Lỗi E02 máy giặt Candy là lỗi gì và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
03/03/2023 438

E02 là mã lỗi thường xuyên xảy ra với dòng máy giặt Candy. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác nguyên nhân lỗi E02 máy giặt Candy là gì và cách khắc phục như thế nào. Bài chia sẻ dưới đây của META.vn sẽ giúp bạn làm được điều đó. Cùng theo dõi nhé!

Lỗi E02 máy giặt Candy là lỗi gì?

Lỗi E02 máy giặt Candy là lỗi liên quan đến việc cấp nước của máy giặt. Đây là một lỗi khá thường xuyên xảy ra và cách khắc phục cũng không quá phức tạp.

Lỗi E02 máy giặt Candy là gì?

Vậy, nguyên nhân và cách sửa lỗi E02 máy giặt Candy là gì? Mời bạn theo dõi tiếp phần chia sẻ dưới đây của META.vn để biết thêm chi tiết.

Xem thêm: Máy giặt cấp nước nhưng không giặt: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân máy giặt Candy báo lỗi E02?

Máy giặt Candy báo lỗi E02 có thể xuất phát từ một trong các nguyên nhân như sau:

  • Bể chứa nước sinh hoạt gia đình hết nước hoặc áp lực nước yếu.
  • Bộ lọc van cấp nước bị bẩn, tắc nghẽn.
  • Van cấp nước bị hỏng.
  • Bo mạch điều khiển bị hỏng.

Xem thêm: Van cấp nước máy giặt: Cấu tạo, nguyên lý, cách kiểm tra

Cách sửa lỗi E02 máy giặt Candy

Cách sửa lỗi E02 máy giặt candy

Sau đây, META.vn sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các khắc phục lỗi E02 máy giặt Candy:

Kiểm tra bể chứa và áp lực nước cấp vào máy

Ngay khi phát hiện lỗi E02 máy giặt Candy, bạn cần kiểm tra lượng nước còn lại trong bể chứa nước. Nếu lượng nước còn lại quá ít, bạn tiến hành bơm thêm nước vào bể chứa vào khởi động lại máy giặt.

Trong trường hợp bể chứa vẫn còn nước, bạn hãy kiểm tra áp lực nước ở vòi cấp nước máy giặt. Lưu ý, để đảm bảo áp lực nước đủ cho máy hoạt động thì bạn cần lắp máy ở vị trí thấp hơn so với bể chứa. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì bạn cần lắp thêm máy bơm tăng áp.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách sửa máy giặt không thoát được nước

Vệ sinh bộ lọc van cấp nước

Bộ lọc cấp nước sau thời gian dài sử dụng sẽ bị tắc bẩn do cặn trong nước bám vào. Điều này làm ảnh hưởng đến việc cấp nước. Chính vì vậy, khi máy giặt Candy báo lỗi E02, bạn cũng cần kiểm tra bộ lọc van cấp nước. Lưu ý, trong khi vệ sinh bộ lọc, bạn tránh sử dụng các vật sắc nhọn, tránh làm rách bộ lọc.

Vệ sinh bộ lọc van cấp nước để sửa lỗi E02 máy giặt Candy

Xem thêm: Cách sửa lỗi máy giặt đang vắt lại xả nước chi tiết nhất

Kiểm tra và thay thế van cấp nước nếu bị hỏng

Để kiểm tra chính xác xem nguyên nhân máy giặt Candy báo lỗi E02 có phải do van cấp bị hỏng không, bạn hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra các dây van. Nếu bộ phận này bị hỏng, bạn cần lập tức thay thế van cấp nước mới.

Xem thêm: Máy giặt không giữ được nước: Nguyên nhân và cách sửa

Kiểm tra bo mạch điều khiển máy giặt Candy

Bo mạch điều khiển bị hỏng là lỗi khá nghiêm trọng và rất hiếm khi xảy ra. Nó không chỉ khiến máy giặt Candy lỗi E02 mà còn làm ảnh hưởng đến nhiều hoạt động khác của máy. Cách kiểm tra và khắc phục cũng phức tạp, đòi hỏi thợ phải có chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm. Chính vì vậy, lời khuyên của META.vn cho bạn là nên nhờ đến sự hỗ trợ cửa các cơ sở sửa chữa uy tín để được hỗ trợ kiểm tra và khắc phục một cách chính xác nhất, tránh gây thêm những hư hỏng không đáng có.

Xem thêm: Cách kết nối điện thoại với máy giặt Candy đơn giản, nhanh nhất

Như vậy, META.vn vừa chia sẻ tới bạn nguyên nhân và cách sửa máy giặt Candy lỗi E02 một cách chi tiết. Hy vọng sau bài chia sẻ này, bạn có thể tự mình kiểm tra và khắc phục lỗi xảy ra do một số nguyên nhân đơn giản. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, bạn hãy để lại ngay trong phần bình luận dưới đây. META.vn luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận