Máy giặt công suất bao nhiêu W? Có tốn điện không?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
06/04/2024 16.668

Máy giặt là một thiết bị gia dụng gần như không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết công suất máy giặt là bao nhiêu, cũng như dùng máy giặt có tốn điện không. Cùng tìm hiểu chi tiết với META trong bài viết sau nhé!

Công suất máy giặt là bao nhiêu W?

Máy giặt công suất bao nhiêu W?

Công suất của máy giặt là chỉ số biểu thị lượng điện tiêu thụ của máy giặt đó là bao nhiêu. Thông thường, chỉ số này sẽ được nhà sản xuất ghi rõ trên máy giặt, hoặc bạn có thể dễ dàng tra cứu công suất (hay công suất tiêu thụ điện) của máy giặt trên trang web của hãng hoặc của các trung tâm điện máy - nơi bạn mua máy giặt.

Ví dụ:

Máy giặt lồng ngang AI LG Inverter 12kg FV1412S3BA có khối lượng giặt 12kg và công suất là 2.000W với hiệu suất năng lượng là 25.47Wh/kg.

Nhãn dán năng lượng máy giặt lồng ngang AI LG Inverter 12kg FV1412S3BA

Như vậy có nghĩa là, trong một giờ, máy giặt sẽ tiêu thụ tối đa khoảng 2.000W điện, tương đương với 2kW/h, 2 số điện. Tuy nhiên, đó là con số mà nhà sản xuất đưa ra, còn thông thường chúng ta rất ít khi dùng máy đến mức công suất tối đa.

Ngoài ra, khi mua máy giặt còn có một thông số rất quan trọng mà ít người để ý đó là hiệu suất năng lượng. Hiệu suất năng lượng sẽ giúp người dùng đánh giá được khả năng tiết kiệm điện của thiết bị. Hiệu suất năng lượng càng lớn thì khả năng tiết kiệm điện của máy càng cao.

Xem thêm: Tất tần tật các loại máy giặt phổ biến nhất hiện nay

Dùng máy giặt hết bao nhiêu tiền điện một tháng?

Dùng máy giặt hết bao nhiêu tiền điện một tháng?

Từ các chỉ số công suất của máy giặt, kết hợp với tổng số lần giặt của gia đình bạn hoàn toàn có thể tính được số tiền điện phải trả hàng tháng khi sử dụng thiết bị này:

Ví dụ: Gia đình bạn dùng máy giặt LG Inverter 9kg FV1409S4W mỗi ngày, khối lượng giặt là 9kg trong vòng 1 giờ đồng hồ thì tổng số điện năng tiêu thụ tối đa sẽ là:

2.000 x 30 ngày = 60.000W (tương đương với 60 số điện)

Giả sử giá điện là 2.500 đồng/số điện sử dụng thì chi phí sử dụng máy giặt mỗi tháng gia đình bạn sẽ tốn tối đa:

60 số điện x 2.500 đồng = 150.000 đồng.

Xem thêm: Top 15 máy giặt cỡ lớn tốt nhất cho các gia đình

Dùng máy giặt có tốn điện không?

Dùng máy giặt có hao điện không?

Vậy máy giặt có tốn nhiều điện không? Theo phép tính trên thì có thể thấy lượng điện năng mà máy giặt tiêu thụ hàng tháng không quá lớn.

Trong thực tế, hầu hết các máy giặt hiện nay đều được trang bị công nghệ Inverter kết hợp với các công nghệ, cảm biến thông minh tự động tối ưu hóa thời gian giặt theo khối lượng quần áo trong lồng giặt để giúp tiết kiệm điện hiệu quả.

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng máy giặt hàng ngày để giúp tiết kiệm thời gian và công sức giặt giũ. Tất cả việc bạn cần làm là chọn một chiếc máy giặt phù hợp và sử dụng nó một cách thông minh.

Xem thêm: Top 10+ máy giặt tiết kiệm điện nước tốt nhất hiện nay

Cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện

Những sai lầm gây tốn điện khi sử dụng máy giặt

Đa số người dùng hiện nay đều mắc một số sai lầm khiến máy giặt tiêu tốn nhiều điện năng hơn, cụ thể:

Lắp đặt máy giặt ở vị trí không hợp lý

Lắp đặt máy giặt ở vị trí không hợp lý

Các gia đình hay chọn các vị trí như ban công, sân phơi, trong bếp hoặc phòng tắm, nhà vệ sinh để lắp đặt máy giặt. Nhưng những nơi này thường là nguyên nhân chủ yếu làm giảm tuổi thọ của máy giặt.

Cụ thể, ban công hay sân phơi là nơi có điều kiện môi trường khắc nghiệt - quá nóng, quá lạnh, có mưa nắng ảnh hưởng trực tiếp. Trong bếp, phòng tắm hay nhà vệ sinh là nơi có nhiều dầu mỡ hoặc độ ẩm cao, không phù hợp lắp đặt máy giặt bởi nó sẽ gây hư hại đến các linh kiện bên trong của thiết bị, thậm chí có thể gây tình trạng chập điện.

Cho quá nhiều hoặc quá ít quần áo trong một lần giặt

Cho quá nhiều hoặc quá ít quần áo trong một lần giặt

Thông thường, mỗi dòng máy giặt sẽ được nhà sản xuất ghi chú rõ ràng khối lượng có thể giặt trên thân máy. Nếu bạn cố nhồi nhét quá nhiều quần áo trong một lần giặt sẽ khiến máy giặt bị quá tải, phải hoạt động quá công suất, ngốn nhiều điện năng hơn, quần áo không được làm sạch triệt để, không những vậy còn ảnh hưởng đến động cơ, dễ gây kẹt hoặc hỏng hóc.

Ngược lại, nếu lượng quần áo quá ít sẽ khiến đồ bị dồn về một phía, làm mất cân bằng lồng giặt tạo ra các va đập mạnh, đồng thời gây tốn điện, tốn nước và tốn bột giặt hơn.

Sử dụng sai loại bột giặt/nước giặt

Sử dụng sai loại bột giặt/nước giặt

Trên bao bì của mỗi loại bột giặt thường được ghi chú rõ dành cho giặt tay hay giặt máy, cho máy giặt cửa trước hay máy giặt cửa trên. Tuy nhiên, đa số người dùng đều không chú ý đến điều này, nếu sử dụng sai loại bột giặt/nước giặt.

Ví dụ, nếu bạn dùng bột giặt của máy giặt cửa trên cho máy giặt cửa trước thì sẽ gây ảnh hưởng đến thiết bị, bởi loại bột giặt này tạo rất nhiều bọt, khiến bọt bị trào ra ngoài khi máy đang hoạt động, làm hư hỏng các linh kiện bên trong thiết bị.

Ngoài ra, việc cho quá nhiều chất giặt tẩy hoặc dùng sai loại chất giặt tẩy cũng sẽ khiến máy giặt phải xả nhiều lần hơn để làm sạch lượng bọt còn trong lồng giặt từ đó gây tốn nhiều điện, nước hơn cần thiết.

Đột ngột mở nắp máy giặt trong khi thiết bị đang hoạt động

Đột ngột mở nắp máy giặt trong khi thiết bị đang hoạt động

Khi bạn đã nhấn nút khởi động chu trình giặt nhưng phát hiện còn một số quần áo bên ngoài hoặc quên chưa cho nước xả nên lập tức mở nắp máy giặt để cho thêm vào. Thực chất hành động này cực kỳ hại máy và có thể khiến máy giặt nhanh hỏng hơn bởi khi nắp máy bị mở đột ngột, máy giặt sẽ phải bắt đầu chu trình giặt một lần nữa, gây tiêu tốn nhiều điện năng và thời gian hơn.

Những lưu ý giúp tiết kiệm điện khi sử dụng máy giặt

Những lưu ý giúp tiết kiệm điện khi sử dụng máy giặt

Các chuyên gia hàng đầu về máy giặt đã đưa ra những lời khuyên sau để giúp bạn sử dụng máy giặt hiệu quả và tiết kiệm điện hơn:

  • Thứ nhất: Hãy lựa chọn vị trí bằng phẳng, khô ráo, sạch sẽ để đặt máy giặt, tránh nơi ẩm ướt, nhiệt độ cao hoặc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thời tiết, có thể sử dụng chân đế để kê máy giặt nếu cần. Xem thêm: Hướng và vị trí đặt máy giặt theo phong thủy giúp gia chủ phát tài, bình an.
  • Thứ hai: Giặt lượng đồ vừa phải trong mỗi lần giặt, bên cạnh đó bạn nên phân loại quần áo và dàn đều lượng quần áo khi cho vào lồng giặt. Xem chi tiết: Nên cho bao nhiêu quần áo vào máy giặt mỗi mẻ?
  • Thứ ba: Lựa chọn loại nước giặt/bột giặt phù hợp với máy giặt của mình, đồng thời sử dụng vừa đủ bột giặt cho một lần giặt.
  • Thứ tư: Tránh mở nắp máy giặt đột ngột khi đang hoạt động, tốt nhất nên lựa chọn các sản phẩm có tính năng thêm đồ trong chu trình giặt để nâng cao tuổi thọ của máy nhé!

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về công suất máy giặt, cũng như trả lời được câu hỏi dùng máy giặt có tốn điện không.

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm và mua ngay các sản phẩm máy giặt chính hãng có khả năng giặt giũ hiệu quả, tích hợp các công nghệ tiết kiệm điện hiện đại, bạn hãy truy cập ngay website siêu thị điện máy META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập META để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích về máy giặt khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận