Tủ lạnh nóng 2 bên có sao không? Sửa thế nào?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
08/07/2022 286

Tủ lạnh là một thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong quá trình sử dụng, chắc hẳn bạn cũng đã ít nhất 1 lần lo lắng khi thấy tình trạng tủ lạnh nóng 2 bên. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này là gì? Hãy cùng META.vn đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tủ lạnh nóng 2 bên có sao không?

Để trả lời cho câu hỏi này, trước hết, chúng ta cần biết về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của tủ lạnh. Tủ lạnh thông thường sẽ được thiết kế với dàn nóng đặt ở 2 bên hông tủ. Khi hoạt động, môi chất lạnh lưu thông trong đường ống dẫn ở 2 bên hông tủ, qua dàn nóng và tỏa nhiệt ra bên ngoài, khiến tủ lạnh nóng 2 bên. Chính vì vậy, tình trạng tủ lạnh nóng 2 bên là một hiện tượng bình thường.

Nguyên lý hoạt động của tủ lạnh

Khi tủ lạnh đã đủ độ lạnh và ở chế độ nghỉ, máy nén ngừng hoạt động thì tủ lạnh sẽ mát hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn thấy tủ lạnh nhà mình nóng liên tục thì bạn phải lập tức kiểm tra nó. Rất có thể tủ lạnh đã xảy ra vấn đề bất thường khiến dàn nóng phải làm việc liên tục để cấp đủ hơi lạnh cho việc bảo quản thực phẩm. Tình trạng này nếu kéo dài mà không được phát hiện và xử lý kịp thời sẽ khiến tủ nhà bạn quá tải, dẫn đến tình trạng hư hỏng.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tủ lạnh nóng 2 bên bất thường

Nguyên nhân khiến tủ lạnh bị nóng 2 bên hông bất thường có thể do thời tiết nóng bức, do hỏng gioăng tủ lạnh hoặc do bạn đã để quá nhiều thức ăn trong tủ.

Thời tiết nóng bức

Vào mùa hè, khi nhiệt độ môi trường cao, máy nén sẽ phải hoạt động nhiều hơn để làm lạnh thực phẩm. Không những thế, quá trình tỏa nhiệt của tủ cũng diễn ra chậm hơn làm tủ lạnh bị nóng 2 bên hông.

Tủ lạnh nóng bất thường do thời tiết nóng bức

Cách khắc phục: Để khắc phục được tình trạng 2 bên hông tủ lạnh quá nóng do thời tiết oi bức, bạn cần:

  • Đặt tủ lạnh ở vị trí mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

  • Không đặt tủ lạnh gần những đồ gia dụng khác như lò vi sóng, nồi cơm, bếp gas,...

  • Đảm bảo hai bên hông và phía sau tủ cách các vật dụng xung quanh ít nhất 10cm.

Gioăng cao su bị hở

Gioăng cao su bị hở khiến hơi lạnh trong tủ bị thất thoát ra ngoài. Vì vậy, để bù đắp lượng hơi lạnh cấp cho thực phẩm, tủ lạnh phải hoạt động nhiều hơn, từ đó khiến tủ bị nóng. Tình trạng này thường xảy ra ở những chiếc tủ lạnh cũ.

Gioăng tủ lạnh hỏng khiến tủ lạnh nóng 2 bên bất thường

Cách khắc phục: Để khắc phục tình trạng tủ lạnh cũ bị nóng 2 bên, bạn cần vệ sinh và sửa, thay mới lại những chiếc gioăng cao su này. Tuy nhiên, nếu sau khi sửa/thay mới gioăng cao su, tủ lạnh vẫn bị thoát hơi lạnh, bạn nên mua cho gia đình mình một chiếc tủ mới để đảm bảo hiệu quả bảo quản thực phẩm và hạn chế tình trạng lãng phí điện năng.

Bảo quản quá nhiều thức ăn trong tủ cùng một lúc

Nếu bạn bảo quản quá nhiều thức ăn trong tủ cùng lúc, quá trình cấp hơi lạnh cho thức ăn sẽ diễn ra lâu hơn. Không chỉ vậy, khí lạnh cũng khó có thể lưu thông trong tủ, khiến tủ phải hoạt động quá mức, dẫn đến tình trạng tủ chạy bị nóng 2 bên.

Cách khắc phục: Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ nên để lượng đồ ăn vừa đủ trong tủ và sắp xếp chúng một cách ngăn nắp.

Một số lưu ý để hạn chế tình trạng tủ lạnh nóng 2 bên hông

Để hạn chế tình trạng tủ lạnh chạy nóng 2 bên, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Mua tủ lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, không nên mua tủ có dung tích quá lớn hoặc quá nhỏ.

  • Chọn vị trí đặt tủ lạnh phù hợp, tránh ánh nắng trực tiếp, tránh đặt gần các vật dụng như bếp gas, lò vi sóng, nồi cơm điện,...

Lưu ý khi sử dụng để tránh hiện tượng tủ lạnh nóng bất thường

  • Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh.

  • Giữ thói quen kiểm tra lượng thực phẩm có trong tủ lạnh, tránh việc trữ quá nhiều thức ăn trong tủ và cần sắp xếp chúng một cách ngăn nắp.

Như vậy, META.vn đã vừa giúp bạn trả lời câu hỏi tủ lạnh nóng 2 bên có sao không và cách khắc phục hiện tượng này. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ không còn phải lo lắng với tình trạng tủ lạnh chạy bị nóng 2 bên hông nữa.

Nếu có nhu cầu mua các sản phẩm tủ lạnh, đồ điện tử, điện lạnh, hàng gia dụng,... chính hãng với nhiều ưu đãi, bạn hãy nhanh tay truy cập website META.vn hoặc gọi điện theo số hotline dưới đây để được hỗ trợ kịp thời. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

>> Xem thêm: 

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!
Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận