Nồi nấu cháo chậm Bear báo lỗi E0: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Trịnh Thanh Nhiên
29/11/2022 2.914

Trong quá trình sử dụng, nồi nấu cháo chậm Bear cũng có thể gặp phải nhiều sự cố và một trong những sự cố thường gặp trên chiếc nồi này chính là báo lỗi E0. Vậy nguyên nhân và cách sửa khi nồi nấu cháo chậm Bear báo lỗi E0 thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của META để có câu trả lời nhé.

Nguyên nhân nồi nấu cháo chậm Bear báo lỗi E0

Lỗi E0 trên nồi nấu cháo chậm Bear có thể gặp phải trong quá trình nồi đang hoạt động hoặc xuất hiện ngay sau khi bạn cắm điện và lựa chọn chế độ nấu.

Khi gặp phải lỗi này, bạn sẽ thấy màn hình trên thân nồi hiển thị dòng chữ E0 làm gián đoạn quá trình nấu. Lúc này, bạn hãy rút bỏ phích cắm và kiểm tra để biết nồi nấu cháo Bear bị lỗi E0 là do nguyên nhân nào nhé.

Nồi nấu cháo chậm Bear báo lỗi E0

Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu khiến nồi nấu chậm Bear báo lỗi E0:

  • Bạn quên không đổ nước vào nồi hoặc nước trong nồi đã bị cạn sau một thời gian nấu.
  • Do thanh gia nhiệt của nồi bị bám bẩn.
  • Do bạn đặt lõi nồi (thố sứ) bị lệch.

Cách sửa nồi nấu cháo chậm Bear báo lỗi E0 đơn giản, hiệu quả nhất

Lỗi E0 trên nồi nấu chậm Bear có thể làm gián đoạn quá trình sử dụng, thế nhưng nó không phải sự cố quá nghiêm trọng. Nếu chẳng may gặp phải lỗi E0, bạn hãy khắc phục theo các bước sau đây nhé:

Bước 1: Bạn nhấc bỏ thố sứ hoặc khay hấp ra ngoài rồi kiểm tra xem trong nồi có còn nước không. Nếu thấy nước đã cạn mà quá trình nấu chưa kết thúc thì bạn nên bổ sung nước rồi cắm điện và lựa chọn lại chế độ nấu để nồi tiếp tục hoạt động.

Cách sửa nồi nấu cháo chậm Bear báo lỗi E0 đơn giản, hiệu quả nhất

Bước 2: Nếu bạn kiểm tra mà thấy nước trong nồi vẫn còn thì bạn xem thố sứ đã được đặt đúng vị trí chưa. Nếu thố bị lệch, bạn nên đặt thố đúng vị trí và khởi động lại nồi để quá trình nấu tiếp tục.

Cách sửa nồi nấu cháo chậm Bear báo lỗi E0 đơn giản, hiệu quả nhất

Bước 3: Sau khi đã thực hiện 2 bước trên mà lỗi E0 vẫn xuất hiện thì nhiều khả năng nguyên nhân là do thanh gia nhiệt bị bám bẩn. Lúc này, bạn có thể vệ sinh thanh gia nhiệt bằng cách sau:

Cách sửa nồi nấu cháo chậm Bear báo lỗi E0 đơn giản, hiệu quả nhất

  • Bạn đổ giấm trắng vào lòng nồi nấu chậm sao cho ngập thanh gia nhiệt. Sau đó để ngâm khoảng 20 - 30 phút. Nếu muốn đạt được hiệu quả tối ưu, bạn nên cắm điện rồi đun sôi phần giấm trắng này.
  • Sau khi ngâm đủ thời gian, bạn chờ cho nồi nguội bớt rồi dùng miếng rửa chén mềm và chà nhẹ nhàng để loại bỏ các mảng bám trên thanh gia nhiệt.
  • Tiếp đến, bạn cho nước vào nồi, lắc qua lắc lại rồi đổ ra ngoài để các mảng bám theo nước đi ra. Cứ thực hiện như vậy cho đến khi các mảng bám trên thanh gia nhiệt bị loại bỏ hoàn toàn khỏi nồi nấu chậm.
  • Cuối cùng, bạn thử cắm nồi xem lỗi E0 biến mất chưa nhé.

Lưu ý khi sử dụng để hạn chế lỗi E0

Để hạn chế lỗi E0, bạn có thể lưu ý một số vấn đề sau đây trong quá trình sử dụng:

  • Thường xuyên vệ sinh nồi nấu chậm, đặc biệt là bộ phận thanh gia nhiệt.
  • Khi cho nước vào nồi nấu chậm, bạn nên sử dụng nước sạch để hạn chế cặn bẩn, cặn vôi bám lại trên thanh gia nhiệt.
  • Luôn đặt thố sứ đúng vị trí trước khi sử dụng.
  • Nếu phải chế biến các món ăn trong thời gian dài, bạn nên thường xuyên kiểm tra để hạn chế tình trạng nước trong nồi bị cạn.

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được nguyên nhân và cách sửa nồi nấu cháo chậm Bear báo lỗi E0. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn đồ gia dụng của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận