So sánh: Nên mua máy giặt Toshiba hay Samsung?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
18/08/2023 389

Trên thị trường hiện nay có nhiều hãng máy giặt khác nhau khiến người tiêu dùng phân vân không biết nên mua máy giặt của hãng nào, đặc biệt là thương hiệu Toshiba và Samsung. Dưới đây META sẽ so sánh 2 thương hiệu máy giặt này để bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định nên mua máy giặt Toshiba hay Samsung nhé!

So sánh máy giặt Toshiba và Samsung

Để bạn có cái nhìn tổng quát nhất về máy giặt Samsung và Toshiba, META sẽ so sánh 2 dòng máy giặt này dựa trên các tiêu chí: Xuất xứ thương hiệu, số lượng mẫu mã, thiết kế, khả năng giặt sạch, khả năng tiết kiệm điện nước, tính năng, tiện ích đi kèm, giá thành, chính sách bảo hành.

Về xuất xứ thương hiệu

Samsung và Toshiba là 2 cái tên vô cùng quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Trong đó:

  • Toshiba là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, được chính thức thành lập vào năm 1939.
  • Samsung là thương hiệu điện tử nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1938.

Samsung là thương hiệu điện tử nổi tiếng đến từ Hàn Quốc,

Các hãng này đều tập trung sản xuất các sản phẩm điện tử, điện lạnh như máy giặt, tủ lạnh, bình nước siêu tốc, máy xay sinh tố, lò vi sóng, nồi cơm điện... Sau nhiều năm thành lập và phát triển, đến nay cả Toshiba và Samsung đã trở thành thương hiệu điện tử, đồ điện gia dụng toàn cầu, được nhiều người tiêu dùng trên thế giới yêu thích và tin dùng.

Xem thêm: Nên mua máy giặt cửa ngang hãng nào tốt nhất hiện nay?

Về độ đa dạng chủng loại, mẫu mã

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng, cả Samsung và Toshiba đều cho ra mắt rất nhiều mẫu máy giặt với 3 loại chính là máy giặt cửa trước, máy giặt cửa trênmáy giặt sấy. Trong đó, mỗi dòng sản phẩm lại có các mức khối lượng giặt khác nhau, cụ thể là:

Loại máy giặtToshibaSamsung
Máy giặt cửa trước7,5 - 10,5kg8 - 24kg
Máy giặt cửa trên7 - 16kg9 - 22kg
Máy giặt sấy8 - 12,5kg9,5 - 21kg

Xem thêm: So sánh nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước tốt hơn

Về thiết kế

Máy giặt Samsungmáy giặt Toshiba đều được người tiêu dùng đánh giá cao về thiết kế. Các sản phẩm đều được thiết kế rất đẹp mắt, đường nét đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng. Phần vỏ bên ngoài của máy được làm bằng thép không gỉ, phủ sơn tĩnh điện sáng bóng với 3 màu sắc cơ bản là trắng, đen và xám, rất dễ phối hợp trong các không gian nội thất khác nhau.

Máy giặt Samsung và máy giặt Toshiba đều sở hữu thiết kế đẹp mắt, sang trọng

Xem thêm: Có nên lắp máy giặt âm tường, âm tủ bếp không?

Về khả năng giặt sạch

Khả năng giặt sạch là yếu tố không thể bỏ qua khi so sánh máy giặt Samsung và Toshiba. Với mỗi dòng, các hãng lại trang bị các công nghệ, tính năng giúp việc giặt giũ trở nên hiệu quả, nhẹ nhàng. Ví dụ như:

Máy giặt Toshiba

  • Công nghệ giặt siêu sóng Greatwaves kết hợp với 3 luồng nước mạnh mẽ, giúp đánh bay các vết bẩn, giảm độ phai màu cho quần áo tới 39%.
  • Công nghệ UFB có khả năng tạo ra các bọt khí nano với kích thước siêu nhỏ, giúp đưa chất giặt tẩy vào sâu trong từng sợi vải, nhờ đó có thể loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Ngoài ra, những bọt khí này còn có tác dụng làm mềm sợi vải, giữ quần áo thơm tho trong thời gian dài.
  • Công nghệ phun nước 360 độ giúp cuốn đi các chất bẩn và cặn bột giặt/nước giặt còn sót lại ở mặt trong cửa, mang lại không gian giặt giũ sạch sẽ, đỡ tốn công vệ sinh.
  • Công nghệ giặt bằng hơi nước nóng Steam Care giúp làm sạch sâu và loại bỏ đến 99,99% vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.
  • Công nghệ CycloneMix giúp đánh tan bột giặt để hạn chế cặn bột giặt bám trên trang phục.

Công nghệ UFB có khả năng tạo ra các bọt khí nano với kích thước siêu nhỏ

Máy giặt Samsung

  • Công nghệ giặt bong bóng Eco Bubble: Đây là công nghệ nổi bật nhất trên máy giặt Samsung. Công nghệ này giúp đánh tan xà phòng, nước giặt thành các bong bóng siêu mịn, có khả năng loại bỏ vết bẩn cứng đầu hiệu quả hơn 24% so với chế độ giặt thông thường, đồng thời bảo vệ sợi vải được bền màu với tỉ lệ lên tới 45%.
  • Công nghệ giặt bằng khí nóng AirWash: Máy giặt sẽ thổi các luồng khí nóng vào lồng giặt, giúp khử mùi và diệt khuẩn 99,9%. Đặc biệt, với chương trình giặt này, bạn có thể sấy quần áo trong những ngày mưa ẩm ướt.
  • Công nghệ cảm biến AI Wash giúp nhận biết khối lượng và độ bẩn của quần áo có trong máy để từ đó tính toán lượng nước giặt và nước xả vải cần thiết.
  • Công nghệ giặt hơi nước Hygiene Steam: Máy giặt sẽ sử dụng hơi nước nóng kết hợp với sự chuyển động quay của lồng giặt để đánh bật các vết bẩn cứng đầu bám trên quần áo, loại bỏ vi khuẩn, các tác nhân gây bệnh, giúp bảo vệ tối ưu cho làn da của người dùng, đồng thời quần áo sau khi giặt xong cũng mềm mại và ít bị nhăn hơn.
  • Công nghệ AI Dispense tự động điều chỉnh tỉ lệ nước giặt và nước xả chính xác dựa trên khối lượng quần áo có trong lồng giặt.
  • Trang bị hộp đánh tan bột giặt Magic Dispenser giúp chất tẩy có thể len lỏi sâu vào bên trong sợi vải, nâng cao hiệu quả làm sạch quần áo.
  • Công nghệ Deep Softener giúp tối ưu quy trình xả, tăng khả năng lưu hương, làm mềm vải hơn 60% so với chế độ giặt thông thường.

Công nghệ giặt bằng khí nóng AirWash

Xem thêm: Sự khác nhau giữa giặt hơi nước Hygiene Steam và giặt khô Air Wash Samsung

Về khả năng tiết kiệm điện, nước

Máy giặt có tốn điện, nước hay không cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Vì thế, để đánh giá xem máy giặt Samsung hay Toshiba tốt hơn bạn không nên bỏ qua yếu tố này.

Nhìn chung, máy giặt Samsung và Toshiba đều là những dòng máy giặt được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện, nước.

Máy giặt Toshiba được trang bị công nghệ Origin Inverter giúp tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả và động cơ vận hành êm ái, bền bỉ. Ngoài ra, máy giặt lồng đứng Toshiba còn được trang bị hệ thống suy luận ảo Fuzzy Logic giúp kiểm tra tương đối chính xác lượng đồ giặt, từ đó có thể cân chỉnh mực nước, chế độ giặt hợp lý để tiết kiệm tối đa điện, nước, bột giặt nhưng vẫn đạt hiệu quả giặt giũ.

máy giặt Toshiba được trang bị công nghệ Origin Inverter

Máy giặt Samsung nổi bật với công nghệ Inverter và công nghệ AI EcoBubble.

  • Công nghệ Inverter giúp máy vận hành êm ái, bền bỉ, đồng thời tiết kiệm điện năng hiệu quả.
  • Công nghệ AI EcoBubble giúp máy giặt cảm biến khối lượng và độ bẩn của quần áo để phân bổ lượng nước giặt/xả phù hợp.

Công nghệ AI EcoBubble trên máy giặt Samsung

Xem thêm: Top 10+ máy giặt tiết kiệm điện nước tốt nhất hiện nay

Về các tính năng, tiện ích khác

Ngoài công nghệ giặt hiện đại, tiết kiệm điện năng, máy giặt Samsung và Toshiba đều được trang bị thêm nhiều tính năng, tiện ích để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Dưới đây là một số tính năng, tiện ích nổi bật được tích hợp trên 2 dòng máy giặt này.

Máy giặt Toshiba

  • Công nghệ SenseDose có khả năng tự động cấp nước giặt, xả thông minh dựa vào khối lượng quần áo mang lại hiệu quả giặt sạch vượt trội.
  • Điều khiển máy giặt từ xa bằng điện thoại thông minh thông qua ứng dụng TSmartLife giúp bạn quản lý hoạt động của máy ngay cả khi không ở nhà.
  • Tự động vệ sinh lồng giặt bằng dòng nước chảy mạnh, nhiệt độ cao giúp quét sạch hết mọi chất bẩn, vi khuẩn ở bên trong và bên ngoài của lồng giặt.
  • Vòng đệm cửa kháng khuẩn giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển với tỉ lệ kháng khuẩn đạt đến 99%.
  • Tính năng khóa trẻ em giúp vô hiệu hóa toàn bộ bảng điều khiển để ngăn trẻ nhỏ nghịch ngợm làm thay đổi chương trình giặt.
  • Thêm đồ trong khi giặt giúp bạn có thể thêm quần áo vào máy trong cả trường hợp đã khởi động chương trình giặt.

Công nghệ SenseDose

Máy giặt Samsung

  • Tính năng tự vệ sinh lồng giặt Drum Clean.
  • Cửa Addwash giúp bạn thêm đồ dễ dàng ngay cả khi máy đang hoạt động.
  • Tự khởi động lại khi có điện: Nếu máy đang chạy nhưng bị mất điện đột ngột, khi được cấp điện trở lại, máy sẽ tiếp tục hoạt động mà không cần thực hiện thêm thao tác nào.
  • Công nghệ VRT Plus chống rung, chống ồn cho máy giặt khi vận hành.
  • Điều khiển máy giặt Samsung từ xa bằng điện thoại thông qua ứng dụng SmartThings, giúp bạn kiểm soát hoạt động của thiết bị ở bất cứ đâu.
  • Bảng điều khiển AI Control giúp máy tự động ghi nhớ, phân tích, đề xuất chế độ giặt và cài đặt yêu thích dựa trên thói quen sử dụng của người dùng. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm được thời gian, thao tác trong quá trình giặt giũ.

Điều khiển máy giặt Samsung từ xa bằng điện thoại thông qua ứng dụng SmartThings

Về chế độ bảo hành

Cả máy giặt Samsung và Toshiba đều có thời gian bảo hành là 24 tháng theo chính sách của nhà sản xuất. Với khoảng thời gian này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm.

Về giá thành

Giá các loại máy giặt Samsung và Toshiba như sau:

Loại máy giặtToshibaSamsung
Máy giặt cửa trước5,7 - 10,4 triệu đồng4,9 - 30 triệu đồng
Máy giặt cửa trên4,5 - 11,8 triệu đồng6,5 - 19 triệu đồng
Máy giặt sấy12 - 23,5 triệu đồng9,5 - 34 triệu đồng

Xem thêm: Nên mua máy giặt vào thời điểm nào hợp lí, giá tốt?

Nên mua máy giặt Toshiba hay Samsung?

Nhìn chung, máy giặt Samsung và Toshiba đều là 2 dòng máy giặt cao cấp trên thị trường hiện nay. Chúng có nhiều ưu điểm như:

  • Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của các thương hiệu uy tín, nổi tiếng trên toàn thế giới, được người tiêu dùng ưa chuộng.
  • Khả năng giặt sạch, tiết kiệm điện nước tốt.
  • Tích hợp nhiều tính năng, tiện ích, nâng cao trải nghiệm khi sử dụng.
  • Thời gian bảo hành dài, chính sách bảo hành rõ ràng.

Riêng về giá thành, sở dĩ bạn thấy máy giặt Samsung có phân khúc giá cao hơn bởi vì dòng máy giặt này có nhiều model máy giặt với khối lượng giặt lớn hơn so với máy giặt Toshiba. Ví dụ như, máy giặt cửa ngang Samsung có khối lượng giặt lên tới 24kg còn máy giặt Toshiba chỉ có khối lượng giặt tối đa là 10,5kg.

Vì vậy, rất khó để đánh giá máy giặt Toshiba hay Samsung tốt hơn. Nếu có nhu cầu mua sắm, tốt nhất bạn nên so sánh 2 model máy giặt cụ thể của 2 hãng trên mọi khía cạnh. Sau đó, dựa vào nhu cầu sử dụng, sở thích và tài chính của bản thân mà bạn hãy đưa ra lựa chọn phù hợp.

Xem thêm: Top 10 máy giặt tốt nhất hiện nay được nhiều người ưa chuộng

Mua máy giặt Samsung và Toshiba ở đâu chất lượng, giá tốt?

Hiện nay, không khó để bạn có thể sở hữu cho mình một chiếc máy giặt Samsung hoặc máy giặt Toshiba. Các sản phẩm này được bày bán ở nhiều nơi như cửa hàng điện máy, siêu thị điện máy... Tuy nhiên, để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái thì bạn nên tìm mua máy giặt ở các đơn vị cung cấp uy tín, có chính sách hậu mãi tốt.

META.vn hiện là một trong những siêu thị điện máy online uy tín hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp các thiết bị điện gia dụng như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa, tivi, quạt làm mát... Khi mua hàng tại META, bạn có thể hoàn toàn an tâm vào chất lượng sản phẩm cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng trước và sau bán.

  • META cam kết sản phẩm chính hãng 100%, chất lượng ổn định và bảo hành đầy đủ.
  • META có nhiều mẫu máy giặt đa dạng về kiểu dáng, chủng loại, tính năng, giá thành... Đồng thời, chúng tôi còn luôn cập nhật những mẫu sản phẩm mới nhất đến từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được thiết bị phù hợp nhất với tài chính và nhu cầu sử dụng của bản thân.
  • META còn liên tục có các chương trình ưu đãi mua sắm để giúp bạn sở hữu được sản phẩm mình yêu thích với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
  • META có chính sách giao hàng tận nơi nhanh chóng với đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp.

Vì thế, nếu có nhu cầu mua máy giặt chính hãng, chất lượng thì bạn hãy nhanh tay truy cập website điện máy online META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Trên đây, META đã cùng bạn so sánh máy giặt Samsung và Toshiba. Hy vọng, qua phần chia sẻ này, bạn đã có thể trả lời được câu hỏi nên mua máy giặt Toshiba hay Samsung.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy giặt của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận