Soak trong máy giặt là gì và cách sử dụng

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
21/09/2022 109

Sử dụng máy giặt đã lâu nhưng bạn đã biết chế độ Soak trong máy giặt là gì chưa? Trong bài viết ngày hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ tới bạn tất cả những thông tin về đến chế độ giặt này. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Chế độ giặt Soak là gì?

Soak trong tiếng Anh có nghĩa là ngâm. Trong máy giặt, Soak chỉ chế độ giặt ngâm. Chế độ Soak của máy giặt có tác dụng thêm công đoạn ngâm quần áo vào trong chu trình giặt, kéo dài thời gian giặt, giúp quần áo được làm sạch hiệu quả hơn. Chính vì vậy, chế độ này thích hợp sử dụng cho các loại đồ giặt bám nhiều vết bẩn, nhất là các vết bẩn cứng đầu.

Chế độ Soak được trang bị ở hầu hết các dòng máy giặt, cả những dòng máy giặt cửa ngangmáy giặt cửa đứng.

Chế độ Soak trong máy giặt là gì?

Xem thêm: Chế độ Wool trong máy giặt là gì và cách sử dụng hiệu quả

Khi nào nên sử dụng chế độ Soak của máy giặt?

Chế độ Soak của máy giặt thường sử dụng cho những loại quần áo có các vết bẩn cứng đầu, khó giặt sạch.

Theo các chuyên gia thì chế độ này chỉ thích hợp để giặt ga giường hay các đồ giặt chất liệu cotton, cao su tổng hợp và một số đồ hằng ngày khác. Đồ giặt dạng bông, thấm nước thì bạn không nên sử dụng chế độ Soak của máy giặt, bởi thời gian giặt ngâm lâu có thể khiến chúng bị mục hoặc ngấm nước, rất lâu khô. Tốt nhất, để đảm bảo hiệu quả giặt giũ cũng như bảo vệ sợi vải, bạn nên xem kỹ phần nhãn mác gắn trên quần áo để lựa chọn chương trình giặt phù hợp.

Những loại đồ giặt có thể sử dụng chế độ Soak của máy giặt

Xem thêm: Rinse trong máy giặt là gì? Rinse Hold, Extra Rinse, Rinse Spin là gì?

Cách sử dụng chế độ Soak của máy giặt

Cách sử dụng chế độ Soak của máy giặt thường không có sự khác nhau nhiều ở các mẫu máy. Sau đây, META.vn sẽ giới thiệu tới bạn 3 bước cực đơn giản để bạn có thể kích hoạt và sử dụng chế độ Soak của máy giặt.

Bước 1: Phân loại đồ giặt và bỏ vào máy

Đây là một bước khá quan trọng vì không phải đồ nào cũng có thể sử dụng chức năng Soak của máy giặt. Chính vì vậy, việc phân loại quần áo trước khi giặt sẽ giúp máy giặt đạt hiệu quả giặt giũ tốt nhất, đồng thời giúp bảo vệ sợi vải một cách tối đa.

Bước 2: Khởi động máy giặt

Sau khi đã bỏ đồ vào lồng giặt, bạn tiến hành cắm điện thiết bị và khởi động máy bằng cách nhấn nút On/Off (Power) trên bảng điều khiển.

Bước 3: Chọn chế độ giặt ngâm - Soak

Cách sử dụng chế độ Soak của máy giặt

Tùy từng dòng máy khác nhau mà cách chọn chế độ Soak của máy giặt cũng khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Với dòng máy sử dụng nút bấm: Nhấn chọn nút Soak trên bảng điều khiển máy giặt hoặc nhấn nút Chọn chương trình cho đến khi đèn báo trước chữ Soak sáng lên.
  • Với dòng máy sử dụng núm xoay: Xoay núm điều khiển về chế độ Soak.

Bước 4: Nhấn nút Start/Pause (Bắt đầu/Tạm dừng) để kích hoạt chương trình giặt ngâm của máy giặt.

Xem thêm: Chế độ giặt nhanh là gì? Có sạch không? Khi nào nên, khi nào không nên dùng?

Như vậy, META.vn vừa giúp bạn trả lời câu hỏi chế độ giặt Soak là gì cũng như hướng dẫn bạn cách sử dụng chế độ này. Hi vọng bài viết này đã giúp ích cho bạn.

Đừng quên thường xuyên truy cập META để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận