Máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
15/02/2023 102

Máy giặt Electrolux là thiết bị quen thuộc của rất nhiều gia đình. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng có thể gặp tình trạng máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Theo dõi ngay bài chia sẻ dưới đây của META.vn để có câu trả lời bạn nhé!

Máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình là lỗi gì?

Thông thường trong một chu trình làm việc, máy giặt nói chung và máy giặt Electrolux nói riêng sẽ lần lượt thực hiện các bước gồm giặt, giũ, vắt và kết thúc. Tuy nhiên, bởi một lý do nào đó, máy giặt bị dừng đột ngột và không thể tự động hoàn thành chương trình. Đây là tình trạng máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình.

Máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình là lỗi gì?

Vậy, nguyên nhân máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình là gì? Mời bạn tiếp tục theo dõi phần chia sẻ dưới đây của META.vn để có câu trả lời nhé!

Nguyên nhân máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình

Máy giặt Electrolux giặt không hết chương trình thường do một trong các nguyên nhân như:

  • Nguồn cấp nước không ổn định.
  • Đường ống xả thải gặp vấn đề.
  • Lỗi bo mạch điều khiển.

Cách sửa máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình

Để khắc phục tình trạng máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình, bạn có thể tham khảo các cách làm dưới đây:

Kiểm tra nguồn nước đầu vào

Nếu máy giặt Electrolux không được cấp nước hoặc lượng nước cấp không đủ, áp lực nước quá nhỏ thì máy có thể không hoạt động được, dẫn đến tình trạng máy giặt Electrolux giặt không hết chương trình.

Kiểm tra nguồn nước đầu vào để sửa máy giặt Electrolux lỗi chương trình

Do vậy, nếu gặp lỗi này, trước tiên bạn cần kiểm tra ngay nguồn cấp nước của máy. Bạn hãy vặn và kiểm tra phần đầu cấp nước xem có bị bẩn, bị tắc hay không, nước có chảy ra không và áp lực nước có lớn không. Nếu phần lưới lọc của van cấp nước bị bẩn, bạn cần vệ sinh và kiểm tra lại. Nếu không thấy nước chảy ra, bạn hãy lập tức kiểm tra lại lượng nước trong bể chứa. Mặt khác, nếu có nước nhưng áp lực nước quá nhỏ, bạn cần lắp máy bơm trợ lực cho máy giặt để thiết bị có thể hoạt động hiệu quả hơn.

Xem chi tiết: 8 Nguyên nhân máy giặt không vào nước và cách sửa

Kiểm tra hệ thống bơm xả thải của máy giặt

Bơm xả máy giặt có nhiệm vụ bơm phần nước thải sau quá trình giặt giũ và vắt. Tuy nhiên, do hoạt động liên tục, bộ phận này có thể gặp lỗi hoặc bị tắc do các vật nhỏ như bông tăm, chìa khóa,... khiến nó không thể đẩy nước thải ra bên ngoài. Do đó, máy giặt không thể tiếp tục chu trình giặt tiếp theo.

Cách sửa máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình do bơm xả của máy gặp vấn đề thường khá phức tạp. Do đó, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị sửa chữa uy tín để được kiểm tra và thay thế.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách sửa máy giặt không thoát được nước

Kiểm tra bo mạch điều khiển của máy giặt

Hỏng bo mạch điều khiển của máy giặt là một lỗi khá nghiêm trọng. Nó không chỉ khiến máy giặt Electrolux giặt không hết chương trình mà còn gây ảnh hưởng đến nhiều hoạt động khác của máy. Cách kiểm tra và sửa chữa bo mạch điều khiển rất phức tạp, đòi hỏi thợ phải có tay nghề và kinh nghiệm. Do đó, lời khuyên của META.vn là bạn nên liên hệ tới các cơ sở sữa chữa uy tín hoặc trung tâm bảo hành máy giặt Electrolux để được kiểm tra và sửa chữa một cách chính xác, nhanh chóng nhất.

Liên hệ đơn vị sửa chữa uy tín để sửa máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình

Xem thêm: Cách reset máy giặt Electrolux tại nhà đơn giản cực chuẩn như thợ

Như vậy, META.vn vừa chia sẻ tới bạn nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình. Hy vọng bài viết này đã giúp ích được cho bạn. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, bạn hãy để lại ngay dưới phần bình luận. META.vn sẽ giúp bạn giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận