Cách sửa quạt tích điện sạc không vào điện chuẩn nhất

👨 Trịnh Thanh Nhiên
29/03/2024 5.092

Quạt tích điện sạc không vào điện là tình trạng khá thường gặp và gây nên không ít phiền toái cho người sử dụng. Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có câu trả lời nhé.

Cách sửa quạt tích điện sạc không vào điện chuẩn nhất

Nguyên nhân và cách sửa quạt tích điện sạc không vào điện

Để có thể sử dụng quạt tích điện vào những thời điểm mất điện đột ngột thì bạn phải sạc đầy pin cho quạt trước. Thế nhưng vì một lý do nào đó mà quạt tích điện không thể sạc pin được, sạc pin nhưng không vào điện. Lúc này chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu phải không?

quạt tích điện sạc không vào điện

Nguyên nhân nào dẫn tới hiện tượng này? Sau đây là một vài nguyên nhân chính khiến cho quạt tích điện, quạt mini sạc không vào điện cũng như cách khắc phục tương ứng để bạn tham khảo:

Nguồn điện thiếu ổn định

Nguyên nhân: Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng quạt sạc điện nhưng không vào điện đó chính là do nguồn điện của gia đình bạn thiếu ổn định, chập chờn, từ đó dẫn đến việc sạc pin cho quạt tích điện cũng không vào. Nếu tình trạng này kéo dài mà không được xử lý thì vừa ảnh hưởng đến chất lượng quạt tích điện, vừa làm gián đoạn các sinh hoạt khác của gia đình bạn.

Cách xử lý: Nếu do nguồn điện thiếu ổn định, bạn có thể thử mang quạt cắm nhờ ở các khu vực khác. Nếu quạt có thể vào điện thì nghĩa là do nguồn điện của gia đình bạn gặp vấn đề, lúc này bạn cần khắc phục ngay bằng cách trang bị ổn áp hoặc liên hệ thợ điện để nhờ hỗ trợ. Còn nếu quạt tích điện vẫn không thể sạc pin thì bạn có thể kiểm tra nguyên nhân tiếp theo.

Quạt tích điện sạc không vào điện do nguồn điện có vấn đề

Do dây sạc/cáp sạc của quạt bị đứt, hỏng

Nguyên nhân: Một nguyên nhân nữa thường khiến cho quạt tích điện sạc không vào điện đó chính là do dây sạc có vấn đề. Có thể do quá trình sử dụng lâu ngày, dây sạc của quạt tích điện bị đứt, hỏng, tiếp xúc điện kém nên dẫn đến tình trạng sạc pin không vào điện.

Cách xử lý: Lúc này, bạn cần xem dây điện, cáp sạc của thiết bị có vấn đề gì không. Nếu thấy hiện tượng bị hở thì bạn có thể dùng băng keo đen để xử lý vết hở.

Với trường hợp dây đứt ở ngay đầu cuộn dây, bạn có thể dùng mỏ hàn thiếc để hàn đấu nối lại, còn nếu dây bị đứt ở vị trí khó nối hơn, hoặc dây đã quá cũ, bạn có thể thay thế bằng loại dây mới chất lượng hơn.

Cách sửa quạt tích điện sạc không vào điện
Cách sửa quạt tích điện sạc không vào điện do hỏng dây

Do cổng USB của các thiết bị khác bị hỏng

Nguyên nhân: Quạt mini sạc không vào điện là do đâu? Với các dòng quạt tích điện mini, thông thường sẽ được trang bị cổng USB để cắm sạc. Lúc này bạn có thể cắm vào cổng USB trên laptop hoặc sạc dự phòng để sạc pin cho thiết bị. Tuy nhiên các cổng USB trên laptop hoặc sạc dự phòng bị hỏng, lỗi cũng sẽ khiến cho quá trình sạc điện cho quạt tích điện gặp sự cố.

Cách xử lý: Trường hợp quạt tích điện không thể sạc do cổng USB của laptop, sạc dự phòng hỏng thì bạn có thể chuyển quạt sang cắm ở thiết bị khác xem quạt có hoạt động được không nhé.

Quạt tích điện sạc không vào điện do cổng USB của các thiết bị cắm sạc hỏng

Do bo mạch điều khiển của quạt tích điện hỏng, lỗi

Nguyên nhân: Cuối cùng, nếu nguyên nhân không phải là các trường hợp kể trên thì nhiều khả năng sự cố này là do bo mạch điều khiển của quạt tích điện có vấn đề. Bo mạch điều khiển là bộ phận rất quan trọng của quạt tích điện, khi bộ phận này gặp sự cố thì tất nhiên quạt cũng khó mà sạc điện thành công được.

Cách xử lý: Nếu nguyên nhân là do hỏng bo mạch của quạt tích điện thì chúng tôi khuyên bạn nên đem quạt đến trung tâm bảo hành hoặc cơ sở sửa chữa đồ điện dân dụng uy tín để được hỗ trợ. Lý do là bởi lỗi hỏng bo mạch là một lỗi khá phức tạp, rất khó để xử lý nếu bạn không có đủ kiến thức chuyên môn.

Quạt tích điện sạc không vào điện do bo mạch hỏng

Những lưu ý khi dùng và sửa quạt tích điện sạc không vào điện

Lưu ý khi sửa quạt tích điện không sạc được

  • Không nên cố gắng tháo các bộ phận của quạt tích điện nếu không có kiến thức, chuyên môn.
  • Nếu quạt còn thời hạn bảo hành, bạn nên mang quạt đến trung tâm bảo hành chính hãng để được hỗ trợ khắc phục thay vì tự tháo rời và sửa chữa.
  • Nếu phải thay thế dây điện, cáp sạc thì bạn nên chọn loại dây phù hợp, chất lượng tốt.

Lưu ý khi sử dụng quạt tích điện

Lưu ý khi sử dụng quạt tích điện

  • Nếu thấy quạt tích điện không sạc được, bạn nên kiểm tra và xử lý luôn, tránh để lâu ngày khiến cho sự cố càng trầm trọng hơn.
  • Tìm hiểu và thực hiện thao tác sạc pin cho đúng, hạn chế làm cho pin bị chai. Tránh vừa sử dụng quạt vừa sạc pin, tránh để quạt hết kiệt pin rồi mới đem sạc.
  • Thường xuyên vệ sinh quạt tích điện. Nếu không sử dụng cần xả pin, bảo quản quạt ở nơi sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát. Kể cả khi không sử dụng, bạn vẫn nên mang quạt ra để xả pin và cắm sạc pin định kỳ để pin được lâu dài, không bị chai.
  • Luôn sử dụng đúng nguồn điện mà hãng sản xuất quy định.
  • Nếu nguồn điện của gia đình bạn bị yếu, đừng nên cố gắng cắm quạt tích điện, hãy xử lý nguồn điện trước để không ảnh hưởng đến tuổi thọ, độ bền của thiết bị.

Trên đây là hướng dẫn của META về cách sửa quạt tích điện sạc không vào điện chuẩn nhất. Mong rằng bạn có thể tự tin khắc phục sự cố này tại nhà nhé.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Tư vấn Quạt - Máy làm mát của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận