Cách sửa máy lọc không khí Beurer với các lỗi hay gặp

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
24/07/2023 79

Trong quá trình sử dụng máy lọc không khí Beurer, bạn có thể sẽ gặp phải một số sự cố không mong muốn. Bạn hãy tham khảo ngay phần chia sẻ dưới đây của META.vn để biết được cách sửa máy lọc không khí Beurer với các lỗi hay gặp nhất. Từ đó, bạn sẽ chủ động và khắc phục sự cố một cách dễ dàng!

Lỗi không thể bật máy lọc không khí Beurer

Sau đây là những nguyên nhân và cách để sửa máy lọc không khí Beurer trong trường hợp máy không thể bật được.

Do vấn đề về nguồn điện

Nếu nguồn cấp điện đầu vào không có, dây nguồn bị đứt hoặc phích cắm bị lỏng thì máy lọc không khí sẽ không thể hoạt động được.

Do vấn đề về nguồn điện

Vậy trong trường hợp này, bạn cần:

  • Kiểm tra xem thiết bị có được cấp nguồn điện hay không: Nếu bị mất điện bạn cần tìm cách cấp nguồn điện mới để máy có thể hoạt động. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử xem ổ cắm điện cũ còn hoạt động không. Đôi khi ổ cắm điện bị hỏng nên không thể cung cấp điện cho máy lọc không khí.
  • Kiểm tra phích cắm điện: Nếu phích cắm bị lỏng hoặc bị tuột ra khỏi ổ cắm điện thì bạn chỉ cần cắm lại cho chắc chắn.
  • Kiểm tra dây nguồn của máy: Bạn hãy kiểm tra xem dây nguồn có bị đứt hay bị hỏng không. Nếu bị đứt, bạn hãy tiến hành đấu nối lại theo đúng kỹ thuật. Nếu dây nguồn đã cũ hoặc hư hỏng nặng thì bạn nên thay thế bằng dây nguồn có chất lượng tốt.

Do nắp vỏ thiết bị chưa được lắp chuẩn xác

Máy làm sạch không khí Beurer có thể được thiết lập chế độ an toàn, không hoạt động khi nắp vỏ máy chưa được lắp đúng. Lúc này, bạn nên kiểm tra lại nắp vỏ và tiến hành lắp lại theo đúng kỹ thuật.

Do nắp vỏ thiết bị chưa được lắp chuẩn xác

Do bộ lọc 3 lớp chưa được lắp chuẩn xác

Máy lọc không khí Beurer cũng không thể hoạt động nếu bộ lọc 3 lớp chưa được lắp chuẩn xác. Vì vậy, bạn hãy lắp lại bộ lọc này theo đúng kỹ thuật nhé!

Do không có nước trong khay tạo ẩm

Nếu nước trong bình chứa của máy lọc không khí tạo ẩm Beurer hết nước thì trên màn hình của máy sẽ hiển thị biểu tượng bể nước rỗng với biểu tượng giọt nước gạch chéo, sau đó máy sẽ tự động tắt để đảm bảo an toàn. Điều này sẽ khiến bạn không bật được máy lọc không khí. Để khắc phục, bạn hãy tháo nắp vỏ máy rồi tháo bình nước, sau đó đổ nước vào bình chứa là được.

Tháo nắp vỏ máy rồi tháo bình nước, sau đó đổ nước vào bình chứa

Xem thêm: Màng lọc than hoạt tính trên máy lọc không khí là gì và cách vệ sinh

Lỗi không khí xả ra không đủ trên máy lọc không khí Beurer

Có nhiều lý do khác nhau khiến máy lọc không khí Beurer xả ra lượng khí sạch ít. Dưới đây là chi tiết nguyên nhân và cách xử lý trong từng trường hợp cụ thể.

Do các tấm lọc bị bẩn

Nếu bụi bẩn bám dày trên các tấm lọc thì sẽ làm giảm khả năng lọc không khí của máy. Để khắc phục sự cố này, bạn cần vệ sinh màng lọc để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn bám trên đó. Ngoài ra, nếu các tấm lọc của bạn đã sử dụng quá lâu, đến thời điểm thay thì bạn nên thay thế bằng tấm lọc mới.

Do các tấm lọc bị bẩn

Do cửa hút hoặc xả khí bị tắc nghẽn

Cửa xả khí hoặc cửa nạp khí của máy lọc không khí bị tắc nghẽn sẽ làm ảnh hưởng đến lượng không khí được hút vào để làm sạch và lượng không khí sạch xả ra môi trường. Vì thế, để sửa lỗi không khí xả ra không đủ trên máy lọc không khí Beurer, bạn cần kiểm tra và loại bỏ vật gây tắc nghẽn rồi lắp lại theo đúng kỹ thuật.

Xem thêm: Màng lọc HEPA trên máy lọc không khí là gì? Có rửa được không?

Lỗi máy lọc không khí Beurer phát ra tiếng ồn

Thông thường, máy lọc không khí Beurer sẽ phát ra tiếng ồn khi hoạt động nhưng tiếng ồn này không lớn, không làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của gia đình bạn. Tuy nhiên, nếu bạn thấy máy phát ra tiếng ồn lạ thì có thể do một số nguyên nhân sau:

Do có dị vật trong cửa hút/xả khí

Nếu có dị vật trong cửa hút hoặc xả khí thì sẽ có thể gây ra những tiếng ồn bất thường. Khi đó, bạn cần kiểm tra và loại bỏ dị vật trong cửa hút/xả khí nếu có.

Do các tấm lọc bị tắc

Nếu tiếng ồn trên máy lọc không khí Beurer sinh ra do các tấm lọc bị tắc thì bạn cần làm sạch tấm lọc để khắc phục những âm thanh này.

Vệ sinh các tấm lọc máy lọc không khí Beurer để khắc phục tiếng ồn lạ

Do các tấm lọc chưa được lắp chuẩn xác

Nếu các tấm lọc được lắp không đúng kỹ thuật, bị lỏng lẻo, không đúng khớp thì sẽ gây ra tiếng ồn lạ khi máy vận hành. Để sửa máy lọc không khí Beurer trong trường hợp này, bạn chỉ cần tháo các tấm lọc ra và lắp lại đúng cách.

Do thiết bị được đặt trên bề mặt không bằng phẳng

Vị trí lắp đặt của máy lọc không khí Beurer bị lồi lõm, không bằng phẳng hoặc không chắc chắn đều khiến máy bị rung lắc trong quá trình hoạt động. Vì vậy, bạn cần di chuyển máy sang một vị trí bằng phẳng, chắc chắn để máy hoạt động êm ái nhất.

Do máy lọc không khí Beurer được đặt trên bề mặt không bằng phẳng

Do bộ đĩa chưa được lắp đúng cách vào thiết bị

Âm thanh lạ phát ra từ máy lọc không khí Beurer cũng có thể bắt nguồn từ nguyên nhân bộ đĩa của máy được lắp đặt không đúng. Nếu kiểm tra thấy bộ đĩa lắp đặt không đúng, bạn hãy tháo ra và lắp lại theo đúng kỹ thuật để loại bỏ tiếng ồn này.

Tháo và lắp lại bộ đĩa máy lọc không khí Beurer

Do vôi đóng cặn trong khay

Đối với dòng máy lọc không khí bù ẩm Beurer, máy phát ra tiếng ồn lớn có thể do khay chứa nước bị đóng cặn vôi. Vì vậy, để loại bỏ tiếng ồn này, bạn cần tẩy cặn vôi trong khay theo hướng dẫn được in trên nhãn sản phẩm.

Xem thêm: Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí

Lỗi màn hình máy lọc không khí Beurer không sáng, không hiển thị

Màn hình máy lọc không khí Beurer không sáng, không hiển thị có thể do các nguyên nhân sau:

  • Máy đang ở trong chế độ ban đêm: Nếu kiểm tra thấy máy đang ở chế độ ban đêm thì bạn chỉ cần nhấn nút chế độ ban đêm một lần để tắt chế độ này. Sau đó, màn hình sẽ sáng.
  • Thiết bị chưa được kết nối với nguồn điện: Trường hợp này, bạn hãy kết nối phích cắm với ổ điện và bật thiết bị..
  • Máy tự tắt để đảm bảo an toàn: Vệ sinh và đổ nước đầy lại thiết bị trước khi sử dụng lại. Bật máy trở lại.

Xem thêm: Thế nào là không khí sạch?

Lỗi biểu tượng wifi trên màn hình máy lọc không khí Beurer nháy

Nếu thấy biểu tượng wifi trên màn hình máy lọc không khí Beurer nháy thì nguyên nhân có thể do thiết bị đang thử kết nối với wifi router. Nếu đèn nhấp nháy trong thời gian trên 1 phút thì bạn cần kiểm tra tình trạng wifi và/hoặc thiết lập lại truy cập wifi của thiết bị thông qua ứng dụng.

Lỗi biểu tượng wifi trên màn hình máy lọc không khí Beurer nháy

Lỗi biểu tượng đám mây trên màn hình máy lọc không khí Beurer nháy

Tương tự lỗi đèn wifi nhấp nháy, lỗi biểu tượng đám mây trên màn hình máy lọc không khí Beurer nháy cũng có thể do thiết bị đang thử kết nối với điện thoại.

Nếu hiện tượng này kéo dài hơn 1 phút thì bạn hãy thử kết nối lại với điện thoại hoặc thiết lập lại truy cập wifi của thiết bị thông qua ứng dụng.

Xem thêm: Máy lọc không khí dùng trong phòng kín hay phòng mở?

Lỗi nước ẩm xung quanh máy lọc không khí Beurer

Trong quá trình sử dụng máy lọc không khí Beurer có thể bạn sẽ thấy hơi nước bám xung quanh máy. Đây là hiện tượng bắt nguồn từ nguyên nhân nước thoát ra từ vỏ máy. Bạn cần khắc phục bằng cách đổ hết nước khỏi khay và để khô trong 24 giờ.

Xem thêm: Bụi mịn là gì? Có tác hại gì?

Lỗi bộ đĩa không quay trên máy lọc không khí Beurer

Bộ đĩa của máy lọc không khí Beurer sẽ không thể quay nếu nó chưa được lắp đúng cách vào thiết bị. Nếu máy lọc không khí Beurer nhà bạn gặp sự cố này thì bạn hãy cẩn thận tháo bộ đĩa ra khỏi khay rồi lắp đặt lại theo đúng kỹ thuật là được.

Xem thêm: Máy lọc không khí có làm mát không?

Lỗi nắp trên máy lọc không khí Beurer không thể lắp đúng vào máy

Nguyên nhân dẫn đến nắp trên máy lọc không khí Beurer không thể lắp đúng vào máy có thể do đường rãnh không vừa và nắp bị kẹt. Để khắc phục sự cố này, bạn hãy xoay nắp 180 độ và lắp lại vào trên bình chứa.

Xem thêm: Những tác hại của máy lọc không khí bạn cần biết để tránh ngay

Lỗi cảm ứng nước của máy lọc không khí Beurer luôn hiển thị một mức mặc dù mực nước đổ khác nhau

Nếu cảm ứng mực nước của máy lọc không khí Beurer luôn hiển thị một mức, mặc dù bạn đã đổ các mức nước khác nhau thì có thể cảm ứng mực nước bị bẩn hoặc đã bị hỏng.

  • Nếu cảm ứng mực nước bị bẩn thì bạn hãy tháo nắp khỏi bình chứa, rồi tháo và làm sạch cảm ứng nước.
  • Nếu cảm ứng mực nước bị hỏng thì bạn cần thay thế bằng cảm ứng mới. Tốt nhất, bạn hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành của Beurer hoặc đơn vị sửa chữa có chuyên môn để được hỗ trợ.

Xem thêm: Cách khắc phục máy lọc không khí có mùi hôi, mùi khó chịu triệt để

Trên đây, META.vn đã chia sẻ tới bạn cách sửa máy lọc không khí Beurer với các lỗi thường gặp nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng thiết bị. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy lọc không khí của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận