Sạc pin nhiều lần trong ngày có tốt không? Nên sạc bao nhiêu lần trong ngày?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
29/10/2022 275

Pin chính là "nguồn sống" của điện thoại. Vậy nên nhiều người thường rất quan tâm đến vấn đề sạc pin cho "dế yêu" của mình. Vậy sạc pin nhiều lần trong ngày có tốt không, nên sạc bao nhiêu lần trong ngày tốt nhất? Để trả lời những câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Sạc pin nhiều lần trong ngày có tốt không? Nên sạc bao nhiêu lần trong ngày?

Không ít người có suy nghĩ rằng, khi sạc pin phải sạc đầy tới khi điện thoại báo 100% mới nên rút ra và sạc như thế mới đủ pin để phục vụ nhu cầu sử dụng cho cả ngày. Tuy nhiên, quan niệm này đã khá xưa cũ và không còn thích hợp với thực tế ngày nay.

Sạc pin nhiều lần trong ngày có tốt không? Nên sạc bao nhiêu lần trong ngày? Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể sạc pin nhiều lần trong ngày, thậm chí không có con số chính xác nào đưa ra cho việc nên sạc bao nhiêu lần là tốt nhất.

Tại sao lại như vậy? Hiện nay, hầu hết các dòng điện thoại trên thị trường đều sử dụng chuẩn pin Li-ion. Đặc điểm của chuẩn pin Li-ion là bạn không cần phải sạc đầy 100% pin hay sạc đủ 8 tiếng như các chuẩn pin trước đây. Thay vào đó, bạn có thể sạc pin bất cứ khi nào mà bạn muốn, sạc nhỏ giọt từng chút một trong ngày miễn là không để pin quá kiệt là được.

Việc sạc nhỏ giọt như thế còn được nhiều hãng sản xuất điện thoại chứng minh là tốt cho tuổi thọ của pin bởi nó làm tăng chu kỳ sạc - xả cho pin Li-ion. Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ rằng ở các dòng điện thoại thông minh hiện nay, tuổi thọ của pin sẽ phụ thuộc vào chu kỳ sạc chứ không phải là số lần sạc.

Sạc pin nhiều lần trong ngày có sao không?

Bạn hoàn toàn có thể sạc pin nhiều lần trong ngày

Những điều cần lưu ý khi sạc pin để pin có tuổi thọ cao nhất

Để pin điện thoại có tuổi thọ cao, lâu bền, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây trong quá trình sạc nhé.

  • Sạc pin đầy 100% chưa hẳn đã tốt cho pin, vậy nên nếu dùng chuẩn pin Li-ion, bạn có thể sạc nhỏ giọt bất cứ khi nào mà bạn muốn.
  • Nên sử dụng bộ sạc điện thoại chính hãng, chất lượng để đảm bảo độ bền cho pin.
  • Không nên sạc pin qua đêm.
  • Không nên dùng pin kiệt rồi mới cắm sạc. Thông thường, bạn nên sạc pin khi máy báo sắp hết, tức là khi pin còn 15 - 20%.
  • Hạn chế việc sạc pin điện thoại bằng cổng USB trên máy tính.
  • Nên tháo ốp lưng điện thoại ra khi sạc pin.
  • Không nên vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại.
  • Nên tắt các ứng dụng, thiết bị định vị, ngắt kết nối wifi... để quá trình sạc pin nhanh hơn.

Không nên sạc pin qua đêm

Không nên sạc pin qua đêm

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được sạc pin nhiều lần trong ngày có tốt không và nên sạc bao nhiêu lần trong ngày. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên ghé thăm mục tư vấn thiết bị số của META để cập nhật nhiều thông tin bổ ích khác bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận