Những nhược điểm của tivi Sony bạn cần biết trước khi mua

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
27/01/2023 591

Tivi Sony là dòng tivi có nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế, công nghệ... mà rất nhiều người muốn sở hữu. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi bật đó, trước khi quyết định có nên mua tivi Sony hay không bạn cũng nên hiểu rõ về những nhược điểm của dòng sản phẩm này. Sau đây, hãy cùng META tìm hiểu thêm về một số nhược điểm của tivi Sony nhé!

Những nhược điểm của tivi Sony bạn cần biết trước khi mua

Nhược điểm của tivi Sony

Tính năng thông minh phản hồi chậm

Những nhược điểm của TV Sony

Một trong những nhược điểm lớn của tivi Sony mà bạn nên biết trước khi mua dòng sản phẩm này đó là tốc độ phản hồi các tính năng thông minh như tìm kiếm/điều khiển bằng giọng nói, điều khiển bằng ứng dụng hay chiếu màn hình điện thoại... Một số tivi Sony thường bị đánh giá là có tốc độ phản hồi khá chậm, hay bị đơ, lag trong quá trình sử dụng các tính năng này.

Xem thêm: 7 Cách sửa lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Sony đảm bảo thành công

Trục trặc màn hình

Các nhược điểm của TV Sony

Các trục trặc màn hình cũng là nhược điểm thường sẽ gặp phải khi bạn sử dụng tivi Sony, điển hình nhất là các lỗi như cháy đèn nền, hở sáng, ám màu, sọc màn hình... Nhìn chung thì đây là những lỗi điển hình mà chúng ta có thể gặp trên mọi loại tivi chứ không riêng tivi Sony. Nguyên nhân của các lỗi này có thể đến từ phần cứng nhưng cũng có thể đến từ thói quen sử dụng, điều kiện môi trường sử dụng...

Xem thêm: Nguyên nhân tivi bị sọc màn hình và cách sửa

Lỗi tương thích với các thiết bị ngoại vi

Nhiều khách hàng của Sony phàn nàn rằng sau tivi của họ không kết nối được với các thiết bị ngoại vi như đầu đĩa DVD, Bluray, Play Station... hoặc kết nối khó, khi đã kết nối được thì tín hiệu chập chờn. Thậm chí, một số thiết bị dù đã sử dụng đúng loại dây kết nối thì vẫn không cho ra tín hiệu. Lỗi này có thể gặp ở cả các tivi Sony mới cũng như tivi Sony đã sử dụng một thời gian.

Xem thêm:

Tự động ngắt nguồn

Nhược điểm của TV Sony

Một nhược điểm của tivi Sony về phần cứng đó là nó thường xảy ra tình trạng tự động ngắt nguồn. Nhược điểm này tuy không gây ảnh hưởng lớn về mặt kỹ thuật nhưng lại làm giảm trải nghiệm của người dùng. Bên cạnh đó, nó cũng có thể là biểu hiện của một số lỗi như xung đột phần mềm, lỗi nguồn, lỗi tín hiệu truyền hình... và có thể khiến người dùng phải tìm đến thợ sửa chữa, bảo hành.

Rủi ro bảo mật

Các tivi Sony thường sử dụng giao diện Google TV hoặc hệ điều hành Android TV. Khi sử dụng các giao diện, hệ điều hành này, bạn có thể cài thêm các ứng dụng ngoài kho ứng dụng bằng cách tải và cài các file APK của ứng dụng đó trên tivi Sony. Điều này giúp người dùng có thể trải nghiệm thêm nhiều tựa game, nhiều ứng dụng mà mình yêu thích, tuy nhiên nó cũng tạo ra lỗ hổng bảo mật, tiềm ẩn nhiều rủi ro bị đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng.

Xem thêm: Google TV là gì? Có gì khác Android TV? Có trên tivi nào?

Mức giá thiếu cạnh tranh

Nhược điểm của tivi Sony

Một nhược điểm cũng khá lớn của TV Sony đó là mức giá của chúng thường cao hơn so với các sản phẩm của các thương hiệu khác như LG, Toshiba... có cùng kích thước, cùng độ phân giải và có công nghệ, tính năng tương tự.

Xem thêm:

Chi phí sửa chữa tốn kém

Linh kiện chính hãng của Sony thường khá đắt đỏ, khó kiếm vì vậy khi tivi Sony bị trục trặc cần sửa chữa thì thời gian sửa chữa thường lâu hơn và chi phí sửa chữa cũng tốn kém hơn so với một số dòng tivi khác.

Có nên mua tivi Sony hay không?

Khi theo dõi đến đây, chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn với những nhược điểm của tivi Sony, liệu chúng ta có nên mua sản phẩm này không. Nhưng thực tế nếu bạn đã từng dùng nhiều thiết bị điện tử khác thì sẽ thấy rằng hầu hết các nhược điểm của tivi Sony đều là những nhược điểm phổ biến, dễ gặp phải trên các thiết bị điện tử, và sản phẩm của hãng nào cũng có tỷ lệ % nhất định gặp các trục trặc này. Bên cạnh đó, một số lỗi trên đây còn đến từ việc người dùng sử dụng chưa đúng cách, chưa đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Dù còn một số nhược điểm nhưng tivi Sony vẫn là sản phẩm đáng mua

Trong khi đó, bên cạnh các nhược điểm, tivi Sony vẫn có hàng loạt ưu điểm nổi bật như:

  • Thương hiệu lớn đẳng cấp thế giới trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng cũng như có hệ thống phân phối, hệ thống chăm sóc khách hàng và trung tâm bảo hành rộng, nhanh chóng tiếp nhận các yêu cầu hỗ trợ của người dùng.
  • Tivi Sony có nhiều kích thước với nhiều độ phân giải khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu và sở thích của người dùng. Bạn có thể dễ dàng chọn mua được sản phẩm ưng ý trong hàng trăm sản phẩm của Sony.
  • Chất lượng hình ảnh và âm thanh cao cấp do được tích hợp các công nghệ hình ảnh, công nghệ âm thanh tiên tiến, độc quyền của thương hiệu Sony.
  • Tiết kiệm điện năng hiệu quả nhờ công nghệ màn hình tiên tiến.
  • Chế độ game tối ưu, độ tương thích cao với các loại máy chơi game như Play Station giúp đem lại cho những người yêu game những trải nghiệm mượt mà, độ trễ thấp.
  • Thiết kế siêu mỏng thời thượng phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau.
  • Nhiều tiện ích tuyệt vời giúp người dùng kết nối nhanh chóng với các thiết bị khác.
  • Tích hợp trợ lý ảo thông minh Google Assistants hoặc Alexa.
  • Kho ứng dụng phong phú, dễ dàng cài đặt thêm các ứng dụng không nằm trong kho ứng dụng có sẵn.

Có thể nói rằng, mặc dù vẫn còn một số hạn chế điển hình của các thiết bị giải trí điện tử, nhưng với những ưu điểm nổi bật của mình, tivi Sony vẫn là một dòng sản phẩm hấp dẫn, đáng mua, phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng.

Xem thêm: Tư vấn cách chọn mua tivi Sony lý tưởng chỉ trong 4 bước

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tivi Sony hay mua online các sản phẩm của thương hiệu này một cách nhanh chóng, dễ dàng nhất, hãy truy cập ngay website cửa hàng điện máy META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Trên đây là những nhược điểm của tivi Sony mà chúng tôi muốn chia sẻ để bạn có thể hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này trước khi mua chúng. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ có ích với bạn và đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tivi hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận