để kiểm tra thời hạn bảo hành tủ lạnh Beko trên máy tính, bạn hãy truy cập vào website của hãng. Trên thanh menu bạn chọn Tra cứu bảo hành, rồi điền đầy đủ thông tin, sau đó nhấn Kiểm tra để kiểm tra thời hạn bảo hành.

Cách kiểm tra bảo hành tủ lạnh Beko qua website trên máy tính

2.3. Cách kích hoạt và kiểm tra bảo hành tủ lạnh Beko qua tin nhắn SMS

Bạn có thể đăng ký và kiểm tra bảo hành tủ lạnh Beko bằng cách soạn tin nhắn SMS. Cách thực hiện như sau:

Cách đăng ký: Bạn soạn tin nhắn với cú pháp: BEKO<dấu cách>Kiểu máy và số máy<dấu cách>Số điện thoại người dùng. Sau đó, bạn nhấn gửi đến tổng đài 6089 (cước phí 1.000 đồng/tin nhắn). Tin nhắn phản hồi sẽ được gửi về số điện thoại người dùng. Trong đó:

  • Thông tin về kiểu máy: Bạn có thể xem trên tem sản phẩm ở dòng Product code hoặc Product number hoặc Stock code.
  • Thông tin về số máy: Bạn có thể xem trên tem sản phẩm ở dòng Serial number hoặc Serial No.

Ví dụ: Soạn BEKO 716864130016400584190 090123456 sau đó gửi 6089.

Cách kiểm tra: Để kiểm tra thời hạn bảo hành bạn soạn tin nhắn với cú pháp: BEKO<dấu cách>Kiểu máy và số máy. Sau đó, bạn nhấn gửi 6089 (cước phí 1.000 đồng/tin nhắn). Tin nhắn phản hồi sẽ được gửi về số điện thoại đã nhắn.

3. Cách kích hoạt và kiểm tra bảo hành tủ lạnh Beko cho nhà bán lẻ

Lưu ý: Trước khi kích hoạt và kiểm tra bảo hành tủ lạnh Beko cho nhà bán lẻ, bạn cũng cần nắm được cách check số máy, kiểu máy của thiết bị này. Cách check tương tự như ở phần hướng dẫn kích hoạt cho khách hàng cá nhân bên trên, bạn có thể kéo lên để tham khảo nhé.

Có 3 cách để nhà bán lẻ đăng ký và kiểm tra bảo hành tủ lạnh Beko gồm:

3.1. Cách kích hoạt và kiểm tra bảo hành tủ lạnh Beko qua điện thoại thông minh

Nhà bán lẻ cần đăng ký với công ty TNHH Vietbeko để được cấp một tài khoản (bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu). Sau khi đã được cấp tài khoản, bạn có thể đăng ký và kiểm tra bảo hành tủ lạnh Beko như sau:

  • Cách đăng ký: Bạn hãy truy cập vào website của hãng, rồi nhấn Đăng nhập với thông tin tài khoản đã được cấp. Sau đó, bạn chọn mục Quản lý bảo hành rồi chọn Kích hoạt bảo hành. Tiếp theo, bạn có thể chọn Import file để kích hoạt bằng file hoặc chọn Thủ công để điền thông tin hoặc Quét mã để quét mã vạch trên sản phẩm. Cuối cùng, bạn chọn Kích hoạt để đăng ký bảo hành.
  • Cách kiểm tra: Bạn truy cập vào website của hãng, sau đó chọn mục Tra cứu bảo hành. Bạn có thể chọn Thủ công và điền thông tin hoặc chọn Quét mã để quét mã vạch trên sản phẩm. Sau đó, bạn nhấn Kiểm tra để kiểm tra thời hạn bảo hành.

3.2. Cách kích hoạt và kiểm tra bảo hành tủ lạnh Beko qua website trên máy tính

  • Cách đăng ký: Bạn truy cập vào website của hãng, sau đó trên thanh menu bạn chọn Đăng nhập rồi điền các thông tin tài khoản đã được cấp. Tiếp theo, bạn chọn mục Quản lý bảo hành rồi chọn Kích hoạt bảo hành. Bạn có thể chọn Import file để điền kích hoạt bằng file hoặc chọn Thủ công để điền các thông tin. Cuối cùng, bạn chọn Đăng ký để kích hoạt bảo hành.
  • Cách kiểm tra: Bạn truy cập vào website của hãng, đăng nhập vào tài khoản rồi chọn Tra cứu bảo hành trên thanh menu. Sau đó, bạn điền đầy đủ thông tin rồi nhấn Kiểm tra để kiểm tra thời hạn bảo hành.

3.3. Cách kích hoạt và kiểm tra bảo hành tủ lạnh Beko qua tin nhắn SMS

  • Cách đăng ký: Với cách đăng ký bằng tin nhắn SMS, bạn cần đăng ký với công ty TNHH Vietbeko một (hoặc nhiều) số điện thoại dùng để kích hoạt bảo hành. Tiếp theo, bạn dùng số điện thoại đã đăng ký để soạn tin nhắn với cú pháp: BEKO<dấu cách>Kiểu máy và số máy<dấu cách>Số điện thoại người dùng .
    Sau đó, bạn gửi tin nhắn này đến tổng đài 6089 (cước phí 1.000 đồng/tin nhắn). Tin nhắn phản hồi sẽ được gửi về số điện thoại người dùng để thông báo thời hạn bảo hành và gửi về số điện nhà bán lẻ để thông báo kích hoạt thành công.
  • Cách kiểm tra: Bạn dùng bất kỳ số điện thoại di động, sau đó soạn tin nhắn với cú pháp: BEKO<dấu cách>Kiểu máy và số máy. Sau đó, bạn gửi tin nhắn này đến tổng đài 6089 (cước phí 1.000 đồng/tin nhắn). Tin nhắn phản hồi sẽ gửi về số điện thoại đã nhắn tin.

3.4. Cách thay đổi mật khẩu, ảnh đại diện

Bước 1: Đăng nhập tài khoản, sau đó nhấn vào hình biểu tượng con người.

Bước 2: Chọn Cài đặt.

Cách thay đổi mật khẩu, ảnh đại diện

Bước 3: Nhập mật khẩu mới.

Bước 4: Nhập lại mật khẩu đã nhập ở bước 3.

Bước 5: Nếu muốn thay đổi hình đại diện thì chọn hình, nếu không muốn thì qua bước 6.

Bước 6: Nhấn vào Xác nhận để hoàn tất.

Cách thay đổi mật khẩu, ảnh đại diện cho tài khoản đại lý

4. Tổng đài bảo hành tủ lạnh Beko

Nếu bạn có yêu cầu bảo hành tủ lạnh Beko chính hãng hoặc cần hỗ trợ về bất cứ sự cố kỹ thuật nào, bạn có thể liên hệ tới tổng đài bảo hành tủ lạnh Beko theo số điện thoại 1800 6373 (miễn phí cuộc gọi, hỗ trợ 24/7).

Tổng đài bảo hành tủ lạnh Beko

5. Trung tâm bảo hành tủ lạnh Beko

Tủ lạnh là sản phẩm được Beko quy định bảo hành tại nhà hoặc tại đại lý/nhà phân phối của Beko - nơi mà khách hàng đã mua sản phẩm.

Trong trường hợp bạn muốn mang sản phẩm đến bảo hành trực tiếp, bạn có thể tham khảo danh sách trung tâm bảo hành tủ lạnh Beko ở bảng dưới đây. Hãy nhấn vào dấu mũi tên hướng xuống V, sau đó chọn tỉnh thành nơi bạn sinh sống, hệ thống sẽ hiển thị ra địa chỉ trạm bảo hành để bạn thuận tiện theo dõi.

6. Chính sách bảo hành tủ lạnh Beko

Khi sở hữu tủ lạnh Beko chính hãng, bạn sẽ được hưởng chính sách bảo hành như sau:

6.1. Các trường hợp KHÔNG được bảo hành tủ lạnh Beko miễn phí

Beko áp dụng chính sách bảo hành tủ lạnh trả phí đối với những trường hợp/vấn đề không phải do lỗi hoặc không liên quan đến hư hỏng của sản phẩm do nhà sản xuất. Ví dụ như những trường hợp dưới đây:

  • Hư hỏng do vận chuyển, giao nhận hoặc tai nạn hay sử dụng sai cách hoặc do thiên tai như động đất, sét đánh, hỏa hoạn, bão, lốc, lũ lụt... và do tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời.
  • Phụ kiện hoặc các hạng mục hao mòn như khay đá, bóng đèn, ổ khớp nối... hoặc bất kì phụ kiện khác bị hư hỏng, hao mòn từ việc sử dụng.
  • Các lỗi đã được sửa chữa hay can thiệp bởi những cá nhân/tổ chức không phải là trung tâm được ủy quyền của Beko.
  • Các lỗi do tủ lạnh được lắp đặt, cài đặt bởi những nơi không chuyên hay lắp đặt không đúng cách, không đúng hướng dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng.
  • Các lỗi do sử dụng nguồn và các kết nối của điện, nước, gas không đúng so với mô tả trong sách hướng dẫn sử dụng.
  • Các lỗi do sâu bọ, côn trùng, chim chóc... phá hoại.
  • Các lỗi do lạm dụng hoặc dùng sai mục đích.
  • Tủ lạnh bị gỉ sét, ăn mòn do đặt trong môi trường có tính gỉ sét, ăn mòn.
  • Các lỗi do vận hành không đúng hoặc không tuân theo chỉ dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng.
  • Lỗi do hư hỏng khi vệ sinh hoặc vệ sinh không đúng cách.
  • Sử dụng linh kiện thay thế không chính hãng.
  • Sản phẩm bị mất số máy, số máy bị tẩy xoá hoặc bị làm giả, không trùng khớp với phiếu bảo hành hoặc chứng từ mua hàng.
  • Sản phẩm được mua từ nước ngoài hoặc từ các đại lý không được ủy quyền bởi Beko hoặc sản phẩm mua lại hoặc sản phẩm “tân trang”.
  • Các trường hợp phụ kiện hoặc linh kiện bên ngoài của sản phẩm bị mất/thiếu khi mua sản phẩm sẽ không được bảo hành nếu không báo cho Beko trong vòng 03 ngày kể từ ngày mua sản phẩm.
  • Những lỗi nhỏ trong phạm vi cho phép mà không thay đổi chức năng của sản phẩm thì không được xem là hư hỏng của sản phẩm và sẽ không được bảo hành.
  • Beko từ chối bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào trong trường hợp khách hàng không tuân thủ hướng dẫn sử dụng và/hoặc hướng dẫn lắp đặt đính kèm theo sản phẩm.

6.2. Các trường hợp được bảo hành miễn phí

Tủ lạnh Beko của bạn sẽ được bảo hành miễn phí bao gồm miễn phí chi phí nhân công, linh kiện thay thế (nhưng không bao gồm các hạng mục do hao mòn) nếu đảm bảo được đầy đủ các điều kiện sau đây:

  • Sản phẩm cần được sửa chữa do lỗi của linh kiện, hoặc các thành phần bị khiếm khuyết hay hư hỏng do lỗi của nhà sản xuất.
  • Còn thời hạn bảo hành.
  • Không thuộc các trường hợp không được bảo hành.
  • Xuất trình được chứng từ mua hàng và phiếu bảo hành.

7. Cách nhận dịch vụ bảo hành tủ lạnh Beko

Trước khi yêu cầu bảo hành, bạn cần kiểm tra các hướng dẫn tự sửa chữa trong sách hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn lắp đặt hoặc liên hệ đến tổng đài Beko để được trợ giúp. Nếu không bạn có thể sẽ phải trả một khoản chi phí phát sinh ngay cả khi sản phẩm không bị hư hỏng hay vẫn còn trong thời hạn bảo hành.

Vui lòng liên hệ tổng đài 1800 6373 của Beko khi Quý khách gặp vấn đề trong việc sử dụng sản phẩm.

Chứng từ mua hàng và phiếu bảo hành

Chứng từ chứng minh việc mua hàng phải được khách hàng xuất trình trong mọi tình huống khi yêu cầu bảo hành. Các tài liệu phù hợp chứng minh cho việc mua hàng bao gồm, nhưng không giới hạn các chứng từ sau đây:

  • Giấy giao hàng.
  • Hóa đơn bán lẻ hợp lệ.
  • Chi tiết sao kê ngân hàng (thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ…) thể hiện việc mua sản phẩm.

Trường hợp không cung cấp được chứng từ mua hàng và phiếu bảo hành, khách hàng có thể phải trả chi phí nhân công và linh kiện thay thế khi yêu cầu sửa chữa sau khi Beko kiểm tra, xác minh các thông tin và chứng từ liên quan.

Xem thêm: Dấu hiệu tủ lạnh bị quá tải và cách khắc phục

Như vậy, META.vn đã chia sẻ tới bạn các thông tin liên quan đến việc bảo hành tủ lạnh Beko. Hy vọng qua phần chia sẻ này, bạn đã nắm được các thông tin như trung tâm bảo hành tủ lạnh Beko, tổng đài bảo hành tủ lạnh Beko, chính sách bảo hành tủ lạnh Beko, cách kích hoạt và kiểm tra bảo hành tủ lạnh Beko... Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tủ lạnh hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Nếu có nhu cầu mua tủ lạnh chính hãng giá rẻ, bạn hãy truy cập ngay website điện máy online META.vn để xem chi tiết thông tin và đặt hàng trực tuyến, hoặc gọi tới số hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

Đến với META, bạn sẽ được lựa chọn giữa rất nhiều model tủ lạnh Beko, đồng thời có nhiều cơ hội nhận được các ưu đãi hấp dẫn nhân dịp lễ, Tết. META còn hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán khác nhau, đồng thời hỗ trợ trả góp với thủ tục nhanh chóng, đơn giản để bạn dễ dàng tiếp cận với các model tủ lạnh cao cấp.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận