Panasonic là gì? Nguồn gốc và lịch sử Panasonic

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
26/05/2023 99

Panasonic tuy không phải là một thương hiệu mới trên thị trường nhưng chắc hẳn sẽ vẫn có nhiều người đặt ra những câu hỏi: Panasonic là gì? Nguồn gốc và lịch sử Panasonic ra sao? Để biết được câu trả lời, bạn hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây!

Panasonic là gì?

Panasonic là một tập đoàn đến từ Nhật Bản, đồng thời, Panasonic cũng nằm trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới, chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm điện tử, đồ gia dụng và dịch vụ. Panasonic được thành lập vào năm 1918. Cho đến nay, hãng này đã phát triển thành một tập đoàn đa ngành với các hoạt động kinh doanh đa dạng.

Panasonic là một tập đoàn đến từ Nhật Bản

Các sản phẩm chủ đạo của Panasonic bao gồm các thiết bị gia dụng, hàng điện tử tiêu dùng. Ngoài ra, tập đoàn cũng cung cấp các sản phẩm công nghiệp như pin, máy móc, thiết bị điện tử và hệ thống chiếu sáng. Tập đoàn Panasonic luôn nỗ lực không ngừng để cung cấp các sản phẩm công nghệ tiên tiến và có chất lượng cao, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Panasonic không chỉ tập trung vào việc phát triển các sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt, mà còn đặt sự phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội vào trọng tâm hoạt động của doanh nghiệp. Tập đoàn này đã cam kết đạt được các mục tiêu bền vững như giảm lượng khí thải carbon, tăng cường quản lý tài nguyên và đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Xem thêm: LG nghĩa là gì? Nguồn gốc và lịch sử LG

Ý nghĩa của cái tên Panasonic

Nhiều người tò mò Panasonic nghĩa là gì? Cái tên "Panasonic" là sự kết hợp của hai thành phần chính bao gồm "Pana" và "Sonic". Trong đó, "Pana" nghĩa là "tất cả" và "sonic" nghĩa là "âm thanh". Điều này phản ánh cam kết của công ty trong việc “mang đến chất lượng âm thanh vượt trội do doanh nghiệp tạo ra đến toàn thế giới”. Cái tên này cũng tạo nên một hình ảnh mạnh mẽ và độc đáo cho thương hiệu Panasonic.

Panasonic nổi tiếng với khẩu hiệu Ideas for life

Xem thêm: Samsung nghĩa là gì? Nguồn gốc và lịch sử Samsung

Nguồn gốc của Panasonic

Nguồn gốc Panasonic được bắt đầu vào năm 1918, khi ông Matsushita Konosuke thành lập Matsushita Electric Industrial Co., Ltd tại Osaka, Nhật Bản. Đây là bước đi đầu tiên trong hành trình phát triển thành tập đoàn Panasonic ngày nay.

Ban đầu, công ty của Matsushita sản xuất các sản phẩm gia dụng như phích cắm điện và chuôi đèn 2 bóng. Tuy nhiên, với tầm nhìn rộng hơn và lòng quyết tâm, ông Matsushita Konosuke đã mở rộng hoạt động kinh doanh vào lĩnh vực điện tử và công nghiệp.

Ông Matsushita Konosuke là nhà sáng lập Panasonic

Xem thêm: Sony nghĩa là gì? Nguồn gốc và lịch sử Sony

Lịch sử phát triển của Panasonic

Trải qua những nỗ lực không ngừng, công ty nhanh chóng mở rộng hoạt động kinh doanh vào lĩnh vực điện tử và công nghiệp. Vào năm 1926, với sự thành công của việc ra mắt sản phẩm đèn pin pha đèn hình vuông đầu tiên, Panasonic dần trở thành hãng sản xuất điện tử lớn nhất Nhật Bản.

Trong những năm 1950 đến 1960, Panasonic trở thành một trong những công ty hàng đầu thế giới về công nghệ và điện tử. Công ty tiếp tục mở rộng quy mô kinh doanh và mở các chi nhánh tại nhiều quốc gia, sản phẩm của doanh nghiệp cũng dần xuất hiện trên toàn cầu.

Năm 2007, Matsushita (tiền thân của Panasonic) là công ty lớn thứ 59 thế giới (Theo Forbes Global 500) và thuộc top 20 công ty hàng đầu về doanh số sản phẩm bán dẫn. Ngày 10 tháng 1 năm 2008, công ty thông báo sẽ thống nhất các nhãn hiệu Matsushita, National và Panasonic dưới một cái tên duy nhất là Panasonic Corporation. Điều này thể hiện sự đổi mới và đánh dấu một cột mốc mới trong lịch sử Panasonic.

Trong những thập kỷ tiếp theo, Panasonic không ngừng nỗ lực nghiên cứu và đổi mới công nghệ. Công ty mở rộng hoạt động sản xuất và kinh doanh đến nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, pin ô tô, năng lượng tái tạo và hệ thống thông tin.

Một trong những nhà máy của Panasonic tại Việt Nam

Hiện nay, Panasonic là một tập đoàn công nghệ đa ngành, sở hữu nhiều công ty con và chi nhánh trên khắp thế giới. Công ty tiếp tục cam kết mang đến các giải pháp tiên tiến và sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Xem thêm: Thương hiệu Smeg là của nước nào?

Các sản phẩm tiêu biểu của Panasonic

Panasonic đã sản xuất nhiều sản phẩm tiêu biểu trong các lĩnh vực điện tử, công nghiệp, gia dụng và nhiều lĩnh vực khác. Một số sản phẩm đáng chú ý của Panasonic bao gồm: TV và thiết bị giải trí, máy ảnh và máy quay phim, thiết bị gia dụng như máy lạnh Panasonic, tủ lạnh Panasonic, máy giặt Panasonic, máy lọc không khí Panasonic, bình nóng lạnh Panasonic...

Bạn hãy cùng META tìm hiểu chi tiết về những sản phẩm của Panasonic qua các bài viết dưới đây:

Trên đây là một số thông tin giải thích về Panasonic là gì, có nguồn gốc và lịch sử phát triển như thế nào. Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp ích được cho bạn.

META.vn hiện có bán rất nhiều các sản phẩm chính hãng của thương hiệu Panasonic như máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng,... Nếu có nhu cầu mua sắm các sản phẩm này, bạn hãy truy cập ngay website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline dưới đây của chúng tôi để được tư vấn chi tiết. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn điện máy hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận