Nên đặt bàn học ở vị trí nào trong phòng là tốt nhất?

👨 Nguyễn Chi Ánh Xuyến
03/10/2022 64

Nên đặt bàn học ở vị trí nào trong phòng là tốt nhất? Đây là nỗi băn khoăn của không ít người tiêu dùng, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con đến độ tuổi tới trường. Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn theo dõi những chia sẻ trong bài viết của META nhé.

Nên đặt bàn học ở vị trí nào trong phòng là tốt nhất?

Vị trí đặt bàn học theo phong thủy như thế nào? Nên đặt bàn học thế nào để tốt nhất cho bé? Trước tiên, theo quan niệm phong thủy, phòng học quá lớn chưa hẳn đã tốt. Theo nguyên lý tụ khí của phong thủy thì một căn phòng có diện tích vừa phải sẽ dễ dàng tụ khí hơn và mang đến nhiều may mắn, thuận lợi hơn cho con đường sự nghiệp của người học trò.

Chính vì thế, nếu sắp xếp phòng học riêng, bạn nên lựa chọn căn phòng có diện tích phù hợp hoặc bạn có thể tận dụng chính phòng ngủ để bố trí góc học tập đều được.

Bàn học tốt nhất nên đặt đối diện với hướng Đông Bắc. Đây được xem là hướng của sự khôn ngoan và học tập. Nếu chỉ có thể bố trí góc học tập ở một góc phòng nào đó, bạn có thể khắc phục bằng cách treo 1 chiếc chuông gió để hấp thụ sinh khí của đất trời, xua đi âm khí. Ngoài ra, bạn cũng có thể trưng bày một số vật phẩm phong thủy ở trên bàn học nhằm thúc đẩy tinh thần học tập, ý chí kiên cường, mạnh mẽ cho trẻ.

Nên đặt bàn học ở vị trí nào trong phòng

Những điều cần lưu ý khi bố trí bàn học

Khi đã xác định được hướng đặt bàn học, bạn cũng cần lưu ý một vài điểm sau đây để tốt nhất cho tâm lý của người học sinh:

  • Khi đặt bàn học, bạn không nên đặt bàn ở giữa cửa ra vào và cửa sổ hoặc đặt quay lưng ra 2 vị trí cửa này bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý, làm trẻ bất an khi ngồi học, thậm chí gây thiếu tỉnh táo cho người ngồi học...
  • Đặt bàn học sao cho khi ngồi bé không nhìn thấy cửa ra vào bởi theo phong thủy nếu nhìn thấy cửa ra vào sẽ gọi là phạm môn xung sát khiến cho tư tưởng bị phân tán, gây ra tình trạng học tập kém, đồng thời làm trẻ dễ mắc bệnh đường hô hấp.
  • Không đặt bàn học dưới xà ngang bởi xà ngang đè đầu có thể dẫn tới sự mệt mỏi, đau đầu cho người ngồi học.
  • Không đặt bàn học sát ngay cửa ra vào hoặc trên đầu có tủ treo.
  • Nếu căn phòng có diện tích nhỏ, bạn nên thiết kế bàn ghế học sinh tiểu học đơn giản, kèm với giường tầng để con bạn có thể học, chơi, thoải mái cùng một không gian đó.
  • Không được đặt bàn đối diện với gương soi hoặc khi ngồi hướng lưng vào phía gương bởi có thể cũng làm trẻ không yên tâm, không chú ý tới chuyện học hành...

Nên đặt gì trên bàn học để tốt nhất cho bé?

  • Nên treo một số bức tranh nghệ thuật đơn giản, màu sắc tươi vui để bé có hứng thú học tập hơn.
  • Đặt 1 chiếc tháp Văn Xương bằng gỗ hoặc thủy tinh trên bàn học.
  • Bố trí sách vở khoa học, gọn gàng để kích thích tinh thần học tập.
  • Có thể đặt cầu thạch anh nhỏ trên bàn học để tích tụ năng lượng, làm tăng khả năng tư duy cho bé.
  • Cha mẹ cũng có thể đặt 1 quả địa cầu nhỏ ở hướng Bắc, Đông Bắc hay phía Tây để kích thích tư duy cho trẻ...

Nên đặt bàn học ở vị trí nào trong phòng

Mong rằng những chia sẻ trong bài viết này của META đã giúp bạn biết được nên đặt bàn học ở vị trí nào trong phòng là tốt nhất cho trẻ. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập mục tư vấn đồ dùng học tập của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận