Điều hòa Panasonic tự bật tắt liên tục là bị làm sao và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
27/04/2023 311

Điều hòa Panasonic tự bật tắt liên tục làm người dùng cảm thấy rất khó chịu. Vậy hiện tượng máy lạnh Panasonic tự bật tắt liên tục là bị làm sao và cách sửa thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có câu trả lời nhé.

Điều hòa Panasonic tự bật tắt liên tục

Điều hòa Panasonic tự bật tắt liên tục là lỗi gì?

Điều hòa Panasonic tự bật tắt liên tục không hẳn là lỗi nếu như điều hòa đó thuộc dòng điều hòa Non Inverter (tức là điều hòa thông thường không được trang bị công nghệ Inverter).

Nếu điều hòa Panasonic nhà bạn thuộc dòng máy này thì bạn không cần quá lo lắng bởi bản chất của điều hòa Non Inverter là hoạt động theo nguyên lý bật/tắt liên tục. Khi nhiệt độ phòng đạt được mức như mong muốn, điều hòa sẽ tự động ngắt, sau đó, nếu nhiệt độ phòng tăng lên thì động cơ máy lạnh sẽ lại bật để làm lạnh đúng như mức mong muốn.

Tuy nhiên, nếu điều hòa Panasonic của gia đình bạn thuộc dòng điều hòa Inverter thì hiện tượng bật tắt liên tục có thể là lỗi liên quan đến cảm biến, nguồn điện hay gas. Và để nắm được nguyên nhân cũng như cách sửa sự cố này, bạn hãy tiếp tục theo dõi phần tiếp theo của bài viết nhé.

Xem thêm: Điều hòa Inverter là gì?

Nguyên nhân điều hòa Panasonic tự bật tắt liên tục và cách sửa

Do nguồn điện bị quá tải hoặc điện áp trong gia đình bạn quá yếu

Nguồn điện yếu, bị quá tải, bị chập chờn cũng có thể làm điều hòa Panasonic thường xuyên bị bật/tắt gây ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát, đồng thời giảm tuổi thọ của thiết bị.

Trong trường hợp này, bạn có thể kiểm tra nguồn điện của gia đình mình. Nếu có hiện tượng quá tải hay nguồn điện yếu, bạn nên sử dụng ổn áp để cải thiện tình hình nhé.

Sử dụng ổn áp để nguồn điện ổn định

Xem thêm: 9 Nguyên nhân và cách sửa máy lạnh, điều hòa lúc mát lúc không hiệu quả nhất

Do điều hòa lâu ngày không được vệ sinh khiến bụi bẩn bám đầy dàn lạnh

Thông thường, điều hòa cần vệ sinh định kỳ 6 tháng một lần, còn nếu thường xuyên sử dụng, bạn có thể vệ sinh định kỳ 2 tháng một lần. Tuy nhiên, nếu để quá lâu không vệ sinh, làm sạch thì máy sẽ bị tích tụ bụi bẩn. Điều này vừa không tốt cho sức khỏe người dùng lại khiến hoạt động của máy bị ảnh hưởng.

Do vậy, bạn cần chú ý để vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa thường xuyên nhé.

Do điều hòa lâu ngày không được vệ sinh khiến bụi bẩn bám đầy dàn lạnh

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lạnh, điều hòa tại nhà

Do thiếu gas hoặc hết gas

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến điều hòa bật tắt liên tục. Đặc biệt ở những chiếc máy lạnh có cảm biến khí gas thì khi gas hết, điều hòa sẽ tự ngắt.

Lúc này, bạn chỉ cần nạp gas cho điều hòa là được. Tuy nhiên việc nạp gas khá phức tạp, bạn nên nhờ thợ sửa điều hòa, máy lạnh chuyên nghiệp để được hỗ trợ nhé.

Do thiếu gas hoặc hết gas

Xem thêm: Điều hòa bị rò rỉ ga có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách khắc phục

Do cảm biến nhiệt độ của dàn lạnh bị hỏng

Bộ phận cảm biến nhiệt độ của dàn lạnh có tác dụng cảm nhận nhiệt độ làm lạnh của phòng đạt bao nhiêu độ để từ đó quyết định có cần cấp lệnh cho block hoạt động không. Tuy nhiên, nếu bộ phận này bị hỏng nó sẽ không thực hiện đúng nhiệm vụ và có thể làm điều hòa bật tắt liên tục.

Lúc này, bạn cần kiểm tra và thay thế cảm biến mới. Tuy nhiên, việc thay thế này cũng cần được thực hiện bởi người có chuyên môn hoặc thợ sửa chữa máy lạnh chuyên nghiệp bạn nhé.

Do cảm biến nhiệt độ của dàn lạnh bị hỏng

Xem thêm: Tìm hiểu cấu tạo, chức năng của cục lạnh, dàn lạnh điều hòa, máy lạnh

Do block của điều hòa bị hỏng

Block máy lạnh bị hỏng cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho máy lạnh tự bật tắt liên tục. Đây là một lỗi khá nghiêm trọng đòi hỏi người dùng phải có kiến thức chuyên môn tốt mới có thể xử lý. Vậy nên chúng tôi khuyên bạn nên mang điều hòa tới các cơ sở sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành chính hãng để được hỗ trợ.

Do block của điều hòa bị hỏng

Xem thêm: Bảo hành điều hòa Panasonic: Trung tâm, tổng đài, chế độ

Cách hạn chế tình trạng điều hòa Panasonic không tự bật tắt liên tục

Nếu muốn điều hòa Panasonic không bị bật tắt liên tục, bạn có thể áp dụng một số biện pháp như sau:

  • Kiểm tra nguồn điện của gia đình, hãy chắc chắn nguồn điện đủ khỏe, ổn định để các thiết bị điện hoạt động bình thường, hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần sử dụng nguồn điện riêng cho điều hòa.
  • Thường xuyên vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng điều hòa.

Xem thêm: 12 Cách xài máy lạnh tiết kiệm điện nhất mà vẫn mát hiệu quả

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã nắm được nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điều hòa Panasonic tự bật tắt liên tục rồi đúng không? Mong rằng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận