Lỗi P3 điều hòa Midea là lỗi gì và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
13/07/2023 300

P3 là một trong những sự cố thường xảy ra trên điều hòa Midea. Tuy nhiên tùy vào từng model mà mã lỗi P3 sẽ có ý nghĩa khác nhau. Để biết lỗi P3 điều hòa Midea là lỗi gì và cách sửa thế nào, mời bạn theo dõi bài viết này của META nhé.

 lỗi P3 điều hòa Midea là lỗi gì

Lỗi P3 điều hòa Midea: Lỗi bảo vệ dòng máy nén

Lỗi xảy ra trên dòng điều hòa Midea nào?

Lỗi P3 bảo vệ dòng máy nén xuất hiện khi dòng điện qua máy nén (block điều hòa) vượt quá ngưỡng cho phép. Lúc này lỗi P3 sẽ xuất hiện và máy lạnh Midea sẽ ngừng hoạt động.

Lỗi P3 bảo vệ dòng máy nén thường xuất hiện trên hầu hết các model điều hòa Midea, trừ model M5OA-36HRDN1-Q.

Nguyên nhân

Có nhiều nguyên nhân khiến máy lạnh Midea xuất hiện lỗi P3, trong đó phải kể đến các nguyên nhân chủ yếu như sau:

  • Dòng điện đầu vào quá cao, vượt quá giá trị cho phép.
  • Hệ thống làm lạnh của thiết bị có vấn đề.
  • Nhiệt độ môi trường bên ngoài quá cao.
  • Hệ thống quạt thông gió của dàn nóng bị lỗi, hỏng.
  • Dàn trao đổi nhiệt của dàn nóng bị bẩn.
  • Đường ống dẫn gas bị tắc.
  • Bo mạch cục nóng bị hỏng.
  • Hộp điều khiển điện của thiết bị bị lỗi, hỏng.

Nguyên nhân lỗi P3 bảo vệ dòng máy nén

Cách sửa

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem dòng điện đầu vào của dây nguồn có cao hơn giá trị dòng bảo vệ tối đa không. Nếu cao hơn thì bạn cần liên hệ thợ điện để nhờ hỗ trợ.

Bước 2: Nếu dòng điện không có gì bất thường, bạn kiểm tra tiếp hệ thống làm lạnh xem hoạt động có ổn không. Nếu có bất thường, bạn cần xử lý hệ thống làm lạnh cho triệt để nhằm khắc phục lỗi.

Bước 3: Nếu hệ thống làm lạnh hoạt động bình thường, bạn kiểm tra xem nhiệt độ môi trường có cao hơn 50 độ C hay không. Nếu nhiệt độ quá cao, hãy dừng thiết bị và không nên sử dụng tiếp.

Bước 4: Trường hợp nhiệt độ ngoài trời không vượt quá ngưỡng 50 độ C thì bạn kiểm tra quạt thông gió của dàn nóng có hoạt động tốt không. Nếu quạt bị bẩn, bạn cần vệ sinh sạch sẽ cho thông thoáng. Nếu quạt bị lỗi, hỏng thì bạn cần sửa chữa hoặc thay mới nếu cần.

Bước 5: Tiếp đến, bạn kiểm tra tới dàn trao đổi nhiệt của dàn nóng xem có bị bẩn không. Nếu có thì vệ sinh cho sạch.

Bước 6: Tiếp theo, bạn kiểm tra đường ống dẫn gas có bị tắc nghẽn không nhé. Nếu có thì bạn cần xả hết gas, sau đó dùng Ni-tơ áp suất cao hoặc chất làm lạnh để thổi, hút chân không làm thông đường ống rồi nạp lại gas.

Bước 7: Nếu đường ống dẫn gas bình thường, bạn kiểm tra bo mạch cục nóng xem có lỗi gì không. Nếu có thì cần sửa chữa hoặc thay thế ngay.

Bước 8: Nếu sau khi thay bo mạch mà lỗi chưa khắc phục được thì bạn cần kiểm tra và thay thế hộp điều khiển điện cho thiết bị nhé.

Cách sửa lỗi P3 bảo vệ dòng máy nén trên máy lạnh Midea

Cách phòng tránh

Để hạn chế lỗi P3 bảo vệ dòng máy nén trên máy lạnh Midea, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng điều hòa Midea.
  • Lắp đặt cục nóng ở vị trí thích hợp, hạn chế để cục nóng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu nhiệt độ ngoài trời quá cao, bạn cần có biện pháp che chắn cục nóng hoặc tạm dừng thiết bị.
  • Chú ý vệ sinh các bộ phận tản nhiệt, thông gió cho cục nóng điều hòa.
  • Nếu cần thay thế bộ phận nào, bạn nên lựa chọn hàng chính hãng, chất lượng để đảm bảo sử dụng lâu dài.

Cách tránh lỗi P3 máy lạnh Midea - bảo vệ dòng máy nén

Xem thêm: Máy lạnh Midea báo lỗi P4 do đâu và cách sửa

Máy lạnh Midea báo lỗi P3: Lỗi nhiệt độ môi trường bên ngoài quá thấp

Lỗi xảy ra trên dòng máy lạnh Midea nào?

Lỗi P3 này xảy ra khi nhiệt độ môi trường bên ngoài xuống quá thấp, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động của điều hòa và khiến cho hệ thống điều hòa bị "tê liệt" không thể vận hành như bình thường được.

Lỗi P3 nhiệt độ môi trường bên ngoài quá thấp thường xảy ra trên các dòng điều hòa Midea Mission 3D Model MBSUL-A-1604, Midea AC Mission 3D Series

Nguyên nhân

Thông thường dải nhiệt độ điều hòa có thể chỉnh được là từ 16 đến 30 độ C. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ thực tế bên ngoài thấp hơn dải nhiệt độ này nhiều thì sẽ khiến điều hòa khó lòng đạt được mức nhiệt mà bạn cài đặt. Đó cũng là lý do chính dẫn tới lỗi P3 này.

Nguyên nhân lỗi P3 nhiệt độ môi trường bên ngoài quá thấp

Cách sửa

Khi gặp phải lỗi này, tốt nhất bạn nên ngắt điều hòa và tạm ngừng sử dụng một thời gian.

Cách phòng tránh

Để hạn chế lỗi này là khá khó bởi nó hoàn toàn tùy thuộc vào nhiệt độ bên ngoài. Tuy nhiên bạn có thể thực hiện một số giải pháp để giúp không khí lạnh bên ngoài không xâm nhập vào bên trong phòng nhé.

Xem thêm: 3 cách làm kín phòng khi lắp máy lạnh hiệu quả nhất

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết lỗi P3 điều hòa Midea là lỗi gì và cách sửa như thế nào. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận