20+ Mã lỗi, lỗi máy sấy Electrolux thường gặp và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
19/10/2021 1.461

Trong quá trình sử dụng máy sấy quần áo Electrolux, khó có thể tránh khỏi trường hợp máy sấy quần áo bị lỗi, trục trặc. Dưới đây META.vn sẽ chia sẻ tới bạn các mã lỗi máy sấy Electrolux thường gặp và cách sửa chữa nhé!

Lỗi E40 trên máy sấy Electrolux

Khi máy sấy Electrolux của bạn hiển thị mã lỗi E40 có nghĩa là cửa máy sấy đang mở hoặc đóng không chính xác. Lỗi này thường xảy ra trên các model máy sấy Electrolux EDV705HQWA, EDV805JQWA, EDV805JQSA, EDS854J3WB, EDS854N3SB.

Nguyên nhân gây ra sự cố này có thể do:

  • Cửa máy sấy không đóng kín.
  • Khóa cửa của máy sấy bị hỏng.
  • Có vật cản bên trong cửa hoặc khóa cửa.
  • IC điều khiển khóa cửa bị lỗi hoặc mainboard máy sấy bị lỗi.

Lỗi E40 trên máy sấy Electrolux

Cách khắc phục máy sấy Electrolux báo lỗi E40 như sau:

  • Bước 1: Tắt nguồn thiết bị để đảm bảo an toàn.
  • Bước 2: Kiểm tra xem cửa máy sấy có bị vướng vật cản gì bên trong hay không. Nếu có hãy loại bỏ vật cản, rồi đóng cửa máy sấy thật chặt. Sau đó, bạn hãy bật nguồn máy sấy để xem nó đã hoạt động bình thường chưa.
  • Bước 3: Kiểm tra khóa cửa của máy sấy. Nếu khóa cửa bị hỏng, bạn hãy liên hệ tới nhân viên kỹ thuật hoặc trung tâm bảo hành Electrolux để được hỗ trợ sửa hoặc thay thế khóa cửa mới.
  • Bước 4: Nếu khóa cửa không bị hỏng thì rất có thể cáp nối giữa bo mạch điều khiển và bộ điều khiển cửa bị đứt hoặc mất kết nối. Trong trường hợp này, bạn cần thay thế bằng dây cáp mới.
  • Bước 5: Sau khi đã thực hiện kiểm tra các bộ phận trên nhưng vẫn không khắc phục được mã lỗi E40 thì khả năng cao bo mạch trung tâm của máy sấy đã bị hỏng. Các lỗi liên quan đến bo mạch đều rất phức tạp, đòi hỏi người sửa có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm sửa chữa. Vì vậy, tốt nhất bạn hãy liên hệ tới nhân viên kỹ thuật hoặc trung tâm bảo hành của Electrolux để được hỗ trợ nhé!

Xem thêm: Bảo hành máy sấy quần áo Electrolux: Những điều cần biết

Lỗi EHO (EH0) trên máy sấy Electrolux

Lỗi EHO trên máy sấy Electrolux

EH0 (hay EHO) cũng là một trong những mã lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng máy sấy khô quần áo Electrolux. Lỗi này xuất hiện báo hiệu máy sấy gặp vấn đề về nguồn điện như điện áp quá cao, quá thấp hoặc không ổn định, khiến máy không nhận nguồn điện và báo lỗi.

Lỗi thường xảy ra trên các model máy sấy quần áo Electrolux EDV705HQWA, EDV805JQWA, EDV805JQSA, EDS854J3WB, EDS854N3SB, EDH803Q7WB, EDH903R9WB, EDC804P5WB.

Nguyên nhân gây ra sự cố này là:

  • Dây nguồn bị quá tải hoặc bị nhiễu điện trong khu vực.
  • Cầu chì hoặc bộ ngắt mạch bị lỗi.
  • Dây điện quá cũ và kết nối lỏng lẻo với máy.

Cách khắc phục khi máy sấy Electrolux hiển thị mã lỗi EH0 là:

  • Kiểm tra dây nguồn có bị lỏng hay bị tuột ra khỏi ổ cắm điện không.
  • Kiểm tra dây nguồn xem có bị đứt hay bị hỏng không.
  • Rút dây nguồn ra khỏi ổ phích và thay thế bằng dây nguồn của một thiết bị điện khác để kiểm tra xem ổ cắm còn hoạt động không. Nếu thiết bị điện kia vẫn hoạt động bình thường thì không phải lỗi do ổ cắm.
  • Rút dây nguồn ra khỏi ổ cắm cho đến khi nguồn điện ổn định hơn.
  • Kiểm tra cầu trì và bộ ngắt mạch xem có bị lỗi, hư hỏng hay không. Nếu có, bạn hãy tiến hành sửa chữa hoặc thay thế nếu cần thiết.

Xem thêm: Cách khắc phục máy sấy quần áo tự ngắt khi đang sấy

Lỗi E91 trên máy sấy Electrolux

Mã lỗi E91 có thể xảy ra trên một số model máy sấy quần áo của Electrolux EDV705HQWA, EDV805JQWA, EDV805JQSA, EDS854J3WB, EDS854N3SB... Đây là lỗi mất kết nối giữa các bo mạch điều khiển với nhau do một số nguyên nhân như:

  • Hệ thống mạch điều khiển của máy sấy bị ẩm thấp gây ra .
  • Mạch điều khiển bị lỗi dẫn đến tín hiệu bị sai lệch.
  • Chuột cắn hoặc do nước thải của chuột, côn trùng dính vào gây nên hiện tượng chập, cháy.
  • Máy sấy bị rung lắc mạnh làm jack kết nối không đảm bảo và dẫn tới đường truyền thiếu ổn định, bị gián đoạn.

Lỗi E91 trên máy sấy Electrolux

Để khắc phục lỗi máy sấy Electrolux này, bạn cần di chuyển máy tới vị trí khô ráo, sạch sẽ, tránh những nơi ẩm ướt và không che đậy máy sấy quá kín. Do các lỗi liên quan đến bo mạch rất phức tạp nên tốt nhất, để tránh bị hỏng hóc nặng hơn, bạn hãy nhanh chóng liên hệ tới nhân viên kỹ thuật để được hỗ trợ nhé!

Xem thêm: Cách sấy quần áo không bị xoắn, rối hiệu quả nhất

Lỗi E5A trên máy sấy Electrolux

Theo bảng mã lỗi máy sấy Electrolux, E5A là lỗi liên quan đến việc điều khiển hoạt động của động cơ. Lỗi này có thể xảy ra trên các model máy sấy Electrolux EDH804H5WB, EDH803Q7WB, EDH903R9WB, EDC804P5WB.

Lỗi E5A trên máy sấy Electrolux

Nguyên nhân và cách xử lý trong từng trường hợp máy sấy Electrolux báo lỗi E5A trên màn hình hiển thị như sau:

  • Nếu do động cơ của máy sấy bị quá tải: Khi đó, bạn hãy tắt máy sấy, để máy nghỉ ngơi khoảng 30 phút thì mới khởi động lại.
  • Nếu do có quá nhiều quần áo bên trong lồng sấy hoặc có đồ bị mắc bên trong lồng sấy: Trong trường hợp này, bạn cần lấy bớt đồ ra khỏi lồng sấy, kiểm tra xem có đồ vật gì mắc kẹt bên trong không. Sau đó, bạn hãy bật máy, thiết lập chương trình sấy và khởi động lại chương trình.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sấy quần áo không bị co rút hiệu quả nhất

Lỗi E97 trên máy sấy Electrolux

Lỗi E97 trên máy sấy quần áo Electrolux là lỗi liên quan đến vấn đề giao tiếp giữa các yếu tố điện tử của thiết bị. Lỗi này thường xảy ra trên một số model máy sấy Electrolux EDH804H5WB, EDH803Q7WB, EDH903R9WB, EDC804P5WB... Nguyên nhân sự cố này có thể do máy sấy bị hỏng bên trong hoặc do dây kết nối giữa bảng điều khiển chính đến bảng điều khiển của động cơ gặp vấn đề như đứt, tuột hoặc hư hỏng...

Lỗi E97 trên máy sấy Electrolux

Để khắc phục mã lỗi E97 của máy sấy Electrolux, bạn hãy thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tắt và bật lại thiết bị để kiểm tra xem mã lỗi còn xuất hiện không.
  • Bước 2: Nếu sau khi khởi động lại máy sấy, mã lỗi vẫn không được khắc phục thì bạn hãy kiểm tra dây kết nối giữa các bảng điều khiển bên trong máy xem gặp sự cố gì không. Nếu dây bị tuột bạn hãy cắm lại thật chặt, nếu dây bị đứt thì bạn cần đấu nối lại theo đúng kỹ thuật. Còn nếu dây đã quá cũ thì bạn nên thay thế bằng dây dẫn mới.
  • Bước 3: Nếu vẫn không khắc phục được sự cố, bạn nên liên hệ đến nhân viên kỹ thuật để được hỗ trợ kiểm tra các bộ phận bên trong, bảng mạch điện tử của máy.

Xem thêm: Cách hẹn giờ máy sấy quần áo đơn giản nhất, cực tiện lợi

Lỗi LOC trên máy sấy Electrolux

Khi máy sấy Electrolux báo lỗi LOC, thiết bị sẽ không thể hoạt động khiến người sử dụng vô cùng hoang mang. Vậy thực chất lỗi này là gì?

LOC trên máy sấy Electrolux chính là từ viết tắt của từ LOCK, nghĩa là khóa. Đây chính là tính năng khóa trẻ em (Child Lock) được thiết lập trên máy giúp ngăn ngừa các tác động không mong muốn từ trẻ em khiến chương trình sấy đã cài đặt bị thay đổi.

Lỗi LOC trên máy sấy Electrolux

Mã lỗi LOC có thể xuất hiện trên bất cứ dòng máy sấy Electrolux nào có tính năng khóa trẻ em. Lỗi sẽ xảy ra khi người dùng vô tình/cố ý kích hoạt tính năng khóa trẻ em hoặc bo mạch điều khiển bị lỗi khiến máy tự động kích hoạt chế độ khóa trẻ em.

Cách khắc phục lỗi LOC của máy sấy Electrolux là:

  • Tắt tính năng khóa trẻ em: Các dòng máy sấy quần áo khác nhau có thể có cách tắt tính năng child lock khác nhau. Bạn hãy tham khảo cách tắt tính năng khóa trẻ em đối với model máy sấy cụ thể bạn đang dùng nhé.
  • Nếu sau khi tắt tính năng khóa trẻ em, mã lỗi vẫn không được khắc phục thì khả năng cao bo mạch máy sấy quần áo đã bị lỗi. Bạn cần liên hệ đến nhân viên kỹ thuật hoặc trung tâm bảo hành máy sấy Electrolux để được hỗ trợ.

Xem thêm: Cách sấy giày bằng máy sấy quần áo nhanh khô, hiệu quả nhất

Các lỗi máy sấy Electrolux thường gặp khác

Ngoài các lỗi kể trên, máy sấy khô quần áo Electrolux còn có thể gặp phải một số mã lỗi khác như:

Lỗi không thể bật thiết bị

Nguyên nhân:

  • Kết nối nguồn điện tới máy sấy bị gián đoạn.
  • Cầu chì trong máy sấy bị hỏng.

Cách khắc phục:

  • Kiểm tra dây nguồn có bị lỏng, bị tuột khỏi ổ cắm điện hay không, dây nguồn có bị đứt hay không, ổ cắm điện có bị hỏng hay không. Nếu có, bạn hãy khắc phục băng cách cắm lại phích điện hoặc đấu lại dây, đổi lại ổ cắm điện tương ứng với từng nguyên nhân.
  • Kiểm tra cầu chì trong máy sấy xem có bị hỏng hay không. Nếu có, bạn cần thay thế cầu chì mới có thông số phù hợp với thiết bị của mình.

Chương trình không bắt đầu

Mặc dù đã cài đặt xong chương trình sấy nhưng chương trình vẫn không bắt đầu. Sự cố này có thể do một số nguyên nhân sau:

  • Chưa bấm nút Bắt đầu/Tạm dừng để khởi động chương trình.
  • Cửa máy sấy chưa được đóng hoặc đóng chưa đúng cách.

Cách khắc phục:

  • Nhấn Bắt đầu/Tạm dừng nếu bạn chưa nhấn nút này để kích hoạt chương trình sấy hoạt động.
  • Kiểm tra lại cửa máy sấy xem đã đóng chặt chưa, đúng cách chưa. Tiến hành đóng lại cẩn thận để chương trình sấy hoạt động.

Cửa máy sấy không đóng

Nguyên nhân:

  • Bộ lọc chưa lắp đặt đúng cách.
  • Đồ sấy bị kẹt giữa cửa máy sấy và gioăng cao su.

Cách khắc phục:

  • Đảm bảo rằng việc lắp đặt bộ lọc được thực hiện đúng cách.
  • Đảm bảo quần áo không bị kẹt giữa cửa thiết bị và gioăng cao su.

Máy sấy bị dừng khi đang hoạt động

Máy sấy Electrolux có thể bị dừng đột ngột khi đang chạy. Nguyên nhân và cách khắc phục như sau:

Nguyên nhânCách khắc phục
Điện áp đầu vào quá thấp không đủ cung cấp cho máy hoạt động.Tăng điện áp đầu vào cho máy.
Lượng quần áo sấy quá ít.Hãy cho thêm lượng quần áo phù hợp vào máy.
Cửa máy sấy chưa đóng chặt.Đóng lại cửa cho chắc chắn.
Ngăn chứa nước (đối với dòng máy sấy ngưng tụ hoặc máy sấy bơm nhiệt) bị đầy.Đổ bỏ nước ở ngăn chứa nước của máy sấy.
Cài đặt chương trình sấy hẹn giờ (Time Drying).Bấm nút Start/Pause (Bắt Đầu/Tạm Dừng) để bắt đầu lại chương trình.

Xem thêm: Lý do máy sấy quần áo có mùi khét và cách xử lý

Thời gian sấy quá dài hoặc kết quả sấy không đạt yêu cầu

Nguyên nhânCách khắc phục
Lượng đồ sấy không phù hợp với thời gian chạy chương trình.Thiết lập chương trình sấy phù hợp với chất liệu, khối lượng đồ cần sấy.
Bộ lọc sơ vải bị bẩn khiến máy sấy hoạt động không hiệu quả, hiệu quả sấy không như mong muốn.Đảm bảo bộ lọc xơ vải sạch sẽ.
Quần áo quá ướt.Cho đồ vào máy giặt và vắt lại.
Nhiệt độ phòng chưa tối ưuĐảm bảo nhiệt độ phòng trên +5 độ C và dưới +35 độ C. Nhiệt độ phòng tối ưu là 18 - 25 độ C.
Cài đặt thời gian sấy và chương trình sấy chưa hợp lý.Cài đặt thời gian sấy (Time Drying) hoặc chương trình sấy thật khô (Extra Dry) để làm khô các đồ sấy lớn, nặng như ga trải giường...

Màn hình máy sấy hiển thị "_ _ _"

Khi màn hình máy sấy quần áo Electrolux hiển thị "_ _ _", bạn hãy tắt và kích hoạt lại thiết bị nếu muốn thiết lập 1 chương trình mới. Đồng thời, khi thiết lập chương trình mới, bạn cần đảm bảo các tùy chọn phù hợp với chương trình để tránh màn hình hiển thị "_ _ _".

Có vệt nước trên vải sau khi chương trình Vapour Refresh hoàn thành

Sau khi chương trình Vapour Refresh hoàn thành, bạn vẫn thấy một số vệt nước trên quần áo. Điều này xảy ra khi áp lực nước của máy sấy quá thấp. Vì vậy, để khắc phục, bạn hãy kiểm tra xem áp lực nước của máy có nằm trong khoảng 200 - 800kPa không nhé! Nếu không thì bạn cần điều chỉnh sao cho phù hợp.

Có vệt nước trên vải sau khi chương trình Vapour Refresh hoàn thành

Xem thêm: Hướng dẫn cách sấy quần áo không bị nhăn đơn giản nhất

Không có nước chảy ra từ vòi phun khi kích hoạt chương trình Vapour Refresh

Nếu bạn đã kích hoạt chương trình Vapour Refresh trên máy sấy quần áo Electrolux nhưng không thấy nước chảy ra từ vòi phun thì có thể do một số nguyên nhân sau:

Nguyên nhânCách khắc phục
Vòi nước đang đóng.Hãy mở vòi nước ra.
Ống dẫn nước vào máy bị vỡ hoặc bị gập.Kiểm tra ống dẫn nước vào máy, tiến hành sửa chữa, thay thế nếu phát hiện bị hỏng, vỡ.
Bộ lọc trong ống dẫn nước vào bị tắc.Tiến hành làm sạch bộ lọc để loại bỏ vật cản.
Vòi phun nước bị tắc.Hãy liên hệ với nhân viên kỹ thuật hoặc trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.

Quần áo hơi ẩm sau khi sử dụng chu trình Vapour Refresh

Nếu bạn thấy quần áo vẫn hơi ẩm sau khi sử dụng chương trình Vapour Refresh trên máy giặt Electrolux thì điều này hoàn toàn bình thường. Nguyên lý hoạt động của chương trình Vapour Refresh là sử dụng hơi nước để làm giảm nếp nhăn trên vải. Vì vậy, sau khi kết thúc chương trình, bạn cũng sẽ thấy quần áo hơi ẩm ẩm.

Quần áo hơi ẩm sau khi sử dụng chu trình Vapour Refresh

Còn nếu bạn thấy đồ sau khi sấy bị ướt nhiều thì có thể do áp lực nước đầu vào quá cao. Điều này không chỉ có hại cho máy sấy mà còn làm ảnh hưởng tới hoạt động của các thiết bị khác như máy giặt, máy rửa chén... Vì vậy, bạn cần giảm áp lực nước bằng cách lắp đặt van giảm áp ở nguồn điện đấu nối nước tới hộ gia đình. Việc này tốt nhất nên được thực hiện bởi thợ sửa ống nước.

Không thể kết nối ứng dụng với máy sấy

Một số dòng máy sấy Electrolux cao cấp được tích hợp tính năng điều khiển máy sấy từ xa bằng điện thoại thông qua ứng dụng. Tuy nhiên, nếu điện thoại hoặc máy sấy của bạn không kết nối mạng Internet không dây hoặc gặp sự cố khác thì sẽ khiến máy sấy không thể kết nối ứng dụng. Trong trường hợp này bạn hãy:

  • Kiểm tra mạng và bộ định tuyến tại nhà.
  • Khởi động lại bộ định tuyến.
  • Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ không dây nếu mạng không dây có vấn đề.
  • Cần cấu hình lại máy sấy, thiết bị thông minh hoặc cả hai.

Xem thêm: Tại sao sấy quần áo không thơm và cách khắc phục

Ứng dụng không thể kết nối thường xuyên với máy sấy

Quá trình kết nối điện thoại và máy sấy thường xuyên bị gián đoạn sẽ làm ảnh hưởng đến việc điều khiển thiết bị của bạn. Nguyên nhân khiến điều này xảy ra là do:

Nguyên nhânCách khắc phục
Máy sấy ở cách xa bộ định tuyến.Hãy cố chuyển bộ định tuyến nhà bạn đến càng gần máy sấy càng tốt hoặc xem xét mua thêm bộ kích sóng wifi.
Máy sấy hoạt động cùng lúc với lò vi sóng.Nên tắt lò vi sóng và tránh sử dụng đồng thời 2 thiết bị này.

Máy sấy Electrolux không nóng và sấy không khô

Trong quá trình sử dụng máy sấy Electrolux, chắc hẳn bạn đã từng gặp phải trường hợp máy sấy không nóng và sấy không khô. Các nguyên nhân gây ra hiện tượng này như sau:

  • Mạch điều khiển của máy sấy bị hỏng nên không thể cấp điện cho sợi đốt của máy sấy.
  • Máy sấy quá bẩn nên không có lỗ lưu thông, gây ra hiện tượng ngắt mạch tạm thời.
  • Dây may so bị đứt hoặc bị hỏng nên không tạo ra được hơi nóng.
  • Thời gian sấy quá ngắn có thể dẫn tới việc sấy quần áo chưa được khô.

Máy sấy Electrolux không nóng và sấy không khô

Cách khắc phục máy sấy Electrolux không nóng, sấy không khô:

  • Trong quá trình sử dụng bạn cần phải thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng máy để giúp máy không bị bẩn ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy và hiệu quả sấy.
  • Để tránh ảnh hưởng đến mạch máy sấy Electrolux bạn cần để máy sấy ở vị trí khô ráo, thoáng mát.
  • Trong trường hợp máy sấy Electrolux không phả ra hơi nóng khi sấy, sấy quần áo không khô do bị hỏng mạch điều khiển, hỏng dây may so bạn cần thay các linh kiện này để máy có thể hoạt động bình thường trở lại.

Cách khắc phục máy sấy Electrolux không nóng, sấy không khô

Máy sấy Electrolux không vào điện, mất nguồn

Nguyên nhân máy sấy khô quần áo Electrolux không vào điện, mất nguồn do một số nguyên nhân sau:

  • Dây nối bị đứt.
  • Ổ cắm điện hoặc công tắc nguồn bị hỏng.
  • Điện áp không ổn định, có thể quá cao hoặc quá thấp.
  • Mạch điều khiển của máy sấy Electrolux bị hỏng hoặc do bị chết IC trên mạch điều khiển.

Máy sấy Electrolux không vào điện, mất nguồn

Cách sửa máy sấy quần áo Electrolux không vào điện, mất nguồn:

  • Dùng bút thử điện kiểm tra nguồn điện vào của máy sấy Electrolux. Nếu nguồn điện có vấn đề bạn cần tháo ổ cắm điện và kiểm tra lại.
  • Nối dây nối nếu dây nối bị đứt.
  • Nếu mạch điều khiển bị hỏng bạn cần thay bản mạch điều khiển mới hoặc liên hệ tới trung tâm bảo hành của hãng Electrolux.

Xem thêm: Nguyên nhân máy sấy quần áo bị hôi và cách khử mùi

Máy sấy Electrolux không hoạt động, không quay

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy Electrolux không hoạt động, không quay có thể do:

  • Chưa tháo khóa lồng quay trong lần sử dụng máy sấy lần đầu tiên.
  • Dây curoa của máy sấy Electrolux bị đứt hoặc bánh tỳ của máy bị hỏng.
  • Lồng máy sấy bị kẹt hoặc bị gãy trục.
  • Tụ khởi động của động cơ bị chết mà người dùng vẫn cố tình sử dụng.
  • Bản mạch điều khiển bị hỏng, không cấp điện được cho động cơ hoạt động.

Máy sấy Electrolux không hoạt động, không quay

Cách sửa máy sấy quần áo Electrolux không hoạt động:

Nếu máy sấy lần đầu tiên được sử dụng bạn hãy kiểm tra xem các khóa lồng quay được tháo chưa, nếu chưa thì hãy tháo khóa lồng quay này theo hướng dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng.

Còn nếu máy sấy Electrolux bị không hoạt động, không quay bạn khó có thể tự sửa chữa mà cần đến sự can thiệp của thợ sửa chữa. Vì vậy bạn hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành hoặc trung tâm sửa chữa điện máy uy tín nhé!

Máy sấy Electrolux kêu to, rung lắc mạnh bất thường

Nguyên nhân dẫn đến máy sấy Electrolux kêu to và rung lắc mạnh khi hoạt động là:

  • Vị trí đặt máy sấy quần áo Electrolux không chắc chắn, nền nhà không bằng phẳng khiến máy bị rung lắc khi hoạt động.
  • Trục lồng của máy sấy Electrolux bị lệch tâm.
  • Có các vật dụng bằng kim loại như chìa khóa, đồng xu sót lại trong quần áo.
  • Khối lượng quần áo đưa vào máy giặt quá ít cũng có thể dẫn đến hiện tượng này.

Cách sửa chữa máy sấy Electrolux kêu to, rung lắc mạnh:

  • Để máy sấy ở nơi bằng phẳng, chắc chắn.
  • Cho số lượng quần áo vào máy sấy vừa đủ.
  • Cho quần áo trải đều trong lồng sấy.

Xem thêm: Cách lắp đặt, vệ sinh ống thoát hơi máy sấy quần áo

Một số lưu ý khi sử dụng máy sấy quần áo Electrolux

Mặc dù máy sấy Electrolux là dòng máy sấy khô quần áo hoạt động ổn định, ít khi bị lỗi trong quá trình sử dụng nhưng khi sử dụng máy trong thời gian dài khó tránh khỏi máy bị những lỗi này. Trong quá trình sử dụng máy sấy quần áo Electrolux bạn lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo độ bền cho máy:

  • Quần áo khi cho vào máy sấy nên được giặt sạch và vắt khô.
  • Nên phân loại quần áo trước khi sấy để lựa chọn chu trình sấy phù hợp.
  • Lượng quần áo trong mỗi lần sấy cần phù hợp với dung tích máy, thường là 2/3 dung tích lồng máy.
  • Không mở cửa máy sấy quần áo khi máy đang hoạt động.
  • Nên bỏ các vật dụng bằng kim loại khỏi quần áo trước khi cho vào máy sấy.
  • Thường xuyên vệ sinh máy sấy quần áo định kỳ.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy sấy quần áo sạch, đơn giản nhất

Trên đây, META.vn đã chia sẻ tới bạn các mã lỗi máy sấy Electrolux thường gặp trong quá trình sử dụng thiết bị. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ có thể nhận biết và sửa chữa máy sấy Electrolux dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến vấn đề an toàn khi kiểm tra các lỗi này nhé!

Bạn hãy thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy sấy quần áo của META.vn để cập nhật những thông tin hữu ích nhé! Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
1 Bình luận
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận
  • Nguyễn Thị  Vân
    Nguyễn Thị Vân máy sấy nhà mình rất hay bị đang chạy xong lại dừng lại, mình phải khởi động lại nhiều lần
    Thích Phản hồi 20/10/21
    • META
      META Chào chị Vân,
      Chị có thể tham khảo thêm cách khắc phục ở bài viết này nhé. 
      Thích Phản hồi 20/10/21