Lỗi E4 điều hòa Midea là lỗi gì và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
13/07/2023 116

Điều hòa Midea là một trong số những dòng điều hòa phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng dòng điều hòa này, người dùng có thể sẽ gặp phải một số lỗi, ví dụ như lỗi E4. Với lỗi E4 này, tùy từng model máy mà mã lỗi sẽ có ý nghĩa khác nhau. Để biết lỗi E4 điều hoà Midea là lỗi gì và cách sửa thế nào, mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi nhé.

Lỗi E4 điều hòa Midea: Lỗi cảm biến nhiệt độ

Lỗi E4 điều hòa Midea là lỗi gì?

Lỗi xảy ra trên dòng điều hòa Midea nào?

Lỗi E4 trên một số model điều hòa Midea như: Điều hòa âm trần M5OA-36HRDN1-Q, điều hòa treo tường Midea M2OC-18HRDN1-M, MSMBB-12CRDN1-MP0W, dòng biến tần Mission 3D Model MBSUL-A-1604 là lỗi về cảm biến nhiệt độ. Cụ thể hơn, đó có thể là lỗi hở mạch, ngắn mạch chẩn đoán của cảm biến nhiệt độ hoặc cảm biến bị lỗi, hỏng khiến điều hòa không hoạt động bình thường.

Nguyên nhân và cách sửa

Nguyên nhân và cách sửa lỗi E4 cảm biến nhiệt độ điều hòa Midea

Nguyên nhân gây ra lỗi E4 liên quan đến cảm biến nhiệt độ điều hòa Midea thường là do điều hòa sử dụng lâu ngày, mạch cảm biến bị hở, ngắn mạch dẫn đến cảm biến hoạt động không bình thường hoặc không hoạt động. Ngoài ra, cảm biến sử dụng lâu ngày bị hỏng cũng có thể dẫn đến lỗi E4 ở điều hòa Midea.

Với lỗi này, thông thường, chúng ta cần phải nối lại đoạn mạch bị hở để cảm biến có thể hoạt động lại bình thường. Còn nếu cảm biến bị lỗi thì chúng ta cần tiến hành thay thế cảm biến mới cho điều hòa.

Cách hạn chế

Nhìn chung, lỗi E4 điều hòa Midea do hư hỏng phần cảm biến nhiệt độ là một lỗi không khó khắc phục. Tuy nhiên, để hạn chế điều này xảy ra gây gián đoạn quá trình sử dụng thiết bị, bạn nên thường xuyên bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa để kịp thời phát hiện hư hỏng.

Xem thêm: Lỗi E5 điều hoà Midea là bị làm sao và cách sửa

Lỗi E4 máy lạnh Midea: Lỗi bảo vệ quá dòng

Điều hòa Midea báo lỗi E4 do đâu?

Lỗi xảy ra trên dòng máy lạnh Midea nào?

Lỗi bảo vệ quá dòng E4 điều hòa Midea thường xảy ra trên model điều hòa Midea treo tường MSX-07HRN1-QC2. Đây là lỗi liên quan đến dòng điện bên trong máy nén điều hòa và có nguy cơ gây cháy nổ nếu không được khắc phục. Khi lỗi này xảy ra, máy điều hòa thường sẽ dừng hoạt động và hiển thị mã lỗi E4 trên màn hình hiển thị.

Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân gây lỗi E4 bảo vệ quá dòng điều hòa Midea thường là do:

  • Hệ thống điện ở máy nén không ổn định.
  • Điều hoà hoạt động quá công suất.
  • Máy nén hoạt động trong trạng thái quá tải.
  • Máy nén hư hỏng, kẹt.

Cách sửa lỗi E4 máy lạnh Midea bị bảo vệ quá dòng thực tế khá đơn giản. Trước tiên bạn cần đảm bảo dòng điện nguồn cấp cho điều hòa nói chung và máy nén nói riêng cần đảm bảo đúng yêu cầu của nhà sản xuất.

Nếu điều hòa hoạt động quá công suất bạn nên tắt và cho máy nghỉ

Nếu điều hòa hoạt động quá công suất, máy nén hoạt động nhiều dẫn đến trạng thái quá tải thì bạn tắt máy và cho tạm dừng vận hành một thời gian. Nếu sau khi cho máy nghỉ mà khởi động lại vẫn thấy mắc lỗi E4, lúc này có thể máy nén đã bị kẹt, hỏng.

Nếu máy nén bị kẹt, bị hư hỏng, không hoạt động thì đây đã trở thành một lỗi khá nghiêm trọng. Vì vậy, nếu không có kinh nghiệm và dụng cụ chuyên nghiệp thì bạn không nên tự sửa để tránh làm điều hòa hỏng nặng thêm. Bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành hoặc trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa chữa.

Cách hạn chế

Để hạn chế điều hòa Midea báo lỗi E4 bảo vệ quá dòng khá đơn, giản, tốt nhất bạn nên sử dụng một nguồn điện riêng cho điều hòa, sử dụng thêm ổn áp để đảm bảo dòng điện đúng với yêu cầu của nhà sản xuất giúp thiết bị hoạt động ổn định.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đảm bảo điều hòa, máy nén hoạt động đúng công suất, hạn chế để máy chạy quá tải trong thời gian dài. Cuối cùng, hãy thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất để máy lạnh chạy ổn định, kéo dài tuổi thọ cho các linh kiện.

Xem thêm: Nên sử dụng điều hòa, máy lạnh 1 ngày tối đa bao nhiêu tiếng?

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về lỗi E4 điều hòa Midea, hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng thiết bị. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy lạnh hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận