Cách sửa máy giặt Electrolux bị liệt cảm ứng nhanh nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
06/10/2023 238

Trong quá trình sử dụng, máy giặt Electrolux có thể bị liệt cảm ứng, gây ra không ít phiền toái cho bạn. Vậy nguyên nhân và cách sửa máy giặt Electrolux bị liệt cảm ứng thế nào, mời bạn theo dõi bài viết này của META để có câu trả lời nhé.

Nguyên nhân và cách sửa máy giặt Electrolux bị liệt cảm ứng

Tìm hiểu về lỗi máy giặt Electrolux bị liệt cảm ứng

Máy giặt Electrolux liệt cảm ứng là tình trạng các nút nhấn trên bảng điều khiển cảm ứng của máy giặt Electrolux không hoạt động. Dù bạn bấm thế nào thì các nút chức năng ấy đều không có phản hồi lại.

Điều này sẽ khiến bạn không thể lựa chọn được chế độ giặt, vắt hay thay đổi nhiệt độ, tốc độ vắt hay bất cứ tùy chọn nào khác trên bảng điều khiển, từ đó làm gián đoạn quá trình sử dụng của bạn và gây nên khá nhiều phiền toái.

Xem thêm: Lỗi máy giặt Electrolux không vắt được: Nguyên nhân và cách sửa

Nguyên nhân và cách sửa máy giặt Electrolux bị liệt cảm ứng

Trên thực tế, có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến máy giặt Electrolux bị liệt cảm ứng. Sau đây là chi tiết các nguyên nhân và cách xử lý trong từng trường hợp:

Máy giặt Electrolux đang bật chức năng khóa trẻ em

Chức năng khóa trẻ em trên máy giặt Electrolux sẽ có tác dụng vô hiệu hóa các phím bấm cảm ứng để hạn chế sự nghịch ngợm của trẻ nhỏ. Nếu bạn đang bật chức năng này thì các phím cảm ứng trên máy giặt sẽ bị liệt, không dùng được.

Cách khắc phục:

Nếu chẳng may máy giặt Electrolux bị liệt cảm ứng thì trước tiên bạn cần kiểm tra xem chế độ hiện tại mà máy đang chạy là gì, bạn có đang bật chế độ khóa trẻ em khiến các phím bấm bị vô hiệu hóa không nhé.

Thông thường, khi chế độ này được bật, đèn sẽ sáng ở biểu tượng khóa trẻ em tương ứng. Lúc này, bạn chỉ cần tắt chế độ khóa trẻ em trên máy giặt Electrolux là được.

Trên một số dòng máy giặt Electrolux, cách tắt chế độ khóa trẻ em được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhấn nút Mở/Tắt (On/Off) để bật nguồn máy giặt.
  • Bước 2: Nhấn và giữ đồng thời phím Nhiệt độ + Vòng vắt (Temp + Spin) khoảng 5 - 10 giây cho đến khi có tiếng tít và biểu tượng khóa trẻ em trên máy giặt không còn sáng đèn hoặc đèn khóa Child Lock trên màn hình tắt đi là được.

Cách sửa máy giặt Electrolux liệt cảm ứng

Lưu ý: Tùy từng model máy giặt Electrolux mà cách tắt chế độ khóa trẻ em sẽ khác nhau. Với các phiên bản máy giặt khác, bạn có thể tìm hiểu thêm ở sách hướng dẫn đi kèm máy nhé.

Xem thêm: Cách kết nối máy giặt Electrolux với điện thoại siêu tiện lợi

Có nước dính trên màn hình cảm ứng của máy giặt Electrolux hoặc tay của người dùng

Đây là một trong những nguyên nhân thường thấy làm cho các phím bấm của máy giặt Electrolux bị liệt cảm ứng. Nước dính trên màn hình cảm ứng của máy giặt Electrolux có thể làm các phím bấm đó trở nên nhạy cảm hơn, đồng thời tạo ra các lệnh ngẫu nhiên và làm bạn không thể thực hiện các tùy chỉnh trên đó. Ngoài ra, nếu tay của bạn bị ướt do dính nước hoặc đổ mồ hôi thì cũng có thể khiến thao tác với các phím bấm gặp khó khăn.

Nguyên nhân máy giặt Electrolux bị liệt cảm ứng

Cách khắc phục:

Trước hết, bạn hãy chắc chắn bàn tay của mình khô ráo khi sử dụng máy giặt Electrolux có bảng điều khiển cảm ứng nhé. Ngoài ra, bạn cũng cần quan sát bảng điều khiển của máy giặt xem có bị dính nước không. Nếu có, bạn cần dùng khăn để lau khô ngay lập tức. Sau khi lau khô tay và màn hình cảm ứng, bạn hãy thử lại xem đã sử dụng máy giặt bình thường được chưa.

Cách sửa máy giặt Electrolux liệt cảm ứng

Xem thêm: Cách reset máy giặt Electrolux đơn giản, chuẩn như thợ

Bộ phận cảm ứng bên trong máy giặt Electrolux bị hỏng

Máy giặt Electrolux bị đặt ở nơi ẩm thấp, bị dính nước, lắp đặt không đúng... cũng có thể khiến cho bộ phận cảm ứng bên trong bị hỏng, từ đó khiến bạn không thể sử dụng các phím chức năng của máy giặt như thông thường được.

Cách khắc phục:

Nếu máy giặt Electrolux bị liệt cảm ứng là do bộ phận cảm ứng bên trong bị ẩm, ướt thì bạn cần tháo bộ phận này ra và sấy cho khô, đặc biệt chú ý tới các phím cảm ứng. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra thêm mút xốp cảm ứng xem có bị ẩm ướt hoặc bị dính nước không. Nếu có thì bạn nên thay thế bằng mút xốp cảm ứng mới. Hãy lưu ý trước khi thay mút xốp, bạn cần vệ sinh và sấy khô mạch điện nhé.

Vì các lỗi liên quan đến những bộ phận bên trong máy giặt khá phức tạp, khó thao tác để xử lý nên nếu không có chuyên môn, bạn nên nhờ thợ sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp hỗ trợ để tránh làm máy hỏng nặng thêm.

Xem thêm: Cách khắc phục quần áo giặt máy bị vệt trắng hiệu quả nhất

Mạch điều khiển máy giặt Electrolux bị lỗi

Đây là bộ phận đặc biệt quan trọng của máy giặt Electrolux. Khi mạch điều khiển bị lỗi, hỏng thì các tín hiệu sẽ không được gửi đến bảng điều khiển cảm ứng, từ đó khiến các phím bấm bị liệt, không sử dụng được.

Nguyên nhân máy giặt Electrolux bị liệt cảm ứng

Cách khắc phục:

Nếu sau khi đã thực hiện các bước ở trên mà máy giặt Electrolux vẫn không hoạt động bình thường được thì nhiều khả năng bo mạch của thiết bị đã bị hỏng. Tuy nhiên, lỗi liên quan đến bo mạch khá phức tạp nên chúng tôi khuyên bạn không nên tự ý sửa chữa. Nếu máy giặt còn thời gian bảo hành, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ. Còn nếu thời gian bảo hành đã hết, bạn hãy nhờ thợ sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp, uy tín nhé.

Xem thêm: Bảo hành máy giặt Electrolux: Trung tâm, tổng đài, chính sách

Những lưu ý khi sửa máy giặt Electrolux liệt cảm ứng

Cách sửa máy giặt Electrolux liệt cảm ứng

  • Không tùy tiện tháo các bộ phận của máy ra để sửa nếu không am hiểu, không có kiến thức chuyên môn.
  • Nếu máy giặt còn bảo hành, bạn không nên tự ý sửa chữa mà nên liên hệ với trung tâm bảo hành chính hãng gần nhất để được hỗ trợ.
  • Nếu cần thay thế, sửa chữa ở ngoài, bạn cần tìm địa chỉ sửa chữa uy tín và thay các phụ kiện chính hãng, chất lượng.

Xem thêm: Cách vệ sinh bộ lọc cặn máy giặt cửa trên, cửa trước đơn giản nhất

Những mẹo hay để tránh lỗi máy giặt Electrolux bị liệt cảm ứng

Để máy giặt Electrolux không bị liệt cảm ứng trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Kê đặt máy giặt ở vị trí hợp lý, khô ráo, thoáng mát, có thể sử dụng thêm chân đế máy giặt để hạn chế máy phải tiếp xúc với nước.
  • Khi thao tác với các phím bấm cảm ứng của máy giặt, bạn nên nhấn nhẹ nhàng, tránh nhấn mạnh tay.
  • Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng máy giặt.
  • Thường xuyên vệ sinh máy giặt định kỳ.
  • Luôn để tay khô ráo khi thao tác với máy.

Mẹo hay để tránh lỗi máy giặt Electrolux bị liệt cảm ứng

Xem thêm: Cách giặt ga giường bằng máy giặt sạch, không nhăn, rách

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn nắm được cách sửa máy giặt Electrolux bị liệt cảm ứng nhanh nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy giặt của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận