Lỗi H23 máy lạnh Panasonic sửa như thế nào?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
15/09/2023 49

Trong quá trình sử dụng máy lạnh Panasonic thì việc người dùng có thể gặp phải lỗi H23 là rất bình thường. Tuy nhiên, nếu thiết bị gặp lỗi mà không khắc phục kịp thời thì dù lỗi nhỏ hay lớn cũng vẫn sẽ khiến quá trình sử dụng không được thuận lợi, thậm chí về lâu dài còn làm giảm tuổi thọ máy lạnh. Vậy lỗi H23 máy lạnh Panasonic là lỗi gì? Cách sửa lỗi H23 điều hòa Panasonic như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu ngay nhé!

Lỗi H23 máy lạnh Panasonic là lỗi gì?

Lỗi H23 máy lạnh Panasonic là lỗi máy lạnh Panasonic bị quá tải. Khi gặp lỗi này, máy lạnh Panasonic thường sẽ chạy được một lát sau đó tự động tắt hoặc gặp tình trạng nhiệt độ trong phòng không giống nhiệt độ hiển thị trên điều khiển (chênh lệnh từ 1oC trở lên) dù điều hòa đã chạy rất lâu.

Lỗi H23 máy lạnh Panasonic là lỗi gì?

Tuy nhiên, biểu hiện này thường dễ nhầm lẫn với biểu hiện của nhiều lỗi khác nên để biết được chính xác máy lạnh Panasonic của bạn có đang bị lỗi H23 không thì cần thực hiện check lỗi bằng điều khiển.

Xem thêm: Điều hòa Panasonic tự bật tắt liên tục là bị làm sao và cách sửa

Cách check lỗi H23 điều hòa Panasonic

Bước 1: Giữ nút CHECK trên điều khiển trong vòng 5 giây cho đến khi trên màn hình điều khiển hiển thị dấu -.

Bước 1

Bước 2: Hướng điều khiển về phía dàn lạnh điều hoà Panasonic, nhấn và giữ nút TIMER.

Bước 2

Bước 3: Khi chỉ báo báo POWER trên dàn máy lạnh điều hoà Panasonic sáng sau đó phát ra tiếng kêu bíp liên tục trong vòng 4 giây, mã lỗi trong hệ thống bảng mã sẽ hiện lên màn hình điều khiển. Nếu trên màn hình hiển thị mã lỗi H23 thì có nghĩa điều hòa đang gặp lỗi này.

Bước 4: Sau khi phát hiện máy lạnh Panasonic báo lỗi H23, bạn bấm giữ nút CHECK trong khoảng thời gian 5 giây để tắt chế độ tìm kiếm mã lỗi (hoặc sau 20 giây chế độ truy vấn mã lỗi sẽ tự động tắt).

Bước 5: Khi muốn xóa lỗi H23 điều hòa Panasonic để kiểm tra lại mã lỗi, bạn nhấn nút AC RESET và thao tác lại từ bước 1.

Bước 4

Xem thêm: Bảng mã lỗi điều hòa, máy lạnh Panasonic

Nguyên nhân, cách sửa máy lạnh Panasonic báo lỗi H23

Nguyên nhân chính dẫn đến lỗi H23 máy lạnh Panasonic là do cảm biến (sensor) nhiệt độ dàn lạnh bị lỗi. Bộ phận này có chức năng nhận biết nhiệt độ trong phòng để mạch điều khiển điều lệnh kịp thời giúp máy lạnh luôn duy trì đúng nhiệt độ đã cài đặt.

Cách sửa lỗi H23 điều hòa Panasonic

Khi cảm biến nhiệt độ dàn lạnh bị hỏng, máy lạnh sẽ không nhận biết được nhiệt độ ngoài môi trường dẫn đến tình trạng hoạt động liên tục tới quá tải và gây ra lỗi H23.

Sensor máy lạnh bị hỏng có thể do côn trùng, chuột bọ gặm nhấm đứt dây dẫn điện bên trong, do bụi bẩn tích tụ lâu ngày hoặc độ ẩm không khí khiến sensor hoạt động không hiệu quả.

Nếu sensor máy lạnh Panasonic bị lỗi, hỏng do đứt dây điện thì chúng ta cần thay thế sensor mới. Còn nếu sensor chỉ bị bẩn do bụi bám thì bạn cần tiến hành vệ sinh máy lạnh. Trường hợp cảm biến hoạt động bất thường do độ ẩm trong phòng quá cao (vào mùa mưa, mùa nồm...) thì bạn nên trang bị thêm máy hút ẩm trong phòng.

Xem thêm: Bảo hành điều hòa Panasonic: Trung tâm, tổng đài, chế độ

Lưu ý khi sửa điều hòa Panasonic báo lỗi H23

Lỗi H23 là một lỗi khá phức tạp nên để khắc phục triệt để thì tốt nhất bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành hoặc dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ. Với lỗi xuất phát từ nguyên nhân lâu ngày chưa vệ sinh điều hòa, nếu bạn biết cách và đã có kinh nghiệm tự vệ sinh máy lạnh thì có thể tự làm.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lạnh, điều hòa tại nhà

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ để bạn hiểu thêm về lỗi H23 máy lạnh Panasonic. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn máy lạnh hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận