Cách giặt hoodie bằng máy giặt sạch, không bị xù lông

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
05/01/2023 141

Chúng ta thường nghĩ rằng việc giặt áo hoodie khá đơn giản, nhưng thực tế, nếu bạn không biết giặt áo hoodie đúng cách, đặc biệt là với máy giặt, chiếc áo của bạn cũng sẽ rất nhanh bị xù lông, bai rão... gây mất thẩm mỹ và thậm chí là hỏng áo. Vậy cách giặt hoodie bằng máy giặt như thế nào là chuẩn nhất? Hãy cùng META tham khảo ngay bài viết này nhé!

Cách giặt và làm khô áo hoodie bằng máy giặt

Hướng dẫn giặt hoodie bằng máy giặt

Áo hoodie thường được làm từ những chất liệu như thun, nỉ da cá, nỉ bông... các chất liệu này khi ma sát mạnh với lồng giặt nhiều lần sẽ dẫn đến tình trạng bai rão, xù lông và làm chiếc áo hoodie trông nhàu nhĩ, mất thẩm mỹ.

Vậy cách giặt áo hoodie nỉ bông, nỉ da cá, thun... bằng máy giặt như thế nào để hạn chế được các tác động xấu này? Hãy cùng thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây nhé:

Bước 1: Kiểm tra nhãn giặt trên áo để biết chính xác xem máy có thể giặt bằng máy giặt hay không, nếu có thể thì nên giặt ở nhiệt độ nước như thế nào? Thực tế thì hầu hết hoodie làm từ các chất liệu thông dụng như nỉ, thun đều giặt được bằng máy giặt với nhiệt độ nước dưới 30°C. Riêng áo làm từ chất liệu len thì thường được khuyến khích giặt khô nhiều hơn.

Cách giặt áo hoodie bằng máy giặt

Bước 2: Lộn mặt trái của áo hoodie ra ngoài. Nếu áo có khóa thì bạn nên kéo kín khóa áo lại trước khi cho vào lồng giặt để hạn chế tác động của lồng giặt đến mặt ngoài của áo. Nên sử dụng thêm túi giặt để đảm bảo hạn chế tối đa ma sát của lồng giặt lên bề mặt áo.

Cho áo hoodie vào túi giặt

Bước 3: Phân loại áo hoodie màu và áo hoodie trắng để giặt riêng, tránh tình trạng áo màu phai ra ám lên áo trắng. Đồng thời, nếu giặt chung hoodie với các loại quần áo khác, bạn nên giặt với lượng vừa phải để áo được làm sạch hiệu quả nhất.

Phân loại áo màu và áo trắng

Bước 4: Giặt áo hoodie với tốc độ chậm và bằng nước lạnh. Nên sử dụng chất tẩy rửa nhẹ để giữ form dáng và màu sắc của áo. Nếu sử dụng thêm nước xả vải, bạn nên dùng các loại có khả năng làm mềm và ổn định chất vải.

Cách giặt áo hoodie bằng máy giặt

Xem thêm: Cách giặt đồ trắng bằng máy giặt sạch, không bị lem màu

Hướng dẫn phơi áo hoodie đúng cách

Phơi áo hoodie đúng cách

Bên cạnh giặt áo đúng cách thì phơi áo hoodie như thế nào cũng là điều mà bạn cần chú ý bởi nếu bạn phơi chúng một cách tùy tiện, áo có thể bị chảy rão, làm mất form dáng ban đầu. Cách phơi áo hoodie sau khi giặt bằng máy giặt như sau:

  • Lộn mặt trái của áo ra trước khi phơi để hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp làm phai màu áo.
  • Nên chọn sử dụng loại móc có độ rộng vừa với phần vai của áo hoodie, tránh các loại móc quá lớn làm giãn áo. Tuy nhiên, cách tốt nhất là bạn nên phơi áo hoodie ngang trên dây, điều này sẽ giúp áo không bị chảy rão và giữ được dáng áo một cách tối ưu nhất.
  • Phơi áo hoodie ở những nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Xem thêm: Giặt áo len đúng cách thế nào để không bị co, giãn? Áo len có giặt máy được không?

Những lưu ý khi giặt áo hoodie

Lưu ý khi giặt áo hoodie

Để áo hoodie giữ được độ bền lâu, không bị xù lông, phai màu, trong quá trình giặt áo hoodie bằng máy giặt, bạn cần lưu ý:

  • Sử dụng các loại nước giặt có tác dụng tẩy nhẹ và các loại nước xả vải có tác dụng làm mềm, ổn định sợi vải.
  • Với áo mới mua, bạn nên ngâm áo với nước ấm trước khi giặt để loại bỏ bụi bẩn bám trên áo cũng như lớp hồ trên áo qua đó giúp sợi vải mềm mại hơn.
  • Khi máy giặt xong nên đem áo ra phơi luôn, tránh để áo nằm lâu trong lồng giặt gây ẩm mốc, ám mùi hôi.
  • Không nên đổ trực tiếp các loại chất tẩy, nước giặt hoặc bột giặt vào áo hoodie có in hình.
  • Cần tránh giặt chung áo hoodie với các quần áo có trọng lượng nặng khác để giữ form áo bền lâu hơn.
  • Không giặt áo hoodie chung với khăn tắm vì xơ vải từ khăn có thể dính vào áo hoodie gây mất thẩm mỹ.

Xem thêm: Cách giặt áo da bằng máy giặt sạch, không bong tróc

Trên đây là cách giặt áo hoodie bằng máy giặt mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng với những thông tin trên, những chiếc áo hoodie bạn yêu thích sẽ luôn được chăm sóc tốt nhất. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn máy giặt khác của chúng tôi nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận