Lỗi E8 điều hòa Midea là lỗi gì và cách xử lý

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
13/07/2023 150

Lỗi E8 điều hòa Midea là lỗi gì? Nguyên nhân nào gây ra lỗi này? Hãy cùng META tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Lỗi E8 điều hòa Midea là lỗi gì?

Lỗi E8 điều hòa Midea là một trong số những lỗi phổ biến trên dòng điều hòa này.

  • Về cơ bản, đây là lỗi motor quạt dàn lạnh hư hỏng hoặc gặp sự cố dẫn đến ngừng hoạt động. Khi gặp lỗi này, trên dàn lạnh điều hòa sẽ hiển thị mã lỗi E8 và điều hòa sẽ ngưng hoạt động.
  • Ngoài ra, nếu điều hòa Midea báo lỗi E8 trên dàn lạnh kèm theo nháy đèn cảnh báo thì không phải là lỗi motor quạt dàn lạnh mà là lỗi công tắc kiểm soát mực nước.

Lỗi E8 điều hòa Midea là lỗi gì?

Thực tế thì đây không phải là một lỗi nghiêm trọng và không gây nguy hiểm cho người sử dụng. Tuy nhiên, nếu không được khắc phục kịp thời, lỗi này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của thiết bị cũng như trải nghiệm của bạn.

Xem thêm: Tổng hợp 100+ mã lỗi điều hòa, máy lạnh Midea và cách test

Nguyên nhân và cách sửa điều hòa Midea báo lỗi E8

Có rất nhiều nguyên nhân khiến điều hòa Midea báo lỗi E8, và tùy từng nguyên nhân khác nhau mà chúng ta sẽ có cách sửa chữa, khắc phục khác nhau.

Do công tắc kiểm soát mực nước quạt điều hòa không hoạt động

Sửa điều hòa Midea báo lỗi E8 như thế nào?

Nếu điều hòa Midea báo lỗi E8 kèm theo nháy đèn cảnh báo thì đó là lỗi công tắc kiểm soát mực nước quạt điều hòa. Khi đó nước từ dàn lạnh sẽ không thoát được ra ngoài và chảy vào trong phòng bạn. Nguyên nhân gây ra lỗi này thường là do:

  • Công tắc phao nước bị kẹt.
  • Đường thải nước điều hòa bị tắc.
  • Bơm thải nước điều hòa bị hỏng.

Khi gặp tình trạng này, trước tiên bạn nên tiến hành kiểm tra đường thải nước điều hòa xem có bị tắc không. Nếu có thì tiến hành vệ sinh, làm sạch cặn bẩn bên trong đường ống thải nước rồi cho máy chạy lại xem đã hết lỗi chưa.

Nếu máy chưa hết lỗi thì bạn nên kiểm tra lại bộ phận công tắc phao nước xem có bị kẹt không hoặc kiểm tra bơm thải nước có bị hỏng không. Nếu hai bộ phận này bị lỗi thì bạn nên liên hệ đơn vị bảo hành hoặc sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ khắc phục hoặc thay mới linh kiện. Không nên tự sửa chữa nếu không có kinh nghiệm và dụng cụ tại nhà vì điều này có thể làm lỗi trở nên nặng hơn.

Xem thêm: Máy lạnh, điều hoà chảy nước cục lạnh: Nguyên nhân và cách khắc phục

Do motor quạt dàn lạnh điều hòa Midea bị hỏng

Máy lạnh Midea báo lỗi E8 sửa thế nào?

Lỗi E8 điều hòa Midea xuất phát từ motor quạt dàn lạnh có thể đến từ các nguyên nhân như:

  • Tụ quạt dàn lạnh bị cháy.
  • Dây motor quạt bị đứt.
  • Giắc cắm mô tơ quạt dàn lạnh bị lỏng hoặc bị hỏng.
  • Quạt dàn lạnh bị cháy.

Với nguyên nhân này, cách tốt nhất là bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ. Tụ quạt hoặc quạt dàn lạnh bị cháy thì chúng ta cần phải thay mới các linh kiện này. Với dây motor, tùy tình trạng đứt mà thợ sẽ tiến hành nối lại hoặc thay mới dây kết nối motor.

Tương tự với giắc cắm motor, nếu chỉ bị lỏng thì chỉ cần cắm lại còn nếu bị hỏng thì chúng ta cần phải thay mới nó. Đây đều là những thao tác mà nếu không có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thì không thể thực hiện được nên bạn không nên tự sửa, tránh làm điều hòa hỏng nặng thêm.

Xem thêm: Nguyên nhân quạt gió điều hòa, máy lạnh kêu to và cách sửa

Làm sao để hạn chế lỗi E8 điều hòa Midea?

Trên thực tế, lỗi E8 điều hòa Midea không phải lỗi nghiêm trọng và chúng ta hoàn toàn có thể hạn chế lỗi này xảy ra bằng cách:

  • Lắp đặt và sử dụng điều hòa theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ thiết bị để bảo vệ các linh kiện giúp kéo dài tuổi thọ cũng như kịp thời phát hiện các hư hỏng để sửa chữa, thay thế.

Xem thêm: 12 Cách xài máy lạnh tiết kiệm điện nhất mà vẫn mát hiệu quả

Trên đây là những thông tin về lỗi E8 điều hòa Midea, hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách khắc phục và hạn chế lỗi này xảy ra trong quá trình sử dụng thiết bị. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn điều hòa hữu ích hơn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận