Tìm hiểu: Máy in có được mang lên máy bay không?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
07/08/2023 447

Nếu bạn đang cần giải đáp máy in có được mang lên máy bay không thì đừng bỏ qua bài viết sau đây của META nhé!

Máy in thuộc danh mục hàng gì?

Máy in là một thiết bị văn phòng quen thuộc trong cuộc sống hiện nay. Việc sử dụng máy in thường chỉ diễn ra trong không gian làm việc của chúng ta, tuy nhiên, trong một số trường hợp, một số người muốn mang máy in ra ngoài để sử dụng trong những không gian khác, trong đó có máy bay.

Máy in có được mang lên máy bay không?

Nếu đối chiếu theo các quy định của Cục Hàng không thì khi đi máy bay, các loại máy in thường được xếp vào nhóm các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, trên thực tế, nó thuộc nhóm nào còn tùy theo quy định của từng hãng hàng không, tốt nhất bạn nên tham khảo quy định của hãng hoặc liên hệ trực tiếp chăm sóc khách hàng của hãng bay để được giải đáp.

Xem thêm: Collated printing là gì trong máy in và cách sử dụng

Máy in có được mang lên máy bay không?

Về vấn đề máy in có được mang lên máy bay không, để có câu trả lời, chúng ta cần tham khảo quy định tại Phụ Lục II quyết định 633/QĐ-CHK năm 2016 về danh mục những vật phẩm nguy hiểm cấm mang theo người, hành lý khi đi máy bay và danh mục vật phẩm là hàng nguy hiểm được phép mang theo người, hành lý khi lên máy bay.

Có được mang máy in lên máy bay không?

Theo phụ lục này thì máy in không phải vật phẩm cấm mang lên máy bay. Chính vì vậy mà trên lý thuyết, chúng ta hoàn toàn có thể mang máy in lên máy bay. Nhưng trong thực tế, việc có mang máy in lên máy bay được hay không còn phụ thuộc khá nhiều vào các quy định của hãng hàng không mà bạn sử dụng.

Bên cạnh đó, máy in thường có kích thước khá lớn nên việc mang lên máy bay sẽ gây ra khá nhiều bất tiện. Vì vậy, trong trường hợp có thể mang lên máy bay thì hành khách cũng chỉ có thể mang các loại máy in có kịch thước nhỏ, để vừa trong hành lý xách tay.

Xem thêm: AirPrint là gì và cách cài, sử dụng hiệu quả

Những lưu ý khi mang máy in lên máy bay

Máy in có mang lên máy bay được không?

Việc mang máy in lên máy bay phụ thuộc khá nhiều vào quy định của các hãng hàng không, vì vậy, nếu muốn mang máy in lên máy bay, bạn nên lưu ý:

  • Tham khảo kỹ quy định của hãng hàng không, nên liên hệ trực tiếp bộ phận chăm sóc khách hàng để được hướng dẫn chi tiết.
  • Nếu sử dụng các loại máy in mini có pin, bạn bắt buộc phải mang nó trong hành lý xách tay và phải tháo rời pin, để pin trong túi chuyên dụng.
  • Các loại máy in sử dụng điện thông thường có thể gửi dưới dạng hành lý ký gửi nhưng tốt nhất bạn nên tháo rời hộp mực ra khỏi máy.

Nhìn chung, việc mang máy in lên máy bay khá rắc rối, phải trải qua nhiều thủ tục và thậm chí một số hãng hàng không sẽ không nhận vận chuyển thiết bị này theo hành khách dưới bất kỳ hình thức nào. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là không nên mang máy in lên máy bay kể cả theo hành lý xách tay hay ký gửi, thay vào đó hãy lựa chọn gửi nó qua các dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Xem thêm: Có nên tắt máy in khi không sử dụng?

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ, hy vọng qua bài viết này bạn dã biết máy in có được mang lên máy bay không. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận