So sánh điều hoà Samsung và Casper: Nên mua loại nào?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
15/05/2023 185

Cả Samsung và Casper đều là những thương hiệu máy lạnh được nhiều người dùng yêu thích hiện nay. Vậy nên thật khó để bạn có thể đưa ra quyết định nên mua loại nào giữa 2 dòng máy lạnh này. Trong bài viết dưới đây, META sẽ giúp bạn so sánh điều hoà Samsung và Casper để từ đó có thể quyết định dễ dàng hơn. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

so sánh điều hoà Samsung và Casper

So sánh điều hoà Samsung và Casper

Để biết máy lạnh Samsung hay máy lạnh Casper tốt hơn thì trước hết, chúng ta hãy cùng so sánh 2 dòng máy lạnh này ở một số tiêu chí như thương hiệu, thiết kế, số lượng mẫu mã, khả năng làm mát, tính năng và công nghệ, khả năng tiết kiệm điện, độ bền, giá bán, bảo hành bạn nhé.

Về thương hiệu

Chắc chắn khi nhắc đến Samsung, nhiều người dùng đã quá quen thuộc rồi phải không? Điều hòa Samsung là sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng của xứ sở kim chi - Hàn Quốc. Thương hiệu này đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ rất lâu và chẳng quá khi nói rằng Samsung là một phần tất yếu của nhiều gia đình người Việt.

so sánh điều hoà Samsung và Casper

Trong khi đó, Casper - thương hiệu điều hòa đến từ Thái Lan chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2016. Tuy nhiên các sản phẩm điều hòa của thương hiệu này đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người dùng bởi thiết kế đẹp mắt, tinh tế cùng nhiều tính năng, tiện ích thông minh.

so sánh điều hoà Samsung và Casper

Nên xét về độ phủ thương hiệu thì chắc chắn Casper còn khá "non trẻ" so với "ông lớn" Samsung.

Xem thêm: Mua điều hòa, máy lạnh thương hiệu nào tốt?

Về thiết kế

Máy lạnh Casper sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại với gam màu chủ đạo là màu trắng nên khá trang nhã và phù hợp với nhiều không gian sống. Bên cạnh đó, một điểm cộng của dòng máy này là thiết kế thiên về tối giản, hạn chế tối đa ốc vít, nhằm giúp cho việc lắp đặt dễ dàng hơn.

so sánh điều hoà Samsung và Casper

Trong khi đó, máy lạnh Samsung sở hữu thiết kế vô cùng sang trọng, tinh tế. Nhiều model máy lạnh của hãng có kiểu dáng độc đáo, ấn tượng chẳng hạn như dòng điều hòa âm trần thổi tròn 360 độ, xứng đáng là điểm nhấn cho mỗi không gian sử dụng.

so sánh điều hoà Samsung và Casper

Xem thêm: Mặt nạ máy lạnh là gì? Đổi sang màu khác có được không?

Về mẫu mã, chủng loại

Cả 2 dòng điều hòa Samsung và Casper đều sở hữu mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên nếu so với Samsung thì Casper vẫn kém hơn.

Theo đó, Casper sở hữu các dòng máy lạnh như:

  • Máy lạnh treo tường (1 chiều và 2 chiều) cùng các mức công suất như 9.000BTU, 12.000BTU, 18.000BTU, 24.000BTU...
  • Máy lạnh âm trần cassette (1 chiều, 2 chiều) có các mức công suất như 18.000BTU, 24.000BTU, 28.000BTU, 36.000BTU, 50.000BTU...
  • Máy lạnh âm trần nối ống gió (1 chiều) với các mức công suất như 18.000BTU, 28.000BTU, 36.000BTU, 50.000BTU...
  • Máy lạnh tủ đứng (1 chiều và 2 chiều) có các mức công suất như 17.000BTU, 22.000BTU, 42.000BTU, 100.000BTU...
  • Điều hòa áp trần (1 chiều) với các mức công suất như 18.000BTU, 28.000BTU, 36.000BTU, 50.000BTU...

Còn Samsung sở hữu các dòng điều hòa gồm:

  • Điều hòa treo tường (chỉ 1 chiều) với các công suất như 9.000BTU, 9.400BTU, 12.000BTU, 18.000BTU...
  • Điều hòa âm trần cassette (1 hướng thổi, 4 hướng thổi và thổi tròn) cả 1 chiều và 2 chiều với các mức công suất như: 18.000BTU, 24.000BTU, 36.000BTU, 42.000BTU, 48.000BTU...
  • Điều hòa âm trần nối ống gió có cả dòng 1 chiều và 2 chiều với các mức công suất như: 9.000BTU, 12.000BTU, 30.000BTU, 34.000BTU, 42.000BTU, 48.000BTU...
  • Điều hòa tủ đứng chỉ có 1 chiều với các mức công suất như 36.000BTU, 48.000BTU, 96.000BTU...
  • Điều hòa multi cả 1 chiều và 2 chiều với các mức công suất là 9.000BTU, 18.000BTU, 34.000BTU...
  • Điều hòa điều hòa trung tâm VRV

Xem thêm: Điểm danh các loại điều hòa, máy lạnh thông dụng nhất hiện nay

Về khả năng làm mát

So với các dòng điều hòa tầm trung thì khả năng làm mát của điều hòa Casper ở mức ổn, thậm chí là tốt. Tuy nhiên nếu so sánh với "ông lớn" Samsung thì thương hiệu này có phần lép vế hơn. Đơn giản bởi điều hòa Samsung luôn được chú trọng về khả năng làm mát nhằm mang lại cho người dùng những trải nghiệm ấn tượng nhất.

Xem thêm: Máy lạnh, điều hòa để chế độ nào mát nhất?

Về tính năng và công nghệ

Các tính năng và công nghệ của điều hòa Casper:

  • Hệ thống lưới lọc đa chiều Air - Fresh: Máy lạnh Casper sở hữu hệ thống lưới lọc đa chiều với 4 màng lọc là: Màng lọc cacbon, màng lọc kháng virus, màng lọc tăng cường vitamin C, màng lọc diệt khuẩn. Nhờ vậy thiết bị sẽ cho khả năng kháng khuẩn, lọc bụi, hạn chế sự phát triển của nấm mốc rất tốt để bầu không khí trở nên trong lành, sạch sẽ. Bên cạnh đó, tính năng này còn giúp cung cấp một lượng vitamin C cho bầu không khí để tạo cảm giác thoải mái và thân thiện hơn với làn da của người dùng.
  • Khả năng tự làm sạch iClean: Với 4 giai đoạn hoạt động gồm đóng băng dàn lạnh, rã băng và cuốn trôi, sấy khô, quạt tự động mà tính năng này sẽ giúp dàn lạnh được làm sạch tự động chỉ trong 20 phút. Chính vì thế, dàn lạnh sẽ luôn sạch sẽ, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc, để luồng gió tạo ra trong lành, sạch khuẩn hơn. Xem chi tiết: Tìm hiểu về máy lạnh tự vệ sinh.
  • Điều khiển máy lạnh bằng smartphone: Bạn có thể dễ dàng điều khiển máy lạnh Casper bằng chính chiếc điện thoại thông minh của mình. Ngoài chức năng cơ bản như trên remote thì bạn còn có thể biết được thời điểm cần vệ sinh máy lạnh, tính được lượng điện năng tiêu thụ, xem được các dự báo...
  • Cánh đảo gió hình vây: Tính năng này sẽ giúp không khí lạnh được phân bổ đồng đều hơn. Ngoài ra, thiết kế cánh đảo gió hình vây độc đáo cũng làm giảm sức cản của gió, từ đó tăng hiệu quả làm mát tới 10% so với cánh đảo gió thông thường.
  • Dàn tản nhiệt được làm từ đồng mạ vàng: Dàn tản nhiệt được làm từ đồng mạ vàng sẽ có những ưu điểm vượt trội hơn so với dàn tản nhiệt thông thường. Lý do là bởi khi dùng dàn tản nhiệt này, hiệu suất làm lạnh của thiết bị sẽ tăng đáng kể. Bên cạnh đó, tuổi thọ của dàn nóng cũng được gia tăng bởi nó có thể chống chịu tốt hơn với sự bào mòn từ các yếu tố như mưa, nắng... của môi trường bên ngoài.
  • iFeel cảm biến thân nhiệt: Tính năng này giúp tự động điều chỉnh nhiệt độ để phù hợp với thân nhiệt của người dùng, từ đó là giảm thiểu tình trạng sốc nhiệt.
  • Chế độ làm lạnh nhanh Turbo: Điều hòa Casper sẽ làm mát nhanh chóng, tức thì chỉ trong 30 giây. Nhờ vậy, bạn sẽ có thể tận hưởng không khí mát lạnh nhanh hơn mà không cần chờ đợi quá lâu.
  • Tự động báo lỗi: Hệ thống máy lạnh Casper sẽ tự động nhận diện và hiển thị mã lỗi của điều hòa Casper trên màn hình LED để người dùng có thể nhận biết và khắc phục nhanh chóng.
  • Cơ chế bảo vệ an toàn kép, phát hiện rò rỉ: Nếu phát hiện có sự cố rò rỉ gas máy lạnh xảy ra, hệ thống sẽ gửi cảnh báo đến hệ thống trung tâm và phát tín hiệu dừng hoạt động để đảm bảo an toàn.

so sánh điều hoà Samsung và Casper

Các tính năng và công nghệ của điều hòa Samsung:

  • Công nghệ Wind Free™ làm lạnh êm ái: Nhờ công nghệ này mà luồng gió từ điều hòa sẽ được phân tán đều và lan tỏa cực nhẹ nhàng, êm ái để không tạo cảm giá buốt giá, khó chịu cho người dùng. Ngoài ra, Wind Free™ cũng góp phần giúp tiết kiệm tới 77% điện năng tiêu thụ cho gia đình bạn.
  • Bộ lọc Tri-Care loại bỏ 99% virus, vi khuẩn gây hại: Bộ lọc này giúp giữ lại lông thú cưng, sợi vải, các hạt bụi lớn, đồng thời chúng còn được phủ Zeolite có tác dụng thu bụi mịn, loại bỏ đến 99% virus, vi khuẩn, nấm mốc và các chất gây dị ứng.
  • Bộ lọc PM 1.0 lọc bụi siêu mịn: Cho khả năng lọc bụi siêu mịn, giúp không khí trở nên sạch, an toàn hơn. Ngoài ra, các model được trang bị bộ lọc này còn được bổ sung đèn màu ánh sáng cực quang Aurora cùng cảm biến laser, giúp báo hiệu chất lượng không khí bên trong căn phòng rồi tự động làm sạch hiệu quả.
  • Công nghệ làm lạnh nhanh Fast Cooling: Với công nghệ này, máy nén sẽ được hoạt động với công suất tối đa, giúp nhiệt độ phòng nhanh chóng đạt mức mong muốn. Theo đánh giá, công nghệ này sẽ cho khả năng làm lạnh nhanh tới 43% so với các chế độ làm lạnh thông thường.
  • Công nghệ AI Auto Cooling trí tuệ nhân tạo thông minh: Máy lạnh Samsung sẽ có khả năng phân tích nhiệt độ theo thói quen sử dụng của người dùng, điều kiện trong phòng nhằm tối ưu hóa chế độ làm mát để vừa tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng, vừa giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.
  • Công nghệ Motion Detect Sensor (MDS) cảm biến chuyển động người dùng: Điều hòa Samsung có thể nhận biết sự chuyển động và vị trí chính xác của người dùng khi ở trong phòng, nhờ vậy thiết bị sẽ điều chỉnh hướng gió phù hợp để tạo cảm giác mát lạnh, dễ chịu nhất. Ngoài ra, khi không cảm nhận được người dùng ở trong phòng, máy sẽ kích hoạt chế độ tiết kiệm điện năng, giúp tiết kiệm tới 43% điện năng tiêu thụ.
  • Điều khiển máy lạnh từ xa bằng ứng dụng Samsung SmartThings: Với ứng dụng này, bạn có thể điều khiển máy lạnh dễ dàng hiệu quả hơn. Ngoài ra, ứng dụng cũng có khả năng chẩn đoán, thông báo nếu có hỏng hóc hoặc khi đến thời điểm bảo dưỡng...
  • Công nghệ DuraFin chống ăn mòn: Công nghệ này của Samsung đã vượt qua bài test chuẩn SWAAT trong môi trường nước biển, từ đó cho thấy khả năng chống ăn mòn tuyệt vời, giúp thiết bị có tuổi thọ cao hơn.
  • Vật liệu chống ăn mòn Superdyma: Máy lạnh Samsung sử dụng hợp kim Superdura có cấu tạo bởi kẽm, nhôm và magie cho khả năng chống ăn mòn tốt hơn gấp 5 lần. Nhờ vậy, dàn nóng của máy lạnh Samsung sẽ có độ bền tốt, phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết.
  • Chế độ Auto Cleaning tự động làm sạch tự động: Nhờ tính năng này mà dàn lạnh sẽ được làm sạch hiệu quả, từ đó giúp luồng gió thổi ra luôn tươi mát, sạch khuẩn, không bị ám mùi, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí vệ sinh.
  • Chế độ Good Sleep thân thiện với giấc ngủ: Chế độ thông mình này sẽ căn chỉnh nhiệt độ để phù hợp nhất với từng giai đoạn giấc ngủ, từ đó giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn mà không lo bị lạnh.
  • Way Swing - cánh đảo gió 4 chiều: Hướng gió của máy lạnh Samsung được điều chỉnh linh hoạt thổi lên - xuống, trái - phải, nhằm làm mát căn phòng toàn diện.

so sánh điều hoà Samsung và Casper

>> Có thể thấy, máy lạnh Samsung sở hữu nhiều tính năng và công nghệ vượt trội hơn hẳn so với máy lạnh Casper.

Xem thêm: Ý nghĩa các kí tự, cách đọc tên điều hòa, máy lạnh Samsung bạn có biết

Về khả năng tiết kiệm điện

Điều hòa Casper trang bị chế độ Eco cùng công nghệ i-Saving giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.

so sánh điều hoà Samsung và Casper

Trong khi đó, điều hòa Samsung mặc dù được trang bị nhiều tính năng hiện đại nhưng lại không hề tiêu hao điện năng. Lý do là bởi Samsung đã ứng dụng công nghệ Digital Inverter Boost giúp người dùng có thể tiết kiệm đến 73% điện năng hoặc thậm chí tới 77% điện năng nếu dùng ở chế độ Wind Free.

so sánh điều hoà Samsung và Casper

Xem thêm: So sánh máy lạnh, điều hòa Inverter và không Inverter: Nên mua loại nào?

Về độ bền

Dàn tản nhiệt của điều hòa Casper được làm từ đồng mạ vàng nên cũng có khả năng chống chịu sự ăn mòn khá hiệu quả.

Còn máy lạnh Samsung, sản phẩm sử dụng công nghệ DuraFin chống ăn mòn kết hợp vật liệu chống ăn mòn Superdyma do vậy, thiết bị sẽ có độ bền vượt trội, ít chịu các tác động từ môi trường bên ngoài.

Xem thêm: Cách chọn điều hòa, máy lạnh cho vùng biển đảm bảo bền bỉ, tuổi thọ cao

Về giá bán

Nếu so sánh ở cùng mức công suất thì giá bán của điều hòa Samsung cao hơn khá nhiều so với điều hòa Casper. Tuy nhiên, điều này có thể dễ hiểu bởi tính năng và công nghệ trên điều hòa Samsung là vượt trội hơn hẳn.

Bạn có thể tham khảo giá bán của 2 dòng máy lạnh này tại META:

Giá điều hòa Samsung

  • Điều hòa treo tường 1 chiều Samsung có giá từ 6 - 16 triệu đồng.
  • Điều hòa treo tường 2 chiều Samsung có giá từ 9 - 23 triệu đồng.
  • Điều hòa cây Samsung có giá từ 42 - 82 triệu đồng.
  • Điều hòa Multi Samsung có giá từ 5,1 - 37 triệu đồng.

Giá điều hòa Casper

  • Điều hòa treo tường Casper 1 chiều có giá dao động từ 5 - 16 triệu đồng.
  • Điều hòa treo tường Casper 2 chiều có giá dao động từ 6 - 20 triệu đồng.
  • Điều hòa cây Casper có giá dao động từ 20 - 37 triệu đồng.
  • Điều hòa âm trần Casper có giá dao động từ 18 - 43 triệu đồng.
  • Điều hòa áp trần Casper có giá dao động từ 20 - 38 triệu đồng.

Xem thêm: Báo giá điều hòa nhiệt độ, máy lạnh mới nhất 2024

Về bảo hành

Điều hòa Casper thường có chế độ bảo hành 3 năm dành cho máy và 5 năm dành cho dàn nóng. Còn điều hòa Samsung thường bảo hành máy từ 12 - 24 tháng, một số model sẽ có chế độ bảo hành máy nén lên tới 10 năm.

Nên mua điều hòa Casper hay Samsung?

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Casper

so sánh điều hoà Samsung và Casper

Ưu điểm của điều hòa Casper:

  • Mẫu mã đa dạng, bắt mắt, hiện đại.
  • Giá thành rẻ.
  • Được trang bị khá nhiều tính năng, công nghệ.
  • Có cơ chế đảm bảo an toàn, tránh rò rỉ.
  • Vận hành êm, có độ bền tốt.

Nhược điểm của điều hòa Casper:

Công nghệ, tính năng của điều hòa Casper chỉ được đánh giá ở tầm trung, vẫn kém hơn hẳn các dòng điều hòa cao cấp khác.

Xem thêm: Top 10 máy lạnh dưới 6 triệu tốt nhất 2024

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Samsung

so sánh điều hoà Samsung và Casper

Ưu điểm của điều hòa Samsung:

  • Là sản phẩm của thương hiệu uy tín, lâu đời, nổi tiếng.
  • Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, cao cấp.
  • Có nhiều tính năng, công nghệ thông minh, vượt trội.
  • Mẫu mã đẹp.
  • Có độ bền cao.
  • Có chế độ bảo hành khá tốt.
  • Đa dạng chủng loại máy để lựa chọn.

Nhược điểm của điều hòa Samsung: 

  • Giá thành hơi cao so với các hãng điều hòa khác.

Xem thêm: Top 10 máy lạnh dưới 10 triệu tốt nhất hiện nay

Kết luận: Nên mua máy lạnh Casper hay Samsung?

Cả điều hòa Casper và Samsung đều sở hữu những ưu và nhược điểm khác nhau. Vậy nên, việc lựa chọn dòng điều hòa nào sẽ hoàn toàn tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Theo kinh nghiệm của chúng tôi:

  • Nếu bạn có điều kiện kinh tế tốt, bạn muốn trải nghiệm những công nghệ, tính năng hiện đại, thông minh thì bạn nên lựa chọn điều hòa Samsung.
  • Còn nếu bạn có kinh tế eo hẹp hơn thì có thể lựa chọn máy lạnh Casper. Dù các công nghệ, tính năng của dòng máy lạnh này có phần kém hơn máy lạnh Samsung nhưng nó vẫn là gợi ý tuyệt vời, giúp bạn có được những trải nghiệm sử dụng khá dễ chịu.

Xem thêm: Top 15 điều hòa, máy lạnh tốt nhất, được ưa chuộng nhất hiện nay

Nên mua điều hòa Casper và Samsung ở đâu?

Hiện nay, không khó để bạn có thể mua được 2 dòng máy lạnh Casper và Samsung bởi cả 2 dòng sản phẩm này đều được sử dụng khá phổ biến trên thị trường. Thế nhưng để chắc chắn mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng thì bạn nên tìm địa chỉ mua hàng uy tín, đáng tin cậy.

META.vn hiện đang bán các dòng máy lạnh Casper và Samsung với mức giá và chế độ bảo hành tốt, chắc chắn đây sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Nếu có nhu cầu mua điều hòa Casper, điều hòa Samsung hay các dòng điều hòa chính hãng, chất lượng khác, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website cửa hàng điện máy META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Chúng tôi mong rằng qua bài viết so sánh điều hòa Casper và Samsung trên đây, chắc hẳn lúc này bạn đã biết nên mua loại nào rồi phải không? Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận