Cách chưng yến bằng nồi nấu chậm thơm ngon, giữ trọn dưỡng chất

👨 Trịnh Thanh Nhiên
29/11/2022 831

Nồi nấu chậm có thể giúp bạn chế biến được rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, trong đó có món tổ yến chưng. Vậy cách chưng yến bằng nồi nấu chậm thơm ngon, giữ trọn dưỡng chất thế nào? Cùng META tìm hiểu qua bài viết này bạn nhé!

Cách chưng yến bằng nồi nấu chậm Bear

Nồi nấu chậm có chưng yến được không?

Hiện nay có không ít loại nồi nấu chậm được cài đặt sẵn chế độ chưng yến, chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể chế biến món ăn này bằng chiếc nồi nấu chậm. Thậm chí, nồi nấu chậm còn cho ra món yến chưng thơm ngon, dinh dưỡng hơn. Lý do là bởi nồi nấu chậm áp dụng công nghệ nấu chín thực phẩm ở nhiệt độ thấp chứ không đun sôi nhanh như các phương pháp chế biến thông thương. Do đó, các dưỡng chất trong yến cũng như các dược liệu khác sẽ được giữ lại trọn vẹn, không bị phân hủy bởi nhiệt độ lớn.

Nồi nấu chậm có chưng yến được không?

Chưng yến bằng nồi nấu chậm trong bao lâu?

Thông thường, để làm ra món yến chưng hoàn hảo bằng nồi nấu chậm bạn sẽ cần từ 1 - 2 tiếng đồng hồ. Thế nhưng điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được bởi đây là cách chế biến bằng phương pháp "nấu chậm" đúng nghĩa. Trong quá trình nấu, bạn hoàn toàn có thể cài đặt hẹn giờ và vẫn có thể làm những công việc khác.

Nên chọn nồi nấu chậm nào để chưng yến?

Hiện nay trên thị trường có 2 loại nồi nấu cháo chậm là nồi nấu chậm thông thường và nồi nấu chậm cách thủy. Để chưng yến, bạn nên lựa chọn nồi nấu chậm cách thủy bởi nó sẽ có chế độ chưng tổ yến riêng, bạn chỉ cần lựa chọn đúng chế độ chứ không cần thao tác nhiều.

Ví dụ một số nồi nấu chậm có chức năng chưng yến như: Nồi nấu chậm Bennix, nồi nấu chậm Bear, nồi nấu chậm BBcooker...

Nên chọn nồi nấu chậm nào để chưng yến?

Cách chưng yến bằng nồi nấu chậm Bear

Như đã nói ở trên, bạn nên chọn các dòng nồi nấu chậm Bear, Bennix hay BBcooker để chưng yến bởi nó đã tích hợp sẵn chế độ chưng yến tự động.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách chưng yến bằng nồi nấu chậm Bear còn các dòng nồi khác, bạn có thể thao tác tương tự nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 2 - 5g tổ yến tinh đã được sơ chế
  • Vài lát gừng tươi
  • Đường phèn
  • Nguyên liệu chưng kèm như táo đỏ, hạt sen, kỷ tử... tùy sở thích

Chi tiết cách chưng yến bằng nồi nấu chậm

Bước 1: Bạn ngâm tổ yến trong nước lạnh khoảng 20 - 30 phút để giúp yến mềm hơn. Sau đó, bạn rửa sạch yến rồi vớt ra và cho vào thố sứ của nồi nấu chậm.

Cách chưng yến bằng nồi nấu chậm Bear

Bước 2: Bạn cho một lượng nước vừa phải vào nồi nấu chậm, không nên cho quá vạch max,  sau đó đặt thố vào nồi. Tiếp đến, bạn cho thêm khoảng 200ml nước lọc vào bên trong thố sứ rồi đậy nắp thố và cắm điện. Sau đó, bạn nhớ lựa chọn chế độ chưng tổ yến để nồi bắt đầu chưng.

Bước 3: Sau khi nấu khoảng 45 phút, bạn cho thêm đường phèn, kỷ tử, táo đỏ, hạt chia, gừng... vào bên trong thố để chưng cùng với yến. Nếu sử dụng các nguyên liệu lâu chín như hạt sen, bạn có thể cho vào sớm hơn hoặc cho vào ngay từ đầu với yến nhé.

Cách chưng yến bằng nồi nấu chậm Bear

Việc của bạn lúc này là chờ đợi cho quá trình chưng yến kết thúc là có thể thưởng thức được rồi đó.

Một số nồi nấu chậm dùng để chưng yến bán chạy tại META

Nồi nấu chậm Bear DDG-D20P1

Nồi nấu chậm Bear DDG-D20P1

Nồi nấu chậm Bear DDG-D20P1 sở hữu thiết kế nhỏ gọn, giúp bạn dễ dàng mang theo và sử dụng khi đi học, đi công tác, du lịch...

Sản phẩm có dung tích 2 lít sẽ có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng da dạng cho nhiều gia đình. Đặc biệt, sản phảm được tích hợp 8 chức năng nấu gồm: Nấu cháo, chưng yến, giữ ấm, hấp, nấu bong bóng cá, nấu súp để bạn có thể làm phong phú hơn thực đơn của gia đình.

Lòng nồi được làm từ chất liệu sứ dày dặn vừa có độ bền cao, giúp giữ nhiệt tốt lại rất an toàn cho sức khỏe người dùng.

Giá bán: 640.000 đồng

Mua ngay nồi nấu chậm Bear DDG-D20P1

Nồi chưng yến, nồi tiềm Bennix BN-100A

Nồi chưng yến, nồi tiềm Bennix BN-100A

Nồi chưng yến, nồi tiềm Bennix BN-100A có tới 3 màu gồm trắng, xanh, hồng để bạn thoải mái chọn lựa theo sở thích. Với Bennix BN-100A, bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn hấp dẫn như các món chè, cháo, hấp cách thủy, canh, hầm... Đặc biệt, nồi còn có chế độ chưng yến tự động để bạn có thể làm ra món tổ yến chưng cực đơn giản lại giữ trọn vẹn dưỡng chất.

Chiếc nồi nấu chậm này có dung tích 1 lít, thích hợp cho các gia đình từ 2 - 4 thành viên. Các nút bấm của nồi được thiết kế trực quan bằng tiếng Việt nên rất thuận tiện cho người dùng.

Lòng nồi được làm từ chất liệu sứ dày dặn, bền bỉ, đồng thời không thôi nhiễm ra các chất độc hại.

Giá bán: 560.000 đồng

Mua ngay nồi chưng yến, nồi tiềm Bennix BN-100A

Nồi tiềm nấu cháo chậm Bennix BN-20SLC (2 lít)

Nồi tiềm nấu cháo chậm Bennix BN-20SLC (2 lít)

Nồi tiềm nấu cháo chậm Bennix BN-20SLC (2 lít) có dung tích 2 lít, giúp bạn chế biến được lượng thực phẩm nhiều. Lòng nồi được làm từ sứ cao cấp, có độ bền bỉ, đồng thời rất an toàn cho sức khỏe người dùng.

Với chiếc nồi này, bạn có thể nấu ra được nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng như kho cá, nấu cháo, kho thịt, nấu bò sốt vang, nấu chè, chưng yến...

Nhờ phương pháp nấu chậm cách thủy cao cấp, các món ăn được nấu bằng chiếc nồi này cũng có thể giữ lại trọn vẹn dưỡng chất, giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng.

Giá bán: 510.000 đồng

Mua ngay nồi tiềm nấu cháo chậm Bennix BN-20SLC (2 lít)

Trên đây là chia sẻ của META về cách chưng yến bằng nồi nấu chậm thơm ngon, giữ trọn dưỡng chất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua nồi nấu chậm, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi qua số hotline bên dưới nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn đồ gia dụng của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận