So sánh Apple Watch 6 và 7: Nên mua loại nào?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
27/03/2023 11

Bạn đang chưa biết lựa chọn loại nào giữa Apple Watch 6 và 7. Vậy thì hãy theo dõi bài viết so sánh Apple Watch 6 và 7 dưới đây trước khi đưa ra lựa chọn nhé.

so sánh Apple Watch 6 và 7

So sánh Apple Watch 6 và 7

Dưới đây hãy cùng chúng tôi so sánh Apple Watch 6 và 7 ở một vài tiêu chí nhé:

Về thiết kế

Kích thước: Trong khi Apple Watch 6 được trang bị 2 mặt kính với kích thước 40mm và 44mm cùng phần viền dày 10,4mm đem tới cảm giác cứng cáp thì Apple Watch 7 lại được nâng cấp thêm 1mm, tức là sở hữu kích thước 41mm và 45mm. Ngoài ra, Apple Watch 7 chỉ dày 1,7mm, giúp cạnh viền nhỏ hơn tới 20% so với phiên bản Apple Watch 6.

Màu sắc: Nếu như Apple Watch 6 chỉ có 3 màu là trắng, đen, vàng hồng thì Apple Watch 7 có nhiều sự lựa chọn màu sắc hơn gồm: Vàng, xanh lá, đỏ, xanh dương, đen, tím, bạc.

so sánh Apple Watch 6 và 7

Chất liệu: Khung viền của Apple Watch 6 được làm từ nhôm và thép. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn dây đeo bằng thép không gỉ hoặc silicone. Trong khi đó, Apple Watch 7 có phần khung viền đa dạng hơn gồm thép không gỉ, titan và nhôm. Dây đeo của Apple Watch 7 cũng giống Apple Watch 6 gồm 2 lựa chọn là thép không gỉ hoặc silicone.

Về hiệu suất hoạt động

Apple Watch 6: Sử dụng con chip U1 - công nghệ vô tuyến băng tần siêu rộng và chip S6 System-in-Package.

Apple Watch 7: Sử dụng chip Ultra Wideband cho khả năng xác định hướng và khoảng cách chính xác hơn.

so sánh Apple Watch 6 và 7

Về khả năng chống nước

Cả Apple Watch 6 và Apple Watch 7 đều có khả năng chống nước ổn ở mức 5 ATM. Nhờ vậy, người dùng có thể thoải mái đi dưới trời mưa, đi tắm, đi bơi trong điều kiện vùng nước nông.

Về pin và sạc

Cả 2 dòng Apple Watch 6 và Apple Watch 7 đều có thời lượng pin lên tới 18 tiếng. Tuy nhiên ở Apple Watch 7, nhà sản xuất đã nâng cấp khả năng sạc nhanh lên tới 33% và có trang bị cáp USB-C đi kèm. Ngoài ra, nếu Apple Watch 6 cần mất 60 phút để sạc từ 0% đến 80% thì Apple Watch 7 chỉ mất khoảng 45 phút mà thôi.

Về tính năng

Apple Watch 6: Được trang bị hệ điều hành watchOS 7.0 cùng các tính năng Family Setup giúp nhận biết rửa tay, chia sẻ màn hình qua iMessages, có 7 loại mặt đồng hồ mới, hỗ trợ người dùng luyện tập chạy bộ, leo núi, bơi lội...

Apple Watch 7: Được trang bị hệ điều hành watchOS 8.0. Tính năng của Apple Watch 7 không có nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm ngoại trừ khả năng hỗ trợ nhập liệu nhanh hơn khi cung cấp bàn phím cho người dùng.

so sánh Apple Watch 6 và 7

Về tiện ích và kết nối

Apple Watch 6: Hỗ trợ tính năng theo dõi sức khỏe như đếm số bước chân, theo dõi giấc ngủ, eSIM, tính lượng calories, theo dõi nhịp tim...

Apple Watch 7: Tương tự như Apple Watch 6 nhưng có thêm tính năng đo nồng độ oxy trong máu, đo điện tâm đồ (ECG).

Bên cạnh đó, cả 2 phiên bản đều có thể xem tin nhắn, kiểm tra thông báo ứng dụng trực tiếp trên đồng hồ. Ngoài ra, người dùng cũng dễ dàng nghe gọi trên đồng hồ.

so sánh Apple Watch 6 và 7

Về giá thành

Giá bán của Apple Watch 6 là khoảng từ 6 triệu đồng trở lên, trong khi đó giá của Apple Watch 7 là khoảng từ 13 triệu đồng.

Nên mua Apple Watch 6 hay Apple Watch 7?

Từ những so sánh ở trên, chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về Apple Watch 6 và Apple Watch 7 rồi đúng không? Do đó, quyết định chọn mua và sử dụng phiên bản nào sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và điều kiện kinh tế của bạn.

so sánh Apple Watch 6 và 7

Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích qua bài viết so sánh Apple Watch 6 và 7 để từ đó đưa ra quyết định mua sắm hợp lý nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua các sản phẩm Apple Watch hay các dòng đồng hồ thông minh khác, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn sản phẩm thiết bị số của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận