[So sánh] Nên dùng lò nướng điện hay lò nướng gas?

👨 Trịnh Thanh Nhiên
23/08/2022 67

Nên dùng lò nướng điện hay lò nướng gas? Đây là câu hỏi mà khá nhiều người dùng đặt ra hiện nay. Bài viết này của META sẽ giúp bạn so sánh 2 dòng lò nướng này, từ đó giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định cho riêng mình.

Nên mua lò nướng điện hay lò nướng gas

So sánh lò nướng điện và lò nướng gas

Để trả lời câu hỏi này, trước hết hãy cùng chúng tôi so sánh lò nướng điện và lò nướng gas ở một số tiêu chí bạn nhé.

So sánh về cách thức hoạt động

  • Lò nướng điện: Loại lò nướng này có lõi làm nóng, được tạo ra từ vòng dây kim loại có điện trở cao. Khi dòng điện chạy qua, nhiệt lượng sinh ra sẽ chạy qua lõi và truyền ra khoang lò để làm chín thực phẩm. Lõi của lò nướng điện thường được bố trí ở trên nóc hoặc trên nền của khoang lò.
  • Lò nướng gas: Loại lò nướng này có bộ phận phát lửa, được thiết kế nằm trong tương tự như cách hoạt động của bếp gas. Bộ phận phát lửa này thường được bố trí nằm dưới sản phẩm hoặc trên nóc khoang lò. Nhiệt lượng sẽ được phát trực tiếp từ bộ phận cấp nhiệt với thời gian cực nhanh và mạnh. Khoang lò còn có luồng không khí nóng được luân chuyển tự nhiên.

Lò nướng gas

So sánh về khả năng làm chín đồ ăn

  • Lò nướng điện: Mặc dù lò nướng điện mất khoảng thời gian khá lâu để đạt mức nhiệt mong muốn, thế nhưng nó lại có khả năng duy trì nhiệt độ ổn định, nhờ vậy đồ ăn sẽ được làm chín đồng đều hơn, đẹp mắt hơn.
  • Lò nướng gas: Lò nướng gas có cơ chế làm chín đồ ăn không đồng đều như lò nướng điện. Thường thì tầng đáy sẽ có nhiệt độ cao hơn so với những vị trí khác.

So sánh về độ ẩm

  • Lò nướng điện: Đặc trưng của lò nướng điện là sử dụng dòng nhiệt khô, hơi nước ít. Vậy nên lò nướng điện sẽ phù hợp để chế biến các món ăn có yêu cầu về độ giòn, khô như chiên, nướng...
  • Lò nướng gas: Độ ẩm và nhiệt độ của lò nướng gas nhiều hơn hẳn so với lò nướng điện, giúp món ăn thoát hơi nhanh. Do vậy mà lò nướng gas thường phù hợp để chế biến các tảng thịt lớn giúp giữ lại vị ngọt mềm của thịt.

So sánh về độ tiện dụng

  • Lò nướng điện: Lò nướng điện gần như không thể điều chỉnh nhiệt độ ở khoảng vài chục độ mà chỉ có thể điều chỉnh nhiệt độ ở khoảng trăm độ. Thế nhưng nó lại giúp người dùng tiết kiệm được thời gian hơn khi chế biến bởi chỉ cần cài đặt nhiệt độ, thời gian là bạn có thể rảnh tay làm những công việc khác.
  • Lò nướng gas: Để sử dụng lò nướng gas đòi hỏi đầu bếp phải có sự khéo léo khi điều chỉnh ngọn lửa, nếu không nó cũng có thể gây khó khăn cho người dùng.

LÒ nướng điện

So sánh về độ an toàn

  • Lò nướng điện: Lò nướng điện có khả năng duy trì nhiệt độ lâu, nên có thể gây bỏng nếu bạn không may chạm phải. Vậy nên khi sử dụng, vệ sinh lò nướng điện bạn cần đợi lò thật nguội. Một số model lò nướng điện hiện này còn được trang bị quạt tản nhiệt giúp bảo vệ động cơ, hạn chế quá nhiệt nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, giúp bạn yên tâm hơn.
  • Lò nướng gas: Lò nướng gas cũng tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ gas hoặc khả năng cháy nổ. Vì thế bạn cũng nên thận trọng khi sử dụng.

Nên dùng lò nướng điện hay lò nướng gas?

Từ những phân tích ở trên, có thể thấy lò nướng điện và lò nướng gas đều có những ưu điểm riêng. Nếu bạn chỉ cần lựa chọn lò nướng để phục vụ nhu cầu sử dụng cơ bản của gia đình thì lò nướng điện sẽ là gợi ý tuyệt vời hơn cả.

Tuy nhiên lò nướng gas cũng có những điểm nổi bật riêng, có thể tạo nên những món ăn có hương vị thơm ngon, tự nhiên mà lò nướng điện không thể làm được.

Nhìn chung để lựa chọn loại lò nướng nào còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế của mỗi gia đình. Và dù lựa chọn loại lò nướng nào, bạn cũng nên chọn địa chỉ bán hàng uy tín nhé.

Hiện nay META.vn là địa chỉ chuyên cung cấp các dòng sản phẩm lò nướng chính hãng, chất lượng mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn. Hãy truy cập website META.vn để tham khảo và đặt mua hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Tags: nên dùng lò nướng điện hay lò nướng gas lò nướng điện lò nướng gas lò nướng ga
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận