Kích thước quạt trần bao nhiêu? Cách chọn quạt trần theo kích thước

👨 Trịnh Thanh Nhiên
04/03/2024 290

Kích thước là một thông số quan trọng mà bạn cần quan tâm khi có nhu cầu mua quạt trần. Vậy nên chọn kích thước quạt trần như thế nào cho phù hợp với nhu cầu và không gian sử dụng? Bạn hãy cùng META.vn tìm hiểu nhé!

Cách xác định kích thước quạt trần

Kích thước quạt trần được định nghĩa là khoảng cách tính từ đầu cánh quạt bên trái đến hết đầu cánh quạt đối diện ở bên phải. Theo định nghĩa này thì kích thước quạt trần cũng chính là đường kính tối đa và là kích thước sải cánh của quạt trần.

Như vậy, với dòng quạt trần có số cánh chẵn (4 cánh, 6 cánh, 8 cánh), bạn sẽ dễ dàng xác định được kích thước nhưng với dòng quạt trần có số cánh lẻ (3 cánh, 5 cánh, 7 cánh) thì cách tính kích thước quạt như thế nào?

Với dòng quạt trần có số cánh lẻ, các cánh sẽ được bố trí cách đều nhau nên kích thước quạt sẽ được tính là hai lần khoảng cách tính từ tâm của quạt đến đầu cánh quạt.

Kích thước quạt trần là gì?

Tại sao kích thước quạt trần quan trọng?

Việc lựa chọn kích thước quạt trần phù hợp sẽ không chỉ giúp thiết bị hoạt động hiệu quả, giảm hao phí điện năng mà còn đảm bảo an toàn khi sử dụng và làm đẹp không gian. Cụ thể như sau:

Đảm bảo hiệu quả hoạt động của thiết bị

Kích thước quạt trần sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm mát của thiết bị. Quạt có sải cánh càng lớn khả năng làm mát càng cao. Tuy nhiên, không phải như vậy mà cứ chọn kích thước quạt trần lớn là tốt.

Kích thước quạt trần phù hợp giúp đảm bảo hiệu quả hoạt động của thiết bị

Nếu bạn chọn những mẫu quạt trần có kích thước sải cánh quá lớn so với kích thước căn phòng thì vị trí trung tâm phòng sẽ không được làm mát bởi gió sẽ chủ yếu thổi vào tường hoặc ra 2 bên. Còn nếu bạn chọn quạt trần có kích thước sải cánh quá ngắn thì sẽ khó có thể làm mát cho toàn bộ không gian phòng.

Giảm thiểu lượng điện năng hao phí

Một chiếc quạt có kích thước lớn sẽ cần có nhiều năng lượng hơn để vận hành. Điều này đồng nghĩa với chi phí tiền điện cũng tăng theo. Do đó, bạn nên chọn một chiếc quạt có kích thước phù hợp để có thể giảm thiểu tối đa lượng điện năng tiêu thụ, tránh gây lãng phí tiền điện.

Đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành

Kích thước quạt trần quá lớn hoặc quá nhỏ không chỉ ảnh hưởng đến khả năng làm mát mà còn tiềm ẩn rủi ro xảy ra va chạm với tường hoặc đồ vật khác trong quá trình vận hành, gây nguy hiểm cho người dùng. Do đó, việc lựa chọn quạt trần có kích thước phù hợp với không gian sử dụng là điều vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

Kích thước quạt trần phù hợp sẽ đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành

Giảm tiếng ồn

Ngoài tiếng ồn từ động cơ, quạt trần có sải cánh lớn thường gây ra những tiếng ù ù khó chịu khi gió thổi ra bị phả vào tường. Vì thế, bạn nên lựa chọn quạt trần có kích thước phù hợp để giảm thiểu tối đa tiếng ồn trong quá trình hoạt động.

Tạo điểm nhấn cho không gian

Hiện nay, ngoài việc quan tâm tới khả năng làm mát, người tiêu dùng còn rất chú trọng tới tính thẩm mĩ, khả năng phù hợp với không gian nội thất khi có nhu cầu mua quạt trần. Nếu quạt trần có kích thước quá lớn so với diện tích phòng sẽ khiến bạn cảm thấy chật chội, khó chịu. Còn nếu quạt trần có kích thước quá nhỏ so với diện tích phòng thì chiếc quạt này sẽ bị "lọt thỏm" trong không gian phòng rộng lớn. Vì vậy, tốt nhất, bạn nên lựa chọn chiếc quạt trần "vừa vặn" với diện tích sử dụng để mang lại cảm giác "cân đối", hài hòa cho không gian nội thất của mình.

Quạt trần giúp tạo điểm nhấn cho không gian

Các loại kích thước quạt trần phổ biến hiện nay

Dưới đây META sẽ giới thiệu tới bạn các loại kích thước quạt trần theo số cánh phổ biến hiện nay:

Kích thước quạt trần 3 cánh

Quạt trần 3 cánh là dòng quạt phổ biến trên thị trường hiện nay. Kích thước của dòng quạt này thường dao động từ 110 - 150cm, chiều dài ti quạt 14 - 60cm. Có một số mẫu quạt trần 3 cánh mini sở hữu kích thước khoảng 80 - 90cm, phù hợp để bạn lắp đặt trong những không gian nhỏ.

Kích thước quạt trần 3 cánh

Kích thước quạt trần 4 cánh

Quạt trần 4 cánh thường có đường kính sải cánh thường có kích thước từ 140 - 150cm, chiều dài ti quạt từ 21 - 30cm.

Kích thước quạt trần 4 cánh

Kích thước quạt trần 5 cánh

Quạt trần 5 cánh cũng là dòng sản phẩm được sử dụng rộng rãi hiện nay. Ngoài các mẫu quạt trần truyền thống, quạt trần 5 cánh còn có nhiều mẫu quạt trần đèn (đi kèm đèn treo). Kích thước của dòng sản phẩm này thường dao động từ 132 - 150cm, chiều dài ti quạt khoảng 21cm trở lên.

Kích thước quạt trần 5 cánh

Kích thước quạt trần 6 cánh

Quạt trần 6 cánh là dòng quạt có tới 6 cánh, có thể được tích hợp đèn hoặc không. Kích thước của dòng quạt này khá lớn, có thể lên tới 180cm, chiều dài ti quạt từ 30 - 40cm.

Kích thước quạt trần 6 cánh

Kích thước quạt trần 8 cánh

Quạt trần 8 cánh được người tiêu dùng hiện nay yêu thích sử dụng trong những không gian rộng lớn. Dòng quạt này có kích thước khá lớn, đường kính sải cánh có thể lên tới 200cm, chiều dài ti khoảng 40cm.

Kích thước quạt trần 8 cánh

Loại quạtKích thước sải cánhChiều dài ty quạt
Quạt trần 3 cánh80 - 150cm14 - 60cm
Quạt trần 4 cánh140 - 150cm21 - 30cm
Quạt trần 5 cánh132 - 150cm21 - 30cm
Quạt trần 6 cánh160 - 180cm30 - 40cm
Quạt trần 8 cánh180 - 200cm30 - 40cm

Cách chọn kích thước quạt trần phù hợp

Mỗi căn phòng sẽ có cách bố trí khác nhau, sở hữu diện tích khác nhau. Vì vậy, rất khó để có thể đưa ra một con số cụ thể xác định kích thước quạt trần phù hợp với một không gian. Tuy nhiên, người ta thường dựa vào diện tích và chiều cao của phòng để có thể lựa chọn kích thước quạt trần cho phù hợp. Cụ thể như sau:

Cách chọn kích thước quạt trần theo diện tích phòng

  • Với phòng dưới 10m2: Với những căn phòng nhỏ như phòng ngủ, phòng làm việc... có diện tích dưới 10m2 thì bạn nên sử dụng quạt trần mini có kích thước sải cánh từ 80 - 90cm. Tuy nhiên, nếu phòng của bạn có cách bố trí thoáng đãng, ít đồ nội thất, bạn vẫn có thể sử dụng những chiếc quạt có kích thước lớn hơn (dưới 120cm). Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo thêm các model quạt trần đèn để giúp không gian tươi sáng hơn.
  • Với phòng 10 - 14m2: Khi mua quạt trần cho những căn phòng có diện tích từ 10 - 14m2, bạn nên chọn quạt có kích thước sải cánh từ 105 - 120cm.
  • Với phòng 14 - 21m2: Bạn nên chọn quạt có kích thước từ 120 - 140cm.
  • Với phòng 21 - 35m2: Bạn nên chọn quạt có kích thước từ 150 - 180cm.
  • Với phòng có diện tích trên 35m2: Bạn có thể chọn dòng quạt có kích thước sải cánh lớn từ 180cm trở lên.

Cách chọn kích thước quạt trần theo độ cao phòng

Độ cao lắp quạt sẽ gồm có độ cao quạt và độ cao của ty quạt hay còn gọi là thanh sắt nối từ quạt tới trần. Muốn lựa chọn được độ cao quạt thích hợp với độ cao trần thì đầu tiên bạn cần xác định độ cao trần của căn phòng mà bạn muốn lắp đặt.

Thông thường, độ cao tối thiểu từ sàn nhà tới quạt là 2,3m và không nên quá cao hơn 3m, lý tưởng nhất sẽ là độ cao 2,6m. Giả sử trần nhà bạn cao 3m thì bạn nên chọn quạt cao khoảng 40 - 50cm. Nếu trần nhà bạn cao 4m thì độ cao lý tưởng chiếc quạt 140 - 150cm.

Cách chọn kích thước quạt trần theo độ cao phòng

Trong trường hợp, độ cao lắp quạt còn quá ít khoảng tầm 30 - 40cm, bạn có thể lựa chọn các dòng quạt sát trần hoặc lắp đặt với ty ngắn (ty này thường dài 15cm và được đóng hộp cùng với quạt). Nếu muốn lựa chọn quạt trần đèn ở độ cao này thì bạn nên lựa những dòng quạt trần liền đèn thì sẽ thích hợp hơn.

Nếu độ cao lắp quạt lớn hơn 50cm thì khi này bạn có nhiều sự chọn lựa, bạn có thể chọn dòng quạt liền đèn, quạt trần đèn chùm hay những loại quạt trang trí với những chùm pha lê,... Hoặc bạn có thể cân nhắc những loại quạt cụp xòe rất đẹp. Trong trường hợp này, tùy theo độ cao của quạt mà thợ kỹ thuật sẽ lắp đặt quạt với một ty dài hơn để đảm bảo khoảng cách từ mặt sàn tới quạt không nên cao quá 2,6m.

Top 5 quạt trần có kích thước phổ biến hiện nay

Để có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu quạt trần có kích thước ưng ý, META xin giới thiệu một số model dưới đây:

Quạt trần Sunhouse SHD7656

Quạt trần Sunhouse SHD7656

Quạt trần Sunhouse SHD7656 là model quạt chiếc quạt được thiết kế 3 cánh với kích thước 140cm, phù hợp sử dụng cho phòng có diện tích khoảng 14 - 21m2. Với kiểu dáng đơn giản nhưng không kém phần hiện đại, chiếc quạt sẽ là điểm nhấn nổi bật cho không gian nhà bạn.

Không chỉ sở hữu nhiều ưu điểm về thiết kế, quạt 3 cánh Sunhouse SHD7656 còn được đánh giá cao về khả năng làm mát. Các cánh của quạt được thiết kế dạng 3D và được làm từ chất liệu kim loại sắt cán mỏng giúp tạo gió mạnh mẽ, làm mát không gian nhanh chóng. Đồng thời, quạt có 5 tốc độ để bạn tùy chỉnh theo nhu cầu.

Mua ngay quạt trần Sunhouse SHD7656 - 3 cánh

Quạt trần Panasonic F-56XPG

Quạt trần Panasonic F-56XPG

Thuộc dòng quạt trần 4 cánh, quạt trần Panasonic F-56XPG được trang bị 4 cánh quạt với kích thước sải cánh là 140cm, có thể sử dụng ở các không gian có diện tích trung bình. Đặc biệt, ti quạt dài 30cm nên có thể phù hợp để lắp đặt trong không gian của các căn hộ chung cư có trần thấp.

Bên cạnh những ưu điểm về thiết kế, quạt trần 4 cánh Panasonic F-56XPG còn được trang bị 3 cấp độ gió và tính năng hẹn giờ tối đa 6 tiếng giúp bạn thoải mái tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng. Không những thế, quạt còn có 3 cấp độ an toàn (khoá cánh, khoá công tắc, dây an toàn) nên bạn có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng.

Mua ngay quạt trần Panasonic 4 cánh F-56XPG

Quạt trần đèn chùm cánh gỗ Kim Thuận Phong BT508

Quạt trần đèn chùm cánh gỗ Kim Thuận Phong BT508

Quạt trần Kim Thuận Phong BT508 thuộc dòng sản phẩm quạt đèn trần 5 cánh cao cấp của Kim Thuận Phong. Chiếc quạt này vừa là thiết bị làm mát vừa là thiết bị chiếu sáng và cũng là đồ nội thất trang trí đẹp mắt cho không gian nhà bạn. Đặc biệt, 2 chức năng chiếu sáng và làm mát của quạt có thể hoạt động độc lập hoặc cùng lúc tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng.

Quạt trần Kim Thuận Phong BT508 được thiết kế với 5 cánh bằng gỗ có chiều dài sải cánh là 124cm. Với kích thước quạt trần trang trí, bạn có thể lắp đặt trong các phòng có diện tích từ 15 - 21m2.

Hiện quạt trần 5 cánh Kim Thuận Phong BT508 đang được bán với giá tại META.vn là 2.850.000 đồng.

Mua ngay quạt trần đèn chùm cánh gỗ Kim Thuận Phong BT508 - 5 cánh

Quạt trần Panasonic F-60WWK

Quạt trần Panasonic F-60WWK

Quạt trần Panasonic F-60WWK là sản phẩm mang thương hiệu Panasonic nổi tiếng của Nhật Bản. Chiếc quạt này sở hữu thiết kế 5 cánh quạt với kích thước sải cánh 150cm, giúp bạn làm mát không gian nhanh chóng. Đặc biệt, cánh quạt còn được làm từ chất liệu nhựa tổng hợp đặc biệt và sợi thủy tinh, không cong vênh, đảm bảo hiệu quả làm mát của thiết bị trong thời gian dài.

Không những thế, quạt trần 5 cánh Panasonic F-60WWK còn được trang bị 7 cấp độ gió và 2 chế độ gió đặc biệt (gió tự nhiệt, gió ngủ) giúp bạn thoải mái tùy chỉnh theo nhu cầu và điều kiện thời tiết thực tế. Quạt được trang bị điều khiển từ xa và tích hợp chế độ hẹn giờ mang lại nhiều tiện ích cho bạn trong quá trình sử dụng.

Hiện quạt trần Panasonic F-60WWK đang được bán với giá tại META.vn là 4.890.000 đồng.

Mua ngay quạt trần Panasonic 5 cánh F-60WWK

Quạt trần Panasonic F‑80ZBR

Quạt trần Panasonic F‑80ZBR

Quạt trần Panasonic F‑80ZBR là model quạt trần 8 cánh có kích thước lên tới 200cm, chiều dài ti 40cm, phù hợp sử dụng trong những không gian rộng lớn.

Không chỉ sở hữu kích thước lớn, quạt trần 8 cánh Panasonic F‑80ZBR còn được trang bị tới 9 cấp độ gió, chức năng tạo gió tự nhiên 1/f Yuragi cùng cảm biến theo chuyển động con người mang đến cho bạn không gian mát tự nhiên, thoải mái, dễ chịu. Quạt được trang bị 3 cấp độ an toàn và 8 chế độ hẹn giờ tắt, mở giúp bạn yên tâm trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, quạt còn sử dụng động cơ DC hiện đại, có khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm điện năng.

Hiện quạt trần Panasonic F‑80ZBR đang được bán với giá tại META.vn là 12.690.000 đồng.

Mua ngay quạt trần Panasonic F‑80ZBR

Trên đây là những thông tin về kích thước quạt trần mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Mong rằng những thông tin này sẽ có ích với bạn. Hy vọng bạn có thể chọn cho mình loại quạt ưng ý. Cảm ơn bạn đã quan tâm, theo dõi!

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Tư vấn Quạt - Máy làm mát để cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Nếu có nhu cầu đặt mua các quạt trần chính hãng, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Tags: kích thước quạt trần
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận