Lỗi F8 điều hòa Nagakawa: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
30/05/2023 38

Trong quá trình sử dụng điều hòa Nagakawa thì việc thiết bị gặp lỗi là một điều rất dễ xảy ra. Một trong số những lỗi phổ biến đó là lỗi F8. Vậy lỗi F8 điều hòa Nagakawa là lỗi gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Lỗi F8 điều hòa Nagakawa là lỗi gì?

Lỗi F8 là lỗi cảm biến dàn lạnh hoặc thiếu môi chất làm lạnh, đây một lỗi khá phổ biến ở các sản phẩm điều hòa Nagakawa. Khi điều hòa Nagakawa gặp lỗi F8, màn hình trên dàn lạnh của điều hòa sẽ hiển thị mã lỗi để người dùng có thể biết và khắc phục.

Lỗi F8 điều hòa Nagakawa là lỗi gì?

Xem thêm: Cách test lỗi và bảng mã điều hòa, máy lạnh Nagakawa

Nguyên nhân gây lỗi F8 điều hòa Nagakawa

Theo các kỹ thuật viên sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp, các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng điều hòa Nagakawa gặp lỗi F8 thường là do:

  • Thiếu môi chất làm lạnh.
  • Cảm biến nhiệt độ của dàn lạnh bị lỗi do bị chuột cắn, giắc cắm bị lỏng...
  • Bảng mạch điều khiển của máy lạnh Nagakawa bị lỗi.

Khi đã xác định rõ được lỗi F8 do nguyên nhân nào gây ra thì việc khắc phục sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Xem thêm: Tìm hiểu cấu tạo, chức năng của cục lạnh, dàn lạnh điều hòa, máy lạnh

Cách sửa lỗi F8 điều hòa Nagakawa

Để sửa lỗi F8 điều hòa Nagakawa không quá khó, tuy nhiên, nếu bạn không có hiểu biết sâu về việc sửa chữa điều hòa thì tốt nhất nên nhờ sự hỗ trợ của thợ sửa chữa chuyên nghiệp.

Cách sửa điều hòa Nagakawa báo lỗi F8

Trước hết, muốn sửa lỗi F8 cho máy lạnh Nagakawa chúng ta cần chuẩn bị một số dụng cụ như: Kìm nhọn, tô vít, băng dính, đồng hồ đo điện trở, kéo. Sau đó, bạn thực hiện lần lượt các bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem môi chất làm lạnh của điều hòa có đang bị thiếu không, nếu có thì cần nạp thêm. Nếu môi chất bị thiếu hụt do rò rỉ đường ống dẫn mỗi chất thì bạn cần sửa lại đường ống.
  • Bước 2: Dùng tua vít để tháo phần mặt nạ dàn lạnh của điều hòa Nagakawa ra.
  • Bước 3: Kiểm tra phần giắc cắm của cảm biến xem có bị đứt dây hoặc bị lỏng dây hay không. Nếu có thì bạn chỉ cần cắm lại giắc cắm cảm biến hoặc đấu nối lại bằng kìm và băng dính trong trường hợp nó bị đứt. Sau đó bạn tiến hành cho điều hòa chạy thử xem điều hòa có hoạt động bình thường không. Nếu nó hoạt động bình thường thì tức là bạn đã khắc phục đúng lỗi.
  • Bước 4: Trường hợp bạn đã thực hiện bước 2 mà điều hòa Nagakawa vẫn không chạy, bạn hãy tiếp tục kiểm tra cảm biến nhiệt nhiệt độ của dàn lạnh. Sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra, nếu nó bị hỏng thì bạn cần tiến hành thay thế cảm biến mới.
  • Bước 5: Nếu đã thay cảm biến mà máy lạnh Nagakawa vẫn không thể hoạt động thì rất có thể là do lỗi bảng mạch điều khiển. Đây là tình trạng hư hỏng rất nặng, yêu cầu người sửa chữa phải có kiến thức về mạch điện tử, vì vậy tốt nhất bạn nên liên hệ dịch vụ sửa chữa để được hỗ trợ nhanh nhất, tránh tự sửa khiến thiết bị hỏng nặng hơn.

Xem thêm: Bảo hành điều hòa Nagakawa: Trung tâm, tổng đài, chính sách

Cách tránh lỗi F8 điều hòa Nagakawa

Nhìn chung lỗi F8 điều hòa Nagakawa cũng không phải là một lỗi quá khó khắc phục. Lỗi này cũng không có phương pháp cụ thể nào để hạn chế hay phòng tránh nó xảy ra. Cách tốt nhất là trong quá trình sử dụng thiết bị, bạn nên thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh máy lạnh để đảm bảo tuổi thọ cũng như kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường và tiến hành sửa chữa.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lạnh, điều hòa tại nhà

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi F8 điều hòa Nagakawa mà chúng tôi muốn chia sẻ, hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn sửa lỗi thành công. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn điều hòa hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận