Top 7 máy tăm nước cho người niềng răng tốt nhất

👨 Đinh Khương Đức
26/11/2022 127

Máy tăm nước là sản phẩm chăm sóc răng miệng được nhiều nha sĩ khuyên dùng. Với những người niềng răng, sản phẩm máy tăm nước càng đáng được lưu tâm. Câu hỏi đặt ra là có nên dùng máy tăm nước khi niềng răng không? Top máy tăm nước cho người niềng răng tốt nhất là gì? Hãy cùng META giải đáp câu hỏi này nhé.

Niềng răng có nên sử dụng tăm nước không?

Câu trả lời là , bởi máy tăm nước rất tốt cho những người niềng răng.

Như bạn đã biết, cách làm sạch răng thông thường là dùng bàn chải và chỉ nha khoa. Tuy nhiên, các mảnh vụn thức ăn vẫn có thể sót lại trong các kẽ răng đặc biệt ở những khu vực khó làm sạch sâu bên trong khoang miệng.

Niềng răng có nên sử dụng tăm nước không?

Do đó cần thêm những dụng cụ chuyên dụng với khả năng làm sạch hiệu quả hơn để đảm bảo loại bỏ tối đa mảng bám và vi khuẩn. Máy tăm nước chính là một trong những thiết bị như vậy.

Máy tăm nước có khả năng làm sạch hiệu quả bởi chúng có thể tiếp cận các vùng khó chạm đến ở sâu trong khoang miệng, nơi bàn chải hay chỉ nha khoa không tiếp cận được trọn vẹn.

Tác dụng của máy tăm nước

Như vậy, chắc hẳn bạn đã tự trả lời được câu hỏi có nên dùng máy tăm nước khi niềng răng không. Bởi niềng răng có nhiều mắc cài, khung niềng khiến các vụn thức ăn giắt lại và khó làm sạch hơn so với hàm răng thông thường. Hơn nữa, bộ khung cài khiến cử động miệng trở nên khó khăn hơn. Do đó, việc sử dụng máy tăm nước giúp dễ dàng loại bỏ hoàn toàn các vụn thức ăn, mảng bám và vi khuẩn ở các kẽ hở nhờ áp lực nước, từ đó làm sạch sâu toàn bộ khoang miệng một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: So sánh nên mua bàn chải điện hay tăm nước

Top 7 máy tăm nước cho người niềng răng tốt nhất

Hãy cùng META điểm danh các loại tăm nước cho niềng răng được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Máy tăm nước H2OFloss HF6P

Máy tăm nước H2OFloss HF6P

Máy tăm nước H2OFloss HF6P thích hợp với nhiều đối tượng, từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi bởi có nhiều chế độ phun nước với áp lực nước dao động từ 40 - 110 PSI. Cảm giác khoang miệng được làm sạch sâu, tươi mát mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Sản phẩm được làm từ nhựa ABS bền bỉ, hạn chế nứt vỡ kể cả khi dùng ở mức lực cao. Ngoài ra người dùng còn được trang bị 5 đầu tăm, vận hành êm ái và thuận tiện để vệ sinh.

Giá máy tăm nước H2OFloss HF6P tại META là: 580.000 đồng

Mua ngay

Xem thêm: Máy tăm nước có dùng chung được không?

Máy tăm nước cầm tay Maxcare Max456S

Máy tăm nước cầm tay Maxcare Max456S

Với máy tăm nước Maxcare Max456S, bạn có thể dễ dàng vệ sinh răng và toàn bộ khoang miệng với hiệu quả tối ưu. Đây là sản phẩm được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước tiên tiến như Anh, Mỹ, Pháp.

Máy sử dụng pin sạc, dễ dàng mang theo khi di chuyển. Khoang chứa nước có dung tích 300ml, đảm bảo người dùng có thể sử dụng liên tục không ngắt quãng cho đến khi kết thúc quá trình vệ sinh răng miệng.

Máy tăm nước Maxcare Max456S giúp bảo vệ chân răng và nướu răng, là sản phẩm đặc biệt thích hợp cho người niềng răng.

Giá máy tăm nước cầm tay Maxcare Max456S tại META là: 1.290.000 đồng

Mua ngay

Xem thêm: Máy tăm nước có được mang lên máy bay không?

Tăm nước cầm tay Rapido RWB150 (RWG-150)

Tăm nước cầm tay Rapido RWB150 (RWG-150)

Đây là một trong những sản phẩm được nhiều bác sĩ nha khoa khuyên dùng cho những người đang niềng răng, cấy implant, bọc răng sứ. Các chế độ nước tuỳ chỉnh linh hoạt của sản phẩm giúp dễ dàng lấy đi mọi mảng bám trong kẽ răng, mang lại cảm giác sảng khoái cho người dùng.

Tăm nước cầm tay Rapido RWB150 (RWG-150) được thiết kế với kích thước rất nhỏ gọn, thích hợp để mang đi khi du lịch, công tác thường xuyên.

Giá tăm nước cầm tay Rapido RWB150 (RWG-150) tại META là: 510.000 đồng

Mua ngay

Xem thêm: Nên dùng tăm nước trước hay sau khi đánh răng?

Máy tăm nước B.Well Swiss WI-912

Máy tăm nước B.Well Swiss WI-912

Máy tăm nước B.Well Swiss WI-912 là thương hiệu nổi tiếng đến từ Thuỵ Sĩ, sở hữu nhiều điểm nổi bật khiến công việc vệ sinh răng miệng trở nên dễ dàng và hiệu quả. Với những người có nướu nhạy cảm, người đang niềng răng, làm răng thẩm mỹ thì sản phẩm là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Máy sở hữu 3 chế độ dành cho răng thường, răng nhạy cảm và chế độ massage nướu. Vòi phun được trang bị 5 loại, vòi xoay 360 độ tiện lợi. Máy có khả năng tự động tắt khi không sử dụng, dễ dàng mang theo khi di chuyển đi công tác.

Giá máy tăm nước B.Well Swiss WI-912 tại META là: 1.308.000 đồng

Mua ngay

Xem thêm: Máy tăm nước du lịch loại nào tốt nhất?

Máy tăm nước gia đình RIO DCIC

Máy tăm nước gia đình RIO DCIC

Máy tăm nước gia đình RIO DCIC là sản phẩm cao cấp dùng cho gia đình, được nhập khẩu trực tiếp từ Anh, thiết kế chuyên nghiệp như một thiết bị tại phòng khám nha khoa.

Tia nước áp suất lớn của máy có khả năng làm sạch những vị trí sâu bên trong kẽ răng mà vẫn đảm bảo êm ái, không gây đau hay khó chịu cho người dùng.

Sản phẩm có 10 chế độ phun nước, sở hữu 4 vòi xịt kết hợp đầu cạo lưỡi để tăng cường hiệu quả làm sạch khoang miệng. Đây là một trong top những máy tăm nước cho người niềng răng tốt nhất hiện có trên thị trường.

Giá máy tăm nước gia đình RIO DCIC tại META là: 2.150.000 đồng

Mua ngay

Xem thêm: Dùng máy tăm nước có cần đánh răng không?

Máy tăm nước cầm tay Halio Professional Cordless Oral Irrigator

Máy tăm nước cầm tay Halio Professional Cordless Oral Irrigator

Một trong những điểm nổi bật của máy tăm nước cầm tay Halio Professional Cordless Oral Irrigator là tốc độ phun lớn lên đến 1800 lần/phút giúp loại bỏ hầu hết toàn bộ vi khuẩn, vụn thức ăn trong các kẽ răng và toàn bộ khoang miệng.

Thêm vào đó, máy sở hữu 6 chế độ từ làm sạch thông thường, làm sạch sâu đến massage nướu và chế độ dành riêng cho người niềng răng.

Sản phẩm có khả năng chống nước hiệu quả đạt tiêu chuẩn IPX7, dễ dàng mang theo đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Giá máy tăm nước cầm tay Halio Professional Cordless Oral Irrigator tại META là: 1.190.000 đồng

Mua ngay

Xem thêm: Dùng máy tăm nước bị chảy máu: Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy tăm nước Laica PC4003

Máy tăm nước Laica PC4003

Sản phẩm máy tăm nước Laica PC4003 giúp chăm sóc răng miệng toàn diện nhờ 3 chế độ hoạt động cùng với 4 đầu vòi phun đa chức năng (2 đầu cơ bản, 1 đầu massage nướu, 1 đầu làm sạch lưỡi).

Máy có khả năng chống nước tốt, dễ dàng vệ sinh bàn chải dưới vòi nước. Ngoài ra, người dùng có thể nhanh chóng thêm nước khi cần nhờ bình chứa trong suốt dung tích 200ml.

Giá máy tăm nước Laica PC4003 tại META là: 850.000 đồng

Mua ngay

Xem thêm: Giải đáp: Máy tăm nước có lấy được cao răng không?

Cách sử dụng và những lưu ý khi sử dụng máy tăm nước cho người niềng răng

Cách sử dụng máy tăm nước cho người niềng răng

Cách sử dụng máy tăm nước khá đơn giản như sau:

Bước 1 : Rót nước vào bình chứa (thân máy)

Đổ nước sạch một lượng vừa phải, không tràn ra ngoài sau đó đóng chặt nắp bình.

Bước 2: Lắp đầu vòi phun

Tùy theo mục đích sử dụng, bạn lắp loại đầu vòi phun nước phù hợp như đầu vòi dành cho chế độ làm sạch răng thông thường, răng niềng, đầu vòi cạo lưỡi…

Bước 3: Khởi động và sử dụng

Cách sử dụng máy tăm nước

  • Cầm máy sao cho ngón trỏ đặt vào nút khởi động, ngón giữa đặt vào nút cường độ dòng nước.
  • Tiếp đó đặt vòi xịt vào trong khoang miệng, cúi người gần bồn rửa sao cho nước trong máy tăm nước có thể chảy ra ngoài, sau đó ấn nút khởi động máy. Chọn mức áp lực nước nhẹ nhàng vừa phải tránh làm đau nướu và điều chỉnh dần trong quá trình chải răng.
  • Di chuyển vòi phun lần lượt các vị trí trong khoang miệng để làm sạch. Làm sạch cả bề mặt răng và các kẽ răng. Nếu muốn điều chỉnh áp lực nước mạnh hơn để làm sạch các khu vực dính nhiều thức ăn, bạn ấn ngón tay giữa đang đặt ở nút cường độ dòng nước.

Bước 4: Tắt máy tăm nước, súc miệng

  • Nhấn nút tắt nguồn, đưa máy ra khỏi miệng. Sau đó tháo đầu vòi phun và vệ sinh sạch sẽ máy.
  • Súc miệng lại một lần để đảm bảo khoang miệng sạch hoàn toàn.

Xem thêm: Cách vệ sinh, chăm sóc răng niềng đúng cách, sạch sẽ, hiệu quả nhất

Lưu ý khi sử dụng máy tăm nước cho người niềng răng

  • Khi mới sử dụng, bạn nên dùng chế độ phun nhẹ ở mức áp suất thấp để không làm đau nướu.
  • Thời gian sử dụng mỗi lần khoảng từ 2 - 3 phút, không nên dùng tăm nước quá lâu vì có thể làm tổn thương nướu răng.
  • Có thể ban đầu bạn chưa quen, nhưng sau vài lần sử dụng bạn sẽ lựa chọn được chế độ có áp lực nước phù hợp, đảm bảo làm sạch sâu và có cảm giác thoải mái.
  • Nên kết hợp làm sạch răng bằng bàn chải bên cạnh việc sử dụng máy tăm nước để làm sạch khoang miệng một cách tối đa.
  • Nên thay đầu tăm nước sau khoảng 3 tháng sử dụng.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy tăm nước sạch sẽ và bảo quản máy bền bỉ

Trên đây là top 7 máy tăm nước cho người niềng răng tốt nhất META giới thiệu đến bạn cùng những chia sẻ về cách sử dụng máy tăm nước cho người niềng răng. Bạn có thể mua các loại máy tăm nước được giới thiệu trên đây hoặc tham khảo thêm nhiều sản phẩm khác ngay tại website META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận