Nên mua tủ lạnh hãng nào tiết kiệm điện tốt nhất hiện nay?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
22/05/2024 37.429

Tủ lạnh là thiết bị điện hoạt động liên tục nên lượng điện năng thiết bị tiêu thụ là khá lớn. Do đó, nhiều người tiêu dùng phân vân không biết nên mua tủ lạnh hãng nào tiết kiệm điện. Nếu bạn cũng phân vân về vấn đề này thì hãy tham khảo ngay phần chia sẻ dưới đây của META.vn nhé!

Nên mua tủ lạnh hãng nào tiết kiệm điện tốt nhất hiện nay?

Các hãng tủ lạnh tiết kiệm điện cần phải kể đến như sau:

Tủ lạnh Panasonic

Panasonic là thương hiệu điện lạnh - điện gia dụng rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, được thành lập từ năm 1918 tại Nhật Bản, nhờ sự đổi mới không ngừng. Cho tới nay Panasonic đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế.

Các dòng tủ lạnh Panasonic này luôn có thiết kế tinh tế, tính năng hiện đại cùng những tiện ích tuyệt vời giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của con người. Hiện nay, thương hiệu nổi tiếng này đã cho ra mắt nhiều mẫu tủ lạnh như tủ lạnh 2 cánh truyền thống, tủ lạnh side by side, tủ lạnh multidoor... với nhiều mức dung tích khác nhau.

Tủ lạnh Panasonic được trang bị công nghiệ Inverter giúp tiết kiệm điện hiệu quả

Dù là dòng sản phẩm nào, tủ lạnh Panasonic vẫn luôn được đánh giá cao về độ bền và khả năng tiết kiệm điện nhờ các công nghệ nổi bật như:

  • Công nghệ Econavi Inverter: Với công nghệ này, tủ lạnh sẽ có thể kiểm soát được số vòng quay của máy nén, từ đó duy trì nhiệt độ lạnh lý tưởng chứ không làm tủ lạnh Panasonic phải chạy lại từ đầu.
  • Công nghệ làm lạnh Panorama: Giúp thổi luồng khí lạnh đến các góc của tủ một cách nhanh chóng, từ đó rút ngắn thời gian làm lạnh, tiết kiệm điện hiệu quả và bảo vệ thực phẩm tốt hơn.

Tủ lạnh Samsung

Samsung là thương hiệu tủ lạnh nổi tiếng của Hàn Quốc, đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam từ nhiều năm qua. Tủ lạnh Samsung không chỉ sở hữu khả năng bảo quản thực phẩm hiệu quả mà còn được tích hợp nhiều công nghệ tiết kiệm điện hiện đại. Ví dụ như:

  • Công nghệ Digital Inverter: Công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm được 30 - 45% điện năng tiêu thụ so với các loại tủ lạnh thông thường.
  • Công nghệ cảm biến thông minh: Tủ lạnh Samsung cũng có cảm biến thông minh như cảm biến nhiệt độ bên ngoài, cảm biến nhiệt độ ngăn lạnh, cảm biến nhiệt độ ngăn đá, cảm biến rã đông, cảm biến cửa... giúp bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon như mới, đồng thời tối ưu hoá quá trình vận hành, từ đó tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Khi mua tủ lạnh Samsung tiết kiệm điện, bạn phải chi ra số tiền không nhỏ, nhưng “đắt xắt ra miếng” và “tiền nào của nấy”. Chắc chắn tủ lạnh của hãng này sẽ không làm bạn thất vọng.

Công nghệ Digital Inverter trên tủ lạnh Samsung giúp tiết kiệm điện hiệu quả

Tủ lạnh Toshiba

Toshiba là thương hiệu tủ lạnh nổi tiếng của Nhật Bản, được thành lập vào năm 1939. Bằng những nỗ lực đổi mới không ngừng về công nghệ, dây chuyền sản xuất, tủ lạnh Toshiba nhanh chóng trở thành sản phẩm được nhiều người tiêu dùng yêu thích.

Tủ lạnh Toshiba được ứng dụng công nghệ Inverter tiết kiệm điện

Không chỉ sở hữu nhiều công nghệ làm lạnh thực phẩm hiện đại như luồng khí vòng cung, làm lạnh tuần hoàn, 2 dàn lạnh độc lập Dual Cooling, cấp đông mềm Ultra Cooling Zone... tủ lạnh Toshiba còn được tích hợp công nghệ biến tần Inverter, công nghệ Origin Inverter để tiết kiệm tối đa lượng điện năng hao phí. Cụ thể là:

  • Công nghệ biến tần Inverter: Công nghệ này giúp máy nén của tủ lạnh có thể tự động điều chỉnh tốc độ quay để phù hợp với nhiệt độ bảo quản, giúp tiết kiệm lên đến 40% - 50% điện năng tiêu thụ. Đồng thời, tủ lạnh Toshiba cũng vận hành rất êm ái, không gây tiếng ồn lớn, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của người sử dụng.
  • Chế độ ECO: Chế độ sẽ làm tăng 1 - 2 độ C của ngăn đá khi người dùng không mở cửa tủ lạnh trong thời gian dài như khi đi du lịch, đi chơi xa hoặc khi ngủ vào ban đêm… giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ khoảng 5%.

Tủ lạnh Hitachi

Nếu bạn không biết nên chọn tủ lạnh hãng nào bền và tiết kiệm điện thì hãy tham khảo ngay các model tủ lạnh Hitachi nhé.

Tủ lạnh Hitachi được ứng dụng công nghệ Inverter tiết kiệm điện

Tủ lạnh Hitachi được ứng dụng 2 công nghệ tiết kiệm điện hiệu quả là cảm biến thông minh Eco và công nghệ Inverter.

  • Công nghệ cảm biến thông minh Eco: Công nghệ này sử dụng 2 cảm biến nhiệt, 1 cho ngăn đá và 1 cho ngăn mát. Hai cảm biến này làm nhiệm vụ nhận biết sự thay đổi ở từng ngăn, giúp tủ có thể duy trì được mức nhiệt lý tưởng tại mọi thời điểm, giúp tiết kiệm điện hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo thực phẩm tươi lâu.
  • Công nghệ Inverter: Đây là công nghệ tiết kiệm điện phổ biến được tích hợp trên nhiều model tủ lạnh hiện nay. Công nghệ này có khả năng điều chỉnh tốc độ máy nén tùy theo nhu cầu làm lạnh của tủ, giúp giảm tiếng ồn, tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ động cơ. Vì thế, tủ lạnh Inverter vận hành rất êm ái, có độ bền cao và tiết kiệm điện hiệu quả.

Tủ lạnh AQUA

Với phương châm “Công nghệ Nhật, do người Việt, cho người Việt", tủ lạnh AQUA hiện nay được rất nhiều người tin dùng. Không chỉ nổi bật với thiết kế đẹp mắt, giá thành phải chăng, tủ lạnh mang thương hiệu AQUA còn có khả năng tiết kiệm điện rất hiệu quả.

Hiện nay, tủ lạnh AQUA thường được trang bị công nghệ tiết kiệm điện Twin Inverter. Với công nghệ này, máy nén của tủ lạnh sẽ có thể tự thay đổi tốc độ quay để phù hợp với yêu cầu làm lạnh. Nhờ đó, thiết bị sẽ tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn, đồng thời hoạt động bền bỉ và êm ái hơn.

Tủ lạnh AQUA thường được trang bị công nghệ tiết kiệm điện Twin Inverter

Ngoài công nghệ Inverter, tủ lạnh AQUA còn được tích hợp các tính năng như tính năng Holiday, bảng điều khiển bên ngoài, lấy nước bên ngoài... Các tính năng này cũng giúp hạn chế sự thất thoát nhiệt từ trong tủ ra ngoài môi trường, góp phần tiết kiệm điện năng.

Tủ lạnh Sharp

Sharp là thương hiệu tủ lạnh nổi tiếng đến từ Nhật Bản, được thành lập từ năm 1912. Sau nhiều năm hình thành và phát triển, tủ lạnh Sharp hiện nay được nhiều người tin dùng bởi có độ bền cao và khả năng tiết kiệm điện hiệu quả.

Sharp là một trong những hãng tủ lạnh tiết kiệm điện tốt nhất hiện nay

Tủ lạnh Sharp thường được trang bị công nghệ J-Tech Inverter. Công nghệ này có thể tự động điều chỉnh và duy trì nhiệt độ bằng cách gia tăng cấp độ làm lạnh của máy nén, giúp tiết kiệm tới 35 - 40% điện năng so với dòng tủ lạnh thông thường.

Tủ lạnh Sharp tích hợp công nghệ J-Tech Inverter giúp tiết kiệm điện năng

Một số dòng tủ lạnh Sharp cao cấp còn được tích hợp công nghệ AI Inverter, có khả năng phân tích dữ liệu từ hệ thống cảm biến thông minh để từ đó đưa ra các chu trình làm lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng, giúp tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ.

Ngoài ra, tủ lạnh Sharp còn có chế độ Extra Eco với khả năng chỉnh nhiệt độ tăng lên 1 - 2 độ C để phù hợp với lượng thực phẩm thực tế trong tủ, từ đó góp phần tiết kiệm 10% điện năng tiêu thụ mà không hề ảnh hưởng tới độ tươi ngon của thực phẩm.

Tủ lạnh LG

Nếu bạn đang phân vân không biết hãng tủ lạnh nào tiết kiệm điện nhất thì LG là câu trả lời dành cho bạn.

Tủ lạnh LG không chỉ nổi bật với thiết kế sáng trọng, sở hữu nhiều tính năng thông minh mà còn có khả năng tiết kiệm điện vượt trội. Hiện nay, hầu hết các tủ lạnh của LG đều được tích hợp công nghệ biến tần thông minh Smart Inverter. Công nghệ này có khả năng điều chỉnh linh hoạt điện năng hoạt động, giúp tủ lạnh tiết kiệm điện lên đến 36% so với tủ lạnh thông thường.

Tủ lạnh LG tích hợp công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng

Ngoài ra tủ lạnh LG còn có chế độ Eco Friendly hỗ trợ tủ hoạt động ở chế độ tiết kiệm điện, phù hợp khi người dùng có kỳ nghỉ dài hoặc có công việc đột xuất mà vẫn muốn lưu trữ thực phẩm bằng cách giảm lượng điện năng tiêu thụ xuống mức tối thiểu.

Tủ lạnh Electrolux

Electrolux là thương hiệu tủ lạnh nổi tiếng đến từ Thụy Điển, được thành lập từ năm 1919. Sau nhiều năm hình thành và phát triển, tủ lạnh Electrolux nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình về mọi mặt. Mặc dù có nhiều loại sản phẩm khác nhau với mức dung tích đa dạng nhưng tủ lạnh Electrolux nói chung được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm năng lượng.

Electrolux luôn trang bị công nghệ Inverter tiết kiệm điện  trên các sản phẩm tủ lạnh của mình

Một số công nghệ nổi bật được tích hợp trên dòng sản phẩm này cần kể đến như:

  • Công nghệ Inverter: Electrolux cũng trang bị công nghệ tiết kiệm điện này trên các sản phẩm tủ lạnh của mình. So với các thương hiệu khác thì tủ lạnh Inverter Electrolux giúp tiết kiệm từ 30 - 45% lượng điện tiêu thụ.
  • Bảng điều khiển LCD và vòi lấy nước bên ngoài: Với các dòng tủ lạnh Electrolux cao cấp còn được trang bị bảng điều khiển bên ngoài và tính năng lấy nước bên ngoài. Bạn sẽ không cần phải mở cửa tủ cũng có thể điều khiển nhiệt độ tối ưu nhất và lấy nước lạnh dễ dàng. Vì không cần mở tủ nên hơi lạnh sẽ không bị thoát ra ngoài, từ đó giúp tiết kiệm điện năng.
  • Tính năng cảnh báo mở cửa: Khi phát hiện cửa tủ lạnh chưa được đóng khít hoặc mở ra quá lâu, thiết bị sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo để người dùng kịp thời đóng cửa lại, giúp nhiệt không bị thất thoát ra môi trường bên ngoài, góp phần tiết kiệm điện năng.

Tủ lạnh Funiki

Tủ lạnh Funiki là một gợi ý hợp lý nếu bạn chưa biết nên mua tủ lạnh hãng nào tiết kiệm điện, giá rẻ. Chiếc tủ này tiêu thụ điện năng không quá nhiều, thường dao động từ 0,7 - 0,8 kWh/ngày (đối với tủ lạnh Funiki mini) và 0,8 - 1,1 kWh/ngày (đối với tủ lạnh Funiki cỡ lớn).

Tủ lạnh Funiki có khả năng tiết kiệm điện

Ngoài ra, tủ lạnh cao cấp của Funiki còn được trang bị công nghệ Inverter hiện đại, có khả năng tùy chỉnh tốc độ vòng quay máy nén, giúp tiết kiệm điện hiệu quả.

Tủ lạnh Casper

Mặc dù mới ra mắt thị trường Việt vào năm 2016 nhưng tủ lạnh Casper đã nhanh chóng được người tiêu dùng ưa chuộng. Không chỉ có giá thành rẻ, tích hợp công nghệ bảo quản thực phẩm hiệu quả, tủ lạnh Casper còn có khả năng tiết kiệm năng lượng tối ưu nhờ công nghệ Inverter hiện đại. Với máy máy nén Advanced Inverter, tủ lạnh có khả năng kiểm soát công suất để duy trì hơi lạnh của tủ trong trạng thái tiết kiệm điện năng nhất.

Tủ lạnh Casper tích hợp công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng

Ngoài ra, tủ lạnh Casper còn được tích hợp một số tiện ích như lấy nước ngoài, cảnh báo khi cửa mở... để hạn chế thất thoát hơi lạnh từ trong tủ ra môi trường bên ngoài, góp phần giảm thiểu tối đa lượng điện hao phí.

Cách mua tủ lạnh tiết kiệm điện qua “Tem năng lượng”

Tem năng lượng là gì?

Tem năng lượng (hay còn được gọi là nhãn năng lượng) là cách thể hiện mức độ tiết kiệm điện của tủ lạnh, thường được dán ở mặt trước của thiết bị. Đây là cách nhằm thúc đẩy các hãng sản xuất ra những sản phẩm chất lượng tốt nhưng cũng phải tiết kiệm năng lượng.

Tem năng lượng (Nhãn năng lượng) được dán trên tủ lạnh

Hiện nay Bộ công thương quy định các sản phẩm tủ lạnh đều phải dán tem năng lượng để giảm tình trạng sử dụng công nghệ lạc hậu gây hao phí điện năng.

Lưu ý: Nhãn năng lượng chỉ có giá trị trong vòng 3 năm kể từ ngày được đánh giá.

Đặc điểm tem năng lượng trên tủ lạnh

Là nhãn năng lượng so sánh có dạng hình chữ nhật đứng, màu xanh lá cây. Mức độ tiết kiệm điện năng được chia làm 5 bậc tương ứng với 5 ngôi sao ở trên cùng. Phía dưới là các thông tin cơ bản về sản phẩm như: Hãng sản xuất, xuất xứ, dung tích, điện năng tiêu thụ,...

Chọn mua tủ lạnh tiết kiệm điện nhất qua tem năng lượng

Bước 1: Chọn tủ có nhiều sao trên tem năng lượng.

Tủ lạnh được đánh giá càng nhiều sao thì khả năng tiết kiệm điện càng tốt.

Bước 2: So sánh dung tích và điện năng tiêu thụ

Nếu bạn đang phân vân 2 chiếc tủ lạnh đều được đánh giá 5 sao thì hãy tính mỗi lít dung tích tủ tiêu thụ bao nhiêu điện bằng cách lấy số điện tiêu thụ trong 1 năm chia cho số dung tích (lít) của tủ.

Ví dụ: Có 2 tủ lạnh đều được đánh giá 5 sao, có tổng điện năng tiêu thụ/năm bằng nhau. Vậy làm sao biết được chiếc tủ nào tiết kiệm điện và hoạt động hiệu quả hơn?

Tem năng lượng

Nếu cả 2 tủ lạnh đều có 5 sao thì bạn cần lưu ý số dung tích và điện năng tiêu thụ

Dung tích

(lít)

Điện năng tiêu thụ

(KWh/năm)

Điện năng tiêu thụ cho mỗi 1 thể tích tủ

(KWh)

Tủ lạnh 1

335

420

~ 1.05

Tủ lạnh 2

322

420

~ 1.25

Từ bảng trên ta thấy, tuy điện năng tiêu thụ cho 1 năm của 2 tủ là như nhau nhưng với mỗi 1 lít thể tích, tủ lạnh số 2 tiêu thụ điện năng thấp hơn tủ lạnh số 1 nên nó tiết kiệm điện hiệu quả hơn.

Trên đây là một số thông tin về nên mua tủ lạnh hãng nào tiết kiệm điện nhất hiện nay, mong rằng sẽ giúp bạn đọc nắm rõ và đưa ra sự lựa chọn mua hàng hợp lý.

Nếu có nhu cầu mua tủ lạnh chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website siêu thị điện máy META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn tủ lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận