4 Cách chuyển âm thanh từ tivi Sony sang amply siêu đơn giản

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
20/02/2024 1.728

Cách chuyển âm thanh từ tivi Sony sang amply như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!

Amply là một thiết bị thu tín hiệu từ các thiết bị như tivi, đầu đĩa, máy tính... và khuếch đại các tín hiệu đó ra loa giúp đem lại một trải nghiệm âm thanh mạnh mẽ và sống động hơn. Để chuyển âm thanh từ tivi Sony sang amply, chúng ta có thể sử dụng 4 cách kết nối khác nhau. Cụ thể các cách này là gì, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết ngay bây giờ nhé.

Cách chuyển âm thanh từ tivi Sony sang amply bằng cổng Optical

Cổng kết nối âm thanh Optical, còn gọi là cổng quang, là cổng âm thanh thường gặp trên mọi loại tivi. Kết nối âm thanh qua cổng Optical cho tín hiệu ổn định với chất lượng âm thanh đầu ra cao nên thường được sử dụng nhiều nhất để kết nối với amply. Cách kết nối âm thanh từ tivi Sony ra amply như sau:

Bước 1: Cắm một đầu cáp Optical vào cổng Optical trên tivi (thường được chú thích là Digital Audio Out).

Cách chuyển âm thanh từ tivi Sony sang amply bằng cổng Optical

Bước 2: Đầu còn lại bạn cắm vào cổng Optical trên amply. Tuy nhiên, nếu amply của bạn không có cổng Optical trực tiếp mà chỉ có cổng AV Composite, bạn có thể sử dụng bộ chuyển đổi từ quang ra AV và 1 dây 2 đầu RCA để nối từ bộ chuyển này đến amply.

Xem thêm: 5 Cách kết nối tivi Sony với loa ngoài đảm bảo thành công

Hướng dẫn kết nối tivi Sony với amply bằng cổng HDMI

Bên cạnh cổng Optical thì cổng HDMI cũng thường được sử dụng để kết nối tivi Sony với amply. Tuy nhiên không phải cổng HDMI nào cũng có tác dụng này mà chỉ các cổng HDMI có ký hiệu ARC (hoặc eARC) mới có thể trích xuất âm thanh từ tivi ra amply. Để làm điều này bạn thao tác như sau:

Bước 1: Tìm cổng HDMI IN (ARC/eARC) có trên TV Sony, sau đó gắn sợi cáp HDMI vào.

Hướng dẫn kết nối amply với tivi Sony bằng cổng HDMI

Bước 2: Kết nối đầu còn lại của sợi HDMI với cổng HDMI OUT (ARC/eARC) của amply.

Xem thêm: Cổng HDMI ARC trên tivi là gì và công dụng

Cách lấy âm thanh từ tivi Sony ra amply bằng cổng AV Composite

Cổng AV Composite cũng là một cổng âm thanh cổ điển thường gặp trên nhiều thiết bị giải trí. Tuy nhiên, chất lượng tín hiệu của cổng này thường yếu hơn so với cổng Optical và HDMI nên hiện nay không còn được sử dụng nhiều. Tuy nhiên nếu bạn đã có sẵn dây âm thanh AV Composite (cáp bông sen) thì có thể tận dụng để lấy âm thanh từ tivi Sony ra amply theo các bước như sau:

Bước 1: Cắm dây AV Composite theo đúng màu tương ứng với màu lỗ cắm trên cổng AUDIO OUT của tivi Sony (cổng có 2 màu đỏ và trắng).

Cách lấy tiếng từ tivi Sony ra amply bằng kết nối AV

Bước 2: Kết nối 2 đầu dây còn lại của sợi cáp vào cổng AUDIO IN trên amply theo đúng màu.

Bước 3: Kiểm tra tín hiệu kết nối để điều chỉnh.

Xem thêm: 14 Ứng dụng xem tivi, truyền hình trực tuyến hàng đầu trên tivi

Cách kết nối tivi Sony với amply bằng Bluetooth

Hiện nay, một số dòng amply hiện đại đã hỗ trợ kết nối Bluetooth giúp người dùng dễ dàng kết nối tivi với amply. Để xuất âm thanh từ tivi Sony ra amply qua Bluetooth khá đơn giản, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Bật kết nối Bluetooth trên amply.

Bước 2: Bật kết nối Bluetooth trên tivi bằng cách chọn mục Cài đặt -> chọn Điều khiển từ xa và phụ kiện -> chọn Cài đặt Bluetooth -> bấm vào dấu tròn bên cạnh chữ Bluetooth để bật tính năng này lên.

Xuất âm thanh từ tivi Sony ra amply bằng kết nối Bluetooth

Bước 3: Khi đã bật kết nối Bluetooth thành công, bạn nhấn vào mục Thêm thiết bị để tivi Sony quét các thiết bị Bluetooth xung quanh. Lúc này tên amply của bạn sẽ hiện ra, bạn cần chọn đúng tên Bluetooth của amply sau đó nhấn vào. Tivi của bạn sẽ hiện ra lựa chọn Kết nối, bạn bấm vào nút này và việc kết nối đã được hoàn thành.

Xem thêm: Tại sao tivi Sony không kết nối được Bluetooth và cách khắc phục

Trên đây là các cách chuyển âm thanh từ tivi Sony sang amply mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng với hướng dẫn của chúng tôi, bạn có thể tự kết nối hai thiết bị này mà không gặp trở ngại nào.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tivi hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận