Máy giặt LG báo lỗi PF sửa như thế nào?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
18/08/2022 89

Máy giặt LG báo lỗi PF khiến nhiều người lo lắng và không biết cách xử lý. Trong bài viết này, META.vn sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi lỗi PF máy giặt LG là gì, cũng như cùng bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này.

Lỗi PF máy giặt LG là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi mà hãng cung cấp thì lỗi PF máy giặt LG là lỗi liên quan đến nguồn điện hoặc lỗi đầu vào nguồn. Lỗi này thường gặp ở những mẫu máy giặt LG cửa ngang.

Khi máy giặt đang hoạt động, nhưng đột ngột bị ngắt nguồn điện bởi một lý do nào đó, sau đó bạn khởi động lại thiết bị thì rất dễ gặp phải tình trạng máy giặt LG báo lỗi PF. Máy sẽ báo lỗi này trong khoảng 3 phút 30 giây sau đó tự ngắt nguồn điện.

Lỗi PF máy giặt LG là gì?

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi PF

Máy giặt LG báo lỗi PF là do một trong các nguyên nhân sau đây:

  • Cúp điện trong thời gian ngắn.
  • Điện áp cấp không ổn định, quá thấp hoặc quá cao (giảm xuống 10% hoặc tăng lên 5%).
  • Một thiết bị nào đó sử dụng điện năng lớn khiến điện áp tăng đột biến trên đường dây.
  • Lỗi bo mạch điều khiển.

Vậy, làm thế nào để sửa lỗi PF máy giặt LG? Mời bạn theo dõi tiếp phần chia sẻ dưới đây của META.

Cách sửa lỗi PF máy giặt LG

Để sửa lỗi PF máy giặt LG, bạn có thể làm theo các cách sau:

Kiểm tra dòng điện

Nếu ổ điện không gặp vấn đề thì bạn cần kiểm tra dòng điện ghi trên aptomat hoặc ổ cắm điện cho máy giặt xem cường độ dòng điện có lớn hơn hoặc bằng 10A hay không. Nếu cường độ dòng điện dưới 10A thì bạn thay aptomat hoặc thay dây điện mới.

Kiểm tra ổ cắm điện

Đầu tiên, để sửa lỗi PF máy giặt LG, bạn cần kiểm tra ổ cắm điện xem có xảy ra tình trạng ổ điện cắm bị lỏng, đánh lửa hay không. Nếu phát hiện vấn đề, bạn cần thay ổ điện mới để đảm bảo nguồn điện cấp vào máy giặt LG được ổn định.

Kiểm tra ổ cắm điện để khắc phục lỗi PF máy giặt LG

Lắp đặt ổn áp

Một trong những cách sửa lỗi PF máy giặt LG nữa đó là lắp đặt ổn áp. Đây là một giải pháp tối ưu nếu như nguồn điện nhà bạn thường xuyên không ổn định.

Khắc phục lỗi PF máy giặt LG bằng cách lắp đặt máy ổn áp

Liên hệ các trung tâm sửa chữa uy tín

Trong trường hợp bạn đã làm hết các bước như trên nhưng tình trạng máy giặt LG báo lỗi PF vẫn xảy ra thì rất có thể bo mạch điều khiển của thiết bị đã gặp vấn đề. Với lỗi này, bạn không thể tự mình khắc phục mà phải liên hệ tới trung tâm bảo hành LG hoặc các trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Như vậy, META.vn vừa giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng lỗi PF máy giặt LG. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, bạn hãy để lại dưới phần bình luận để được META.vn hỗ trợ một cách nhanh nhất nhé.

META.vn hiện đang bán rất nhiều các mẫu máy giặt đến từ các thương hiệu lớn như LG, Samsung, AQUA,... với nhiều công nghệ hiện đại. Không chỉ vậy, tại META.vn, bạn còn được mua hàng với mức giá cực ưu đãi. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu các mẫu máy giặt với chất lượng tốt nhất, thì còn chần chừ gì nữa mà không truy cập website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline dưới đây để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên của chúng tôi. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận