So sánh nên mua máy giặt Samsung hay LG tốt hơn

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
25/08/2023 163

Máy giặt Samsungmáy giặt LG là 2 dòng máy giặt rất được ưa chuộng hiện nay. Chính vì vậy, nhiều người tiêu dùng không biết nên mua máy giặt Samsung hay LG. Nếu bạn cũng đang phân vân về vấn đề này thì hãy cùng META.vn so sánh máy giặt Samsung và LG một cách chi tiết, đầy đủ nhất để có thể đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn nhé!

So sánh máy giặt Samsung và LG

Dưới đây, META sẽ so sánh máy giặt LG và Samsung dựa theo các tiêu chí: Xuất xứ thương hiệu, số lượng mẫu mã, thiết kế, khả năng giặt sạch, khả năng tiết kiệm điện nước, tính năng, tiện ích đi kèm, giá thành, bảo hành. Cụ thể như sau:

Về xuất xứ thương hiệu

LG và Samsung đều là những thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, chuyên sản xuất các thiết bị điện tử, điện gia dụng như tivi, tủ lạnh, điều hòa, đồ dùng nhà bếp, thiết bị thông minh... Trong đó, thương hiệu Samsung được thành lập vào năm 1938, còn LG được chính thức thành lập vào năm 1958. Mặc dù thời gian hoạt động trên thị trường khác nhau nhưng các sản phẩm của 2 thương hiệu này đều được người tiêu dùng trên toàn thế giới đánh giá cao về cả chất lượng, độ đa dạng cũng như mẫu mã thiết kế.

LG và Samsung đều là những thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc

Xem thêm: Nên mua máy giặt cửa ngang hãng nào tốt nhất hiện nay?

Về số lượng mẫu mã

Cả máy giặt Samsung và máy giặt LG đều có nhiều mẫu mã đa dạng cho người dùng lựa chọn, từ các loại máy giặt cửa trên, máy giặt cửa trước đến máy giặt sấy. Đặc biệt, LG còn cho ra mắt dòng tháp giặt sấy WashTower rất độc đáo.

LG có thêm dòng tháp giặt sấy WashTower rất độc đáo

Với mỗi dòng sản phẩm, Samsung và LG đều thiết kế các mức khối lượng giặt khác nhau để đáp ứng nhu cầu giặt giũ của nhiều gia đình hiện nay. Cụ thể như sau:

Loại máy giặtSamsungLG
Máy giặt cửa trước8 - 24kg (2 - trên 7 người)8,5 - 14kg (2 - trên 7 người)
Máy giặt cửa trên9 - 22kg (2 - trên 7 người)9,5 - 19kg (2 - trên 7 người)
Máy giặt sấy9,5 - 21kg (2 - trên 7 người)9 - 21kg (2 - trên 7 người)
Tháp giặt sấy14kg và 21kg (5 người trở lên)

Xem thêm: Khám phá LG WashTower - Tháp giặt sấy cao cấp giúp giặt giũ chỉ còn là chuyện nhỏ

Về thiết kế

Khi so sánh thiết kế giữa máy giặt Samsung và máy giặt LG, bạn sẽ khó mà đánh giá được máy giặt nào đẹp hơn máy giặt nào. Chúng đều sở hữu thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, đẹp mắt. Kích thước sản phẩm gọn gàng, tiết kiệm diện tích tối ưu, có thể lắp được trong mọi ngôi nhà như nhà riêng, căn hộ chung cư, biệt thự...

Máy giặt LG và Samsung đều được thiết kế sang trọng, đẹp mắt

Đặc biệt, phần vỏ bên ngoài của máy đều được làm từ chất liệu cao cấp, có khả năng chống bám bụi, chống oxy hóa, đảm bảo độ bền đẹp sau thời gian dài sử dụng. Phần kính của cửa máy giặt được làm từ kính chịu lực, trong suốt vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm bảo độ bền. Chính vì vậy, máy giặt Samsung và LG sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật cho không gian nội thất nhà bạn.

Xem thêm: So sánh nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước tốt hơn

Về khả năng giặt sạch

Nếu muốn đánh giá máy giặt Samsung và LG cái nào tốt hơn thì bạn không thể bỏ qua việc so sánh khả năng giặt của 2 dòng máy này. Nhìn chung, cả 2 dòng máy giặt này đều được trang bị những công nghệ giặt hiện đại, giúp tăng hiệu quả giặt sạch nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sợi vải. Cụ thể các công nghệ giặt được tích hợp trên 2 dòng máy này như sau:

Máy giặt Samsung

  • Công nghệ giặt bong bóng Eco Bubble có khả năng đánh tan chất tẩy thành các bong bóng siêu mịn, nhờ đó có thể loại bỏ các vết bẩn cứng đầu hiệu quả hơn 24% so với chế độ giặt thông thường, đồng thời bảo vệ sợi vải được bền màu với tỉ lệ lên tới 45%.
  • Công nghệ giặt hơi nước Hygiene Steam giúp đánh bật các vết bẩn cứng đầu bám trên quần áo, loại bỏ vi khuẩn, các tác nhân gây bệnh, từ đó bảo vệ tối ưu cho làn da của người dùng.
  • Công nghệ giặt bằng khí nóng AirWash giúp khử mùi và diệt khuẩn tới 99,9%. Đặc biệt, với chương trình giặt này, bạn có thể sấy quần áo trong những ngày mưa ẩm ướt.
  • Công nghệ cảm biến AI Wash giúp nhận biết khối lượng và độ bẩn của quần áo có trong máy để từ đó tính toán lượng nước giặt và nước xả vải cần thiết.
  • Công nghệ AI Dispense tự động điều chỉnh tỉ lệ nước giặt và nước xả chính xác dựa trên khối lượng quần áo có trong lồng giặt..

Công nghệ giặt hơi nước Hygiene Steam trên máy giặt Samsung

Máy giặt LG

  • Công nghệ giặt xoay chiều độc quyền Turbo Drum có khả năng giảm xoắn, giảm nhăn hiệu quả sau khi giặt.
  • Công nghệ giặt thông minh AI DD giúp máy nhận biết khối lượng giặt và chất liệu vải để tự động điều chỉnh chế độ giặt phù hợp nhất, giúp bảo vệ quần áo tốt hơn tới 18%.
  • Công nghệ giặt Turboshot giúp làm sạch vết bẩn hiệu quả nhờ các vòi nước phun với áp lực lớn.
  • Công nghệ giặt hơi nước TrueSteam và SpaSteam có khả năng loại bỏ vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng tới 99,9%, giúp quần áo luôn sạch khuẩn, có mùi thơm dễ chịu.
  • Công nghệ Side Waterfall giúp hòa tan bột giặt/nước giặt hoàn toàn, mang lại chất lượng giặt cao, hạn chế việc bám cặn bột giặt lên áo quần.

Công nghệ giặt thông minh AI DD trên máy giặt LG

Xem thêm: Sự khác nhau giữa giặt hơi nước Hygiene Steam và giặt khô Air Wash Samsung

Về khả năng tiết kiệm điện, nước

LG và Samsung đều rất chú trọng trong việc trang bị các công nghệ để mang lại khả năng tiết kiệm điện, nước cho những chiếc máy giặt của mình. Cả 2 dòng máy đều được tích hợp ứng dụng công nghệ Inverter hiện đại, vừa giúp máy hoạt động êm ái, bền bỉ vừa có khả năng tiết kiệm điện hiệu quả.

Ngoài ra, máy giặt quần áo Samsung còn được tích hợp công nghệ AI EcoBubble giúp máy cảm biến khối lượng và độ bẩn của quần áo để phân bổ lượng nước, nước giặt/xả phù hợp.

Máy giặt quần áo Samsung được tích hợp công nghệ AI EcoBubble

Xem thêm: Top 10+ máy giặt tiết kiệm điện nước tốt nhất hiện nay

Về tính năng và tiện ích

Là những "ông lớn" trong lĩnh vực sản xuất máy giặt, LG và Samsung đều chú trọng cải tiến sản phẩm, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Vì thế, khi đánh giá máy giặt Samsung và LG cái nào tốt hơn, bạn đừng bỏ qua tiêu chí này nhé!

Máy giặt Samsung và LG đều được trang bị các tính năng tiện ích như khóa trẻ em, hẹn giờ giặt, tự khởi động lại khi có điện, thêm đồ trong khi giặt... Ngoài ra, mỗi dòng còn được trang bị các tính năng đặc biệt khác như:

Máy giặt Samsung:

Máy giặt LG:

Điều khiển máy giặt LG từ xa qua ứng dụng SmartThinQ

Xem thêm: Thông số kỹ thuật của máy giặt là gì? Cần quan tâm gì khi mua?

Về giá bán

Giá thành là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định nên mua máy giặt LG hay Samsung của nhiều người tiêu dùng. Về cơ bản, giá máy giặt LG và giá máy giặt Samsung chênh lệch nhau không quá nhiều, đều có phân khúc giá khá rộng, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với điều kiện kinh tế. Bạn có thể tham khảo bảng báo giá máy giặt Samsung và LG dưới đây:

Loại máy giặtSamsungLG
Máy giặt cửa trước4,9 - 30 triệu đồng6,5 - 16 triệu đồng
Máy giặt cửa trên6,5 - 19 triệu đồng5,5 - 15,5 triệu đồng
Máy giặt sấy9,5 - 34 triệu đồng12 - 32 triệu đồng
Tháp giặt sấy46 - 70 triệu đồng

Xem thêm: Nên mua máy giặt vào thời điểm nào hợp lí, giá tốt?

Về chế độ bảo hành

Máy giặt Samsung và LG đều có thời gian bảo hành là 24 tháng theo chính sách của nhà sản xuất. Với khoảng thời gian này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm.

Nên mua máy giặt Samsung hay LG?

Qua phần so sánh trên, chắc hẳn bạn đã có được cái nhìn khái quát nhất về 2 dòng máy giặt Samsung và LG. Nhìn chung đây đều là những thương hiệu sản xuất máy giặt uy tín, lâu đời trên thị trường. Các sản phẩm máy giặt có nhiều chủng loại, mẫu mã, thiết kế đẹp mắt, sang trọng, được trang bị nhiều tính năng và công nghệ hiện đại, mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Đặc biệt, chế độ bảo hành sản phẩm lâu dài, giúp đảm bảo quyền lợi tối đa cho người dùng.

Nên mua máy giặt Samsung hay LG?

Tuy nhiên, máy giặt LG có thêm dòng tháp giặt sấy nên nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm này thì nên chọn thương hiệu LG. Còn với các dòng máy giặt, máy giặt sấy cơ bản, bạn có thể chọn một trong 2 thương hiệu tùy vào sở thích, nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của bạn. Tốt nhất, để đưa ra quyết định chính xác nên mua máy giặt LG hay Samsung thì bạn nên so sánh 2 model sản phẩm cụ thể theo các tiêu chí như thiết kế, tính năng, công nghệ được trang bị và giá thành...

Xem thêm: Top 10 máy giặt tốt nhất hiện nay được nhiều người ưa chuộng

Mua máy giặt Samsung và LG ở đâu chất lượng, giá tốt?

Máy giặt Samsung và máy giặt LG được bày bán ở nhiều nơi như cửa hàng, siêu thị điện máy... Vì vậy, bạn sẽ dễ dàng để sở hữu cho mình những sản phẩm này. Tuy nhiên, để mua được máy giặt chính hãng, chất lượng và giá tốt, bạn nên tìm mua sản phẩm ở các đơn vị cung cấp uy tín, có chính sách hậu mãi tốt.

META.vn hiện là một trong những siêu thị điện máy online uy tín hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp các thiết bị điện gia dụng như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa, tivi, quạt làm mát... Khi mua hàng tại META, bạn có thể hoàn toàn an tâm vào chất lượng sản phẩm cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng trước và sau bán.

  • META cam kết sản phẩm chính hãng 100%, chất lượng ổn định và bảo hành đầy đủ.
  • META có nhiều mẫu máy giặt đa dạng về kiểu dáng, chủng loại, tính năng, giá thành... Đồng thời, chúng tôi còn luôn cập nhật những mẫu sản phẩm mới nhất đến từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được thiết bị phù hợp nhất với tài chính và nhu cầu sử dụng của bản thân.
  • META còn liên tục có các chương trình ưu đãi mua sắm và chương trình hỗ trợ trả góp để giúp bạn sở hữu được sản phẩm mình yêu thích với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
  • META có chính sách giao hàng tận nơi nhanh chóng với đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp.

Với những lý do này, nếu có nhu cầu mua máy giặt chính hãng, chất lượng thì bạn hãy nhanh tay truy cập website điện máy online META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Như vậy, META đã cùng bạn so sánh máy giặt Samsung và LG. Hy vọng, phần chia sẻ này sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc máy giặt ưng ý.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy giặt của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận