Tụ máy giặt là gì? Dấu hiệu tụ điện máy giặt bị hỏng

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
27/07/2023 919

Tụ máy giặt là gì? Bộ phận này có tác dụng như thế nào? Dấu hiệu tụ máy giặt hỏng là gì?... Rất nhiều thắc mắc của người dùng về tụ điện máy giặt sẽ được META giải đáp trong bài viết sau đây.

Tụ máy giặt là gì?

Tụ máy giặt là gì?

Tụ máy giặt (hay tụ điện máy giặt) là một linh kiện quan trọng trong kết cấu bo mạch của máy giặt. Để máy giặt có thể khởi động thì tụ điện là một bộ phận không thể thiếu, nó như một đòn bẩy năng lượng có khả năng nhận nguồn điện áp và kích cho động cơ máy giặt vận hành. Nói cách khác, nó là bộ phận có vai trò trong việc cung cấp năng lượng để motor máy giặt hoạt động.

Xem thêm: Bạc đạn máy giặt (vòng bi máy giặt): Cách kiểm tra và cách thay

Dấu hiệu tụ điện máy giặt bị hỏng

Tụ điện máy giặt

Cũng như các bộ phận khác trong máy giặt, tụ điện cũng có thể bị hỏng. Bạn có thể nhận biết tụ máy giặt bị hỏng qua những dấu hiện như:

  • Máy giặt lâu hơn bình thường: Tụ điện bị hỏng khiến điện áp cung cấp cho động cơ không đủ mạnh vì vậy động cơ không thể hoạt động đúng tốc độ, thời gian giặt sẽ lâu hơn bình thường.
  • Quần áo vắt nhưng không khô: Khi tụ điện bị hư hỏng, trục trặc sẽ ảnh hưởng đến khả năng quay của lồng giặt, tốc độ quay bị hạn chế khiến quần áo vắt không đạt được độ khô như bình thường, độ ẩm còn trên vải nhiều khiến quần áo phơi lâu khô, đặc biệt trong giai đoạn mưa nồm, ẩm ướt thì có thể khiến quần áo có mùi hôi khó chịu.
  • Lồng giặt quay yếu: Tụ điện hỏng khiến năng lượng cung cấp cho motor không đủ mạnh, không ổn định làm lồng giặt quay yếu, tốc độ quay thấp hơn so với cài đặt.

Xem thêm: Cách sửa lỗi máy giặt đang vắt lại xả nước chi tiết nhất

Cách xử lý tụ máy giặt bị hỏng

Tụ máy giặt hỏng có thể do nhiều nguyên nhân như do nguồn điện áp không ổn định, điện áp không đúng quy chuẩn của nhà sản xuất, do sử dụng lâu ngày... Nhưng nhìn chung, dù nguyên nhân nào thì khi tụ máy giặt hỏng, cách sửa chữa tốt nhất vẫn là thay tụ điện mới cho máy giặt.

Xem thêm: Nguyên nhân máy giặt bị rò điện và cách sửa

Giá tụ điện máy giặt bao nhiêu?

Giá tụ điện máy giặt hiện nay dao động trong khoảng từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng tùy thương hiệu. Thông thường, người mua tụ điện chính hãng sẽ được bảo hành trong khoảng từ 6 tháng đến 1 năm, vì vậy người dùng nên chú ý hỏi kỹ người bán hàng về thời hạn bảo hành sản phẩm của mình.

Xem thêm: Nguyên nhân máy giặt không vào điện và cách sửa

Cách hạn chế hỏng tụ máy giặt

Cách hạn chế hỏng tụ máy giặt

Mặc dù tụ máy giặt có thể bị hỏng nhưng nếu người dùng biết sử dụng máy giặt đúng cách thì sẽ giúp hạn chế tối đa các hư hỏng này, kéo dài tuổi thọ cho tụ điện cũng như thiết bị. Một số lưu ý mà bạn nên biết đó là:

  • Đảm bảo nguồn điện phải phù hợp với tụ, có thể sử dụng thêm bộ ổn áp để đảm bảo an toàn điện cũng như đảm bảo điện áp ổn định cho thiết bị.
  • Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng máy giặt, đảm bảo máy hoạt động ít nhất 1 lần/tuần.
  • Nếu có bất kỳ hư hỏng nào về điện, tốt nhất bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành hoặc dịch vụ sửa chữa, không nên tự sửa chữa, thay thế linh kiện vì có thể khiến máy hỏng nặng thêm.

Xem thêm: Máy giặt giặt xong có nên rút điện ra không?

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi về tụ máy giặt, hy vọng rằng những thông tin này sẽ có ích với bạn. Để tham khảo thêm các tư vấn máy giặt hữu ích khác, hãy truy cập META.vn thường xuyên nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận