Scooter là gì? Tất tần tật về xe scooter cho trẻ em

👨 Nguyễn Chi Ánh Xuyến
18/03/2023 31

Scooter là gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng chúng tôi tìm hiểu về khái niệm này cùng tất tần tật những điều cần biết về xe scooter cho trẻ em bạn nhé.

Xe Scooter cho trẻ em

Scooter là gì?

Scooter là thuật ngữ dùng để chỉ 2 dòng xe gồm: Xe trượt cho trẻ em và xe tay ga. Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu đôi chút về 2 dòng xe này bạn nhé.

Scooter - xe tay ga

Scooter là thuật ngữ dùng để chỉ chung cho các dòng xe tay ga nhằm phân biệt với xe máy thông thường. Các dòng xe Scooter thường cho phép người lái dễ dàng bước qua khung và có được không gian sàn để chân bên dưới rộng rãi. Các mẫu xe này cũng thường có động cơ thấp và gần với bán sau. Dung tích xe thường dao động từ 50 - 250 phân khối, bình xăng được đặt dưới yên xe.

Xe Scooter tay ga được sử dụng phổ biến từ sau khi Chiến tranh Thế giới thứ 2 kết thúc khi mà nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân gia tăng. Hiện nay, dòng xe ga Scooter xuất hiện với khá nhiều nhãn hiệu như Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, Peugeot... đem lại cho bạn nhiều sự lựa chọn.

Xe tay ga Scooter

Scooter - xe trượt

Đây cũng là dòng xe mà bài viết này của chúng tôi đề cập tới. Scooter cũng là thuật ngữ dành để chỉ những loại xe trượt dành cho cả trẻ em và người lớn. Xe được thiết kế như một chiếc ván trượt, được gắn bánh xe ở bên dưới. Khi muốn điều khiển loại xe này, bạn cần đứng 1 chân lên ván trượt, sau đó dùng 1 chân còn lại để đẩy xuống nền.

Hiện nay xe trượt Scooter có khá nhiều loại như:

  • Xe trượt Scooter 4 bánh
  • Xe trượt Scooter 3 bánh
  • Xe trượt Scooter 2 bánh
  • Xe trượt Scooter đa năng có thể vừa làm xe trượt vừa làm xe chòi chân, xe đạp...

Scooter - xe trượt 

Và để hiểu rõ hơn về loại xe này, hãy tiếp tục theo dõi bài viết bạn nhé.

Cấu tạo của xe trượt Scooter

Như đã nói ở trên, xe trượt Scooter có cấu tạo hết sức đơn giản. Xe gồm có 1 phần đế giống như kiểu ván trượt và hệ thống bánh xe được gắn bên dưới.

Ngoài ra, xe còn có thêm phần cổ xe có gắn tay lái được gắn thẳng và nối liền với đế xe. Bên cạnh đó không thể không kể tới hệ thống chốt phanh an toàn cùng đèn chiếu sáng.

Thông thường, xe trượt Scooter có trọng lượng khá nhẹ, chỉ từ 2 - 3kg và bạn có thể gấp gọn dễ dàng để mang theo khi cần thiết.

Cấu tạo của xe trượt Scooter

Tìm hiểu ưu và nhược điểm của xe trượt Scooter

Ưu điểm của xe trượt Scooter

  • Xe có thiết kế đơn giản, trọng lượng nhẹ, có thể gấp gọn để dễ dàng mang theo đến mọi nơi mà bạn thích. Ngoài ra, xe cũng có nhiều màu sắc, họa tiết dễ thương, phù hợp với sở thích của các bé.
  • Cách sử dụng xe đơn giản, dễ dàng.
  • Sử dụng xe trượt Scooter sẽ giúp khả năng vận động của trẻ được nâng cao, giúp bé linh hoạt hơn, có khả năng giữ thăng bằng tốt, nhanh nhẹn, hoạt bát hơn...
  • Xe cũng là món đồ chơi hữu ích, giúp bé tránh xa điện thoại, máy tính, hòa nhập với môi trường xung quanh tốt hơn, nâng cao khả năng giao tiếp cho bé...

Tìm hiểu ưu và nhược điểm của xe trượt Scooter

Nhược điểm của trượt Scooter

Với những bé chưa giữ được thăng bằng tốt thì khi sử dụng loại xe này có thể gặp vấn đề về chấn thương, bị ngã. Ngoài ra, xe chỉ thích hợp di chuyển ở những đoạn đường bằng phẳng, với các đoạn đường gồ ghề, dốc, bé có thể phải dừng lại để đảm bảo an toàn cho chính mình.

Lưu ý khi cho bé sử dụng xe trượt Scooter

Khi sử dụng xe trượt Scooter cho bé, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Vì xe trượt Scooter có nhiều loại, thế nên bạn cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn loại phù hợp nhất với độ tuổi, cân nặng của con.
  • Hướng dẫn bé thật chi tiết cách sử dụng xe.
  • Luôn để mắt tới bé khi bé sử dụng xe trượt Scooter, thậm chí ngay cả khi bé đã sử dụng thành thạo, bạn vẫn nên chú ý để đề phòng trường hợp bé bị ngã hoặc va chạm với các loại xe khác.
  • Luôn trang bị đồ bảo hộ cho con như mũ bảo hiểm, miếng lót khuỷu tay, miếng đệm đầu gối khi bé dùng xe trượt Scooter. Bên cạnh đó, bạn cũng nên trang bị cho bé 1 đôi giày có kích thước vừa vặn để thuận tiện cho quá trình di chuyển và không làm bé bị đau chân.

Lưu ý khi cho bé sử dụng xe trượt Scooter

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết Scooter là gì cũng như tất tần tật những kiến thức về xe Scooter cho trẻ em. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua xe Scooter cho trẻ em, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn sản phẩm của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận